« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 12, 2017, 11:32:11 »
ปัญหาใหญ่ของ MG ที่ทำให้ยังไม่เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าส่วนใหญ่ คือ ราคาขายต่อ
รถต้องพึ่งศูนย์บริการอย่างเดียว ไม่มีอะไหล่มือสอง
ทางแก้ ต้องผลักดันให้รถในค่ายเข้าไปอยู่ในตลาดรถ Taxi ให้ได้ ถึงเวลานั้น จะมีคนทำอะไหล่เทียบออกมาขาย
อู่นอกก็จะเริ่มซ่อม MG ได้ คนก็จะกล้าเล่นรถมือสอง ส่งผลดีกับยอดขายรถใหม่
กลยุทธนี้ Renault R 19 กับ Daewoo Racer เคยทำสำเร็จมาแล้ว
ช่วงนั้นรถในค่ายขายดีทีเดียว น่าเสียดายที่ช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ทั้งสองค่ายได้ล้มหายตายจากไปครับ
+1 ครับ พึ่งได้ทราบ ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจมากครับ


บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V