ผู้เขียน หัวข้อ: เอา Vios 2004 ไปเปลี่ยนของเหลวและอะไหล่มา ราคานี้ถือว่าโอเคมั้ยครับ  (อ่าน 10928 ครั้ง)

ออฟไลน์ 065081643

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
เพิ่งได้เจ้า Vios ปี 2004 มาครับ เป็นรุ่น S IVORY  เลยเอาไปเปลี่ยนของเหลวและอะไหล่มา อยากจะถามว่า
ราคานี้ถือว่าโอเคมั้ยครับ

******ส่วนอันที่หมายเหตุ ยังไม่ได้เปลี่ยนนะครับ ให้ทางอู่ทำราคาให้ครับ******

ออฟไลน์ kaho300691

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ถ้าบอกช่างว่า "เช็คทั้งคัน มีอะไรเสียก็เปลี่ยน" ก็ได้ราคาแสบๆแบบนี้ครับ

ขอตอบในฐานะที่ใช้วีออสตัวแรก ปี 2006 นะครับ

- ชุดของเหลว ถ้าไม่ใช้ยี่ห้อ TOYOTA ถูกกว่านี้เยอะครับ
- น้ำยาหล่อลื่น ระบบวาล์ว/กระบอกสูบ และ น้ำยาล้างภายในเครื่องยนต์ อันนี้ไม่ควรยัดเยียดใส่มาให้
- หัวเทียน ใช้เบอร์ K16R-U11 หัวละ 70 บาท ซื้อร้านอะไหล่ข้างนอก
- coolant ผมใช้ Aisin SLLC 370 บาท ร้านอะไหล่ข้างนอก
- กรองเบนซิน ถ้าเปลียนแค่กรองกับโอริง ราคานี้ควรจะรวมไส้กรองปั้มติ๊กด้วย (ในรายการไม่มี)

นอกนั้นถือว่ารับได้ครับ

ส่วนตรงหมายเหตุ ผมคิดว่าโอเว่อร์มากไปหน่อย (ไม่รู้ว่าเสียจริง หรือแกล้งให้เปลี่ยน)
- ช่วงล่างทุกชิ้น ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ถ้าไม่มีเสียงดังขณะขับ ครับผม ยกเว้นเพลาขับ อันนี้แนะนำให้มุดไปก้มดูก่อน ถ้ายางไม่ขาด ก็ไม่ต้องเปลี่ยนยางหุ้มเพลาครับ อัดจารบีอย่างเดียวพอ
.
.
ปล. ถ้าหากว่าอยากทำช่วงล่าง ผมแนะนำให้ยกใหม่หมดทุกชิ้น ดีกว่าครับ ท่านจะได้บุช/ลูกหมากใหม่แน่นๆ เน้นซื้ออะไหล่เองแล้วให้อู่ทำจะเซฟเงินได้มาก อีกสาเหตุคือเวลาถอดอะไหล่บางตัว เพื่อที่จะถอดอีกตัว มันทำได้ลำบากครับ ถอดแล้วอาจจะประกอบไม่ดีเหมือนเดิมด้วยซ้ำ ผมเลยแนะนำให้เปลี่ยนยกชุดไปเลย ช่วงล่างวีออสไม่ซับซ้อนมาก บุชยางมีไม่เยอะครับ

ออฟไลน์ 065081643

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ถ้าบอกช่างว่า "เช็คทั้งคัน มีอะไรเสียก็เปลี่ยน" ก็ได้ราคาแสบๆแบบนี้ครับ

ขอตอบในฐานะที่ใช้วีออสตัวแรก ปี 2006 นะครับ

- ชุดของเหลว ถ้าไม่ใช้ยี่ห้อ TOYOTA ถูกกว่านี้เยอะครับ
- น้ำยาหล่อลื่น ระบบวาล์ว/กระบอกสูบ และ น้ำยาล้างภายในเครื่องยนต์ อันนี้ไม่ควรยัดเยียดใส่มาให้
- หัวเทียน ใช้เบอร์ K16R-U11 หัวละ 70 บาท ซื้อร้านอะไหล่ข้างนอก
- coolant ผมใช้ Aisin SLLC 370 บาท ร้านอะไหล่ข้างนอก
- กรองเบนซิน ถ้าเปลียนแค่กรองกับโอริง ราคานี้ควรจะรวมไส้กรองปั้มติ๊กด้วย (ในรายการไม่มี)

นอกนั้นถือว่ารับได้ครับ

ส่วนตรงหมายเหตุ ผมคิดว่าโอเว่อร์มากไปหน่อย (ไม่รู้ว่าเสียจริง หรือแกล้งให้เปลี่ยน)
- ช่วงล่างทุกชิ้น ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ถ้าไม่มีเสียงดังขณะขับ ครับผม ยกเว้นเพลาขับ อันนี้แนะนำให้มุดไปก้มดูก่อน ถ้ายางไม่ขาด ก็ไม่ต้องเปลี่ยนยางหุ้มเพลาครับ อัดจารบีอย่างเดียวพอ
.
.
ปล. ถ้าหากว่าอยากทำช่วงล่าง ผมแนะนำให้ยกใหม่หมดทุกชิ้น ดีกว่าครับ ท่านจะได้บุช/ลูกหมากใหม่แน่นๆ เน้นซื้ออะไหล่เองแล้วให้อู่ทำจะเซฟเงินได้มาก อีกสาเหตุคือเวลาถอดอะไหล่บางตัว เพื่อที่จะถอดอีกตัว มันทำได้ลำบากครับ ถอดแล้วอาจจะประกอบไม่ดีเหมือนเดิมด้วยซ้ำ ผมเลยแนะนำให้เปลี่ยนยกชุดไปเลย ช่วงล่างวีออสไม่ซับซ้อนมาก บุชยางมีไม่เยอะครับ

ขอบคุณครับ ถือว่าเป็นประสพการณ์
ในคลับก็แนะนำอู่ประจำให้ครับ แต่เวลามันไม่ได้เลยต้องเอาไปเปลี่ยนของเหลวก่อนครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
พวกของเหลว อย่าง

- หัวเทียน หัวละ 65 - 70 บาท x 4 = 280 บาท
- น้ำมันเกียร์ T-IV = พันกว่าๆ
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ = พันกว่า
- น้ำมันเพาเวอร์ + ไล่ลม ใช้สองลิตรนิดๆ = 500 บาท
- น้ำมันเบรค ไล่ลม ใช้สามลิตร = 3 - 400 บาท
- หัวเทียน เบอร์ K16-RU11 ก็หัวละ 65 - 70 บาท

ทั้งหมดรวมค่าแรงแล้ว

ผมลองเอาเครื่องคิดเลขคำนวณดู เทียบราคากับร้านอะไหล่นอก ก็ประมาณนี้ครับ สมเหตุสมผลแล้ว

อัลติส ZZE122R ของผมก็ราวๆนี้ละ สามพันกว่าๆ ไม่อยากวิ่งหาอะไหล่เองครับ เอาเวลาไปทำงานหาเงินซี้อความสุขดีกว่า

อีกทั้งเวลามีปัญหา จะได้ด่าถูกคน ถ้าซี้อะไหล่เองอาจถูกกว่าไม่มาก แต่พอมีปัญหาเราโทษใครไม่ได้ เพราะเราซี้อเอง เจ็บเอง

-----------------

ส่วนช่วงล่าง ราคาลูกหมาก + โช้ค รวมค่าแรงด้วย ถือว่าถูกครับ

แต่ๆๆๆๆ เรื่องอัดบูช ผมไม่แนะนำ ไม่ค่อยทนเท่าไร ปีนึงก็หลวมแล้ว

แนะนำเปลื่ยนยกปีกครับ ถูกกว่า ทนกว่า ใช้ยาวๆจนลืมไปเลย

---------------------------

ส่วนรายการที่ไม่ควรเสียเงิน คือ

 น้ำยาหล่อลื่นระบบวาล์ว (USA)
- น้ำยาล้างภายในเครื่องยนต์ (USA)

= 2 รายการนี้ ไม่ควรมีครับ เสียไปฟรีๆ 780 บาท

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ขายน้ำยายังกะศูนย์บริการ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
ถ้าถามคน ที่ชอบทำรถเอง รู้แหล่งขายอะไหล่ รู้อู่ที่กันเอง (ไม่บวกค่าอะไร ไม่น่าเกลียด)
คำตอบ คือ แพงครับ

ถ้ามาถามก่อนทำรถ ก็จะได้คำแนะนำ ก่อนเสียเงิน
ตอนนี้ ทำไปแล้ว ก็ตามที่แต่ละท่าน แนะนำกันไว้ครับ

ปล. แก้ไข ข้อมูล เพิ่มไมล์รถด้วยครับ
จะได้พิจารณากันง่ายขึ้น

วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ 065081643

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ถ้าถามคน ที่ชอบทำรถเอง รู้แหล่งขายอะไหล่ รู้อู่ที่กันเอง (ไม่บวกค่าอะไร ไม่น่าเกลียด)
คำตอบ คือ แพงครับ

ถ้ามาถามก่อนทำรถ ก็จะได้คำแนะนำ ก่อนเสียเงิน
ตอนนี้ ทำไปแล้ว ก็ตามที่แต่ละท่าน แนะนำกันไว้ครับ

ปล. แก้ไข ข้อมูล เพิ่มไมล์รถด้วยครับ
จะได้พิจารณากันง่ายขึ้น
ไมล์ 114××× ครับ

ออฟไลน์ 065081643

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
พวกของเหลว อย่าง

- หัวเทียน หัวละ 65 - 70 บาท x 4 = 280 บาท
- น้ำมันเกียร์ T-IV = พันกว่าๆ
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ = พันกว่า
- น้ำมันเพาเวอร์ + ไล่ลม ใช้สองลิตรนิดๆ = 500 บาท
- น้ำมันเบรค ไล่ลม ใช้สามลิตร = 3 - 400 บาท
- หัวเทียน เบอร์ K16-RU11 ก็หัวละ 65 - 70 บาท

ทั้งหมดรวมค่าแรงแล้ว

ผมลองเอาเครื่องคิดเลขคำนวณดู เทียบราคากับร้านอะไหล่นอก ก็ประมาณนี้ครับ สมเหตุสมผลแล้ว

อัลติส ZZE122R ของผมก็ราวๆนี้ละ สามพันกว่าๆ ไม่อยากวิ่งหาอะไหล่เองครับ เอาเวลาไปทำงานหาเงินซี้อความสุขดีกว่า

อีกทั้งเวลามีปัญหา จะได้ด่าถูกคน ถ้าซี้อะไหล่เองอาจถูกกว่าไม่มาก แต่พอมีปัญหาเราโทษใครไม่ได้ เพราะเราซี้อเอง เจ็บเอง

-----------------

ส่วนช่วงล่าง ราคาลูกหมาก + โช้ค รวมค่าแรงด้วย ถือว่าถูกครับ

แต่ๆๆๆๆ เรื่องอัดบูช ผมไม่แนะนำ ไม่ค่อยทนเท่าไร ปีนึงก็หลวมแล้ว

แนะนำเปลื่ยนยกปีกครับ ถูกกว่า ทนกว่า ใช้ยาวๆจนลืมไปเลย

---------------------------

ส่วนรายการที่ไม่ควรเสียเงิน คือ

 น้ำยาหล่อลื่นระบบวาล์ว (USA)
- น้ำยาล้างภายในเครื่องยนต์ (USA)

= 2 รายการนี้ ไม่ควรมีครับ เสียไปฟรีๆ 780 บาท
รายการนึง 1-10 ราคา 8,3xx ครับ (ไม่มีรายการของค่าแรง น่าจะบวกไปกับค่าอะไหล่)

ส่วนลูกหมากที่บอกว่าถูกมันคือรายการใหนครับ  พอดีไม่มีความรู้เรื่องรถมากเท่าไหร่ครับ
และที่บอกว่า ไม่แนะนำให้อัดบูช หมายถึงบูชปีกนกใช่มั้ยครับ  หรือว่าต้องเปลี่ยนตัวใหน เปลี่ยนทั้งปีกนกเลยใช่มั้ยครับ แล้วถ้าเปลี่ยนปีกนกใหม่ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
พวกของเหลว อย่าง

- หัวเทียน หัวละ 65 - 70 บาท x 4 = 280 บาท
- น้ำมันเกียร์ T-IV = พันกว่าๆ
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ = พันกว่า
- น้ำมันเพาเวอร์ + ไล่ลม ใช้สองลิตรนิดๆ = 500 บาท
- น้ำมันเบรค ไล่ลม ใช้สามลิตร = 3 - 400 บาท
- หัวเทียน เบอร์ K16-RU11 ก็หัวละ 65 - 70 บาท

ทั้งหมดรวมค่าแรงแล้ว

ผมลองเอาเครื่องคิดเลขคำนวณดู เทียบราคากับร้านอะไหล่นอก ก็ประมาณนี้ครับ สมเหตุสมผลแล้ว

อัลติส ZZE122R ของผมก็ราวๆนี้ละ สามพันกว่าๆ ไม่อยากวิ่งหาอะไหล่เองครับ เอาเวลาไปทำงานหาเงินซี้อความสุขดีกว่า

อีกทั้งเวลามีปัญหา จะได้ด่าถูกคน ถ้าซี้อะไหล่เองอาจถูกกว่าไม่มาก แต่พอมีปัญหาเราโทษใครไม่ได้ เพราะเราซี้อเอง เจ็บเอง

-----------------

ส่วนช่วงล่าง ราคาลูกหมาก + โช้ค รวมค่าแรงด้วย ถือว่าถูกครับ

แต่ๆๆๆๆ เรื่องอัดบูช ผมไม่แนะนำ ไม่ค่อยทนเท่าไร ปีนึงก็หลวมแล้ว

แนะนำเปลื่ยนยกปีกครับ ถูกกว่า ทนกว่า ใช้ยาวๆจนลืมไปเลย

---------------------------

ส่วนรายการที่ไม่ควรเสียเงิน คือ

 น้ำยาหล่อลื่นระบบวาล์ว (USA)
- น้ำยาล้างภายในเครื่องยนต์ (USA)

= 2 รายการนี้ ไม่ควรมีครับ เสียไปฟรีๆ 780 บาท
รายการนึง 1-10 ราคา 8,3xx ครับ (ไม่มีรายการของค่าแรง น่าจะบวกไปกับค่าอะไหล่)

ส่วนลูกหมากที่บอกว่าถูกมันคือรายการใหนครับ  พอดีไม่มีความรู้เรื่องรถมากเท่าไหร่ครับ
และที่บอกว่า ไม่แนะนำให้อัดบูช หมายถึงบูชปีกนกใช่มั้ยครับ  หรือว่าต้องเปลี่ยนตัวใหน เปลี่ยนทั้งปีกนกเลยใช่มั้ยครับ แล้วถ้าเปลี่ยนปีกนกใหม่ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

1-10 ราคา 8,3XX ผมก็ยังมองว่าถูก

รายการ 1 (1.1 ถึง 1.5) ก็สมเหตุสมผล ราคาข้างนอกก็ราวๆนี้ ต่อให้ซี้ออะไหล่เองก็เถอะ

รายการ 2 - 3 ไม่ควรมี

รายการ 4 - 10 ก็โอเค

จำแนกเป็น

- ยางหุ้มเพลา ของแท้ข้างนึงพันนิดๆนะครับ ที่ขายข้างนอกของเทียมข้างละ 250 เป็นยางค่อนข้างบาง ใช้แป็ปเดียวก็ขาด

ผมเคยเปลื่ยนกับอัลติสสองรอบ ขาดทั้งสองรอบในระยะทางแค่สองหมื่นโลนิดๆ เลยยอมแพงใช้ของแท้ ปัจจุบันลากมาจะห้าหมื่นแล้ว ยังสภาพดีอยู่เลย ทั้งๆที่วิ่งเส้นทางเดียวกันแท้ๆ

- กรองเบนซิน ก็ราวๆนี้ครับ เบิกศูนย์ก็พันนิดๆ แล้วครับ

เรื่องช่วงล่าง อัดบูชปีกนกต้องวัดดวงกับที่ทำครับ อัลติสผมเคยลองทั้งอัดบูชแล้ว ใช้ปีเดียวก็พัง เมื่อเทียบกับเปลื่ยนทั้งปีกนก ราคาพันปลายๆ แต่ได้บูชแถมมาด้วย ใช้งานทนกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ถ้าราคาไม่แพง ก็ถือว่าดีแล้วครับ ดูว่างานดีหรือเปล่า เรื่องนี้ผมว่าสำคัญนะ

เรื่องน้ำยา เป็นธรรมดาครับ คนขายของ เค้าก็ต้องอยากขาย

ออฟไลน์ 065081643

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ถ้าราคาไม่แพง ก็ถือว่าดีแล้วครับ ดูว่างานดีหรือเปล่า เรื่องนี้ผมว่าสำคัญนะ

เรื่องน้ำยา เป็นธรรมดาครับ คนขายของ เค้าก็ต้องอยากขาย

พอเปิดดูน้ำมันเครื่องแล้วมันค่อนข้างดำและเก่ามากครับ เพราะรายการเปลี่ยนครั้งสุดท้ายก็ 10000 โลที่แล้ว ก็เลยลองดูครับ
ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่าเพิ่งรับรถมาก็เลยลองใส่ดู (อยากทดลองเหมือนกันครับ)ครั้งต่อไปก็คงไม่ใส่อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
    • อีเมล์
ขำตรง ยางหุ้มเพลา ตัวนอก Japan เกรดเอ ... ผมนี่ลั่นเลย 55555555

ยางหุ้มเพลาแท้ๆโตต้า ที่ผลิตใส่รถป้ายแดงๆเนี่ย ผลิตไทยครับ .....

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ไม่แพงสำหรับคนดูแลรถไม่เป็นราคาไม่เว่อร์น่าเกลียด

แต่ถ้าคนรุ้จักรถจริงๆทำได้ถูกกว่านี้พอสมควรบางอย่างไม่จำเป็นบางอย่างแพงไปนิด

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ก็ถือว่าไม่แพงครับ แต่ไม่บอกยี่ห้ออะไหล่ซักกะอัน    เบื่อจริงๆ japan เกรด a

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ไม่ถูกไม่แพงถือว่ารับได้ครับ เสียแค่มีน้ำยาโน้นนี่ที่ไม่จำเป็นแค่นั้น

ออฟไลน์ 065081643

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ก็ถือว่าไม่แพงครับ แต่ไม่บอกยี่ห้ออะไหล่ซักกะอัน    เบื่อจริงๆ japan เกรด a

ใช่ครับ ตอนนั้นผมเดินไปดูแต่พวกของเหลวที่เขาเปลี่ยน เป็นของ TOYOTA จริงครับ เพราะผมไปดูแกลอนที่เขาเปลี่ยนมา  ส่วนไอ้ยางหุ้มเพลา japan เกรดเอ ผมไม่ได้ถามเพิ่ม เพราะตอนไปรับรถรีบด้วยครับ **ส่วนอะไหล่ที่เขาเสนอให้เปลี่ยนตรงหมายเหตุ** มันก็มีอาการตามที่เขาแจ้งนั่นแหละครับ เพราะตอนที่ยกรถขึ้น เขาก็ชี้ให้ดูทุกจุดว่าตัวใหนเริ่มเสื่อม ตัวใหนต้องเปลี่ยน  ผมก็เลยถ่ายของเหลวอย่างเดียว ส่วนพวกช่วงล่าง ค่อยไปทำทีหลังเพราะช่างก็บอกว่ายังพอขับได้อยู่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
เข้าศูนย์ยังไม่แพงแบบนี้เลย   555555   
   พอดีผมขายอะไหล่พวกนี้อยู่ด้วย ของแท้ และ เช็คราคากับศูนย์ประจำ
    น้ำยา Coolant  TOYOTA   แกลลอน450 บาท   (ราคาในศูนย์)      แต่นี่ล่อไป 530 บาท
      กรองเบนซิน 780 บาท  ราคาในศูนย์            แต่ นี่ล่อไป 1300 กว่าบาท   
 
        ฟันกันเห็น ๆ   

ออฟไลน์ 065081643

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
เข้าศูนย์ยังไม่แพงแบบนี้เลย   555555   
   พอดีผมขายอะไหล่พวกนี้อยู่ด้วย ของแท้ และ เช็คราคากับศูนย์ประจำ
    น้ำยา Coolant  TOYOTA   แกลลอน450 บาท   (ราคาในศูนย์)      แต่นี่ล่อไป 530 บาท
      กรองเบนซิน 780 บาท  ราคาในศูนย์            แต่ นี่ล่อไป 1300 กว่าบาท   
 
        ฟันกันเห็น ๆ   
ผมว่าเขาก็คง +ค่าแรง เข้าไปในพวกนี้ละมั้งครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
เข้าศูนย์ยังไม่แพงแบบนี้เลย   555555   
   พอดีผมขายอะไหล่พวกนี้อยู่ด้วย ของแท้ และ เช็คราคากับศูนย์ประจำ
    น้ำยา Coolant  TOYOTA   แกลลอน450 บาท   (ราคาในศูนย์)      แต่นี่ล่อไป 530 บาท
      กรองเบนซิน 780 บาท  ราคาในศูนย์            แต่ นี่ล่อไป 1300 กว่าบาท   
 
        ฟันกันเห็น ๆ   
ผมว่าเขาก็คง +ค่าแรง เข้าไปในพวกนี้ละมั้งครับ
    จริง ๆ  รถอย่างวีออสเข้าศูนย์ทุกระยะค่าใช้จ่ายไม่แพงนะครับ    ทำในศูนย์ดีกว่า  ยกเว้นบางรายการอย่างเช่น แบต ยาง เบรค โช๊คพวกนี้ทำนอกศูนย์ก็ได้     อย่างอื่นเข้าศูนย์ไปเหอะ   รถรุ่นนี้ไม่ไ่ด้ซ่อมแพงอะไรเลยถูกมากปัญหาจจุกจิกเองก็ไม่มีเลยด้วยซ้ำ  เครื่องเกียร์ โคตรทนทาน ไม่มีการพัง   ถ้าไม่ติดแก๊ส 

อย่างรายการของ จขกท น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ T-IV 3950 บาท   มันอะไรครับ   ราคาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ในศูนย์ 1800  บาท ยังไม่รวมส่วนลดช่วงจัดโปรของศูนย์โตโยต้าจะออกมาเป็นระยะ  น้ำมันเกียร์ T-IV  ราคาในศูนย์      1390 บาท  รวมแล้วยังแค่ 3 พันต้น ๆ เท่านั้นเอง       แล้วราคาของเหลวพวกนี้อู่ที่ไปซ่อมกันส่วนใหญ่ได้ราคาของเหลวมาถูกมากเพราะว่าเขาซื้อยกแกลอนกันหลาย 10 แกลลอน  ผมไม่บอกราคาเพราะผมก็ขายส่งอู่พวกนี้อยู่


    คือสรุป     รถอย่างวีออส จขกท เข้าศูนย์ไปดีกว่า   ถ้าไม่มีอู่ซ่อมคนรู้จักแบบไว้ใจได้จริงเข้าศูนย์ก็เหลือรับประทานแล้วครับ   ค่าใช้จ่ายก็ไม่ไ่ด้แพงอะไรเลย                รถแฟนผมวีออสปี 2004 แฟนผมก็ยังใช้อยู่ไม่ขาย  เพราะค่าซ่อมรถถูกไม่แพง ไม่จุกจิก   ดีกว่ารถวีออสปีใหม่ ๆ ด้วย      แล้วผมก็ให้แฟนผมเอาเข้าศูนย์ตลอด หิ้วน้ำมันไปเอง    ดีกว่าซ่อมอู่นอกบานตะไทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2017, 13:38:54 โดย Auto »

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ง่ายๆ ไปตีราคาที่ศูนย์มาเทียบดูดิครับ
อันไหน ไม่ห่างกันมากก็จัดศูนย์ไป อย่างน้อยมีรับประกันอะไหล่ด้วย