ยกเว้นภาษีรถยนต์ไฟฟ้า13ปีและยังให้สิทธิ์นำเข้า รถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จรูปแบบยกเว้นภาษ

lay

ยกเว้นภาษีรถยนต์ไฟฟ้า13ปี.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/auto/news/484864

และยังให้สิทธิ์นำเข้า  รถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จรูปแบบยกเว้นภาษี     ทั้งภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต



ซิ่งเข้าส้วม

เค้ารู้ว่าคนไทยอีก 20 ปีกว่าจะยอมรับรถไฟฟ้า เลยให้แค่ 13 ปีนี่เอง ตึ่งโป๊ะ



alpha14

รีบๆมาก็ดีครับ เดี๋ยวเพื่อนบ้านจะล้ำหน้าไทยไปซะก่อน นักลงทุนเลือกที่อื่นเราก็แย่ต้องนำเข้าใช้แบตแพงๆ



scotch_fillet

เงื่อนไขเป็นไงบ้างอ่ะครับ?
ต้อง เพียว ev น้ำมันไม่ต้อง แบบ Tesla
หรือ plugin hybrid ก็ให้
หรือ hybrid เบๆ แบบ Camry ก็ยอม
หรือถูกทุกข้อ



mamaman


(BEV).... ไฟฟ้า 100 % ครับ
หาที่ ชาร์ทเองนะ
อยากได้ รถเล็กมากๆๆๆ


ทุกคนอ่านข่าวดีๆ เค้ายกเว้นภาษี ผู้ผลิตภายในประเทศครับ
ราคา สรรพสามิต หรือ นำเข้า เหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2017, 14:06:38 โดย mamaman »



ps000000

ผมรอแบบ เพียวๆเหมือนเทสลา



SLuang




turbofever

ยกเว้นภาษีนำเข้าเลยเหรอ  รถยี่ห้อดังๆเช่น FERRARI BENZ ... ทำรถไฟฟ้าล้วนมาขายก็ดีเลยสิครับ



lay

เฉพาะนักลงทุนที่ได้รับการอนุมัติ    โครงการ จะได้ รับสิทธิ์นำเข้า  รถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จรูปแบบยกเว้นภาษี     ทั้งภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต  เป็นเวลา2ปีครับ   (คือหลังจากได้รับอนุมัติโครงการแล้ว)



SM.

ทำไมต้อง 13 ปี ไม่รู้คำนวนมายังไงนะครับ



Nonlamer

ได้รับสิทธิ์ยกเว้นภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต 2 ปี  และ ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 8 ปี บวกอีก 5 ปี รวมเป็น 13 ปี เมื่อตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนและประกอบในบ้านเรา รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้ขับเคลื่อนในรถยนต์

สรุปคือเป็นแผนกระตุ้นให้เกิดการลงทุนผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในไทยเพื่อจำหน่ายและส่งออก

หวังว่าจะไม่มีช่องโหว่ นำเข้า 2 ปี แล้วมาดูโรงงานกลายเป็นโรงงานร้างแล้วชิ่ง และอีกเรื่องที่น่าห่วงคือสถานีชาร์จใครจะลงทุน



Impulse

ไม่แน่ใจเรื่องแหล่งวัตถุดิบและต้นทุน เราจะสู้คนอื่นได้มั๊ย



lay

ได้รับสิทธิ์ยกเว้นภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต 2 ปี  และ ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 8 ปี บวกอีก 5 ปี รวมเป็น 13 ปี เมื่อตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนและประกอบในบ้านเรา รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้ขับเคลื่อนในรถยนต์

สรุปคือเป็นแผนกระตุ้นให้เกิดการลงทุนผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในไทยเพื่อจำหน่ายและส่งออก

หวังว่าจะไม่มีช่องโหว่ นำเข้า 2 ปี แล้วมาดูโรงงานกลายเป็นโรงงานร้างแล้วชิ่ง และอีกเรื่องที่น่าห่วงคือสถานีชาร์จใครจะลงทุน

ขอบคุณครับที่ช่วยเรียบเรียงใหม่ให้ อ่านเข้าใจง่ายขึ้น



MacH1

เดาๆว่า nissan leaf เจนหน้าเข้าข่ายครับ  BEV จาก MG จะมาด้วยป่าวไม่แน่



J_Serie5

ต้องให้รัฐจีบ tesla มาตั้งโรงงานในไทย (แต่น่าจะยากมากเพราะหวยน่าจะไปออกที่จีน)



Sacrifice

ต้องดึงนักลงทุนผู้ผลิตแบต lithium เข้ามาด้วยถึงจะป้อนแบตให้ บ. รถได้ m เลย

ซึ่งตอนนี้ไทยยังไม่มีโรงงานผลิตแบต Lithium  บ.รถ นำเข้าแบตมาก็เสียภาษีสูง ไม่คุ้ม


ต่างกับจีนที่มีทั้ง แรงงานถูก ไฟฟ้าถูกและมั่นคง โรงงานผลิตแบตก็มากมาย การเมืองก็นิ่ง รถยนต์ในจีนยังไม่อิ่มตัว ฯลฯ