ใช้ 330e อยุ่ครับ ทุกอย่างปกดี แรงดีกว่า 320d ชัดเจนทุกย่านความเร็ว เงียบกว่าดีเซลชัดเจน ช่วงล่าง นุ่มแน่นกว่า 320d ด้วยครับ เพราะรถหนักกว่า หนักพอๆกับ F10 เลยครับ ผมใช้งานใกล้ๆ แบบมีที่ชาร์จไฟ ผมจำไม่ได้ละว่าเติมน้ำมันล่าสุดเมื่อไร
ผมใช้รถ Hybrid มาเกือบ 10 ปีแล้วครับ ไม่เห็นจะมีอะไรต้องกลัวเลยครับ ใช้งานปกติได้สบาย ขึ้นดอยอ่งขาง ดอยอินทนนท์ ไปหาดใหญ่ ภูเก็ต ไม่เคยมีระบบไฟรวนอะไรเลย
ขายต่อราคาตกมั้ย มันก็ตกทุกคันอ่ะครับ รถซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาเพื่อกะขายต่อแล้วราคาต้องไม่ตก ถ้าคิดอย่างนั้นไปซื้ออย่างอื่น ที่ไม่ใช่รถ
เชียร์ 330e ครับ
นอกเรื่องนิดนึงสอบถามหน่อยครับเจ้า 330e มัมไม่มีโหมด Charge เหมือนกับ C350e ใช่ไหมครับ โหมดที่แบบขับใช้เครื่องยนต์เพรียวๆเพื่อปั่นไฟเข้ามอเตอร์ไฟฟ้า
ถ้าต้องการให้เครื่องยนต์ทำงานเพียวเพื่อปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ มันทำได้ 2 วิธี ครับ
1. เลือกโหมด Save Battery โหมดนี้เครื่องจะติดแทบจะตลอดเวลา เท่าที่ลองดูจะดับเมื่อรถจอดนิ่งแค่นั้นเองนะครับ เวลาเครื่องทำงานถ้าตั้ง Display eDrive ไว้เราจะเห็นเลยว่าไฟมันปั่นเข้าไปเก็บในแบตตลอด
2. ผลักคันเกียร์ไปที่โหมด Manual วิธีนี้เครื่องจะไม่ดับเลยครับ จอดนิ่งก็ไม่ดับ ปั่นไฟเก็บเข้าแบตตลอดครับ โหมดนี้จริงๆ หลักๆ ผมว่าเค้าน่าจะทำมาเพื่อให้เร่งได้ทัยใจมากขึ้นมากกว่าครับ เช่นตอนออกตัว ถ้าเครื่อวติดอยู่แล้ว มันจะออกตัวได้ไวกว่าการออกตัวด้วยมอเตอร์แล้วเครื่องค่อยสตาร์ทตามครับ แต่ผลพลอยได้คือ ในโหมดนี้พอเครื่องไม่ดับ มันก็จะปั่นเอาพลังงานส่วนเกินไปเก็บไว้ในแบตนั่นเองครับ
มี 2 วิธีนี้แล้ว จึงไม่ต้องสร้างโหมด Charge มาอีกโหมดแล้วครับผมว่านะ