ถ้าเช็คระยะ 70,000 จริงเนี่ย
คนที่ชินชาว่า BMW ซ่อมแพง ยังมีได้หนาวเลยนะครับท่าน
ไม่นับคนไม่เคยซ่อมรถหรูหลายๆท่านนะ
ข้าพเจ้าว่าไป BMW ดีเซลเหอะ อย่างน้อยก็ได้ความมั่นใจว่ามีอู่นอกรองรับล้ะ
แม้จะซ่อมไม่ได้สัมผัสชีวิตการซ่อมรถแบบถูกๆแบบเจ้าตลาดรถญี่ปุ่นก็ตามที
เช็คใหญ่ เข้า "ศูนย์" แบบ Lexus
BMW ไม่น่าจะแค่ 70000 แน่ๆครับ บ้านผมซ่อมรายการทั่วๆไป ครั้งละหมื่นกว่าๆสองหมื่นนี่ปกติเลย สมัย E34 ผมว่าตัวใหม่ๆมันไม่ได้ถูกลงแน่ๆ
ยิ่ง E90 ถ้าดวงแตก เจอเกียร์ (นโยบายน้ำมันเกียร์เทพ ใช้ยันหมด BSI ไม่เคยถ่าย) หรือเครื่องยนต์รายการหนักๆ ทะลุแสนแน่ๆ ถ้าเข้าศูนย์
ผมไม่พูดถึงไปวัดใจกับการซ่อมตามอู่ผี อู่นอกนะ ถ้ารอช่างฟันหัวแบะ วางยาอีก จะจบที่เท่าไหร่ หรือจะฝากใจกับรถที่ลุ้นๆ หวังขึ้นยานแม่
พักนี้เห็น E60 E90 E39 ขึ้นยานแม่ ติดๆกันเลยแฮะช่วงนี้ แถมในคลับ E60 นี่บ่นกันให้วุ่น ซ่อมไม่จบไม่สิ้น เหมือนชีวิตมีกรรม ไฟเตือนนี่เหมือนเจ้ากรรมนายเวร ตามจองเวรไม่จบสิ้นจริงๆ มันพร้อมที่จะตามมาหลอกหลอนได้ตลอดเวลาจริงๆ จำได้ว่า เมื่อก่อน เคยขับๆไป รถไม่มีแรง จู่ๆขึ้น เกียรรวน (กลางดึก+โครตเปลี่ยว) ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ รอบแรก ไม่หาย รอบสอง หายสนิท ขับได้ปกติเฉย เอาแน่เอานอนกับมันไม่ค่อยได้จริงๆ
German Engineering จริงๆ
จริงๆ ผมก็ดูๆ W221 นะ แต่พอเข้าไปค้นข้อมูลการเสีย การซ่อมของรถ German ตามคลับต่างๆ แล้วเนี่ย ผ่านมาสิบปี มันไม่เคยพัฒนาคุณภาพและความทนทานเหมือนเดิม
สงสัยคงได้จบกับการตามหา LS460 แต่คันที่วิ่งน้อยๆมันหายากจริงๆ (สงสัยรถมันดี เลยเหยียบกันซะคุ้มเลย)