อย่ามาให้เสียเวลาเลย คนเชียร์กับคนซื้อมันต่างกัน
ใช่ครับ คนซื้อมองเรื่องพื้นฐานหลักๆ ก่อน
การให้ option ที่ไม่เกี่ยวกับการเสียแล้วซ่อมยากของตัวรถดูมีภาษีกว่า
ที่ญี่ปุ่นใส่ mild hybrid มา เพราะคู่แข่งในตลาดเยอะ, คนญี่ปุ่นส่วนหนึ่งนิยม hybrid
ส่วนไทย นี่จะเป็นโมเดลแรก และอยากให้ Suzuki ทุ่มโปรโมทเยอะๆ
อย่าคิดว่าไม่สำคัญ คนส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบรถอินดี้ ต้องเผื่องบโปรโมทด้วย
จุดเด่นก็อยู่ที่ตัวถังล้วนๆ
- ขับขี่ประหยัด
- เล็กคล่องตัว
- ความปลอดภัยสูง (ใส่ safety เยอะๆ กันปากคน)
- ประตูไฟฟ้าขึ้นลงสะดวกมาก
- มีหน้าจอ เซนเซอร์ถอย แอร์ออโต้ พุชสตาร์ท ปุ่มบนพวงมาลัย คนไทยชอบมาก
- หรูหรางามสง่า ถ้าไม่ใช่ดูตกยุค (งานของการตลาดเรื่องสร้างภาพล้วนๆ)
- จับคันนึงมาแต่งทำ motorsport โปรโมทออกงานที่ต่างๆ (ทางเลือกใหม่ของนักซิ่ง)
- จัดเป็นของรางวัลให้เกมโชว์ แถมตอนซื้อบ้าน ของจับรางวัลห้างโลตัส รางวัลรายการแข่งร้องเพลง
- ให้ดาราวัยรุ่นดังๆ ใช้ ถ่ายคลิปโปรโมทลง youtube เยอะๆ
- ทำเว็บให้ดีสุดๆ ปรับปรุงใหม่ให้คนคลิดมาดูแล้วอยากได้สุดๆ
- รูปในเว็บทำให้ดูดีมากๆ หน่อย วิวไม่เน้น เน้นรถ ถ่ายมาดูสัดส่วนดีๆ ครบทุกมุม
- สื่อให้สัมผัสได้ถึงรูปทรงของมินิอัลฟาดไปเลย
มีอีกเยอะแต่ผมไม่ใช่นักการตลาด เลยเขียนเท่าที่ผมนึกออกและสนใจเวลาดูสื่อ
ค่าใช้จ่ายตรงนี้สูงมาก แต่จะ debut รถแบบใหม่ทั้งที ต้องลบภาพความเป็นอินดี้ออกไปครับ