เคยขับทุกคันข้างบน แต่เป็น TTs เจน2นะครับ
ความแข็งอ่อนมันปรับได้ครับ TTs นุ่มสุดก็ยังแข็งกว่ารถยุโรป4ประตู พวกเบนซ์ช่วงล่างamg หรือ BMW อยู่ดี
ใช้ในเมืองต้องคลานบ้างช่วงถนนขรุขระไม่งั้นกระเด้งกระดอนพอสมควร ถ้ารูดบ่อยๆเตรียมเงินไว้เปลี่ยนโช้คคู่หน้าประมาณแสนบาท
แต่ที่ความ 180-200 ตัวรถนิ่งสนิท ไม่มีวูบวาบให้เสียสมาธิ
เคยนั่ง 991 บนนถนนบ้านเราแป็บนึงให้ความรู้สึกแข็งเฟิรม รอยต่อผิวถนนบนทางด่วนรับรู้ได้เต็มตูด คิดว่าคนอยากขับรถสปอร์ตคงรับได้
มันนุ่มกว่ารถโซลูน่าใส่สตรัสปรับเกียวของเพื่อนที่เคยนั่ง คันนั้นไม่ต่างจากเกวียนมันยังขับมาทำงานได้ทุกวัน
และเคยขับ 718 กับ 991 ในแทรค ผิวถนนมันเรียบเลยไม่รู้ว่าช่วงล่างแข็งหรืออ่อนมากน้อยแค่ไหน
718 boxter s แฮนลิ่งดีมากกกกก เป็นรถที่สลาลอมได้ง่ายที่สุดใน3โลก เนื่องจากเครื่องวางกลาง
แต่เสียงเครื่อง4สูบมันไม่ผ่าน และให้ความรู้สึกแรงกว่า TTs ไม่มากเท่าไหร่
ส่วน 991 ลองทั้ง s, 4s, turbo, turbo s ความแรงตามระดับรุ่น
เข้าโค้งออกโค้งหายห่วงใส่เข้าไปเหอะไม่มีหลุด ส่วนขับ2ขับ4 ผมไม่รู้สึกว่าต่างนะ
แต่มีแปลกใจ 991 turbo อัดยาวทางตรง พวงมาลัยสั่นที่ความเร็วประมาณ 200km/h
ทำให้เสียความมั่นใจไม่กล้าเหยียบต่อ เดาว่าเป็นเพราะรถหน้าเบาก็เป็นได้
แต่เป็นเรื่องที่แปลก พอทดลองขับเสร็จก็บอกตัวเองว่าไม่อยากได้ Porsche แล้ว ไม่ใช่รถไม่ดีนะ กลับกันมันดีมาก
performance ถูกรีดออกมาสุดๆในสนามแข่ง เข้าโค้งที่160-170 ได้ใช้แทรกชั่นของยางเต็มที่ทุกโค้ง
ระบบเลี้ยว4ล้อช่วงเข้าออกโค้งได้เนียนขึ้น มันคือที่สุดแล้วของรถที่ไม่ใช่รถแข่ง
แต่การเอามาใช้ในชีวิตประจำวันบนถนนที่รถทั่วไปวิ่งกันไม่เกิน120 เร่งไปได้สักพักเจอเพื่อนร่วมทางขับแช่ขวาก็ต้องผ่อน
จะเล่นโค้งให้สนุกๆ ก็กลัวความปลอดภัยของรถคันอื่น สรุปว่าคงได้ใช้ไม่เกิน 50%ของความสามารถของตัวรถ
เลยเลิกคิด กลับมาขับรถแตนๆต่อไป 555