ผู้เขียน หัวข้อ: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก  (อ่าน 7883 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71



กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 11 พฤษภาคม 2560 – หลังจากมาสด้าเริ่มทยอยปรับโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมใส่เทคโนโลยีการขับขี่และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ เริ่มต้นรุ่นแรก คือ รถยนต์นั่งมาสด้า3 เมื่อเดือนมกราคม ตามมาด้วยเก๋งเล็กมาสด้า2 ในเดือนกุมภาพันธ์ และครอสโอเวอร์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้ง 3 รุ่น ได้รับการปรับโฉมเพิ่มความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้เกาะถนนมากยิ่งขึ้น ใส่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ วีฮิเคิล ไดนามิกส์ ที่มาพร้อมกับระบบ GVC ส่งผลให้รถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากลูกค้าอย่างชัดเจนทำให้ยอดขายเดือนเมษายนโตกว่า 22% ประมาณการส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า 6% โดยเฉพาะมาสด้า2 ขยับแซงขึ้นมาอันดับ2 ของตลาดรถเล็กได้สำเร็จ

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกมาเปิดเผยตัวเลขยอดขายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนเมษายน 2560 เติบโตต่อเนื่องอย่างน่าประทับใจ ร้อนแรงทะลุ 4,203 คัน เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 และครองส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า 6% นี่คือบทพิสูจน์ว่าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อการขับขี่อัจฉริยะ จี-เวคเตอร์ริ่ง คอนโทรล G-Vectoring Control (GVC) ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งของประเทศไทย โดยเฉพาะมาสด้า2 และมาสด้า3 ที่กอดคอกันยิ้มท้ารับความร้อนระอุของเทศกาลสงกรานต์ มียอดขายเติบโตกว่า 41% โดยมาสด้า2 มียอดขายสูงถึง 2,609 คัน ขยับขึ้นมาครองอันดับ 2 ของตลาดบีคาร์รวมกับอีโคคาร์ พร้อมเผยทิศทางการยกระดับก้าวสู่การเป็นพรีเมียมแบรนด์ด้วยการปรับภาพลักษณ์โชว์รูมใหม่ทั้งภายนอกและภายใน การสร้างศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และช่วยผลักดันยอดขายให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยเริ่มส่อแววสดใสมาตั้งแต่ต้นปี จากผลงานวิจัยด้านดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคใน 4 เดือนแรกของปี 2560 จะเห็นว่าการใช้จ่ายในหมวดสินค้าคงทนมีการปรับดีขึ้นตามทิศทางของตลาด ปัจจัยหลักที่สนับสนุนมาจากรายได้ครัวเรือน โดยเฉพาะรายได้ของเกษตรกรที่เริ่มฟื้นตัวต่อเนื่องตามราคาสินค้าด้านการเกษตร โดยเฉพาะยางพารา มันสำปะหลัง อ้อย และผลผลิตข้าว และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทยอยปรับดีขึ้น รวมถึงสถาบันการเงินที่ผ่อนคลายความเข้มงวดมาตรการด้านการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ ทำให้เศรษฐกิจมีการเติบโตเป็นบวกและส่งผลให้ตลาดรถยนต์มีความสดใสมากขึ้น

ยอดขายรถยนต์มาสด้าเฉพาะเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ และขยับแรงแซงทางโค้งขึ้นมาครองอันดับ 5 ของตลาดรถยนต์รวมของประเทศไทย และครองอันดับ 3 ของตลาดรถยนต์เก๋งอย่างถาวร ด้วยยอดขายเพิ่มขึ้นสองเดือนติดต่อกัน รวมทั้งสิ้น 4,203 คัน เพิ่มขึ้นถึง 22% จากเดือนเมษายน 2559 มียอดขายอยู่ที่ 3,443 คัน รุ่นที่มียอดขายสูงสุด คือ รถยนต์นั่งมาสด้า2 มียอดขายสูงถึง 2,609 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 41% เช่นเดียวกับมาสด้า3 ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นหลักในรถซีเซ็กเมนต์ของมาสด้ามียอดขายถึง 479 คัน เติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 41% ในขณะที่อเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 277 คัน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากมีการปรับโฉมใหม่ มียอดขายจำนวน 382 คัน ลดลงเล็กน้อยเพียง 12% ส่วนรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 455 ลดลงเล็กน้อยเช่นเดียวกันเพียง 15% และรถสปอร์ต เอ็มเอ็กซ์-5 อีก 1 คัน

มาสด้ายังคงมียอดขายที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายรวม 4 เดือนแรกของปี 2560 สูงถึง 15,765 คัน เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 14,347 คัน นับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุด คือ มาสด้า2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 9,242 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 21% ตามมาด้วยรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร มียอดขายจำนวน 2,246 คัน เพิ่มขึ้น 9% มาสด้า3 จำนวน 1,803 เพิ่มขึ้น 18% มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 1,072 คัน เพิ่มขึ้น 7% ส่วนมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 1,397 คัน และรถสปอร์ตเอ็มเอ็กซ์-5 จำนวน 5 คัน

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ยอดขายรถยนต์มาสด้าที่แรงต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นว่า รถยนต์มาสด้านั้นเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอและได้รับความนิยมสูงขึ้นมาเรื่อยๆ การที่รถยนต์รุ่นสำคัญของมาสด้าทั้ง 3 รุ่น คือ มาสด้า2 มาสด้า3 และซีเอ็กซ์-3 มีการปรับโฉมใหม่และเทคโนโลยีใหม่ สกายแอคทีฟ วีฮิเคิล ไดนามิกส์ ผนวกกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ส่งผลให้มีสมรรถนะสูงขึ้นไปอีกขั้น จนเกิดกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกๆ เดือน สะท้อนให้เห็นว่า เทคโนโลยี GVC เป็นเทคโนโลยีการขับขี่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน และสร้างความแตกต่างได้จริง นี่คือความมุ่งมั่นของชาวมาสด้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม มาสด้ายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอย่างไม่หยุดยั้ง สร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบความสนุกสนานในการขับขี่ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

ในขณะที่ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ แสดงความเห็นว่า ความสำเร็จในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2560 แสดงให้เห็นว่าลูกค้าให้การตอบรับเทคโนโลยีใหม่ GVC เป็นอย่างดี รวมทั้งความเชื่อมั่นในเรื่องของศูนย์บริการ หลังจากมีการปรับโฉมโชว์รูมใหม่ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันหมด ช่วยยกระดับมาสด้าก้าวสู่แบรนด์พรีเมียม ช่วยสร้างความเชื่อมั่นในหมู่ลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ซึ่งภายในเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายนนี้ มาสด้ายังมีแผนงานต่างๆ มากมายเข้ามาสร้างสีสันแก่ตลาดและตอบสนองความต้องการของลูกค้า อาทิ ในเดือนพฤษภาคมนี้ เตรียมพบกับแคมเปญส่งเสริมการขายสุดพิเศษ “MAZDA 5 STARS SPECIAL” ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ จองรถซื้อรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นวันนี้รับทันทีนาฬิกา Mazda Smart Watch มูลค่า 5,000 บาท (จำนวนจำกัด) นอกจากนี้ ยังรับมอบความอุ่นใจตลอดการเดินทางด้วยฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance (MPI) และฟรีค่าบำรุงดูแลรักษา Mazda Care ทุกรุ่น ให้ความอุ่นใจตลอดการเดินทางกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ในเดือนมิถุนายน มาสด้าเตรียมตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างความสนุกสนานในการขับขี่อีกครั้ง กับการนำเอารถยนต์มาสด้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่น MAZDA DNA SKYACTIV CARAVAN กับการบันทึกการเดินทางแบบคาราวานครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อเชื่อมโยงอารยธรรมสมาชิกกลุ่มประเทศสมาชิกลุ่มแม่น้ำโขง เชื่อมโยงเศรษฐกิจสองมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาล จากมหาสมุทรแปซิฟิกสู่มหาสมุทรอินเดีย บนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจอันสำคัญที่เชื่อมระหว่างทวีปเอเชียกับยุโรปให้เป็นหนึ่งเดียว หรือที่รู้จักกันในชื่อ EAST WEST ECONOMIC CORRIDOR โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเส้นทางการค้าสายสำคัญนี้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน

“จากยอดขายของมาสด้าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในครึ่งปีหลังของปี 2560 มาสด้าก็ยังมีแผนงานธุรกิจด้านการตลาดและการบริการหลังการขายอีกมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สมบูรณ์แบบที่สุด โดยเฉพาะงานบริการหลังการขายที่เรามุ่งมั่นพัฒนาควบคู่ไปกับยอดขายที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งและให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุด” นายธีร์ กล่าวเสริม





ที่มา : https://www.matichon.co.th/news/556959
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2017, 08:26:00 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2017, 21:59:47 »
font เล็กๆก็ได้ครับ....
2 จริงๆมันแอบโกงยอดนะครับ เพราะมันมี 2ตัวถัง 2เครื่อง จับกลุ่มสองตลาด คือ Bseg eco กับ Bseg Hi power
ถ้ามันขายได้น้อยกว่านี้ก็แปลกแล้ว ถ้ายอดเดือนไหนต่ำกว่า Jazz ยิ่งน่าพิจารณาตัวเอง
แถมรถอย่าง เฟียสต้า ที่เป็นคู่แข่งโดยตรง (รถคันเล็ก ช่วงล่างดี เครื่องecoboostที่แรงแถมประหยัด) ก็แพ้ภัยตัวเอง โซนิคก็เลิกขาย สองเจ้าตลาดก็คนละแนว นิสสัน มิตซู กับซูซูกิก็ขายแต่เครื่องเล็ก
ถ้ามาสด้า จะภูมิใจในยอดแบบนี้ (แล้วไม่คิดจะทำตัวให้ดีขึ้น โดยเฉพาะศูนย์)
.... อนาคตมาสด้า ก็เท่านี้ละครับ .... จากใจลูกค้าปัจจุบันครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Gine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2017, 22:16:25 »
font เล็กๆก็ได้ครับ....
2 จริงๆมันแอบโกงยอดนะครับ เพราะมันมี 2ตัวถัง 2เครื่อง จับกลุ่มสองตลาด คือ Bseg eco กับ Bseg Hi power
ถ้ามันขายได้น้อยกว่านี้ก็แปลกแล้ว ถ้ายอดเดือนไหนต่ำกว่า Jazz ยิ่งน่าพิจารณาตัวเอง
แถมรถอย่าง เฟียสต้า ที่เป็นคู่แข่งโดยตรง (รถคันเล็ก ช่วงล่างดี เครื่องecoboostที่แรงแถมประหยัด) ก็แพ้ภัยตัวเอง โซนิคก็เลิกขาย สองเจ้าตลาดก็คนละแนว นิสสัน มิตซู กับซูซูกิก็ขายแต่เครื่องเล็ก
ถ้ามาสด้า จะภูมิใจในยอดแบบนี้ (แล้วไม่คิดจะทำตัวให้ดีขึ้น โดยเฉพาะศูนย์)
.... อนาคตมาสด้า ก็เท่านี้ละครับ .... จากใจลูกค้าปัจจุบันครับ

จริงดิท่าน แต่มันคงไม่แย่กับถึงประท้วงแบบฟอร์ดเปล่า  :o

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2017, 22:35:25 »
ยิ่งยอดขายเยอะขึ้น ก็ต้องยิ่งเน้นบริการหลังการขายขึ้น เขื่อว่าทำได้ดีแน่ หากใส่ใจกันจริงๆ จะว่าไป บริการหลังการขายตอนนี้ก็ใช้ได้ แต่คงไม่ดีเท่าโต ฮอน

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2017, 23:18:31 »
แจ็สตกกะป๋องตามระเบียบอิอิ เราขาซิ่ง
เฟียสต้า พวกเราแช่งกันอยู่แล้ว มีมันให้เราเป็นด้อยกว่าทำไม
ทำไงให้รักษารองแชมป์นานๆดีกว่า

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 00:17:41 »
font เล็กๆก็ได้ครับ....
2 จริงๆมันแอบโกงยอดนะครับ เพราะมันมี 2ตัวถัง 2เครื่อง จับกลุ่มสองตลาด คือ Bseg eco กับ Bseg Hi power
ถ้ามันขายได้น้อยกว่านี้ก็แปลกแล้ว ถ้ายอดเดือนไหนต่ำกว่า Jazz ยิ่งน่าพิจารณาตัวเอง
แถมรถอย่าง เฟียสต้า ที่เป็นคู่แข่งโดยตรง (รถคันเล็ก ช่วงล่างดี เครื่องecoboostที่แรงแถมประหยัด) ก็แพ้ภัยตัวเอง โซนิคก็เลิกขาย สองเจ้าตลาดก็คนละแนว นิสสัน มิตซู กับซูซูกิก็ขายแต่เครื่องเล็ก
ถ้ามาสด้า จะภูมิใจในยอดแบบนี้ (แล้วไม่คิดจะทำตัวให้ดีขึ้น โดยเฉพาะศูนย์)
.... อนาคตมาสด้า ก็เท่านี้ละครับ .... จากใจลูกค้าปัจจุบันครับ

ผมขอเถียงหน่อยคนับ ผมใช้มาสด้า แต่ไม่ได้เป็นแฟนคลับนะ แต่ศูนย์ไปมา 5-6 ศูนย์ไม่เคยเจอแย่เลย ต้องไปที่ไหนถึงแย่ๆ อยากรู้จริงๆ

ส่วนบอกว่าเดือนไหนขายน้อยกว่าแจ้สต้องพิจารณาตัวเอง เอ่อ คือไม่ใช่เจ้าตลาดนะครับ รถค่ายรองขายได้ขนาดนี้ก็ดีขาดไหนแล้ว แล้วเค้าโชว์ยอดขายที่เพิ่มขึ้นตลอดที่ผ่านมา ไม่ได้จะบ้าเน้นยอด เค้าก็ออกมาบอกแล้วว่าทำรถให้คนใช้เฉพาะกลุ่ม ไม่ได้เอาใจคนทุกกลุ่ม รับได้ก็ใช้ รับไม่ได้ก็ค่ายอื่น

จากจุดยืนแบบนั้น ขายได้ขนาดนี้ต้องดีใจแล้ว รถพรีเมี่ยมสุดในทุกเซ็กเมนต์ด้วย

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 01:31:54 »
ใช้ Mazda 3 มา 6 ปี ไม่เคยเจอศูนย์ไหนแย่เลย ( รถไม่มีปัญหาเลยด้วย )
อยากรู้จังเลยที่บ่นๆก็นี่มันศูนย์ไหน

แต่ถ้าจะบ่นว่า ของกินน้อย ไม่มีห้องเล่นเกม นอกนั้นผมว่าไม่แย่เลย
แล้วโดยรวมๆ Mazda นี่ก็ไม่ได้เป็นยักษ์ใหญ่ในตลาดรถยนต์ขนาดนั้น
กำลังเงิน ทรัพยากร มันจำกัด และกลุ่มลูกค้าเค้าเป็น แค่กลุ่มๆไม่ได้เน้น Mass เลย
ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น Jazz แม่บ้านก็ใช้ได้ คนของก็ได้ เอาไปแต่งซิ่งก็ได้
แต่ Mazda2 มันไม่ใช่ ตลาดเค้าคือคนอยากได้รถขับสนุก คล่อง ช่วงล่างไว้ใจได้
และถ้าเป็นแฟน Mazda จริงๆ จะไม่อยากให้ขึ้นเป็นที่ 1 ที่ 2 เลยครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 02:22:00 »
รถตอบโจทย์คนเมืองครับ เหมาะมากสำหรับนั่ง 1-2 คน ประหยัดน้ำมันมากๆและคล่องตัว :D

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 07:28:47 »
รถมันสวยกว่าคู่แข่งครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,420
    • อีเมล์
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 07:40:26 »
อยากได้ รถใหม่ เช่นกัน
มาสด้า 2-3 น่าจะประหยัดดีครับ

เทียบ กับ EX ผม 555555  เติมน้ำมัน สะใจจริงๆ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 09:03:48 »
แสดงให้เห็นว่า เดี๋ยวนี้คนไทยซื้อรถโดยคิดถึงหลายปัจจัยไม่ใช่แค่
ทรงสวย แต่ไม่ทนทาน ต้องคลานเข่าไปซื้อ
ขับดี แต่บริการ อะไหล่ห่วย
ขายต่อดี แต่ราคาแพงเกิน และลากขายแต่เก่าๆ

ดีเซล ประหยัดมาก ทนทาน อะไหล่เปลี่ยนบ่อยไม่จุกจิก
คนไทยได้สัมผัส20โลลิตร ในราคาที่เอื้อมถึง ไม่ต้องฟังแต่รถแพงๆทำได้
ขับสนุก ไม่ต้องมีทักษะมาก ก็ควบคุมรถได้ง่าย

คุณภาพคุ้มราคา คนไทยยอมจ่ายแม้จะแพงขึ้นอีกนิด
เพราะซื้อแล้วดีอย่างที่หวัง ผ่อนแล้วใช้ยาวๆ ทำให้ชีวิตดีขึ้น

ไม่ต้องกลัวแก๊สร้่ว หรือเปลี่ยนอะไหล่ ตั้งกล่องบ่อยๆ
ไม่ต้องกลัวเครื่องเล็กแรงไม่มี ดอยไหนไปได้หมด
ไม่ต้องกลัวเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย ขับไม่เร็วเกินรถช่วยให้คุมง่ายขึ้น

หวังว่ามาสด้าจะใส่ใจลูกค้าตลอดไป ไม่ต้องเน้นศูนย์สวยงาม
มีขนม พริตตี้ แค่ช่างเก่งซ่อมจบ ไม่เลี้ยงไข้ ราคาค่าแรง อะไหล่ไม่ฟันเลือดสาด
ตัวแทนไม่ต้องแบกรับต้นทุนมาก จนต้องมารีดกับลูกค้า
ข้าว ขนม ไปหาซื้อกินเองได้ แค่ห้องน้ำ น้ำดื่มสะอาด
ของฟรีไม่มีในโลก ไม่มีก็ไม่ต้องบวกในค่าบริการ
เหมือนทีวีบางยี่ห้อ มีลูกค้าแจ้งไปที่บ.ว่าไม่ต้องจ้างดาราแพงเวอร์ๆมาโฆษณา
แค่ลดราคาไม่ให้แพงเวอร์ ก็ขายดีแล้ว ลดค่าการตลาดลง สินค้าก็ถูกลงยอดขายดีขึ้น
เดี๋ยวนี้คนซื้อหาข้อมูลเองได้ ไม่ต้องป้อนลงกระเพาะ ปากต่อปากมีอิทธิฤทธิ์เสมอ
หลายคนจะเจอคนถามว่ารถนั่งเป็นไงบ้าง ประหยัดไหม ขับดี หุ่นสวยคนมักจะรู้อยู้แล้ว
เพราะจุดขายมาสด้า แต่หลังการขาย อะไหล่รอนาน กินน้ำมัน คนกลัวกันเยอะ
พอแก้ได้บ.แม่เอาจริง คนไทยเปิดใจรับไม่ยาก ต้องขอบคุณผู้บริหารก่อนๆที่ใส่ใจเรื่องนี้

แต่รถขายดีส่งไม่ทัน จะโป้วจากที่อื่นก็ไม่ยอม จะนู้น นี่ นั้น เห็นแก่ที่รับใช้กันมานานบ้าง
ไม่ใช่ขายดีหน่อย ลืมตัว แทนที่จะได้คนมาเก่ามาช่วย คนใหม่มาร่วม
ความจงรักภักดีต่อองค์กร ตามวิถีบูชิโด เป็นหลักบริหารของทุกองคาพยพในญี่ปุ่น

จะปล่อยให้พวกเขาเป็นโรนิน โดยไม่ได้ผิดร้ายแรง แค่ไม่ถูกตาถูกหู
แล้วคนใหม่ยังต้องฝึกฝนอีกหลายวัน กว่าจะเข้าที่
แค่นัดเข้าศูนย์ยังจองเป็นสัปดาห์ ยิ่งเสาร์อาทิตย์ คนซื้อสะดวกที่สุด
ถ้ารถขายดีกว่านี้ แค่ยังบริการได้ช้า จะมีปัญหาในระยะยาว
ยังดีที่แก้เรื่องอะไหล่ส่งช้าได้ แต่ประกันที่ซื้อเพิ่ม จะทำให้คนเข้าศูนย์อีกเยอะ

ยิ่งสกายแอคถีบรุ่น2 เบนซินไร้หัวเทียน ดีเซลกำลังอัดต่ำลงมาอีก
รถเบนซินจะล้ำกว่าเดิม จนอาจพลิกวงการได้ ส่วนดีเซลแรงอัดต่ำถ้าไอเสียต่ำอย่างวางไว้
เครื่องลิตรเดียวสามสูบพ่วงหอย แปดสิบแรงม้า ราคาไม่แกินหกแสน คงได้ลุ้น

3ดีเซล2.0 มาซะทีเถอะ ล้านต้นๆ คนรอเยอะอยากได้ใหญ่กว่า2
cx3ดีเซล ราคานี้ควรขับสี่กระเทย ขับสองไม่เกินล้านก็แพงมากแล้ว
mx5 ลดๆลงมาหน่อย ยอดจะเดินกว่านี้ โดยเฉพาะประทุนเหล็ก
cx5ดีเซลช่วงยาว เอาเข้ามาเถอะ เบนซินฉีดตรงมีหัวเทียนเรียกแขกยาก
ดีเซลประหยัด แถวสามนั่งสบาย ราคาสองล้าน พอขายได่เรื่อยๆ อะไหล่รอบคันไม่ต้องรอ
จะได้มีรุ่นใหญ่เดินตลาด เพราะเก๋งตลาดแคบว่ายกสูง ขับสี่กระเทยเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2017, 21:44:02 โดย bahamu »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 09:21:37 »
คนซื้อรถยนต์กำลังเปลี่ยน Gen ไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Ultravistra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 10:44:13 »
ยืนระยะได้ครึ่งปี ถึงจะบอกได้ว่าgen กำลังเปลี่ยน ตอนนี้แจ๊สพึ่งจะไมเนอร์ คงคาดอะไรไม่ได้ ไว้รอให้แจ๊สเริ่มส่งมอบรถแล้วมาสด้ายังนำแจ๊สเทรนถึงจะเปลี่ยนจริง ๆ

เทคโนโลยี Skyactiv ของ Mazda ดีกว่าคู่แข่งรายอื่นในระดับเดียวกันอย่างไร จงอธิบาย(10คะแนน)
........................................................................................
.........................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................

ออฟไลน์ thanakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 20:36:32 »
แจ๊ส ซีตี้ วีออส ยาริส ยังไงก็ไม่ต้องไปแข่งอยู่แล้วคนที่ซื้อรถแบบไม่ดูเทียบยี่ห้ออื่นมีอีกเยอะ โตต้า ฮอนด้า อยู่ในใจ แต่ถ้าคนที่เขาเริ่มเทียบยังไงต้องมีมาสด้าอยู่ในใจแน่นอน คุณจะหารถที่ราคาขนาดนี้ แต่ความสามารถรอบด้านได้ขนาดนี้ มีแค่ แคบเพราะมาสด้าไม่เน้นกว่ามาแต่ไหนแต่ไรแล้วเมื่อก่อนช่วงล่างดี เครื่องห่วย ตอนนี้ช่วงล่างดี เครื่องดี สีสวย ภายในดูดี อนาคตอาจมีอะไรที่ดีเพิ่มขึ้นมาอีก ถ้าเจนหน้า ช่วงล่างดี เครื่องดี ภายในดูดีและกว้างขวาง ราคาขายต่อยังไงก็สู้ เจ้าตลาดไม่ได้อยู่แล้ว เพราะอะไหล่เทียบ เทียม เยอะ คนซื้อมือสองมักไม่ค่อยใช้อะไหล่แท้ซักเท่าไหร่ แต่ผมชอบนะที่นำเครื่องดีเซลมาขายซึ่งยี่ห้ออื่นมีมาตั้งนานแล้วแต่ก็ไม่คิดเอาเข้ามาขาย ทั้งเครื่องฉีดตรงเอง ถ้าค่ายรองไม่นำเทคโนโลยีเข้ามา เจ้าตลาดเคยคิดบ้างไหมที่จะเอามาใช้ในบ้านเรา กั้กจนหยดสุดท้าย

ออฟไลน์ Greentea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
  • รักในหลวง 💛
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 20:46:26 »
เดี๋ยวนี้คนฉลาดเลือกซื้อคนกันมากขึ้นครับ  :P

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,510
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 22:37:50 »
รถน่าใช้จริงๆ ไม่แปลกที่ยอดจะดีขนาดนี้

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2017, 06:19:41 »
มาตอบคุณ Ab กับคุณ fish นะครับ
เรื่องยอดขาย 2 vs JAZZ
1.อย่างที่พิมพ์ไปข้างบน mz2 กินตลาดถึง 4ตลาด คือ bseg lowpower/highpower sedan/HB ส่วนแจ๊สแค่ตลาดเดียว ถ้าจะบอกว่า เจ้ารองก็ได้แค่นี้ คิดง่ายๆ เอายอด สวิฟกับเซียสรวมกัน มันก็พันปลายๆแล้วนะครับ
2.และ jazz GK เป็น Jazz ที่ น่าผิดหวังคันนึง เมื่อเทียบกับแจ๊สรุ่นพี่ มันเป็นเป็นแจ๊สที่ไม่เคยได้ JP car of the year แต่มาสด้า 2 ได้
และในฐานนะที่ใช้ GD / GE(ยืมพี่มาขับ) เพื่อนสนิทผมมี GDสองคัน น้องผมก็มี GE บ้านผมนี่สาวกแจ๊สชัดๆ พอจะเปลื่ยนGD กลับไม่ได้เลือก GK เสียอย่างนั้น
....มันเป็นแจ๊สที่ออกแบบได้"พลาด"จริงๆ ทั้งๆที่แจ๊ส น่าจะเป็นรถที่ฮอนด้าตั้งใจทำที่สุด รองจากซีวิคนะ...
ถ้าใครแก่หน่อย จำปรากฎการณ์ที่ FIT GD ขายช่วงแรกๆที่ญี่ปุ่นได้ไหมละครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วย้องมาดู GK สิ
3. 2 มันทำมาดีจริงๆได้ JP car of the year ได้ Best drive ทั้งๆที่เจ้าของเวปไม่น่านั่งแล้วสบายตัว(แอบแซว555)
4.อันนี้สำคัญ ย้อนกลับไปอ่านข่าวช่วง 2 จะขายช่วงแรกๆ ได้เลยครับ ว่าจริงๆแล้วมาสด้าไทยตั้งเป้าจะขาย 2 ให้ได้เดือนละ แตะๆ 3พันคันครับ(ถึงกับประโคมข่าวตั้งโรงงานประกอบเกียร์ skyกัน) แล้วข่าวนี้มาพลิกบอกว่ายอดแบบนี้น่าพอใจ?......อ้าว
............................
เรื่องศูนย์
อยู่ฝั่ง"ทน"กันรึเปล่าครับ
ปัญหาไม่ใช่ศูนย์ไม่มีของ entertain ไม่มีขนม ไม่มีน้ำ ผมไม่อยากได้ ปกติก็กินไอติมมะนาวแค่นั้นจบ กาแฟก็ไม่เคย ข้าวก็ไม่สน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อฝั่งตรงข้ามอร่อย(นี่ใบ้ให้แล้วนะว่าศูนย์ไหน555).....
ปัญหาคือ คิว ยาวววววว มากกกกก เช็คปกติต้องจอง OK ไม่ใช่ปัญหา โทรจอบแป๊ปเดียวก็ได้ แต่เข้าไปแล้วรอคิวยาวขนาดนั้น เอาเวลาไปทำงานทำการเหอะ จะมานั่งเล่นศูนย์ทำไม เข้าศูนย์ 8โมงได้รถบ่าย 2ประจำ จะไปนั่งรอทำไม?
............
แต่เคสฉุกเฉิน เรือหายกันเลยทีเดียวครับ ผมโดนไปสองเด้งแล้ว
รอบแรก โดนชนท้าย รถวิ่งได้แต่กันชนลาก เข้าศูนย์ซ่อมสีตัวถัง หวยออกคือ "รอคิว 5 เดือน" นี่คือคำตอบที่ได้มา
ซ่อมอู่สิครับ รออะไรละ......
รอบสอง ปัญหาประจำ skyD ไม่ใช่ตัวรถ แต่เป็นเด็กปั้ม.....skyD E20 เรียบร้อยฮะ ขึ้นยานแม่ยกไปศูนย์ รถยังอยู่ในประกัน ถ้าถ่ายที่ปั้มแล้วมีปัญหาก็บรรลัยกันหมด
เคสเล็กๆ ง่ายๆ ถ่ายน้ำมัน วันเดียวไม่จบเพราะ"คิวเต็ม" จะโทษศูนย์ก็ไม่ได้เพราะรถมันเยอะจริง
สุดท้าย เที่ยวปีใหม่ ต้องยืมแจ๊ส GE เก่าอายุ8ปี ไปตะลุย เชียงราย เชียงของ พะเยา แพร่ ..... ทั้งๆที่มีรถใหม่ ขับสนุก
.............
เพราะอะไรละ เพราะมาสด้ายกเลิกศูนย์ฝั่งธนไปสอง ศูนย์พระประแดง กับแถวกาญจนา ถ้าจำไม่ผิด รถก็เลยเข้ามาอัดกับศูนย์ที่เหลือประกอบกับยอดขายช่วง sky ดีขึ้นมากๆ
ยอดขายดีขึ้น ลดจำนวนศูนย์ ศูนย์ซ่อมตังถังไม่เพียงพอ ..... แล้วไม่คิดจะเพิ่มให้เท่าการโต ผมถึงบ่นไง ว่าคิดจะทำเท่านี้ มันก็ได้เท่านี้ละ
ทุกครั้งที่เห็น ad มาสด้า ผมคิดอย่างเดียวว่า ลดค่าโฆษณา แล้วเอาเงินไปสร้างศูนย์เอง ไม่รอดีลเลอร์ หรือทำศูนย์ซ่อมตัวถังเองจะดีไหม?
เหมือนฮอนด้าสมัยก่อน ที่มีศูนย์ศรีอยุธยากับอุดมสุขเป็นของตัวเอง เป็นมาตราฐานให้ดีเลอร์อื่นๆด้วย ผมคิดว่าส่วนที่ฮอนด้าหลุดจากค่ายรองมาเป็นเจ้าตลาด ก็เพราะ บ.แม่ กล้าๆลุย กล้าทำแบบนี้ละครับ (แต่พอขายศูนย์ปุ๊บมาตราฐานเริ่มตกลงนะ น้องผมบ่นมา)
แล้วดูนิสสันสิ หลุดจากกึ่งเจ้าตลาด มาเป็นค่ายรองเต็มตัว เพราะอะไรละ
ถ้าอยากขึ้นเป็นเจ้าตลาด ก็ต้องทำศูนย์ให้ดีเท่ารถครับ รถคุณดีมากอยู่แล้วครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2017, 13:33:07 »
 การที่ มาสด้า 2  ยอดขายขยับ ขึ้นเเท่นยอดขายอันดับ 2. 

 ทำไม ถึงทำให้มีบางท่านดูไม่เเฮปปี้   ผมหละ งง


ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: “มาสด้า2” แซงขึ้นเบอร์สอง ตลาดรถเล็ก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2017, 14:00:46 »
การที่ มาสด้า 2  ยอดขายขยับ ขึ้นเเท่นยอดขายอันดับ 2. 

 ทำไม ถึงทำให้มีบางท่านดูไม่เเฮปปี้   ผมหละ งง

ผมนี่ละครับ
ถ้าขยับยอด แล้วเพิ่มศูนย์ให้สมดุลย์กับยอด ลูกค้าก็แฮปปี้(มากๆ) ด้วย
แต่ใช้มาจะสามปี ขยับยอด แต่ศูนย์แถวบ้านหาย ต้องมาจอง มาแย่งคิวกัน ใครจะไปแฮปปี้ละ
.........................
ใจผมอยากจะให้มาสด้าขายดีจะตาย มันจะได้ตบยี่ห้ออื่นๆ ที่คิดว่า ทำรถยังไงก็ได้ ถ้าเป็นเจ้าตลาด ยังไงก็ขายได้สักที
แต่ถ้าขายดี แล้วลูกค้าเหนื่อยแบบนี้ ... ขออินดี้แบบเดิมดีกว่าครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด