ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะดีเซลเครื่องเล็กบูสสูงยุคนี้ ใครทำต่อได้ดีกว่ากันครับ  (อ่าน 8293 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
อย่างที่เห็นยุคนี้เทคโนโลยีสูงขึ้น กระบะมีแต่ทำเครื่องเล็กลง ถ้าซื้อมาละจับพ่วงกล่อง รีแมพ เปลี่ยนหัวฉีด ทำโบ อินเตอ ยุคนี้ใครจะไปต่อละยืนได้ดีกว่ากัน ความคิดผมมองว่าอย่าง

อีซูซุ 1.9 แม้ระบบเครื่องมันก็เหมือนรุ่นเก่าที่จูนได้ง่าย แต่ความทนทานระยะยาว มันจะสู้รุ่นเก่าได้ขนาดไหนถึงเทคโนโลยีจะดีขึ้นก็จริง ส่วนตัวสามพันทนแน่นอนดูจากรุ่นเก่า แต่ก็มีแต่ตัวรุ่นทอป แถมอนาคตก็ไม่รู้จะโดนปลดระวางมั้ย

เชฟ ก็ถอด2.8ออกไปแล้ว ตัวสองพันห้าใหม่ก็ไม่รู้เปนยังไงบ้าง

โตโยต้า เครื่องลดความจุน้อยบูสไม่ค่อยสุงความจุลดจากเครื่องเก่านิดหน่อย ของเล่นรีโวทางเลือกยังน้อยอยู่ ทั้งระบบกล่องยังรีแมพกันไม่ค่อยได้ เน้นพ่วงกล่องอย่างเดียว

นิสสัน ระบบรถก็เหมือนตัวเดิมแต่บอดี้รถก็หนักอยู่

ฟอด มาสด้า  ระบบรถก็ค่อนข้างยุ่งยากในการจูน บอดี้รถก็หนักอยู่

มิตซู ตัว2400 ตัวใหม่เดิมๆก็แรงดีอยู่แต่ก็ไม่รู้เปนยังไงกับระบบวาวแปรผัน


ความเห็นเพื่อนๆพี่ๆว่าใครจะแรงและทนสุดครับ



ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
เทอร์โบทำงานที่รอบ 2000 ดีแล้วครับ

จะได้ไม่พังไว ทนทาน ใช้ได้นานๆ ครับ

ออนไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ถ้าเน้นแต่งไป 1.9 ครับ

ออฟไลน์ frosty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ดาวน์ไซส์เครื่องยนต์เพื่อลดความเสียดทานภายใน
เสื้อเครื่องพวกนี้ต้องทำให้ทนทานกว่าเดิม แต่มีน้ำหนักเบา
ปรกติ ดีเซลเครื่องใหญ่เพรต้องใช้วัสดุทำเสื้อเครื่องที่ทนทานแรงบูสเยอะ

ผมมองว่าถ้าเอามาใช้ทางเรียบพวกดาวน์ไซส์ไม่ทีปัญหาหรอก
แต่จะไปแต่งจูนเพิ่มอะไรระวังเสื้อแตกก้พอ คนไม่แต่งเพิ่มไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
ส่วนเครื่องเล็กขึ้นเขา ลุยป่า อันนี้อยากให้มีมาพิสูจน์เยอะๆ จัง ผมเองก้อยากรู้ว่ามันไหวไม๊
ส่วนตัวอยากลุ้นให้มันไหว เพราะมันควรจะดีกว่าเดิมด้วยเทคโนโลยีของเกียร์

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,281
    • อีเมล์
ต้องดูว่า เครื่องยนต์พวกนี้ เกิดที่ไหน และขายที่ไหน ด้วยครับ

บ้านเรา กระบะจะเน้นขน เน้นบรรทุก ขนาดต้องต่อกระบะ ต่อคอก เสริมโน่น นี่ นั้น เต็มไปหมด

แต่เมืองนอก กระบะเขาเราคาแพงครับ พอๆ กับเก๋ง(แพงกว่าด้วยซ้ำ) และเมืองนอก เขาไม่เน้น บรรทุก ครับ จะเน้นไว้ลาก ติด ball joint ไว้ลาก ซะเป็นส่วนใหญ่

ส่วน เทคโนโลยี ปัจจุบัน ผมว่า Isuzu ดีเซล 1.9 ถือว่ามัน downsize ได้มากสุดๆ ล่ะ เหลือแต่ Honda เอาดีเซล 1.6 ใส่กระบะบ้าง(มี Ridgeline แต่คงยาก และไม่ได้ขายในไทย) และก็เครือ VW ว่าจะทำ Amarok ด้วยเครื่องดีเซล ที่เล็กกว่า 2.0 TDI หรือป่าว เช่น 1.6 อะไรประมาณนี้

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มิตซู 2.4 ทำเยอะแล้วน้ำดัน  ต้องเพิ่มแรงขันฝาสูบ  เปลี่ยนน็อตฝาสูบ ปัญหาเดียวกับ 2.5 เดิม  แต่นั่นก็ว่ากันที่ม้า 300+   

ฟอร์ด 2.2   เอาโบเดิมบูสต์ 40 แล้วไม่นานก็แกนขาด ปัจจุบันใช้เทอร์โบ 3000 ดีแม็ก  บอกว่าวาว์ลดังขึ้นเล็กน้อย

1.9 มีปัญหาลูกเล็กเกินทำแรงแล้วไม่สะใจ  เครื่องทำมาประหยัดแท้จริง  โรเตอร์เล็ก  ช่วงชักยาว  คือถ้าจะเอาแรงจริงไม่ใช่แค่จูน  แต่ต้องไล่ระบบกันใหม่   

 8) 8) 8)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
มิตซู 2.4 ทำเยอะแล้วน้ำดัน  ต้องเพิ่มแรงขันฝาสูบ  เปลี่ยนน็อตฝาสูบ ปัญหาเดียวกับ 2.5 เดิม  แต่นั่นก็ว่ากันที่ม้า 300+   

ฟอร์ด 2.2   เอาโบเดิมบูสต์ 40 แล้วไม่นานก็แกนขาด ปัจจุบันใช้เทอร์โบ 3000 ดีแม็ก  บอกว่าวาว์ลดังขึ้นเล็กน้อย

1.9 มีปัญหาลูกเล็กเกินทำแรงแล้วไม่สะใจ  เครื่องทำมาประหยัดแท้จริง  โรเตอร์เล็ก  ช่วงชักยาว  คือถ้าจะเอาแรงจริงไม่ใช่แค่จูน  แต่ต้องไล่ระบบกันใหม่   

 8) 8) 8)


ผมคงไม่เล่นโหดร้ายขนาดนั้น จูนแรงกว่าเดิมอีกระดับก็พอ รถคันเดิมใช้ดีแมค2.5ตัวเก่าใช้บูสระดับ20เอง แต่รถพวกนี้มาเดิมๆบูสก็ระดับเกิน20แล้วผมเลยกลัวๆในแง่ความทนทานครับ 

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


ผมคงไม่เล่นโหดร้ายขนาดนั้น จูนแรงกว่าเดิมอีกระดับก็พอ รถคันเดิมใช้ดีแมค2.5ตัวเก่าใช้บูสระดับ20เอง แต่รถพวกนี้มาเดิมๆบูสก็ระดับเกิน20แล้วผมเลยกลัวๆในแง่ความทนทานครับ

เหมือนจะจำได้ว่า  โด้2.8  บูสเยอะนะครับ น่าจะ 20หรือไงนี่ละถ้าจำไม่ผิดนะ  แต่ไม่ค่อยเจอปัญหา

แต่ 2.2 ฟอร์ดก้บูสต์ 22 นะเห็นหลายคนใช้เกินสองแสนไม่เจอปัญหาใดๆ

ถ้าเอาขึ้นเขาเร็ว  ผมว่ายกให้ 3.0 D-MAX  รอบต่ำยังไม่บูส์ดึงกว่าชาวบ้านเขานิดๆ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
นิสสันระบบป้องกันเชฟเครื่องเยอะมากโดยเฉพาะตัวแรง190ม้าขุนขึ้นยากก่าตัว163ม้า ตอนนี้ยังทำได้ไม่สุดเท่ายี่ห้ออื่น และส่วนมากยัด F55V แทนโบเดิมเพราะรับไม่ไหวครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,655
คงไม่เล็กไปกว่า 1.9  แล้วครับสำหรับดีเซลกะบะ 

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,360
    • อีเมล์
มิตซู 2.4 ทำเยอะแล้วน้ำดัน  ต้องเพิ่มแรงขันฝาสูบ  เปลี่ยนน็อตฝาสูบ ปัญหาเดียวกับ 2.5 เดิม  แต่นั่นก็ว่ากันที่ม้า 300+   

ฟอร์ด 2.2   เอาโบเดิมบูสต์ 40 แล้วไม่นานก็แกนขาด ปัจจุบันใช้เทอร์โบ 3000 ดีแม็ก  บอกว่าวาว์ลดังขึ้นเล็กน้อย

1.9 มีปัญหาลูกเล็กเกินทำแรงแล้วไม่สะใจ  เครื่องทำมาประหยัดแท้จริง  โรเตอร์เล็ก  ช่วงชักยาว  คือถ้าจะเอาแรงจริงไม่ใช่แค่จูน  แต่ต้องไล่ระบบกันใหม่   

 8) 8) 8)

โห้ววว โบเดิมพี่เล่นไป 40 เลยเหรอครับ  :-X :-X :-X :-X

จริงๆอย่าว่าแต่ 40 เลย บูสต์แตนๆ ขับแบบ ..... ไม่นานก็ไม่รอดแล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เครื่องรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้เหลือลิมิตให้โมต่อได้น้อยครับ
1.9บูสโรงงานมา30psiละ  โด2.8ถ้าจำไม่ผิดบูสหนักสุดในกลุ่ม35หรือ38psiนี้ละ
ความทนก็ไม่ทนเหมือนแต่ก่อน พอๆกันแล้วกับเบนซิน

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266

แล้ว TATA super ace ละครับ (รถที่เราลืมมันไปแล้ว)

1.4 ลิตร 70 แรงม้า แต่พยายามบรรทุกให้เยอะไว้ก่อน

http://www.tatamotors.co.th/car-detail.php?id=8