camry ตัวใหม่ เครื่อง d4s ติดแก๊สได้หรือยังครับ ติดแล้วมีปัญหาอะไรเยอะไหมครับ

evomimi

พอดีสนใจ camry ตัวเครื่อง d4s 2.0  อะครับผม แต่ถ้าซื้อคงต้องติดแก๊สครับ วันนึงวิ่งเกิน 200 กิโลเมตรแน่นอน จำเป็นต้องติดแก๊สครับ
รุ่นนี้ ติดแก๊สได้หรือ ยังครับ ติดแล้ว มีปัญหาอะไรเยอะไหมครับ ค่าติดตั้งแพงกว่า รุ่นอื่นๆๆเยอะไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับผม



nuntapon.s

ตอนฮิตๆติดกันช่วงน้ำมันแพง  ได้ยินว่าฟอร์ดฉีดตรงติดตั้งแปดหมื่น  ผมว่าโตก็ติดได้แน่นอนแต่มันจะคุ้มทุนยากอะดิ



แมวดราม่า

เห็นอู่ที่ชอบเอารถใหม่มาติดแก็สโชว์ (ร้าน ห....) เอามาลองแล้ว

ติดตั้งยากมาก มันมีทั้งหัวฉีดท่อร่วมกับหัวฉีดตรง รวม 4+4 ต้องติดกล่องหลอก
กล่องคุมซ้อน แล้วก็วัดอัตราการฉีดร่วมของหัวฉีดสองแบบนั่น

แต่อัตราสิ้นเปลืองหลังเซ็ตได้นี่ อีโคคาร์ติดแก็สมีอาย ทางไกลโลละบาทบวกลบ
ส่วนค่าติด ผมเดาว่าแสนนึงหรือไม่ก็อาจจะมากกว่านี้ครับ ถ้าวิ่งเยอะจริงๆ ก็คุ้มอยู่
เพราะขนาดวิ่งน้ำมัน ทางไกลตัวนี้ก็ไม่ได้เปลืองเลย ประมาณ 15-16 โล/ลิตร สบายๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



evomimi

ผมวิ่งวันนึงอย่างต่ำ 200 กม อยู่แล้วอะครับ เลยคิดว่าถ้าติด แพงหน่อย คงคืนทุนได้ไม่นานอะครับ แต่ติดแล้ว ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรไหมอะครับ แอบกลัว
หรือ ถ้าหาที่ remap เติม e85 มีความเป็นไปได้ มากกว่าหรือเปล่า ครับ เรียนปรึกษา หน่อยครับผม



YenChar

ไม่อยากแนะนำเลย วิ่งแปปเดียวคืนทุน แต่กลัวพังหนะสิครับ

อยากจะแนะนำอัลติสแทน น่าจะเป็นมิตรกับแก๊สกว่าแคมรี่หัวฉีดตรง



เห็นหงษ์ทองเค้าซื้อรถมาติดแก๊สเป็นรถทดสอบอยู่นะ ลองไปหารายละเอียดดูได้ครับที่เว็บเค้าเลย



SLuang

ความคุ้มทุน มันไม่ได้มองแค่ค่าติดตั้งระบบแก๊ส+ค่าแก๊ส  <  ค่าน้ำมัน อย่างเดียวนะครับ

สำหรับผม
ระบบแก๊ส
1. ค่าบำรุงสูงกว่า
2. สึกหรอเร็วกว่า
3. โอกาสเกิดเหตุไม่คาดฝัน ได้มากกว่า
4. รถเสื่อมค่ามากกว่า
รวมๆ แล้วมองไม่เห็นความคุ้มค่าเลย 

ตอนซื้อรถเก๋งมือสอง พร้อมเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง แกก็คิดว่าวิ่งไกล ค่าแก๊สถูกกว่าเยอะ ยังไงๆ ก็คุ้มกว่าเห็น
แต่ผมไม่ ตอนนั้นแกติดเกือบๆ 3 หมื่น  ถ้าผมทำก็จะประมาณแก  ผมลองคำนวณค่าติดตั้งเอามาเติมน้ำมัน ผมสามารถใช้รถได้เกือบๆ สองปี
แถมของแก นอกจากค่าติดตั้งแล้ว ยังต้องมีค่าแก๊ส ค่าน้ำมันอีก  คิดรวมๆ ผมไม่ทำ เชื่อไหม ผ่านไป ปีที่ 3 รถผมใช้งานปกติ แต่รถแกต้องเข้าอู่แก้ระบบแก๊ส แถมวิ่งไกลมีปัญหาอีก
ปีที่แกขายทิ้ง ซื้อกระบะ 4 ประตูมือสอง (ไทเกอร์ D4D) ขาดทุนไป เกือบๆ 5 หมื่น  ผมขายไปตอนปี 12  ได้ราคาต่ำกว่าที่ซื้อมาไม่ถึงหมื่น  (รถคนละยี่ห้อนะ ผมโต แกฮอน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2017, 23:33:53 โดย SLuang »



keamgladnan

ตนที่ไม่ชอบแก๊สก็ว่ากันไป  เคสที่ติดแล้วไม่มีปัญหามันก็มี
ของผมติดตั้งแต่ 70000 โล หมดประกันสามปี แล้ววิ่งยาวไป 5 ปียัน 2 แสนโล ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร ออกตจว อัดรอบสูงๆก็กดเปลี่ยนมาใช้น้ำมันบ้างไม่ใช้ตะบี้ตะบันลากแก๊สด้วยความเร็ว 160-180   เซอรวิสตั้งวาว เปลี่ยนกรองแก๊ส และเช็คระยะตรงเวลาเท่านั้น    วิ่งทางไกลกทม พังงา ไปกลับ 1600 โล ใช้น้ำมันบวกแก๊สไป 1500 บาท 
สรุปคุ้มทุนตั้งกะ 2 ปีแรก  ทีเ่หลืออีก 3 ปีได้ส่วนต่างค่าน้ำมันมาร่วมแสนบาท   จนขายไปแก๊สยังวิ่งดีอยู่เลย

คุ้มไม่คุ้มตัดสินใจเอง แก๊สมันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

ปล ถ้าคันใหม่ผมติดแก็สได้ก็จะไปติด แต่ติดไม่ได้เพราะใช้ดีเซล

ปล2 ถ้าเป็นผมจะหารถที่ติดแก๊สง่ายๆดีกว่าไปเอาแคมรี่เครื่องฉีดตรงที่มันติดแพง ดูแลยาก ถ้าชอบรถเซกเม้นนี้ก็ไปเอา accord 204 มาติดจะดีกว่า ง่ายกว่าด้วย ทนๆไปยาวๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2017, 05:48:38 โดย keamgladnan »



ยิ้มละไม

เลือก ALTIS ดีกว่า ช่างชำนาญ ปัญหาน้อยกว่า ถูกกว่า วิ่งแล้วคุ้มกว่า



oatekung

อย่ามองที่คืนทุนอย่างเดียว ให้มองตอนขายออกด้วย
เต๊นท์ไม่รับ  ขายต่อคงราคาตกอย่างน้อย 1-2แสน อ่ะ
รวมอุบัติเหตุ สิ่งไม่คาดฝันผมว่าไม่คุ้ม



sukhontha

ถ้าฉีดตรง  แล้วฉีดเป็นน้ำแก๊ส เข้าแทนหัวฉีดนี่  จริง ๆดีมาก  แต่  ส่วนที่เสียง่าย เป็นปั๊มติ๊กแก๊ส  อายุไม่ยืนเท่าติ๊กน้ำมัน  เทียบกับแบบใช้มัลติวาล์ว ฉีดเข้าท่อร่วมดีกว่า

เป็นผม  ไม่เลือกตัวนี้  ขอเลือกฉีดเข้าท่อร่วม (ยี่ห้อรถอะไรก็ได้ที่ไม่ฉีดตรง)แล้วติดแก๊สธรรมดา+แทป เพิ่มองศาไฟจุดระเบิดเมื่อใช้แก๊ส  ประหยัดสุด ๆ   ถ้าเครื่อง 2.0  ปรับไฟดี ๆ ใช้แก๊ส โลละบาท ( ถ้าใช้น้ำมัน 15 โลลิตร  แก๊ส ก็ 15 โลลิตรด้วย)



J_Serie5

Lpg ฉีดตรงต้องโทรถามหงษ์ทองครับ ราคาน่าจะแพงแน่ๆ



Benzecar

รถติดแก๊สไม่น่ากลัวอย่างที่คิดครับ รถผม Fortuner 2.7
ที่ขึ้นชื่อว่ากินหนักๆรถปี2005 ใช้ไป3ปีจับติดแก๊สLPG
คุ้มกว่าเห็นๆครับ ประหยัดไปเกือบเท่าตัว
แค่หมั่นตรวจสภาพชุดแก๊สให้ตรงเวลา และปรับตั้งวาวสม่ำเสมอ
และเลือกร้านดีๆครับ
ปล.ติดมา10ปีจนปีหน้าจะต้องเปลี่ยนชุดถังก็ยังไม่เคยกินข้าวลิงครับ
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo



Slipknot`

ติดได้ตั้งนานแล้วครับ แต่แพงกว่าพวกที่ไม่ใช่ฉีดตรง
ราคาลองไปถามดูร้านใหญ่ๆอย่างหงทองออโต้แก๊สดูครับ



evomimi

ขอบคุณทุก comment มากๆๆครับผม



[email protected]

ที่บ้านผมถ้ารถคันไหนเป็นฉีดตรง ไม่กล้าเอาไปติดแก๊สครับ ซับซ้อนเกิน ค่าติดแพง พังขึ้นมาอะไหล่ก็แพง แต่ถ้าเครื่องปกติบางคันก็ติดวิ่งมาเกือบแสนก็ยังปกติดี

ถ้าอยากติดแก๊ส ไปเอา Accord 2.0 หรือ Camry 2.0 ตัวก่อน D4S มือสองมาไม่ดีกว่าเหรอครับ น่าจะไม่มีปัญหา



Lancer

น่าจะต้องเป็นพวกตระกูลฉีดเหลวเข้าไปที่หัวฉีดเดิมอะครับ ถึงจะเวิร์ค  ไม่แน่ใจว่ายังมีใครทำอยู่ไหมนะครับ



legion

ไปเอาตัว 2.5 มาติดแก๊สไม่เกิน สามหมื่นบาท จบกว่า แรงกว่า ทนกว่า ครับ



ABUSEz

ไปเอาตัว 2.5 มาติดแก๊สไม่เกิน สามหมื่นบาท จบกว่า แรงกว่า ทนกว่า ครับ

+1 เลือกเครื่องธรรมดา ไม่ใช่ฉีดตรงจบกว่า