ข่าว isuzu เรียกเครื่อง 1.9 blue(บางล็อต)เข้าเช็คเพลาลูกเบี้ยว updateครั้งที่ 2

Thanawat Ton

มีข่าวว่าทาง isuzu กำลังทยอยเรียก รถที่ใช้เครื่อง 1.9 ddi bluepower บางล็อตการผลิต(จขกท เดาว่าช่วงผลิตปลายปี 59 ถึงต้นปี 60 บางกลุ่ม) เพื่อทำการตรวจเช็คและเปลี่ยนชิ้นส่วนเพลาลูกเบี้ยว  และตัวผมเองก็ออก dmax 1.9 เมื่อ ต้นเดือน กค.59 (รถเข้าศูนย์ฯเตรียมส่งมอบต้นเดือน มิ.ย.) จึงมีความอยากรู้ได้โทรถามทาง call center ตรีเพชร ว่าอยู่ในกลุ่มไหม คำตอบคือ รถของคุณไม่อยู่กลุ่มที่ต้องเรียกตรวจสอบครับ โชคดีไป
   งานนี้ทำเอาคนใช้ 1.9 ตกอกตกใจไม่น้อย พากันโทรถาม จนผมคิดว่าพนักงานรับสายคงวุ่นแน่ๆ

   สิ่งหนึ่งที่ผมฟังจากพนักงานรับสายบอกว่า รถที่อยู่ในกลุ่มต้องเรียกตรวจสอบแก้ไข เจ้าหน้าที่กำลังทยอยแจ้งกับเจ้าของรถอยู่

 ผมอยากเรียนว่า ท่านใดที่ใช้ 1.9 อยู่ หากอยู่ในข่าย เดี๋ยวทาง isuzu คงโทรหาแน่ๆครับ
.……..........
 ผมตามดูในคลับ 1.9 เท่าที่สังเกตปัญหาที่ว่านี้ ยังไม่สางผลกระทบต่อการใช้งาน แต่ทาง isuzu ก็ได้เรียกบางกลุ่มเพื่อตรวจเช็ค ดังที่สมช.ในกลุ่มผู้ใช้ 1.9 ได้ยืนยันส่ามีเจ้าหน้าที่ isuzu โทรแจ้งจริง ไม่มีค่าบริการ


หากท่านใดมีข้อมูลจะเสนอแนะ หรือ แย้งเห็นต่างข่าวนี่ เชิญได้ครับ เพื่อเป็นความรู้ต่อไป

อัพเดตเพิ่มเติมครับ
  ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า. เครื่องยนต์ล็อตดังกล่าว ไม่ได้เกิดปัญหาแต่อย่างใด แต่ทาง isuzu ได้ตรวจพบรถบางคันในกลุ่มซึ่งน้อยคันมาก พบว่าชิ้นส่วนเกี่ยวระบบเฟืองขับไอดีไอเสียและเพลาลูกเบี้ยว(ถ้าจำไม่ผิด) เกิดการสึกหรอเร็วกว่าปกติ จึงออกมาตรการเชิงป้องกัน โดยเรียกรถกลุ่มดังกล่าวเข้าตรวจเช็คและเปลี่ยนชิ้นส่วนให้ใหม่ โดยไม่ทีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ //แหล่งข่าวจาก สมช.ผู้ใช้รถในกลุ่ม
.............//////........
อัพเดตรอบ 2
ผมพยามหาข้อมูลมาเพิ่ม และได้อีกครั้งจาก สมาชิกเพจผู้ใช้ 1.9 ความว่า
  🙊
🚩สืบเนื่องจากตรีเพชรได้ตรวจเชคว่าในขั้นตอนการใช้ความร้อนประกอบเพลาเข้ากับเกียร์(เฟืองที่อยู่ปลายแคมไอดี) เลยเรียกรถในลอตนั้นเข้ามาตรวจเช็ค อาการที่คิดว่าจะเกิดย้ำนะครับว่าอาการที่คิดว่าจะกิด ในลอตนั้นมันมีจำนวนน้อยมากจนทางตรีเพชรไม่ได้แจ้งให้ทุกคนทราบ คนที่เข้าไปเช็คไม่มีปัญหาก็มีครับ

🚩ถาม:ข่าวที่ว่าลอตHT,HG,GG ต้องเข้าไปเปลี่ยนทั้งหมด
ตอบ:เป็นเพียงบางคันครับไม่ทั้งหมดครับ
🚩ถาม:แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ารถเรามีปัญหาหรืออยู่ในลอตที่มีปัญหา
ตอบ:1.จะมีหนังสือแจ้งมาที่เจ้าของรถครับ
ตอบ:2.สามารถโทรสอบถามสายด่วนได้เบอร์ 02-118 0777 เวลา 8:00-17:00น.หลังเวลาทำการสามารถฝากข้อความไว้ และทางตรีเพชรจะโทรกลับในวันถัดไป
ตอบ:3.เจ้าของสามารถเช็คกับดีเล่อร์หรือศูนย์ที่ท่านออกรถมาก็ได้ครับ เขาสามารถเช็คได้ครับ อันนี้ทางตรีเพชรไม่ได้ปัดความรับผิดชอบไปให้ศูนย์ช่วยเช็คนะครับ แต่ถ้าใคนสะดวกติดต่อทางตรีเพชร ทางตรีเพชรก็ยินดีครับ
🚩ถาม:เมื่อรถท่านอยู่ในคันที่คาดว่าจะเกิดปัญหา ย้ำตลอดนะครับว่าคาดว่าจะเกิด
ตอบ:ใช้เวลาตรวจเช็คและรวมเปลี่ยน 2ชั่วโมง
🚩ถาม:มีค่าใช้จ่ายหรือเปล่า
ตอบ:ไม่มีครับ แถมมีบัตรกำนัล 500 บาทไม่ใช่เงินสดนะครับ เอาไว้แลกซื้ออะไหล่ครับ(อ้างอิงจากศูนย์สุวรรณภูมิมอเตอร์ จำกัด)
//ขอบคุณผู้ให้ข้อมูลทุกท่านครับ เพื่อประโยชน์กับผู้บริโภค//
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2017, 21:42:14 โดย Thanawat Ton »



Slipknot`

รถมีปัญหาเรื่องธรรมดา แต่มีปัญหาแล้วจะทำยังไงกับลูกค้านี่แหละสำคัญ อิสุไม่ปล่อยให้เสียชื่อหรอก



0%

สมชื่อบริการหลังการขายอีซูซู



Krongbun

 ;) ดีครับรับผิดชอบ ไม่ต้องรอให้เกิดแผล  :-*



SM.

ดีครับ ไม่งั้นจะเกิดดราม่าอีก คนไทยเสพติดดราม่าด้วย ยุคนี้  :'( :'( :'( :'(



ps000000

นับว่าดีครับ



pladaek

ก็ถือว่าดีนะ ที่มีปัญหาแล้วเรียกกลับมาแก้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
แต่บางค่ายปล่อยแล้วปล่อยเลย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



wanchai wongsa

นี้แหละครับสิ่งที่ isuzu แตกต่างจากเจ้าอื่น และ isuzu ครองใจคนที่ใช้อยู่ทุกๆวันนี้ครับ......เขาทำแบบนี้ครับ ขอชมครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



Stp

โทรแจ้งลูกค้าโดยตรงเลย ดีเยี่ยมสมกับเป็น Isuzu
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



yumenowinds

Dragon Eye 3.0 ของพ่อผมก็เคยโดนเรียกไปเคลมอะไหล่

ใช้มาเกือบ 10 ปีล่ะนะ พี่แกเรียกไปแคลมชุด ECU เนื่องจากมีน้ำมันรั่วซึมเข้าไปในระบบไฟทำให้ไฟ Check Engine โชว์เอ๋อบ่อยๆ

แทบไม่อยากจะเชื่อเลย รถโคตรเก่า ยังเรียกไปเคลม



Ae3s-gte

ใครชอบการบริการหลังการขายขั้นเทพ
เลือก isuzu เลยครับ ไม่ผิดหวัง



tnp_super

ก็บริการหลังการขายเขาดี ผมถึงนอกใจเขาไม่ได้สักที แต่ติดตรงพี่เขางกถุงลมในรถ ppv ไปหน่อยไม่งั้นสอยมิวไปแล้ว..55



swan

เจ้าอื่นน่าจะดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างนะครับ จะเลียนแบบก็คงไม่มีใครว่า



Darkart

ผมใช้ Isuzu หมดประกันแล้วเกือบๆ 1 ปี ยังมีหนังสือ
แจ้งมารถของคุณอยู่ในล๊อตมีปัญหา เครมปั้มสูญญากาศ
เครมฟรี ไม่ค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Darkart

ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



ผู้เฒ่าเต่า

ตรีเพขร กับ ยี่ห้อโลโก้เพชรสามเม็ด คุณภาพการบริการหลังการขายของผลิตภัณฑ์แตกต่างกันยิ่งนัก