โพลล์

เลือก Tiida 1.6 หรือ 1.8
4 (21.1%)
เลือก Note e-power
15 (78.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 19

ผู้เขียน หัวข้อ: Note e-power vs Tiida 1.6, 1.8 สมัยโน้น ถ้าเปิดตัวตอนนี้พร้อมกัน จะเลือกรุ่นไหนครับ  (อ่าน 4276 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
สมมติว่าทั้งคู่เปิดตัวเวลานี้พร้อมๆ กัน
Tiida เปิดตัวที่ราคา
1.8G 799,000
1.6G 762,000
1.6S 688,000
(ราคาตัวไมเนอร์เชนจ์ปี 2009)



เทียบกับ

Note e-power
ราคาคาดหมาย
e-power top 740,000-790,000
e-power standard 680,000-730,000



เทียบหลักๆ ในเรื่องวิศวกรรม (Note คือ B car, Tiida คือ C car) สมรรถนะ การบำรุงรักษา
option และความงาม อาจจะเทียบกันไม่ได้นะครับ เพราะเป็นรถคนล่ะยุคกัน จึงตัดข้อนี้ไป

ยิ่งท่านไหนได้ลองขับทั้งคู่ หรือใช้มาแล้วทั้งคู่ลองมาแชร์ได้เลยครับ
(ปล เอาภาพรวมของ Note 1.2 ก็ได้ครับ e-power คงไม่มีใครได้ลอง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2017, 18:29:37 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
รถเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว ทั้งยุคของรถ และ segment

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,246
    • อีเมล์
รถคันละยุคอย่างที่ด้านบนว่ามาละครับ เทียบไม่ได้หรอก

แต่ถ้าเอาแค่รถ ไม่นับเครื่องยนต์และเทคโนโลยีอื่นๆ วัดกันที่ตัวรถเพียวๆ ก็เลือก Note เพราะหน้าตาหล่อกว่า เส้นสายคมกว่า

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ในหัวข้อคำตาม เพิ่มเติมว่าตัด เรื่องความงามออกไปแล้วครับ
เพราะคนล่ะยุคกัน

ให้เปรียบเทียบในประเด็นอื่นๆ ได้ครับ packaging อะไรพวกนี้ วัสดุอุปกรณ์อะไรแบบนี้
พอเทียบกันได้อยู่ครับ อยากฟังความเห็นจากหลายๆ ท่านครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
เทียบกันไม่ได้อยู่แล้วครับ
ถ้าสมมุติวาร์ปได้จริง
JAZZ GD idsi cvt S 2006 ราคา 5.6แสน(ตัวถูกสุด ไม่มี abs airbag)...เท่าที่ผมจำได้นะ ป้ายแดงคันแรกของผม
กับมาปีนี้ GK ตัวถูกสุด 5.9แสน ได้อุปกรณ์ความปลอดภัยครบ.... แรงกว่า กว้างกว่า ดีกว่า และ....ประกอบห่วยกว่า 5555
รถยุคก่อนรถคันแรก กั๊กมากครับ พอหลังยุครถคันแรก ตลาดฝืดมากๆ ค่ายรถแต่ละค่ายสู้ตาย ช่วงหลังยุครถคันแรก ตลาด B-C seg คุณภาพต่อราคารถดีขึ้นเยอะมากครับ
................................
ถ้าตอบตามโจทย์ ผมเอาทีด้า ... เพราะผมใช้รถน้อย ถึงมันจะเปลืองน้ำมัน ไม่ไฮเทคเท่า แต่โอกาสพังมันน้อย มันอยู่กับผม 10ปีได้แน่ๆ พัง ตจว.ก็หาซ่อมได้
แต่ละคน โจทย์ต่างกันครับ ไม่ต้องเทียบกับทีด้าก็ได้ครับ สำหรับหม เทียบกับวีออสบริทนี ผมยังเอาวีออสเลยนะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
E Power แน่นอน โคตรแรง 0-100  8วิ ประหยัดน้ำมันระดับเทพ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
เทียบกันไม่ได้อยู่แล้วครับ
ถ้าสมมุติวาร์ปได้จริง
JAZZ GD idsi cvt S 2006 ราคา 5.6แสน(ตัวถูกสุด ไม่มี abs airbag)...เท่าที่ผมจำได้นะ ป้ายแดงคันแรกของผม
กับมาปีนี้ GK ตัวถูกสุด 5.9แสน ได้อุปกรณ์ความปลอดภัยครบ.... แรงกว่า กว้างกว่า ดีกว่า และ....ประกอบห่วยกว่า 5555
รถยุคก่อนรถคันแรก กั๊กมากครับ พอหลังยุครถคันแรก ตลาดฝืดมากๆ ค่ายรถแต่ละค่ายสู้ตาย ช่วงหลังยุครถคันแรก ตลาด B-C seg คุณภาพต่อราคารถดีขึ้นเยอะมากครับ
................................
ถ้าตอบตามโจทย์ ผมเอาทีด้า ... เพราะผมใช้รถน้อย ถึงมันจะเปลืองน้ำมัน ไม่ไฮเทคเท่า แต่โอกาสพังมันน้อย มันอยู่กับผม 10ปีได้แน่ๆ พัง ตจว.ก็หาซ่อมได้
แต่ละคน โจทย์ต่างกันครับ ไม่ต้องเทียบกับทีด้าก็ได้ครับ สำหรับหม เทียบกับวีออสบริทนี ผมยังเอาวีออสเลยนะ...

ผมเลยเขียนดักไว้ก่อนแล้วว่าไม่ให้เทียบ option ฮ่าๆๆ
อยากทราบแค่หลักๆ ขับขี่รู้สึกยังไง การใช้งานความสะดวกสบาย ขนาดนอกใน
ก็คงต้องสมมติให้ Tiida วาร์ปมายุคปัจจุบัน แล้ว option ทุกอย่างเท่ากับ Note ครับ
ผมคิดว่ารถ 2 รุ่นนี้น่าสนใจในการเปรียบเทียบกัน อาจจะบอกได้ว่า Note e-power จะสอบตกหรือไม่ก็ได้ครับ  ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
สมรรถนะ ทีด้ากินนิ่มๆครับ
โครตกว้าง นั่งสบาย แล้วยังเกาะถนนและเร่งดีพอตัวอีก

แต่ความสวย แดชบอร์ด สู้ไม่ได้เลย

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
ผมยืนยันอีกคนครับว่าเทียบแบบนี้มันไม่ได้คำตอบหรอกครับว่าถ้า note e-power เข้ามาจริงแล้วจะแป้กไหม

ปัจจัยในการซื้อรถมันมีหลายอย่างครับ ไม่ใช่ว่าเอารุ่นเก่าสมัยนั้น (ที่แป้ก) มาเทียบกับรุ่นใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะมาจริงหรือไม่และราคาจะเท่าไรกันแน่

ข้อสังเกตของผมนะครับ

1. แบรนด์ nissan ยุค Tiida ยังมีภาพลักษณ์ที่ดีกว่าตอนนี้

2. ราคา Tiida ในตอนนั้น เทียบกับค่าเงินในตอนนี้มันไม่ได้นะครับ เกือบ 10 ปีแล้ว ค่าครองชีพอะไรต่างๆ มันก็ต่างกัน ที่พูดเรื่องนี้เพราะเห็นคุณอ้างอิงราคา Tiida ในยุคนั้น กับราคา (ที่คาดหวัง) ของ note e-power ในยุค 2017

3. คุณบอกว่าให้ตัดเรื่องความสวยงามออก แล้วดูที่ packaging ของตัวรถ การขับขี่ของรถ ซึ่งคุณบอกว่าให้เอาภาพรวมของ Note 1.2 ก็ได้ ซึ่งตรงนี้แล้วมันจะไปเทียบกับ e-power ได้ยังไงล่ะครับ เพราะตัวรถ 1.2 มันก็เป็น eco car วัสดุ การประกอบต่างๆ มันก็ระดับ eco car ประสิทธิภาพของช่วงล่างอะไรต่างๆ มันจะเทียบกับ Tiida ซึ่งตอนนั้นเรียกว่าเป็น C-segment ที่บอดี้กระทัดรัดมันไม่ได้แน่ๆ

เลยงงว่าจะเทียบกับ Tiida ทำไม

ด้วยความเคารพครับ ^^



ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้าเทียบนิสสันเหมือนกัน สำหรับรถเอามาใช้งาน ขึ่ไปทำงานทุกวัน ผมเลือกคงเลือก e-power เลือกที่ความประหยัดน้ำมันเป็นหลักครับ
ถ้า e-power มาจริง และราคาประมาณนี้ คงเป็นนิสสันคันแรกในบ้านเลครับ เพราะถ้าประหยัดระดับ เกือบสี่สิบกิโลลิตร ผมว่า ใช้งานคุ้มๆ
 :)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ถ้าเทียบนิสสันเหมือนกัน สำหรับรถเอามาใช้งาน ขึ่ไปทำงานทุกวัน ผมเลือกคงเลือก e-power เลือกที่ความประหยัดน้ำมันเป็นหลักครับ
ถ้า e-power มาจริง และราคาประมาณนี้ คงเป็นนิสสันคันแรกในบ้านเลครับ เพราะถ้าประหยัดระดับ เกือบสี่สิบกิโลลิตร ผมว่า ใช้งานคุ้มๆ
 :)

ผมว่าแรงเท่าเครื่อง 2000-2400cc
ประหยัดเท่าๆ กับติดแก๊ส
Note e-power ราคาไม่เกิน Tiida เก่า ผมว่าคุ้มมากนะครับ
ผมสรุปปิดให้เลย 555

แต่อย่างนึงของ Tiida ที่ดีงามมากคือเบาะหลังเอนได้เยอะมากกกก

จะบอกว่ามันห่างชั้นกันมากมายก็ไม่ใช่
เพราะถึงจะคนล่ะ segment แต่ในบางตลาด Note ก็ถูกเอาไปแทน Tiida
และเรื่องวัสดุอุปกรณ์ระหว่างตัวธรรมดา กับ e-power ผมว่าเขาลงสเป็คเดียวกันหมด
ต่างกันที่อุปกรณ์ทั้งหมดที่เกี่ยวกับ e-power เท่านั้น

ออฟไลน์ pikabom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
จากใจคนขับ Tiida

ถ้า note e-power สภาพมาแบบในญี่ปุ่น แรง ประหยัด ไม่กว้างมาก เลือก Note ครัช

แต่ถ้าเป็น note ตัวที่ขายตอนนี้ เลือกขับทีด้าเหมือนเดิม นะ

ทีด้ากว้างกว่านั่งหลังก้สบายกว่า วัสดุดีกว่า ถึงเบาะมันจะปวดหลังหน่อยๆก็เถอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2017, 16:02:29 โดย pikabom »

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
ผมจี้ม Tiida อย่างไม่ลังเล

ประกอบตัวถังแน่นกว่า ช่วงล่างดีกว่าครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,431
เหมือนเอาเครื่องยนต์ e-power มาเป็นตัวเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ปกติ ซึ่งข้อดี e-power

ก็ดีกว่าอยู่เยอะแล้ว ถ้าเทียบด้วยเครื่องยนต์ปกติเช่นเดียวกัน ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร

สื่อญี่ปุ่นทดสอบ e-power  วิ่งความเร็ว 100 กม/ชม ทำได้ 23.6km / L กินเยอะสุด 18.6km / L มันทำให้น่าสนใจตรงนี้ละครับ

สเปค เครื่องยนต์ 3 สูบ DOHC 1.2 ลิตร รหัส HR12DE มอเตอร์ไฟฟ้า 109ps แรงบิด 254Nm มีอัตราสิ้นเปลือง 34.0km / L


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมจี้ม Tiida อย่างไม่ลังเล

ประกอบตัวถังแน่นกว่า ช่วงล่างดีกว่าครับ

เห็นด้วยครับ ตัวถัง Tiida น่าจะหนักแน่นดีกว่า Note ประมาณนึงเลย