CRV อยู่ที่ว่า คุณได้รถสภาพไหนมา ถ้าได้รถสวยๆ เจ้าของดูแลดี เอามาเก็บงานต่ออีกนิดหน่อย ก็ใช้ยาวครับ เพราะโดยพื้นฐานรถรุ่นนี้ ค่อนข้างทนทาน ไม่จุกจิก ครับ ถ้าลงทุนกับการซ่อม การเก็บงาน ให้เหมือนใหม่ ก็ใช้ไปยาวๆครับ
จุดอ่อนรถรุ่นนี้ก็
1. ท้าวแขน ที่แผงประตูย่น ... เบิกศูนย์ข้างละ 900 บาท แต่ไม่คิดมาก ส่งร้านเบาะหุ้มใหม่ ข้างละ 500 บาท
2. คิ้วรีดน้ำโครเมี่ยมเปื่อย ... เบิกศูนย์ละข้างละ 1,700 บาท ให้ร้านข้างนอกลอกเปลี่ยนแต่ยาง ทั้งคัน 2,900 บาท
3. ลูกหมากกันโคลง ... ของแท้ ตัวละ 1,500 - 1,800 บาท ของเทียม คู่ละ 1,000 บาท
4. บู๊ชปีกนกตัวใหญ่ ... แนะนำของแท้ ตัวละ 2,XXX บาท
5. ลูกหมากคอม้า ... ของแท้ 1,2XX บาท
6. มอเตอร์ปรับทิศทางลม ชอบหอน ... พันกว่าบาท
7. พัดลมไฟฟ้าพัง ... แท้ 3,800 บาท แต่ข้างนอก เบิกแต่มอเตอร์ denso พันกว่าบาท
8. โช้คอัพ 4 ตัว พร้อมสปริง พร้อมยางรอง ยางเบ้า ทุกชิ้น ... 1.6 หมื่น
9. แป้นยางที่เบรคมือที่ท้าวหัก ... 80 กว่าบาท
10. แร็ครั่วซึมตามอายุ ... ชุดซ่อมไม่เกิน 4 พัน
11. คลัชท์คอมพัง ... ซ่อมข้างนอก 3 - 4 พัน
12. ไดชาร์จพัง ... เปลี่ยนไดโอดข้างนอก 3 พันกว่า
คร่าวๆประมาณนี้ พวกนี้ พังตอนเกินแสนกม.นะครับ ตามอายุการใช้งาน ไม่ได้เป็นปัญหาจุกจิกของตัวรถครับ ถ้ารับได้ คิดว่า ซ่อมจบ ก็น่าใช้ครับ แต่ถ้าเบื่อจุกจิก ก็ออกรถใหม่ไปครับ