ผู้เขียน หัวข้อ: BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด  (อ่าน 5290 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 08:13:55 »
ถ้าฐานในการเปรียบเทียบคำว่า "สนุก" คือเทียบกับ E30 ในแง่ที่ว่า พวงมาลัยกระชับ ฟีดแบคพวงมาลัย+รถดี จับอาการรถง่าย รถมีการสื่อสารกับคนขับดี

จากรุ่นที่ไล่มา รุ่นไหนขับ "สนุก" สุดครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 10:52:43 »
ถ้าฐานในการเปรียบเทียบคำว่า "สนุก" คือเทียบกับ E30 ในแง่ที่ว่า พวงมาลัยกระชับ ฟีดแบคพวงมาลัย+รถดี จับอาการรถง่าย รถมีการสื่อสารกับคนขับดี

จากรุ่นที่ไล่มา รุ่นไหนขับ "สนุก" สุดครับ

ถ้าชอบe30 ผมว่าคุณต้องชอบดิบๆ แบบ e36 สำหรับผมมันโบราณไปหน่อย geometry ทำได้ไม่เจ๋งสุดยังขาดการปรับปรุงที่ถูกเพิ่มมาในe46

ผมชอบแบบดิบไม่มาก ช่วงล่างคำนวณความกว้างยาวไว้สมดุล พวงมาลัยไม่หนักเกิน ส่งแรงได้ไว  สนุกกับการได้รู้สึกถึงแรงส่งเวลาเข้าโค้ง แอบoversteer ในบางครั้ง (ปิดasc/dsc/) มีsuspension geometry ที่ออกมาจากtextbook มากที่สุด ไม่ได้ฝืนกฎฟิสิกส์แล้วเอาDSC ยัดลงไปเบรคล้อเวลาเลี้ยวให้รู้สึกดีจนจานเบรคผ้าเบรคหลังหมดเร็วผิดรถปรกติทั่วๆไปแบบe90

E46นี่ล่ะให้ได้ครบๆ

E90 ตัวสี่ประตู ไม่active steering กลับขับมีรสชาติ กว่า e90 สองประตูที่เหมือนกล่องระบบไฟฟ้าวิ่งได้เสียอีก แต่ก็ยังสนุกไม่เท่าe46
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2017, 10:56:02 โดย 3eL JaE »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 10:58:52 »
เพิ่มนิดนึง
จะหารถขับดี ไปหารถเดิมๆดูครับ รถแบบbmw เปลี่ยนล้อเปลี่ยนยางผิดไซส์การขับขี่ก็เพี้ยนไปมากแล้ว เจอพวกช่างแต่ง สปริงจีนยี่ห้อเยอรมัน ขับแล้วกระด้างกระโดด bump steer เสียรถ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
Re: BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 11:03:57 »
เพิ่มนิดนึง
จะหารถขับดี ไปหารถเดิมๆดูครับ รถแบบbmw เปลี่ยนล้อเปลี่ยนยางผิดไซส์การขับขี่ก็เพี้ยนไปมากแล้ว เจอพวกช่างแต่ง สปริงจีนยี่ห้อเยอรมัน ขับแล้วกระด้างกระโดด bump steer เสียรถ
จริงครับ ผมเคยมี E30 2 คัน .. คันนึงล้อ AC 16 offset +25 4 รู 100 ของเค้าแท้ๆ ขับดีกว่าอีกคันที่แปลง 5 รู 120 มาก

ออนไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,926
Re: BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 15:13:58 »
E46/330 ครับ
แต่ถ้าเป็น e39/530 จะได้มากกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,497
Re: BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 20:31:23 »
ถ้าจะเอาฟิลลิ่งแบบ E30 ผมแนะนำ 116i F20 ครับ ขับสนุก สื่อสารได้เยี่ยมครับ แม้มันจะไม่แรงก็เถอะ
เทียบกับหลายๆ คันที่ขับมา  BRZ WRX V40 C coupe ผมว่า 116i สนุกกว่าในภาพรวมนะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
Re: BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 21:15:02 »
ถ้าจะเอาฟิลลิ่งแบบ E30 ผมแนะนำ 116i F20 ครับ ขับสนุก สื่อสารได้เยี่ยมครับ แม้มันจะไม่แรงก็เถอะ
เทียบกับหลายๆ คันที่ขับมา  BRZ WRX V40 C coupe ผมว่า 116i สนุกกว่าในภาพรวมนะครับ
จริง ๆ แบบ 30 เลยก็ดิบไปนิด ... 116 จริงๆผมก็ชอบ แต่ติดใจ inline 6 มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
Re: BMW E36 Coupe / E46 Coupe / E90 / E92 รุ่นไหนขับ "สนุก" สุด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 21:19:10 »
ถ้าฐานในการเปรียบเทียบคำว่า "สนุก" คือเทียบกับ E30 ในแง่ที่ว่า พวงมาลัยกระชับ ฟีดแบคพวงมาลัย+รถดี จับอาการรถง่าย รถมีการสื่อสารกับคนขับดี

จากรุ่นที่ไล่มา รุ่นไหนขับ "สนุก" สุดครับ

ถ้าชอบe30 ผมว่าคุณต้องชอบดิบๆ แบบ e36 สำหรับผมมันโบราณไปหน่อย geometry ทำได้ไม่เจ๋งสุดยังขาดการปรับปรุงที่ถูกเพิ่มมาในe46

ผมชอบแบบดิบไม่มาก ช่วงล่างคำนวณความกว้างยาวไว้สมดุล พวงมาลัยไม่หนักเกิน ส่งแรงได้ไว  สนุกกับการได้รู้สึกถึงแรงส่งเวลาเข้าโค้ง แอบoversteer ในบางครั้ง (ปิดasc/dsc/) มีsuspension geometry ที่ออกมาจากtextbook มากที่สุด ไม่ได้ฝืนกฎฟิสิกส์แล้วเอาDSC ยัดลงไปเบรคล้อเวลาเลี้ยวให้รู้สึกดีจนจานเบรคผ้าเบรคหลังหมดเร็วผิดรถปรกติทั่วๆไปแบบe90

E46นี่ล่ะให้ได้ครบๆ

E90 ตัวสี่ประตู ไม่active steering กลับขับมีรสชาติ กว่า e90 สองประตูที่เหมือนกล่องระบบไฟฟ้าวิ่งได้เสียอีก แต่ก็ยังสนุกไม่เท่าe46
36 ที่เคยใช้ ผมว่าพวงมาลัยมันเนือยๆ ให้ฟีดแบคไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แถมมีความรู้สึกโหวงๆแปลกๆ เดาว่าน่าจะเป็นลักษณะของพวงมาลันเพาเวอร์ยุคเก่าๆ (จริงๆ 30 ก็ เป็น แต่ฟีลช่วงล่างมันคม เลยไม่ค่อยรู้สึกว่าเป็นปัญหา)

ถ้า 46 ออกแบบมาดีกว่าก็น่าสนใจดีครับ มองๆ 325/330 ไว้ อยู่ .. ถ้าบุญวาสนาส่ง หวังว่าจะได้เจอตัว Ci