Nissan Leaf 2018 เปิดตัวที่ยุโรป ราคา 1.18 ล้าน มาไทยนี่เดาราคาไม่ถูกเลย

Sacrifice

Nissan Leaf 2018 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในทวีปยุโรป ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นระยะทางไกลถึง 378
กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง  ราคาจำหน่ายอยู่ที่ราว 1.18 ล้านบาท


    Nissan Leaf 2018 มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 8.2 วินาที
เร็วขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 3.2 วินาทีติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนได้เป็นระยะทางกว่า 378 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

    ภายในรถถูกติดตั้งคันเร่งแบบ e-Pedal ซึ่งจะทำการเบรกเมื่อปล่อยคันเร่ง เพื่อชาร์จประจุไฟไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่ ซึ่งนิสสันระบุว่าการปล่อยคันเร่งมีแรงเบรกเพียงพอ
ที่จะทำให้รถหยุดนิ่งสนิท โดยไม่จำเป็นต้องเหยียบแป้นเบรกก็ได้

     นิสสัน ลีฟ 2018 ยังสามารถรองรับระบบชาร์จเร็วด้วยกระแสไฟ 50 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ถึงระดับ 80 เปอร์เซ็นต์ ได้ในเวลา 40 นาที แต่หากใช้ไฟบ้าน
ขนาด 7.5 กิโลวัตต์ จะสามารถชาร์จจนเต็มได้ในเวลา 5.5 ชั่วโมง และหากเป็นปลั๊กไฟขนาด 3 กิโลวัตต์ จะใช้เวลาเต็มที่ไม่เกิน 16 ชั่วโมง

    Leaf 2018 ใหม่ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ProPilot ซึ่งสามารถควบคุมพวงมาลัย, คันเร่งและเบรกเองได้ที่ความเร็วต่ำและขณะขับขี่บนทางหลวง
รวมถึงฟังก์ชั่น ProPilot Park ที่สามารถจอดรถได้เองโดยไม่ต้องควบคุมพวงมาลัยหรือเปลี่ยนเกียร์เองเลยแม้แต่นิดเดียว
ทั้งนี้ Nissan Leaf 2018 ปล่อยเวอร์ชั่นพิเศษ 2.Zero สำหรับช่วงเปิดตัว โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ราว 1,180,000 บาทที่ประเทศอังกฤษ

Credit : http://auto.sanook.com/60475/

________________________________________

ที่ญี่ปุ่นเปิดตัวราคา 9.5 แสน (3.15 million yen)

ที่อเมริกาเปิดตัวราคา 1 ล้านบาท (29,999  usd)


ที่ยุโรปเปิดตัว 1.18 ล้านบาท  แต่คง option เยอะ เพราะยุโรป มาตราฐานความปลอดภัยสูง

ในไทยเดาไม่ถูกเลย ว่า nissan จะ เปิดแบบไหน ราคาต่ำกว่าล้าน แต่ตัด option หมด หรือ option กลางๆ ราคาเท่ายุโรป



lay

ขอเดาว่า9.9แสนกับ1.29ล้าน



NavaneS

ที่ญี่ปุ่นเปิดตัวราคา 9.5 แสน (3.15 million yen)
ที่อเมริกาเปิดตัวราคา 1 ล้านบาท (29,999  usd)
ที่ยุโรปเปิดตัว 1.18 ล้านบาท  แต่คง option เยอะ เพราะยุโรป มาตราฐานความปลอดภัยสูง


มาถึงไทย.. สองล้าน  ฮ่าๆๆ :'( :'(
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



MUK

อยากให้ดีต้องมีต่ำกว่าล้านครับ :)



natty ib-cm

ฟังข่าวทีวีเมื่อวาน แว่วว่ารัฐบาลจะยกเว้นภาษีสรรพสามิตรถไฟฟ้า ยังไงเช็คข่าวอีกทีนะครับ



เต๋า AV

ราคาขายในประเทศไทย
ขึ้นอยู่กับตัวถังรถและแบตผลิตที่ไหน

ผลิตและประกอบในประเทศ ถูกแน่ไม่เกินล้าน ถึงล้านต้นๆ

นำเข้าทั้งคัน
ราคา CIF (ราคารถ + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )
ภาษีอากรขาเข้า 80% ของ ราคา CIF
ภาษีสรรพสามิตร (CIF + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%) / 1 - ( 1.1 x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%))
ภาษีกระทรวงมหาดไท 10% ของภาษีสรรพสามิตร
VAT 7% ของ ราคา CIF + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไท

รวมๆละก็ 1,9xx,xxx บาท โดยประมาณ +ค่าการตลาดไปอีกก็ 2ล้าน หน่อยๆ



0%

ประกอบไทยเถอะ ทำราคาล้านต้นๆ ตัวทอปเกือบล้านกลางๆ ผมว่ามีคนยอมกัดฟันซื้อ




ps000000

"ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา"



SM.

ก่อนจะเปิดตัวรถ เอาเรื่องดีลเลอร์ให้เรียบร้อยก่อนดีกว่ามั๊ย

รถใหม่ๆ tech สูงๆ ถ้าดีลเลอร์ไม่พร้อม จะดูแลซ่อมแซมรถได้ไม่ดีพอ



BigCat

ตามติดๆ อยากให้สัก1.2-1.3 ยังพอไปไหว แต่ห่วงจริงๆเรื่องservice   :'(
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



madboy

เดาว่าน่าจะราคาประมาณเทียน่า ตัวเริ่มต้น  :)



kiyokuka

ราคาขายในประเทศไทย
ขึ้นอยู่กับตัวถังรถและแบตผลิตที่ไหน

ผลิตและประกอบในประเทศ ถูกแน่ไม่เกินล้าน ถึงล้านต้นๆ

นำเข้าทั้งคัน
ราคา CIF (ราคารถ + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )
ภาษีอากรขาเข้า 80% ของ ราคา CIF
ภาษีสรรพสามิตร (CIF + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%) / 1 - ( 1.1 x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%))
ภาษีกระทรวงมหาดไท 10% ของภาษีสรรพสามิตร
VAT 7% ของ ราคา CIF + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไท

รวมๆละก็ 1,9xx,xxx บาท โดยประมาณ +ค่าการตลาดไปอีกก็ 2ล้าน หน่อยๆ

เท่าที่ตามข่าว รถไฟฟ้าแบบแบตสำเร็จรูปตอนนี้ไม่เก็บภาษีอากรขาเข้านะครับ สำหรับทดลองตลาดเป็นเวลา 2 ปี นับตั้งแต่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
ถ้านิสสัน ขอสงสเสริมการลงทุนผลิต Nissan Leaf ที่ไทยตัด80% ทิ้งได้เลยครับ



VVC_77

ภาษีนำเข้ารถทั้งคัน ของเมืองไทย ถือว่า สูงที่สุด ในระดับโลก และ มหาโหดที่สุด ในอุตสาหกรรมยานยนต์
เพราะฉะนั้น อย่าหวังว่าราคา รถ Leaf จะต่ำกว่า 1ล้าน




ซิ่งเข้าส้วม

ผมว่าคนใช้รถยนต์ไฟฟ้ายุคแรกเริ่มไม่ได้ซื้อเพราะความประหยัดอยู่แล้วครับ แต่ซื้อเพราะความเท่ห์ ดูหัวสมัยใหม่ โดยไม่ต้องควัก 7 ล้านแบบเทสล่า ถ้าเข้ามาราคา 1.3-1.5 ล้าน ก็เหมือนซื้อรถ C-Premium ที่ราคา 2.2-3.5 ล้าน 5 ปีขายทิ้งก็ยังขาดทุนน้อยกว่ารถพรีเมี่ยมอยู่ดี



Nonlamer

ผมรอติดตามต่อครับว่าจะทำตลาดในไทยมั้ย ส่วนราคาก็ไม่อยากให้เกินกำลังซื้อของคนส่วนใหญ่ครับ



NONT4477

Leaf ที่อังกฤษ รัฐบาลคืนภาษีให้ 5000ปอนด์หนิครับ ราคาก็ราวๆ 2 เท่าของรถยนต์น้ำมันขนาดเดียวกัน
แถมชาร์จไฟตามจุดชาร์จฟรีด้วย ดูมาจาก Top Gear S17 Ep6 และ Grand Tour S1 Ep 13
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



MacH1

Leaf นี้ปีหน้าเจอภาษีแค่ 30% ครับ เพราะไทยมี FTA กับยุ่น (JTEPA) รถ BEV นำเข้าทั้งคันจากยุ่นจะโดนภาษีนำเข้า 20% ในปีหน้า (ลดจาก 24.5% ของปีนี้) บวกสรรพสามิตเข้าไปอีก 10% (เพราะ นำเข้าล้วนๆ ไม่มีเกี่ยวกับการขอสิทธิประโยชน์จาก boi)

จริงๆแล้วใช้สิทธิ์ ASEAN-Japan FTA ปีหน้าก็เจอภาษีนำเข้า 20% เหมือนกัน (ลดจาก 25.5% ของปีนี้)

ที่เหลืออยู่คือความอยากได้ margin แค่ไหน ถ้า greedy มากๆ จนราคา retail ไปไกล รถก็ขายไม่ออกนะครับ

Ideal price น่าจะอยู่ช่วงประมาณเดียวกับ X-trail Hybrid, Teana ถ้าไปไกลมากๆ แต่ยังอยู่ในระดับยังพอขายได้คือช่วงราคาประมาณเดียวกับ Accord Hybrid, Camry Hybrid ครับ

ราคายิ่งเข้าใกล้ 2 ล้านเท่าไรจะยิ่งขายไม่ออก

 



ยิ้มละไม

เอาว่า ไม่ต้องมาตอนนี้ ช่วยไปดูตลาดตัวเองก่อน กวาดบ้านให้ดี ๆ เอารุ่นที่พอจะสู้ได้เข้ามา ไป UP X-Trail โดยด่วน มีทั้ง CX-5 ใหม่ XV ใหม่ เดี๋ยว CH-R ก็จะมา พวก ECO ตอนนี้เจอ ATIV น่าจะมึนไปแล้ว



delete

ราคาขายในประเทศไทย
ขึ้นอยู่กับตัวถังรถและแบตผลิตที่ไหน

ผลิตและประกอบในประเทศ ถูกแน่ไม่เกินล้าน ถึงล้านต้นๆ

นำเข้าทั้งคัน
ราคา CIF (ราคารถ + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )
ภาษีอากรขาเข้า 80% ของ ราคา CIF
ภาษีสรรพสามิตร (CIF + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%) / 1 - ( 1.1 x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%))
ภาษีกระทรวงมหาดไท 10% ของภาษีสรรพสามิตร
VAT 7% ของ ราคา CIF + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไท

รวมๆละก็ 1,9xx,xxx บาท โดยประมาณ +ค่าการตลาดไปอีกก็ 2ล้าน หน่อยๆ

ผมเคยแปะข่าวลงในกระทู้เก่าตอนเปิดตัวที่ญี่ปุ่น นิสสันให้ข่าวเองว่า ถ้ามาจากญี่ปุ่นทั้งคัน
เสียภาษีแต่ 20+10% รวมเป็น 30% เท่านั้น

ถ้าผลิตในประเทศ(ตามBOI) จะเหลือแค่สรรพสามิต 2% เท่านั้น



amiyama

ภาษีนำเข้ารถทั้งคัน ของเมืองไทย ถือว่า สูงที่สุด ในระดับโลก และ มหาโหดที่สุด ในอุตสาหกรรมยานยนต์
เพราะฉะนั้น อย่าหวังว่าราคา รถ Leaf จะต่ำกว่า 1ล้าน

ผมว่า Singapore โหดกว่านะ ไหนจะราคาขายที่นั่นอีก