ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ  (อ่าน 6743 ครั้ง)

ออฟไลน์ lTONl

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 02:42:25 »
กำลังตัดสินใจซื้อรถ Mazda 3 ครับผม

1. เพื่อนๆพอจะทราบไหมครับว่า Mazda 3 จะมี Model Year ปีหน้าหรือป่าว
2. ตอนที่ผม Test drive ในช่วงความเร็ว 60-80km/hr ขึ้นไปเมื่อเติมคันเร่งเพื่อจะแซง(ไม่ Kick down) Mazda 3 จะลากรอบเครื่องก่อนสักประมาณ 3 วิ ก่อนแล้วความเร็วค่อยตามมา เพื่อนๆที่ใช้ Mazda 3 เป็นกันหรือป่าวครับ ผมลองถามเซลล์แล้ว เค้าบอกเป็นทุกคันอะครับ แต่ผมว่าไม่น่าใช่นะ :-\
3. ผมเห็นเซลล์เค้าเคลมไว้ว่า Mazda 3 ขับในเมืองนี่กินน้ำมันประมาณ 12km/l กว่าๆจริงป่าวครับ ผมเคยขับ cruiz มาในเมืองกินไป 7-8 km/l ถ้าเป็นไปตามที่เซลล์บอกนี่ถือว่าประหยัดใช้ได้เลยครับ
4. ปัญหา/ค่าใช้จ่าย จุกจิกมากไหมครับ

ปกติผมขับไปกลับที่ทำงานวันละ 100++ km แล้วก็ออกต่างจังหวัดทุกสัปดาห์(ใช้รถต่อสัปดาห์ประมาณ 1,000km)
คันเก่าขับ cruiz ครับ ขับได้ 3 ปีกับอีก 2 เดือน วิ่งไป 14x,xxxkm แล้วรถก็พังเลยครับ
เลยอยากหารถที่ตอบโจทย์นิดหนึ่งอะครับ กะว่าใช้ 5 ปีแล้วจะเปลี่ยนใหม่

ขอบคุณเพื่อนๆ ล่วงหน้าครับผม  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2017, 03:05:38 โดย lTONl »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,059
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 07:20:35 »
ข้อ 2 เป็นปกติของเกียร์ออโต้ที่จะไม่ lock-up 100% ตลอดเวลาครับ

ข้ออื่นไม่ทราบครับ

ปล. ใช้รถระดับปีละ 50,000 แม้จะดูว่าหนัก แต่ถ้าเป็นการวิ่งระยะยาว ไม่ใช่วันละ 100 กิโลแบบแท๊กซี่ขับลุยในเมืองตลอด ดูแลให้เหมาะสม ไม่พังหรอกครับ รถคัน ปจบ. ผม ได้มาตอนอายุ 5 ปี วิ่งไป 240,000 เจ้าของเก่าวิ่ง กทม - แพร่ ตลอด แต่ดูแลดีื... ผมเอามาใช้ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 08:02:54 »
 
1. minor change  2017 อีกนานกว่าจะเปลี่ยน model

2. ปกติ

3. น่าจะได้ ถ้าคันเร่ง นิ่มๆนิ่งๆ

4. มีรายการค่าใช้จ่าย อยู่ใน 0 และ ใน web mazda

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 08:11:03 »
ขออนุญาตถามนิดครับพี่   ที่ว่าใช้ Cruize  ไป 14x,xxx แล้วพังเลย

อาการพังนี่เป็นยังไงเหรอครับ พังแบบซ่อมไม่ได้เหรอครับ หรือไม่คุ้มซ่อมอ่ะครับ

ผมว่า แสนสี่ กม. นี่ยังวิ่งน้อยอยู่เลยนะครับ รถจากทางตะวันตกน่าจะทนทานกว่านี้อ่ะครับ

ถ้ารถจีนดั้งเดิมยังไปอย่าง

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 09:11:55 »
ผมมาตอบในข้อ 3 ครับ  อาการที่ว่ามาสำหรับรถที่เป็นเกียร์ auto แบบดังเดิมที่ใช้ torque converter ตัดต่อกำลังน่าจะเป็นเรื่องปกติ เวลาเรากดคันเร่งลงไปถึงจะไม่มากขนาด kick down แต่เครื่องกับเกียร์มันจะยังไม่จับ 100% ในทันทีแต่จะมีช่วงหน่วงนิดๆทำให้รถไม่กระชาก

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 10:07:01 »
ผมใช้อยู่ ข้อ 2 ไม่เป็นอะครับ ออโต้ลูกนี้ lock up เกือบตลอดเวลา

อาจจะเป็นจังหวะ ที่ไม่ได้ lock ก็เป็นได้

4. เคยแค่โช้คหน้าดัง เข้าศูนย์หาย
    โช้คหลังพัง เพราะใส่สปริงโหลด ก็เข้าศูนย์เคลม (ใส่สปริงเดิมไป)
   
นอกนั้นไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ อยากขับสนุกขึ้น (เยอะ) ก็ไปรีแฟลช e85 ไฟ engine ไม่เคยโชว์ครับ

ออฟไลน์ TheRoadToHell

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 10:26:55 »
skyactivX จะมาช่วงปลาย 18 หรือกลาง 19  ส่วน MC 18 อาจจะไม่มีก็ได้เพราะอัดมาเกือบครบแล้ว

ความประหยัดนั้นต้องถามว่าเติมอะไรครับ ถ้า 95 แน่นนอนว่าอัตราสิ้นเปลืองดีสุด  แต่ถ้า E85 แน่นอนครับแย่สุด

ผมเติม E85 ตั้งแต่ออกรถมา ถ้ารถติดแบบไม่ขยับเลยนี่กิน 6 โลลิตรครับ แต่ถ้าติดไม่มากก็ 10 โลลิตร

อัตราสิ้นเปลือง E85
ขับทางไกลยืนพื้น 90 กิน 14 โลลิตร
ยืนพื้น 120 กิน 12 โลลิตร
ยืนพื้น 140 กิน 11 โลลิตร​
ยืนพื้น 160 มีเลข 9

ส่วน E20 ทางไกล
ยืนพื้น 90 กิน 20 โลลิตร
ยืนพื้น 120 กิน 14 โลลิตร
เหยียบเกิน 140 ก็ 11 ลงมา

95 ผมไม่เคยเติมเลย รถผมชอบแอลกอฮอล์


ส่วนเกียร์​นี่ตามคันเร่งครับ เซ็ตมา 4 โหมด
ถ้ากดเบาๆก็เข้า ECO ถ้าค่อยๆกดจนมืดคันเร่งรถอาจจะไม่ไปไวอย่างใจคิด รอบเปลี่ยนเกียร์​ประมาณ​2000 รอบ

ถ้ากดคันเร่งเร็วประมาณนึงและลึกประมาณ​ครึ่ง โหมด 2 จะทำงาน รอบเปลี่ยนเกียร์ ที่ 3000 รอบ

กระทืบคันเร่ง​ โหมด 3 ทำงาน รอบเปลี่ยนเกียร์ 4500 รอบ

โหมดสุดท้ายกดปุ่ม sport รอบมารอเลย
หรือกดคันเร่ง​โดน kickdown switch (คือกดคันเร่ง​สุดจนดังกึก)รอบลากไป 6000  ซึ่งรถปี 14 ไม่มีสปอร์ต​โหมด ต้องใช้วิธีนี้

เกียร์​ต้องรอประมาณ 2 วิถึงจะจับแล้วดีดออกให้ ต้องปรับตัวให้ชินนิดนึง

น้ำมันเกียร์​ตามคู่มือล่าสุดไม่รู้เปลี่ยนรึยัง อันเดิม 250,000 โล  แต่ผมแนะนำให้เปลี่ยนทุก 40,000 เพราะคนเกียร์​พังมาแล้ว 100,000 โลเป๊ะๆ  แต่คนที่เปลี่ยนตอนนี้รถจะเข้า 200,000 โลแล้วครับ
2014 Mazda3 Skyactiv

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 10:47:48 »
ตอบในส่วนของ อัตราสิ้นเปลือง รถเครื่องเดียวกัน แต่ของผม CX5 นะครับ
เติม E20 วิ่งปนกันทั้งบนมอเตอร์เวย์(ความเร็วส่วนใหญ่ 110 -120) และรถติดในนิคมอมตะนคร ได้อยู่ราวๆ 11.5 - 12 ก.ม./ลิตรครับ
ลอง E10 ได้ 12.22 ก.ม./ลิตรต่างกันไม่ค่อยเยอะเท่าไหรครับ

สำหรับผมเครื่องตัวนี้ ถือว่าค่อนข้างประหยัดครับ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 11:10:04 »
ที่ลองขับเป็นรถพี่สาวน่ะครับ

1.น่าจะมีปรับเล็กๆน้อยๆครับ

2.ไม่เป็นครับมาตามเท้าสั่งเลย หรือไม่ทันใจตบเข้า +/- เลยครับ

3.ประมาณนั้นครับ

4.รถพี่สาวไม่มีครับเช็คระยะตามปกติ แต่หลายคันมีปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 12:01:58 »
skyactivX จะมาช่วงปลาย 18 หรือกลาง 19  ส่วน MC 18 อาจจะไม่มีก็ได้เพราะอัดมาเกือบครบแล้ว

ความประหยัดนั้นต้องถามว่าเติมอะไรครับ ถ้า 95 แน่นนอนว่าอัตราสิ้นเปลืองดีสุด  แต่ถ้า E85 แน่นอนครับแย่สุด

ผมเติม E85 ตั้งแต่ออกรถมา ถ้ารถติดแบบไม่ขยับเลยนี่กิน 6 โลลิตรครับ แต่ถ้าติดไม่มากก็ 10 โลลิตร

อัตราสิ้นเปลือง E85
ขับทางไกลยืนพื้น 90 กิน 14 โลลิตร
ยืนพื้น 120 กิน 12 โลลิตร
ยืนพื้น 140 กิน 11 โลลิตร​
ยืนพื้น 160 มีเลข 9

ส่วน E20 ทางไกล
ยืนพื้น 90 กิน 20 โลลิตร
ยืนพื้น 120 กิน 14 โลลิตร
เหยียบเกิน 140 ก็ 11 ลงมา

95 ผมไม่เคยเติมเลย รถผมชอบแอลกอฮอล์


ส่วนเกียร์​นี่ตามคันเร่งครับ เซ็ตมา 4 โหมด
ถ้ากดเบาๆก็เข้า ECO ถ้าค่อยๆกดจนมืดคันเร่งรถอาจจะไม่ไปไวอย่างใจคิด รอบเปลี่ยนเกียร์​ประมาณ​2000 รอบ

ถ้ากดคันเร่งเร็วประมาณนึงและลึกประมาณ​ครึ่ง โหมด 2 จะทำงาน รอบเปลี่ยนเกียร์ ที่ 3000 รอบ

กระทืบคันเร่ง​ โหมด 3 ทำงาน รอบเปลี่ยนเกียร์ 4500 รอบ

โหมดสุดท้ายกดปุ่ม sport รอบมารอเลย
หรือกดคันเร่ง​โดน kickdown switch (คือกดคันเร่ง​สุดจนดังกึก)รอบลากไป 6000  ซึ่งรถปี 14 ไม่มีสปอร์ต​โหมด ต้องใช้วิธีนี้

เกียร์​ต้องรอประมาณ 2 วิถึงจะจับแล้วดีดออกให้ ต้องปรับตัวให้ชินนิดนึง

น้ำมันเกียร์​ตามคู่มือล่าสุดไม่รู้เปลี่ยนรึยัง อันเดิม 250,000 โล  แต่ผมแนะนำให้เปลี่ยนทุก 40,000 เพราะคนเกียร์​พังมาแล้ว 100,000 โลเป๊ะๆ  แต่คนที่เปลี่ยนตอนนี้รถจะเข้า 200,000 โลแล้วครับ

ถ้ากดคันเร่งเท่าเดิมแต่เกียร์ตัดเปลี่ยนที่รอบไม่เท่ากันอย่างนั้นถึงจะถือว่าเกียร์คนละโหมดครับ   ถ้าเหยียบไม่เท่าเปลี่ยนที่รอบไม่เท่าอันนี้เรื่องปกติของเกียร์ออโต้ทั่วไปเพราะมันคำนวณจากโหลดจากคันเร่งที่ถูกกดและความเร็วขณะนั้น  อย่าว่าแต่รุ่นใหม่ๆเลยw124ผมโบราณๆมันก็เปลี่ยนเกียร์ที่รอบไม่เท่ากันเลยโดยที่ไม่ต้องสับโหมดsหรือe

ออฟไลน์ TheRoadToHell

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 12:20:22 »


ถ้ากดคันเร่งเท่าเดิมแต่เกียร์ตัดเปลี่ยนที่รอบไม่เท่ากันอย่างนั้นถึงจะถือว่าเกียร์คนละโหมดครับ   ถ้าเหยียบไม่เท่าเปลี่ยนที่รอบไม่เท่าอันนี้เรื่องปกติของเกียร์ออโต้ทั่วไปเพราะมันคำนวณจากโหลดจากคันเร่งที่ถูกกดและความเร็วขณะนั้น  อย่าว่าแต่รุ่นใหม่ๆเลยw124ผมโบราณๆมันก็เปลี่ยนเกียร์ที่รอบไม่เท่ากันเลยโดยที่ไม่ต้องสับโหมดsหรือe

แบบว่าถ้าคุณอยู่โหมด ECO บางทีรถจะเหยียบไม่ออก อืดแบบรู้สึกได้ กดจนเกินครึ่งคันเร่งบางทีมันก็ไม่เปลี่ยนเกียร์​ให้

ถ้าคุณขับแบบลากรอบมาตลอด เปลี่ยนเดียร์เกิน 3000 รอบตลอด บางทีสะกิดนิดหน่อยมันคิกดาวน์​ให้เลยประมาณนี้ครับ
2014 Mazda3 Skyactiv

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 12:28:41 »


ถ้ากดคันเร่งเท่าเดิมแต่เกียร์ตัดเปลี่ยนที่รอบไม่เท่ากันอย่างนั้นถึงจะถือว่าเกียร์คนละโหมดครับ   ถ้าเหยียบไม่เท่าเปลี่ยนที่รอบไม่เท่าอันนี้เรื่องปกติของเกียร์ออโต้ทั่วไปเพราะมันคำนวณจากโหลดจากคันเร่งที่ถูกกดและความเร็วขณะนั้น  อย่าว่าแต่รุ่นใหม่ๆเลยw124ผมโบราณๆมันก็เปลี่ยนเกียร์ที่รอบไม่เท่ากันเลยโดยที่ไม่ต้องสับโหมดsหรือe

แบบว่าถ้าคุณอยู่โหมด ECO บางทีรถจะเหยียบไม่ออก อืดแบบรู้สึกได้ กดจนเกินครึ่งคันเร่งบางทีมันก็ไม่เปลี่ยนเกียร์​ให้

ถ้าคุณขับแบบลากรอบมาตลอด เปลี่ยนเดียร์เกิน 3000 รอบตลอด บางทีสะกิดนิดหน่อยมันคิกดาวน์​ให้เลยประมาณนี้ครับ

ถ้าเป็นแบบนี้ผมว่ามันน่าจะหมายถึงเกียร์มันเรียนรู้และจดจำวิธีการขับขี่มากกว่านะ  อย่างรถผมถ้าเพิ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่ๆเหมือนมันถูกรีเซทเกียร์จะทำงานไวมากค้างเกียร์ต่ำตลอดเหยียบพุ่งทันที  แต่เนื่องจากผมเป็นคนขับรถเนิบๆพอขับไปสักระยะนึงมันเรียนรู้แล้วพอถอนคันเร่งมันจะเปลี่ยนไปเกียร์สูงเร็วขึ้นแล้วพอจะไปต่อถ้าเหยียบเนิบๆมันก็จะใช้แรงบิดที่รอบต่ำเกียร์สูงแบบนั้นแหละพาไป  แต่ถ้ารีบจริงเหยียบเยอะมันถึงจะทดเกียร์ให้

ออฟไลน์ lTONl

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 12:32:33 »
ขออนุญาตถามนิดครับพี่   ที่ว่าใช้ Cruize  ไป 14x,xxx แล้วพังเลย

อาการพังนี่เป็นยังไงเหรอครับ พังแบบซ่อมไม่ได้เหรอครับ หรือไม่คุ้มซ่อมอ่ะครับ

ผมว่า แสนสี่ กม. นี่ยังวิ่งน้อยอยู่เลยนะครับ รถจากทางตะวันตกน่าจะทนทานกว่านี้อ่ะครับ

ถ้ารถจีนดั้งเดิมยังไปอย่าง

เป็นการซ่อมแล้วไม่คุ้มครับผม บวกกับไม่ไว้ใจรถแล้วด้วยละ รถมีอาการกระตุก แล้วก็ดับ เอาเข้าศูนย์หลายรอบแล้วแก้ไม่จบ อย่างปีกผีเสื้อ ปีเดียวเปลี่ยนไป 4 ครั้ง คอยล์จุดระเบิดเปลี่ยนไปอีก 4 ครั้ง รถเอาขึ้น slied-on ทุกเดือน แล้วยังไม่รวมจุกจิกอย่างอื่นอีกมากอะครับ เลยเอาเข้าอู่เพื่อน เพื่อนตีราคามาคร่าวๆ จำได้ว่าหลักแสน ไม่จำตัวเลขไม่ได้ เหตุการณ์สุดท้ายคือรถอยู่ๆก็ดับการทางบนเขาช่วงถนนลำปาง-เชียงใหม่ ตอนตี 4 เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ผมขายคันนั้นทิ้งไปเลยครับ

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2017, 16:07:45 »
ผมใช้มาสด้าสามอยู่ครับ ขับรถไปมหาลัยทุกวัน ในเมืองผมขับยังไงก็ได้ 8 โลลิตรครับ ผมเป็นคนเท้าหนัก ถ้าเท้าเบาๆนิ่มๆก็คงได้อย่างที่เขาว่าจริงๆครับ แต่ถ้าขับทางไกลนิ่งๆ 120 ยาวๆก็ได้ 14-15 นะครับ แต่ส่วนใหญ่ผมจะขับยืนที่ 140 ถ้าไม่ได้ลากรอบบ่อยๆก็ถือว่าไม่ได้กินจนหน้าเกลัยด แต่ถ้าซัดลากรอบแซงมุดตลอดไปแค่กรุงเทพหัวหินก็แทบหมดแล้วครับ ส่วนเรื่องเกียร์กับเครื่องผมว่าเอาใจวัยรุ่นมากๆ รถมันจะเรียนรู้นิสัยคนขับ เครื่องกับเกียร์จะตามสั่งมากๆ คารอบไว้ให้พร้อมใช้งานต่อ แต่ถ้าขับหวานเย็นๆำปเรื่อยๆ รถมันจะเรียนรู้นิสัยเราใหม่ เวลาเรากดมันจะคิดแปปนึง แต่โดยปกตินิสัยคันเร่งจะแล็คประมาณ 1 วิครับ ยังไงถ้าพี่เอามาขับยาวๆผมว่าพี่น่าจะชอบนะครับ ประหยัด + ขับสนุก พวงมาลัยคม น่าจะไม่ต่างจากครูซมาก

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
    • อีเมล์
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2017, 11:21:42 »
ขอขยายความเรื่องเกียร์ครับ

มาสด้าทุกรุ่น จะเรียนรู้ และวิธีการขับขี่ของผู้ใช้ ครับ

เช่นถ้าเป็นคนเท้าหนัก กดคันเร่งเยอะ รถจะสั่งให้เกียร์ลากรอบ คือเปลี่ยนเกียร์ช้าลงเพื่อเรียกแรงม้า ให้ต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ถัดไป ดังนั้น ลักษณะที่เค้าลากรอบค้าง คือเค้ารอจังหวะการกดคันเร่งเพื่อให้มีแรงบิดใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

แต่ถ้าพฤติกรรมของผู้ใช้เป็นคนขับแบบนุ่นนวล เน้นประหยัด รถจะเปลี่ยนเกียร์ให้อยู่ในช่วงแรงบิดตั้งแต่ 1500-2200 รอบ โดยเฉลี่ย เพื่อให้รถวิ่งได้อย่างนุ่นนวลและประหยัดน้ำมัน ...

ดังนั้น สำหรับรถเทสไดร์ ที่คนที่ขับก่อนคุณเจ้าของกระทู้ อาจจะเทสแบบกดมิด เล่นโหดๆ รถจึงจดจำพฤษติกรรมการขับขี่นั้นมา ....แต่เคยเจอหลายท่านที่ ผู้เทสไดร์คนแรกเป็นผู้หญิง ขับแบบเรียบร้อยมาก .... และมีคนมาเทสต่อ เป็นผู้ชายเท้าหนัก จะบ่นว่า รถอืด คันเร่งหน่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่ทันใจ เป็นต้นครับ ....

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง Mazda 3 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2017, 20:34:42 »
บ้านเรา น่าจะ all new ปี 2019 เป็นอย่างเร็วครับ