คงจะมาในเทรนด์นี้จริงๆ
เพิ่มเติมข้อดี(สำหรับบางคน)ของเครื่องแบบโบราณ na อีกข้อครับ นอกจาก เสียงเครื่อง กับ ความสมูท(เครื่องนิ่ง) ที่คุณ Peet Sayumpoo บอกแล้ว ก็มีความ linear ของการเร่งครับ
เป็นข้อดีสำหรบบางคนที่ชอบแนวนี้ แต่บางคนอาจชอบฟีลลิ่งที่เปลี่ยนแตกต่างระหว่างบูสมากับไม่มาของเครื่องเทอร์โบก็ได้
ความรู้ทางช่าง ผมไม่ค่อยรู้นะครับ (ใช้ความรู้ด้านอื่น หาเงินมาซื้อรถ) ถ้าขับรถเข้าไปในอู่ ช่างทุกคนรู้เรื่องเครื่องยนต์ดีกว่าผมหมด ผมขอเล่าประสบการณ์ในแง่ผู้ใช้ละกัน
คิดถึงสมัยก่อน เคยใช้ e34 เครื่องแค่ 2.0 ยังเป็น 6 สูบเรียง 24 valves ผมชอบฟีลลิ่งเวลาเหยียบคันเร่งลงไป มีความสมูทของเครื่อง + เสียงทุ้มๆ เหยียบไม่ค่อยไปหรอก(แรงม้าแค่ 150 + รถหนัก) แต่ชอบฟีลลิ่ง 6 สูบเรียงของมัน
ตอนนั้นก็ยังสนใจ e34 รุ่น 525i ทั้ง 2.5 และ 2.4 เพราะอยากได้ทั้งฟีลลิ่ง และเร็วขึ้นหน่อย แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ใช้
ปัจจุบัน benz และ bmw ตัว amg กับ m ก็เป็นเทอร์โบกันหมดแล้ว
แต่ถ้ายี่ห้ออื่น บางตัวบางรุ่นก็ยังมีคนที่ชอบฟีลลิ่งเครื่องแบบ na และอยากให้เป็น na อยู่ แม้ว่าจะรู้ทั้งรู้ว่าช้ากว่าตัวเทอร์โบก็ตาม อย่าง GT3 , GT3 RS