ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้ซื้อมาสด้ายื่น สคบ.ตรวจสอบรถมีปัญหาโช้ครั่ว-เครื่องยนต์สะดุด  (อ่าน 13837 ครั้ง)

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ไม่ได้อวยค่ายนะ

ผมใช้ตัวดีเซลล์ ปัญหาที่เอามาออกสื่อกัน เจอมาหมดแล้ว

ได้เข้าไปแก้ไขทางศูนย์ ก็พยายามแก้อย่างเต็มที่ เคลมอะไหล่ถ้ามีก็เคลมได้ ถ้าไม่มีของรอสั่งโทรนัดเข้ามาแก้ไข

บางคันในคลับ เอาไปแต่งทำกล่อง ทำท่อ เปลี่ยนล้อ พอรถมีปัญหาดันไปโวยค่ายยย เห็นบ่นๆในไลน์กลุ่มสมาชิกคลับ แต่ก็ไม่รู้จะมาบ่นให้โลกรู้กันยังไง

ไอ้โช้ครั่ว มันเป็นปัญหาของผู้ผลิต ล็อตแรกออกมาเป็นทุกคัน ผมเคลมตั้งแต่ป้ายแดง ปัญหาบลาๆๆ ส่วนมากเกิดจากคนใช้รถเอง ที่ไม่ดูแลรถเอง

รถผมจะครบ 3 ปีหมดประกันแล้ว กลัวๆๆอยู่เหมือนกันว่าอาการที่ชาวบ้านชาวช่องยังไม่เจอ

ใบรับประกันการเคลมอะไหล้หมดหน้าแล้ว แต่ศุนย์ไม่เคยงอแง ในเรื่องการเคลมเลยย

อ่านแล้วเห็นด้วยแฮะ ^^ ผมก็อีกคน กลัว ๆ เหมือนกัน แต่ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย แต่ถ้า ถามว่าเสียวไหม ...เสียว...สิ...ครับ...

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,829
ขอคำปรึกษานะคะ

ปัจจุบัน 2 Diesel ของเรา อายุ 1 ปี วิ่งไปแล้วประมาณ 14,000 กิโลเมตร หลักๆคือวิ่งในเมืองไปทำงาน 95.00% นานๆทีจะออกนอกเมืองบ้าง

พฤติกรรมการขับรถตอนไปทำงาน:
- 3-4 พันรอบทุกไฟแดง (ที่มีโอกาส)
- สายมุด ว่างเป็นเหยียบ

พฤติกรรมการขับรถตอนกลับบ้าน:
- สายชิว ขับเอื่อยๆเฉื่อยๆไปด้วย

ดูจากที่อ่านมา รถของเราน่าจะต้องประสบปัญหาแบบนี้แน่ๆ ตอนนี้เรากำลังลังเลว่าควรจะขายรถคันนี้ก่อนที่ปัญหาจะแพร่หลายกว่านี้ และราคาขายต่อจะตกไปมากกว่านี้ไหม เข้าใจว่า ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขด้วยการถอด DPF ออก แต่เราไม่รู้ว่ามันคุ้มไหม กับการที่เราต้องมาเสี่ยงชีวิตและเสียเวลาเรากับเรื่องแบบนี้  :-\
ถ้ารู้สึกไม่สบายใจก็ขายแล้วไปถอยXVตามที่เคยตั้งใจไว้เลยครับ ลงตัวเป๊ะเลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SHRTheCrown

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
แบบนี้คือมาสด้าไทยแลนด์ไม่รับผิดชอบหรือยังไงครับ ถึงต้องมีการฟ้องร้องกัน

ออฟไลน์ TheWizard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
เอาแล้ว... หนีเสือปะจรเข้ไหมนี่ หวังว่าจะแก้ไขได้ในเร็ววัน เพราะผมก็ใช้ดีเซล  :'(

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ผมใช้ตัวดีเซลอยู่ 2.7 ปี 60,000 กม. 
อาการที่ร้องเรียน ผมยังไม่พบปัญหายังวิ่งเร่งดี ขึ้นเขาได้ดีอยู่

ต้องใช้วิจารณญาณมากๆ บางทีปัญหามันก็มีโอกาสเกิดกับทุกรุ่น
มันคงบอกไม่ได้ว่าทั้งหมดมันไม่ดี แต่บางคันอาจพบปัญหา ก็ต้องแก้ไขอย่างจริงใจ และพูดความจริงกัน
ส่วนตัวเคยเคลม แบตเตอรี่ที่หมดก่อน 1 ปี ก็เปลี่ยนให้ทันที

ผมไม่ได้บอกว่ารถค่ายนี้ดี แต่ผมก็ใช้มาหลายยี่ห้อ มันก็มีปัญหาทุกคันครับ มากน้อย
ที่นี้ต้องดู % ผู้ใช้จริงว่ามีปัญหามากจำนวนมากไหม เพราะคันที่ใช้ปรกติก็จะเงียบๆ ;) (สิ่งที่น่ากลัวคือการบอกต่อของผู้ไม่ใช้)
กรณีคันที่พบปัญหา เราก็ต้องติดตามว่าปัญหาเกิดจากอะไร เกิดจากการผลิตจริงไหม จำนวนคันที่พบปัญหา และมีการแก้ไขอย่างไร
ฝากไว้ครับก่อนตัดสินพิพากษา สำหรับรถทุกรุ่นและทุกค่ายครับ 8)

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
เพื่อนร่วมงานซื้อ Mazda 2 Diesel ตัวรองท้อปให้คุณแม่ใช้อยู่ วิ่งในเมืองเป็นหลัก เห็นใช้มาเกือบ 3 ปีแล้วก็ยังไม่บ่นว่ามีอะไรนอกจากประหยัดน้ำมันมาก :)

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ขอคำปรึกษานะคะ

ปัจจุบัน 2 Diesel ของเรา อายุ 1 ปี วิ่งไปแล้วประมาณ 14,000 กิโลเมตร หลักๆคือวิ่งในเมืองไปทำงาน 95.00% นานๆทีจะออกนอกเมืองบ้าง

พฤติกรรมการขับรถตอนไปทำงาน:
- 3-4 พันรอบทุกไฟแดง (ที่มีโอกาส)
- สายมุด ว่างเป็นเหยียบ

พฤติกรรมการขับรถตอนกลับบ้าน:
- สายชิว ขับเอื่อยๆเฉื่อยๆไปด้วย

ดูจากที่อ่านมา รถของเราน่าจะต้องประสบปัญหาแบบนี้แน่ๆ ตอนนี้เรากำลังลังเลว่าควรจะขายรถคันนี้ก่อนที่ปัญหาจะแพร่หลายกว่านี้ และราคาขายต่อจะตกไปมากกว่านี้ไหม เข้าใจว่า ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขด้วยการถอด DPF ออก แต่เราไม่รู้ว่ามันคุ้มไหม กับการที่เราต้องมาเสี่ยงชีวิตและเสียเวลาเรากับเรื่องแบบนี้  :-\

ผมกลัวเกียร์พังก่อน....ดูจากการใช้งานนะ
ราคาขายต่อตกแน่ครับ คนรับซื้อคงเอาเรื่องนี้มากดราคานั่นละ
แต่รถน่าจะเป็นอะไรที่ขับแล้วสบายใจนะ ถ้าไม่สบายใจก็ขายไปเถอะครับ
แต่ถ้าถามว่าเกิดขึ้นแน่ไหม
ผมว่า ไม่แน่
2ดีเซล ขายได้หลังๆเดือนละ500 แรกๆเกือบพัน เกือบ 3ปีที่ขาย ยอดกลมๆ น่าจะ2หมื่นกว่าคัน
ที่มาร้องเรียน 22คัน ... และเข้าไปไล่ดูพวกปัญหาตามคลับ ให้มากสุดก็ 2ร้อย .... 1เปอร์เซนต์ครับ แล้วมาสด้ายังไม่ได้แจกแพ แค่"โครตเฉื่อย"
............................
ผมก็ใช้อยู่ครับ  ก็รอดูอยู่ ถ้าเป็นผมก็คงให้เวลาอีกสักหน่อยหนะครับ
แต่ถ้ามาสด้ายังเฉื่อยอยู่ และทำท่าจะแจกแพ ผมก็ไปละครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Diogo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
จนได้นิ รอดมาหลายหนตั้งแต่ e85 ใน 3 ดีเซลใน cx5  พอมา 2 ถ้าว่ากันจริงๆ % ของคนที่มีปัญหากับจำนวนที่ขายไปน้อยกว่าสองกลุ่มแรกอีก แต่เป็นเรื่อง...
ในฐานะเจ้าของ 2 ดีเซลเหมือนกัน แต่ยังไม่เจอปัญหา ผมว่าก็เป็นเรื่องดีที่มีการ"กระตุ้น" กันซะบ้างครับ
เพราะเคสนี้ ปัญหามาค่อนข้างนานแล้วนะ จำได้ว่าเริ่มคุยๆกันตั้งแต่ต้นปี นี่จะจบปีแล้วยังหาไม่ได้ ก็น่าจะกระทุ้งกันสักหน่อยก็ดีนะ
ถ้าจำกันได้ สมัย 3 e85 เนี่ย ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ มาแก้ได้ตอนไมเนอร์ ..... มาสด้าไทยเฉื่อยประจำ
ถ้าเทียบกับฮอนด้า ตอนแจ๊สมีปัญหาเหมือนกัน....ฮอนด้าจบที่ 1 เดือน - - "
..............................................
อันนี้สำหรับกองเชียร์ซื้อรถ ตามเวปบอร์ด
"ดีเซลไปเหอะ เผื่อไว้ก่อน ทนกว่า"...ผมเห็นเยอะมากตอนมีใครถามช่วงแรกๆ
ทั้งๆที่ผมเป็นเจ้าของ 2 ดีเซล และช่วงนั้นไม่มีปัญหา และผมก็พอใจและชอบรถและเครื่องมากๆ และก็ลองขับเบนซินมาแล้ว
ผมก็ถามกลับไปประจำว่า ใช้รถแบบไหน วิ่ง ตจว.เยอะไหม ได้ใช้พลังมันเต็มที่ไหม ดีเซลทนกว่าจริงเหรอ เครื่องแพงกว่าอะไหล่แพงกว่านะ
ผมว่าหลายๆคนที่มีปัญหา เพราะซื้อดีเซลแล้ววิ่งแต่ใน กทม. นี่ละครับ อย่าลืมว่า กทม.นี่รถติดบรรลัย รถวิ่งในกทม. หมื่นโลเนี่ย ใช้เวลาติดเครื่องมากกว่าวิ่ง ตจว.หลายหมื่นโลเลยนะ รถใน กทม.ทำงานหนักและชวนให้เขม่าตันกันง่ายๆ เลยนะ
เลือกรถให้ตรงกับการใช้งาน เป็นสิ่งที่ต้องคิดไว้เสมอ
..............................................
อีกเรื่องนึง ที่มาสด้าควรจะเอาไปคิด
คือคุณ testdrive น้อยไปไหม รีบเอามาขายเร็วไปรึเปล่า สำหรับเครื่องใหม่ แล้วเห็นว่า วิ่งกันแต่นอกเมือง เคยมาเทสรถติดบ้าคลั่งใน กทม. บ้างรึเปล่า
ผมไม่ค่อยเห็น spyshot มาสด้าในเมืองนะ เห็นแต่วิ่งแถวนิคมระยอง
2 ตัวเบนซิน ตอนแรกมีคนกลัวเยอะนะ เพราะเป็นฉีดตรง แล้ว 3 เคยมีปัญหามาก่อน
แต่ตัวเบนซิน ออกทีหลัง และเหมือนจะเทสมากกว่า ปัญหาเลยไม่ค่อยมี
แต่ดีเซล เหมือนรีบเอามาขาย ผมจำได้ว่าเห็น spyshot วิ่งในไทยก่อนเปิดตัวน้อยมาก เทียบง่ายๆ ตอนนี้ผมเห็น spyshot swift เยอะกว่า 2 ที่ผมตามมากกว่าเสียอีก
จริงๆ ตอนแรก คนกลัว i eloop พังก่อนมากกว่า DPF ตันแบบตอนนี้เสียอีกหนะ
อีกอันที่เป็นระเบิดเวลา คือเกียร์ที่ระบุว่าเปลื่ยนน้ำมันเกียร์ที่สองแสนโลนี่ละ....
..............................................
และอีกอย่าง งบโฆษณา แบ่งเอาไปลงงบหลังการขายให้เยอะกว่านี้เถอะครับ
ผมเห็น ad มาสด้าเยอะมากเมื่อเทียบกับเจ้ากลางๆ เล็กๆ แต่ทำไมหลังการขาย การจัดการ สต็อกอะไหล่ มันค่อนข้างแย่นะ
ล่าสุด ผมรอกันชนหลังมาเปลื่ยนตรูดบุบๆ รถผม .... 3สัปดาห์ครับ รถประกอบไทย วันหลังติ่งมาสด้าอย่าไปว่ายี่ห้ออื่นเค้าเยอะนะ
มาสด้า ประเทศไทยครับ
รถคุณดีมาก skyactiv ไม่ใช่แค่คำโฆษณาเหมือนที่จิมมี่บอก
แต่องค์กรของคุณ skyactiv รึยังครับ?
+1
ขอ +1 อีกคน ขายเทคโนโลยี คนผลิตคนขายก็ต้องรีบๆตามเทคโนโลยี พร้อมรับ ผมคิดเหมือนกันว่าระยะเวลาตั้งแต่เริ่มมีการออกมายอมรับจากมาสด้าเองนี้เป็นเวลานานพอควร

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,096
ขอคำปรึกษานะคะ

ปัจจุบัน 2 Diesel ของเรา อายุ 1 ปี วิ่งไปแล้วประมาณ 14,000 กิโลเมตร หลักๆคือวิ่งในเมืองไปทำงาน 95.00% นานๆทีจะออกนอกเมืองบ้าง

พฤติกรรมการขับรถตอนไปทำงาน:
- 3-4 พันรอบทุกไฟแดง (ที่มีโอกาส)
- สายมุด ว่างเป็นเหยียบ

พฤติกรรมการขับรถตอนกลับบ้าน:
- สายชิว ขับเอื่อยๆเฉื่อยๆไปด้วย

ดูจากที่อ่านมา รถของเราน่าจะต้องประสบปัญหาแบบนี้แน่ๆ ตอนนี้เรากำลังลังเลว่าควรจะขายรถคันนี้ก่อนที่ปัญหาจะแพร่หลายกว่านี้ และราคาขายต่อจะตกไปมากกว่านี้ไหม เข้าใจว่า ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขด้วยการถอด DPF ออก แต่เราไม่รู้ว่ามันคุ้มไหม กับการที่เราต้องมาเสี่ยงชีวิตและเสียเวลาเรากับเรื่องแบบนี้  :-\
ถ้ารู้สึกไม่สบายใจก็ขายแล้วไปถอยXVตามที่เคยตั้งใจไว้เลยครับ ลงตัวเป๊ะเลย

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

โปรเจค XV อาจจะต้องพับไปก่อนค่ะ หนึ่งปีที่ผ่านมากับ Mazda 2 นั้น รอยเต็มทุกรอบด้านเลย รถไซส์ใหญ่กว่านี้คงไม่สามารถ  ;D

ขอคำปรึกษานะคะ

ปัจจุบัน 2 Diesel ของเรา อายุ 1 ปี วิ่งไปแล้วประมาณ 14,000 กิโลเมตร หลักๆคือวิ่งในเมืองไปทำงาน 95.00% นานๆทีจะออกนอกเมืองบ้าง

พฤติกรรมการขับรถตอนไปทำงาน:
- 3-4 พันรอบทุกไฟแดง (ที่มีโอกาส)
- สายมุด ว่างเป็นเหยียบ

พฤติกรรมการขับรถตอนกลับบ้าน:
- สายชิว ขับเอื่อยๆเฉื่อยๆไปด้วย

ดูจากที่อ่านมา รถของเราน่าจะต้องประสบปัญหาแบบนี้แน่ๆ ตอนนี้เรากำลังลังเลว่าควรจะขายรถคันนี้ก่อนที่ปัญหาจะแพร่หลายกว่านี้ และราคาขายต่อจะตกไปมากกว่านี้ไหม เข้าใจว่า ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขด้วยการถอด DPF ออก แต่เราไม่รู้ว่ามันคุ้มไหม กับการที่เราต้องมาเสี่ยงชีวิตและเสียเวลาเรากับเรื่องแบบนี้  :-\

ผมกลัวเกียร์พังก่อน....ดูจากการใช้งานนะ
ราคาขายต่อตกแน่ครับ คนรับซื้อคงเอาเรื่องนี้มากดราคานั่นละ
แต่รถน่าจะเป็นอะไรที่ขับแล้วสบายใจนะ ถ้าไม่สบายใจก็ขายไปเถอะครับ
แต่ถ้าถามว่าเกิดขึ้นแน่ไหม
ผมว่า ไม่แน่
2ดีเซล ขายได้หลังๆเดือนละ500 แรกๆเกือบพัน เกือบ 3ปีที่ขาย ยอดกลมๆ น่าจะ2หมื่นกว่าคัน
ที่มาร้องเรียน 22คัน ... และเข้าไปไล่ดูพวกปัญหาตามคลับ ให้มากสุดก็ 2ร้อย .... 1เปอร์เซนต์ครับ แล้วมาสด้ายังไม่ได้แจกแพ แค่"โครตเฉื่อย"
............................
ผมก็ใช้อยู่ครับ  ก็รอดูอยู่ ถ้าเป็นผมก็คงให้เวลาอีกสักหน่อยหนะครับ
แต่ถ้ามาสด้ายังเฉื่อยอยู่ และทำท่าจะแจกแพ ผมก็ไปละครับ

ขอบคุณคุณ GOBBS สำหรับคำแนะนำนะคะ

ส่วนตัวเราตอนนี้ลังเลมากเลย เพราะกลัวว่าถ้าตัดสินใจปล่อยช้า จะมีผลกับราคาขายต่อ (เหมือนเฟียสต้าในตอนนี้) ยิ่งตอนนี้เห็นคนขายดีเซลกันเยอะขึ้น อีกใจนึงก็ไม่อยากยุ่งยากกับการเปลี่ยนรถใหม่ เปลี่ยนไปก็ไม่รู้จะซื้ออะไร (ใจชอบ Honda City แต่รู้สึกว่าราคา/ออพชั่นก็สวนทางเหลือเกิน)

บางทีก็คิดอยากจะให้คนมาชน ให้รถมันคืนทุนประกันไปเลยจะได้จบๆค่ะ (หมายเหตุ: ทุนประกันสูงกว่าราคาตลาด  ;D)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury