New CX5 เครื่องดีเซลตัวท็อป เเพงกว่าตัวล่าง200,000 เพื่อนๆว่าคุ้มมั๊ยครับ

Capulet

ไม่พูดถึงราคา ดีเซลตัวท็อปนะครับ (1,770,000) สนใจแค่ส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่ม 200,000บาท กับสิ่งที่ได้เพิ่มมา ซึ่งรุ่นดีเซลตัวล่างไม่มี หลักๆคือ 1.ข้บเคลื่อน4ล้อ 2.Sunfoof 3.ระบบเครื่องเสียงที่ดีขึ้น 4.ระบบต่างๆที่ช่วยในการขับขี่ที่ให้มาอีก6-7อย่าง

เพื่อนๆว่า200,000บาทนี่มันแพงไปมั๊ยครับกับอ๊อปชั่นต่างๆที่เพิ่มเข้ามา ราคามันสมเหตุสมผลมั๊ยครับ



Automotive Innovations

ตอนแรกก่ะว่า ตั้งต่างกันสัก 150000 กำลังดีครับ มาแบบนี้นี่ผมไม่รู้จะพูดไงดีเลย โจทย์นี้ ผมคงไปเอา ตัว sp อ่ะครับ ถ้าดีเซลจะแพงขนาดนี้อ่ะนะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



bubball

ผมว่าก็โอเคอยู่นะ ที่อัดเข้ามาคือพวกระบบความปลอดภัยทั้งนั้นเลย  แต่ถ้าให้ซันรูฟบานใหญ่กว่านี้ได้ก็จะดี 555555



StrawHat

เมื่อเช้าไปลองนั่งด้านหลังดู ก็ยังรู้สึกว่านั่งไม่ค่อยสบาย ปรับเบาะกับไม่ปรับเบาะนี่ความรู้สึกแทบไม่ต่างเลย แต่ option นี่ถูกใจมาก



zyber

คุ้มครับ เพราะเราไปทำเพิ่มเติมที่หลังเองไม่ได้ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย



Slipknot`

ถ้าสำหรับผมนะ ผมว่าคุ้มเพราะของที่ได้มาก็ของดีๆทั้งนั้น
แต่ถ้าส่วนต่างเท่ารุ่นเดิมจะสวยมากๆ 150-160K
ที่คุณต้องกังวลไม่ใช่ส่วนต่างหรอก เป็นปัญหาเรื่องน้ำดันมากกว่า เพราะมาสด้ายังไม่มีคำตอบให้เลย ใครจะกล้าซื้อถ้ารู้อยู่แก่ใจ



Suriya 640

ผมว่า ราคาแรงไปนิดนะ ถ้าตัว ทอป มาไม่เกิน 1.72 ล้าน นี้ อย่างดีอะ 

อีกอย่าง ในคลับตัวดีเซล มีปัญหาพอควรถึงแม้ ทางมาสด้า จะขยายระยะเวลาให้ก้ตาม แอบกังวล คันที่บ้านเหมือนกัน 555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2017, 13:11:12 โดย Suriya 640 »



rojsak2021

คุ้มครับ แต่ฝาท้ายน่าจะเป็นแบบ hand-free



ซิ่งเข้าส้วม

ผมว่าคุ้มสุดคือรุ่น S

ตัว XDL มันเป็นฟังค์ชันฟุ่มเฟือยซะส่วนมาก อย่างลำโพง Bose ถ้าไม่ใช่สายหรูจริงๆ คงไม่เอาก็ไม่เป็นไร



belkw202

ผมมองว่าคุ้มครับกับราคาที่เพิ่มไปอีก 10 กว่าเปอเซ็น
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



bahamu

แพงเกิน ตัดซันรูฟทิ้งดีกว่า แล้วลดราคาเหลือ1.7ล้านคุ้มกว่า
ของเล่นที่ใส่มาถ้าเกรดดีทนทานถึงคุ้ม แต่ถ้าเปราะก็เหมือนตีหัว ต้องรอเวลาพิสูจน์

ราคาเกือบล้านแปด ถอยcrvดีเซลอุ่นใจกว่า ไม่ต้องมาลุ้นกับเครื่องเกียร์ที่ยังซ่อมไม่จบ
ขับไม่ต่างกันมากนัก ถึง1.6แรงจะน้อยไปหน่อย เกียร์กดปุ่ม แต่เครื่องคงไม่น่ามีปัญหามั้ง

ซันรูฟ เปิดประทุน จะเห่อกี่วัน มือสองคนไม่อยากเล่นเพราะหลังคาแบบนี้ถามอู่สีก็ได้ พวกรถตัดหลังคาเป่าไฟ
เก่าไปอะไหล่ชุดลูกกรอกสลิงแพง มักหาของเก่ามาใส่ ขนาดสามแฉกเจ้าของไม่ยอมซ่อมกันเยอะมาก
ดูแลไม่ดี พอสายยางแตกน้ำรั่วเข้าผ้าบุหลังคา ได้กรุใหม่ คิ้วยางกันน้ำของใหม่แพง ซื้อแต่ของเก่าไปเปลี่ยนกัน
สิบปีแรกไม่เห็นผลเท่าไหร่ 15-20ปี ดูไม่จืด กระจกแตก ร้าวเพราะชน ต้องหามาเปลี่ยนยากกว่าหลังคาเหล็กเยอะ
แถมร้อนกว่ามาก ต้องติดฟิล์มเพิ่มอีก คนที่ใช้เปิดดูกลางคืน หน้าหนาวมีไม่เยอะในบ้านเรา

w221 ตราบาปของบ.แม่ ทุกคันบังคับซันรูฟหมด เคยคิดถามสาวกที่ซื้อจริงๆยาวๆบ้างไหมกว่าเขาอยากได้อะไร
รถโรงแรม ลีโม่ ประตูดูด ถุงลม ฝา เบาะไฟฟ้ายังไม่เอา แต่ถอดทิ้งไม่ได้
ประเภทเห่อแป๊บเดียวแล้วโดนลาก โดนยึด อย่าไปใส่ใจมาก

รถแค่โฉมสาม ยอดยังผีเข้าผีออกเพราะปัญหาเก่าแก้ไม่จบ ยังหาเรื่องให้ขายยากอีก
แล้วโฉมสองปล่อยยังไม่หมด ต้องกั๊กโฉมสามกี่เดือนถึงรับรถ คงเร็วแต่เบนซิน ดีเซลรอไปก่อน
สู้ราคาเดิมเพิ่มประกัน ดอกต่ำยังดีกว่า ราคาอะไหล่ใหม่ ช่วยแจ้งเร็วด้วย เดี๋ยวคนจะหาว่าฟันกว่ายุโรป



PREM

ผมว่า ราคาแรงไปนิดนะ ถ้าตัว ทอป มาไม่เกิน 1.72 ล้าน นี้ อย่างดีอะ 

อีกอย่าง ในคลับตัวดีเซล มีปัญหาพอควรถึงแม้ ทางมาสด้า จะขยายระยะเวลาให้ก้ตาม แอบกังวล คันที่บ้านเหมือนกัน 555+

เห็นด้วยตามนี้ครับ ราคา 1.72 กำลังสวย ถ้ารับสมรรถนะเครื่อง 2.0 ได้ และไม่ได้ซีเรียสเรื่องซันรูฟ 2.0 SP ผมว่าทำราคามาดีกว่า
แต่ดูแล้ว 2.0 น่าจะอืดลงเพราะตัวหนักขึ้นกว่าเดิมเป็นร้อยกิโล (ของเดิม 1.46 ตัน รุ่นใหม่ 1.6 ตัน)

ถ้าได้ลองขับอยากให้ไปลอง adaptive cruise control ว่าทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 30 มั้ย (ของ Mazda 3 ทำไม่ได้)
ถ้าทำงานถึงหยุดนิ่งได้จะช่วยคลายเครียดได้มากเวลารถติดบนทางด่วน
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



Devil13

ส่วนตัวมองว่าคุ้มนะ
แต่ถ้าให้ซื้อคงไม่เอา (งบน้อย)

ผมชอบอย่างเดียวคือลำโพง BOSE สมัย Mazda3 เหมือนมีคนสั่งมาจาก Ebay เห็นว่าเสียงธรรมดานะ ไม่ได้ดีมากขนาดฟ้ากับเหว แต่เอาจริงๆก็อยากลองแหละ ตอนนี้ใช้ลำโพง Bluetooth BOSE Mini ก็ฟังดีนะเสียงไม่ดีขนาดว่าติดหูแต่ฟังนานๆไม่ล้า ออกแนวเรียบๆแต่อยู่ได้นานๆ ไม่เด่นเรื่องไหน แต่รวมๆแล้วโอเค



sootman

เคยเจอปัญหาจะซื้อตัวท้อปแต่มาติดที่ซันรูฟเหมือนกันครับสมัยที่ HRV ออกมาใหม่ๆ คืออยากได้ option ทั้งหมดแต่ไม่อยากได้ซันรูฟ...5555 ตอนนั้นยังไม่มีรุ่น E limited ออกมาครับ สุดท้ายเลยไปได้ CRV มาแทน



mongolias

ผมว่าแรงไปหน่อย น่าจะอยู่สัก 1.7 ถ้วนๆครับ
ถ้าไม่ได้ขับไปลุยอะไรมากมาย วิ่งบนถนนดำเป็นหลัก ขับ 2 ก็เพียงพอแล้วครับ
ผมขับตัวเก่า เจอฝนลองวิ่ง 80 ++ ยังรู้สึกว่า มันเกาะดีกว่าเจ้า B-segment เยอะมากเลยครับ

ตัวที่ผมมองว่าคุ้มสุดน่าจะเป็น 2.0 SP ครับ แค่นี้ออปชั่นก็ใช้ไม่หมดแล้วครับ



bravo

(สิ่งที่เพิ่มจากรุ่น 2.2 XD AT (2WD) + 210,000 บาท)

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตโนมัติ i-ACTIV AWD (Real-time)
หลังคา Sunroof เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ ALH : Adaptive LED Headlamps

เครื่องเล่น DVD
ระบบเสียงรอบทิศทาง BOSE® Surrond Sound
ลำโพง 10 ตำแหน่ง
ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS : Lane Daparture Warning System
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS : Lane-keep Assist System
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS : Smart City Brake Support
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SCBS-R : Smart City Brake Support-Reverse
ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA : Driver Attention Alert
ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรกอัตโนมัติ SBS : Smart Brake Support
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน MRCC : Mazda Radar Cruise Control

สิ่งที่ได้เพิ่มมา ถือว่าคุ้มกับส่วนต่าง 200,000 บาท
เวลาขายต่อ ราคามือ 2 รุ่นท๊อป ก็ขายได้ราคามากว่ารุ่นล่าง เช่นกัน
ปล.สีส้ม คือออฟชั่นที่ผมชอบเป็นพิเศษครับ :D



Nut_K

ราคาแรงไปครับ ส่วนตัวมองว่ารุ่นที่น่าเล่นสุดคือ 2.0S กับ 2.2XD เพราะให้ option ด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายเพียงพอแล้ว สาเหตุที่ยังไม่อยากเล่นรุ่น top คือเสียวตอนระบบ sensor ที่มีในรุ่น SP, XDL พังนี่แหละ ค่าซ่อมอ้วกแน่

ปล. ถ้าดีเซลรุ่นนี้ยังไม่ปรับปรุงจากรุ่นเดิมผมก็คงตัดออกเหลือแค่ 2.0S



golf8023

สำหรับผมนะ คุ้มครับ กับ2แสนที่ต้องจ่ายเพิ่ม
ของดีๆทั้งนั้น ติดเพิ่มเองไม่ได้ด้วย
แต่ถ้าคิดว่า1.77ล้านแพงไปสำหรับCX-5 ก็ไปเอาตัวล่าง ซึ่งผมว่าก็น่าเล่นเหมือนกัน

สรุปคือ งบเยอะไปตัวTop / คิดว่าเอา2แสนไปทำอย่างอื่นดีกว่า เล่นตัวรองก็น่าสนใจครับ



crspy

ขอถามครับ ขับสี่มันจำเป็นมั้ยครับสำหรับเราๆที่ใช้ในเมือง



Disk™

ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มครับ แต่ 2 แสนของแต่ละคน ค่าไม่เท่ากันครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Slipknot`

ขอถามครับ ขับสี่มันจำเป็นมั้ยครับสำหรับเราๆที่ใช้ในเมือง

ไม่จำเป็นครับ ขับสี่ตัวนี้จะทำงานก็ต่อเมื่อมีล้อใดล้อนึงหมุนฟรี
เช่น ลุยหิมะ/ลุยออฟโรดเบาๆ ทางไม่เรียบหรือทางขรุขระ ยัดโค้งแรงๆ ฝนตกถนนเปียก



Poj

ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มครับ แต่ 2 แสนของแต่ละคน ค่าไม่เท่ากันครับ
เห็นด้วยครับ บางคน 2 แสน ถือว่าซื้อของเล่นเพิ่ม

แต่สำหรับผม หรือ คนทั่วๆไป กว่าจะหาได้ 2 แสน ลำบากครับ

ถ้าใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ คงเอาตัวล่างดีเซลก็พอครับ

แต่ขับต่างจังหวัดกลางคืนบ่อยๆ นึ่ ยอมเสียครับ 2 แสน เพื่อความปลอดภัย



sootman

ขอถามครับ ขับสี่มันจำเป็นมั้ยครับสำหรับเราๆที่ใช้ในเมือง

ไม่จำเป็นครับ ขับสี่ตัวนี้จะทำงานก็ต่อเมื่อมีล้อใดล้อนึงหมุนฟรี
เช่น ลุยหิมะ/ลุยออฟโรดเบาๆ ทางไม่เรียบหรือทางขรุขระ ยัดโค้งแรงๆ ฝนตกถนนเปียก

สำหรับผมถ้ารถสูงและงบประมาณถึง คิดว่าซื้อขับ 4 ดีกว่านะครับ มีไว้ใช้เผื่อเวลาถนนเปียกเนี่ยผมคิดว่ามันคุ้มมากนะครับ ถนนในกรุงเทพฯ มีหลายจุดที่ลื่นเวลาฝนตกมากๆ เลย



Nikle_pk

ผมทึ่งกับการที่ Mazda กล้าตั้งราคานี้มากๆเลยล่ะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



SM.

เบนซิน Top น่าจะขายดีสุด