ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยครับระหว่าง Porsche Macan 2.0 เบนซิน กับ Macan S 3.0 ดีเซล  (อ่าน 6857 ครั้ง)

ออฟไลน์ top

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ราคา s ดีเซล แพงกว่า3แสนบาทครับ ผมได้เคยลองขับตัว 2.0 แล้วประทับใจพอสมควรครับ แต่ตัว s ดีเซลทางaasไม่มีรถให้ลองขับครับ ผมเลยอยากทราบสมรรถนะความแตกต่างในการขับขี่ อัตราเร่ง ความแรง ของตัว s ดีเซล จะดีกว่า หรือ แรงกว่า ตัวเบนซิน มากน้อยขนาดไหนครับ ผมกะใช้รถประมาณ5ปีครับ อยากขอคำแนะนำว่าควรเลือกรุ่นไหนคุ้มค่าดีกว่ากันครับ ขอบคุณมากครับ
Spec 2.0 เบนซิน hp 252 torque 370Nm 0-100 6.7วินาที topspeed 229
Spec 3.0 ดีเซล s hp 245 torque 570Nm 0-100 6.3วินาที topspeed 230

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
สมรรถนะผมว่าใกล้เคียงกันมากๆ  อยู่ที่อารมณ์จขกท.ครับ ว่าชอบแบบแตะแล้วพุ่งสไตล์ดีเซล หรือว่าแบบเหยียบๆ เล่นรอบ ไล่รอบอารมณ์เบนซิน

แต่จขกท. ไม่ได้บอกว่าอยากได้แบบไหน  ถ้าสำหรับผม ผมเชียร์ดีเซลละกันเพราะแรงบิด 570 Nm คงเป็นอะไรที่สะใจหลังติดเบาะตั้งแต่เท้าแตะคันเร่งเลย

อีกอย่างที่ได้กลับมาคือความประหยัดน้ำมันของดีเซล = 6.2 l/100km = 16.1 km/l

ส่วนเบนซิน = 7.3 l/100km = 13.7 km/l

ต้องพิจารณาด้วย ว่าอยากใช้รถอารมณ์ไหน ถ้าอยากเอาไว้ซิ่งเสียงหวานๆ ก็คงเบนซินครับ  แต่ถ้าอยากขับถึงไหนถึงกัน วิ่งไกลๆ เสียงไม่ต้องเพราะมาก แต่เหยียบแล้วหลังติดเบาะ ก็ดีเซล

ถ้าเป็นผม   ดีเซลแน่นอนครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
ผมก้เคนลองแต่ตัว 2.0 เบนซินอยากบอกว่าลองจับเวลา อัตราเร่งห่างไกลที่เคลมไว้มาก ผมว่าไม่ต่ำกว่า  8วิเผลอๆมี 8 กลางๆด้วย ส่วนดีเซล3.0 ผมไม่เคยให้เดาต้นน่าจะแรงกว่าแหละครับแต่ปลายก้คงหนีเบนซิน2.0 ไม่ออก ถ้าซื้อมาแล้วไปใส่กล่องเพิ่มผมว่าดีเซล 3.0 น่าจะไปได้ไกลอยู่นะ จริงๆถ้าให้แจ่มเลยต้อง macan s เบนซินแต่ราคาโดดมาก

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,826
ถ้าเป็นผมจะเอาเบนวินดีกว่าเพราะPorscheคันเล็กๆควรจะขับสนุก ดีเซลดึงดีก็จริงแต่หมดไวกว่าแน่นอนครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
ตอนที่ผมจะซื้อก็เทียบเหมือนกันแต่สุดท้ายก็เอาเบนซิน เพราะผมใช่รถไม่เยอะนี่๙ื้อมาปีนึ่งขับไปเจ็ดพันโล ชอบการลากรอบของเบนซินมากกว่า สนุกกว่า เรื่องความประหยัดผมไม่ค่อยสนเท่าไหรเพราะเมื่อจะ๙ื้อรถแบบนี้แล้ว ส่วนเรื่องการขับขี่ก็ไม่ได้แย่ ล้อผม 21 ก็เป็นธรรมาดาที่ไม่พุ่งแต่นุ่มกว่าดาวที่ใส่ล้อ 19 เยอะ อยากแรงเบนซินเอาไปจูนได้คับค่าจูนไม่แพงรับได้แต่ดีเช,ตอนนั้นยังทำไม่ได้ แต่ตัวผมไม่ได้จูนนะคับเพราะพอใจแล้ว ส่วนต่างอีกหลายแสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้แต่ง ไว้ซ่อมดีกว่าคับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,826
ตอนที่ผมจะซื้อก็เทียบเหมือนกันแต่สุดท้ายก็เอาเบนซิน เพราะผมใช่รถไม่เยอะนี่๙ื้อมาปีนึ่งขับไปเจ็ดพันโล ชอบการลากรอบของเบนซินมากกว่า สนุกกว่า เรื่องความประหยัดผมไม่ค่อยสนเท่าไหรเพราะเมื่อจะ๙ื้อรถแบบนี้แล้ว ส่วนเรื่องการขับขี่ก็ไม่ได้แย่ ล้อผม 21 ก็เป็นธรรมาดาที่ไม่พุ่งแต่นุ่มกว่าดาวที่ใส่ล้อ 19 เยอะ อยากแรงเบนซินเอาไปจูนได้คับค่าจูนไม่แพงรับได้แต่ดีเช,ตอนนั้นยังทำไม่ได้ แต่ตัวผมไม่ได้จูนนะคับเพราะพอใจแล้ว ส่วนต่างอีกหลายแสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้แต่ง ไว้ซ่อมดีกว่าคับ
เห็นด้วยครับ เก็บส่วนต่างไว้ดีกว่า เครื่องดีเซลเสียงไม่หวานเหมือนเบนซินด้วย ผมใช้เครื่อง3.0TDI V6อยู่ ขอยืนยันครับ ขับPorscheทั้งทีเอามันๆดีกว่าครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ใช้ macan 2.0 ครับ

ถ้าส่วนตัวผม เกียร์pdk ต้องเป็น เบนซินครับ  ตั้งแต่ขับรถมารู้สึกเป็นเกียร์ที่ขับแล้วชอบที่สุดแล้วครับ เปลี่ยนเร็ว ติดเท้า ชอบกว่า glc43 ที่แรงกว่าอีกครับ 43 เกียร์ช้าเป็นเต่าไปเลยครับ

ส่วนดีเซลของmacanผมไม่เคยขับครับ แต่ถ้าเป็นดีเซล 4 สูบค่ายใบพัด ผมไม่ชอบฟิลเลยครับ   6สูบฟิลดีเซลดีกว่าแต่ก็ไม่เท่าเบนซินเทอร์โบคู่



ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
โจทย์นี้เป็นผม
ถ้าขับชานเมือง-กลางเมือง ทุกวัน >>>Macan S Diesel
ถ้าขับตจว.-ชานเมือง (เข้ากลางเมืองวันหยุด) >>>Macan S
เหตุผลคือผมคงไม่ได้สัมผัสประสิทธิภาพของเบนซิลเต็มๆเมื่ออยู่ในเมือง หรือการจราจลที่หนาแน่น
และคงสบายร่างกว่าถ้ามีรถที่แตะๆคันเร่งนิดเดียวสามารถพุ่งไปแทรกช่องว่างตอนรถติดๆในเมืองได้
เลือกรถจริงๆมันต้องเอารูปแบบวิถีชีวิตมาคิดด้วยครับ แต่จะเอาคุ้มค่า เอาตัวถูกแน่นอน
เรื่องค่าน้ำมัน วิ่งไม่กี่ปีเลือกดีเซลไปใช้ไม่ถึงจุดคุ้มหรอกครับ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เบนซินกับดีเซลอารมณ์ต่างกันพอสมควร หากวิ่งชานเมือง

เบนซินลากรอบมันกว่า ไหลไปเรื่อยๆ แรงดึงสู้ดีเซลไม่ได้
ดีเซลดึงหนัก ดึงแรง แต่รอบหมดเร็วกว่า วิ่งชานเมืองอาจไม่ไหลลื่นเท่าเบนซิน

ออฟไลน์ top

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านครับสำหรับคำแนะนำ ผมคงเลือกเบนซินละครับเพราะดูแล้วคงน่าจะขับสนุกกว่าตัวดีเซลครับ😀

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
ไม่ดู option อื่นเลยหรอครับ รุ่นไหนใส่อะไรเข้ามาให้บ้าง อาจมีผลกับการตัดสินใจเหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ top

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ไม่ดู option อื่นเลยหรอครับ รุ่นไหนใส่อะไรเข้ามาให้บ้าง อาจมีผลกับการตัดสินใจเหมือนกันนะครับ
ผมดูรถที่aasครับ option ที่ให้เหมือนกันทั้ง2รุ่นเลยครับ อุปกรณ์ภายนอกอาจแตกต่างกันไม่มากครับ เช่นลายล้อแม็กซ์ ปลายท่อไอเสียครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
ถ้าเป็นผม เลือกดีเซลครับ เพราะแรงบิดเยอะน่าจะให้อัตราเร่งแซงที่ทันใจกว่า คือมีความแรงในการใช้งานความเร็วปกติ
และเหมาะกับถนนเมืองไทยมากกว่าที่เต็มไปด้วยถนน 2 เลนรถสวน รถบรรทุกหลายๆคัน และคงไม่มีโอกาสลากรอบยาวๆ ใช้ความเร็วสูงๆ

จะว่าไปเครื่องเบ็นซินหรือดีเซลใน SUV ราคาแพงๆระดับ 3-4-5 ล้าน เช่น RX200t X320d GLC250d
แรงม้า 200-250 แต่อัตราเร่งก็พอๆกับเก๋งญี่ปุ่น 2.0-2.5 เองครับ
ตัวเลขอัตราเร่งจากโรงงานเกินจริงสุดๆ แถมไม่บอกด้วยว่าทดสอบในสภาวะแบบใด

ถ้าจะให้แรงระดับที่เหนือกว่าก็ต้องใช้มอเตอร์ไฟฟ้าหรือ plug-in hybrid ช่วย เช่น XC90 X5 40e หรือไปเล่น Audi Q7 เครื่อง 333 แรงม้า

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
ที่ว่าราคาต่างกันนิดหน่อยคือประมานเท่าไหนหรอครับ เห็นปกติดีเซล 3.0 มันแพงกว่าเบนซินเทอโบ 2.0 เยอะอยู่นะครับ

เท่าที่เคยเห็นในคาเยนมีแต่ดีเซล 3.0 ยังไม่เคยเห็นเบนซิน 2.0 เลย ดีเซลน่าจะแรงดีกว่าอยู่นะคร้บ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2017, 00:37:01 โดย mick »

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
รู้สึกว่าต่างกันน่าจะ 5 แสนหรือเปล่าครับ??

ตอนผมไปดูมาเมื่อนานมากแล้ว (แต่ไม่ได้ซื้อ) เซลล์ก็เชียร์ตัวดีเซลครับ สำหรับผมคิดว่าถ้าไม่เล่นตัว 2.0 ตัวล่าง ก็เล่นตัว S เบนซิน 3.0 ไปเลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ top

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
รู้สึกว่าต่างกันน่าจะ 5 แสนหรือเปล่าครับ??

ตอนผมไปดูมาเมื่อนานมากแล้ว (แต่ไม่ได้ซื้อ) เซลล์ก็เชียร์ตัวดีเซลครับ สำหรับผมคิดว่าถ้าไม่เล่นตัว 2.0 ตัวล่าง ก็เล่นตัว S เบนซิน 3.0 ไปเลย
ราคาต่างกัน3แสนบาทครับ ตัว s เบซินก็น่าสนใจแต่ติดที่ราคากระโดดไปไกลเลยครับ😅