// สรุปยอดจองรถยนต์ครึ่งทางแรก Motor Expo 2017 (29พ.ย.-5ธ.ค.60) : 16,568 คัน //

Nonlamer

ยอด MB น่าตกใจมากๆ  :o



Peet Sayumpoo

ยอดจองเบ็นซ์แบบนี้ยิ่งตอกย้ำให้เบ็นซ์ไม่แคร์ที่จะผลิตแต่รุ่น plug-in hybrid ออกมา ยอดจองมันฟ้องอยู่

ต่อให้มีเสียงเรียกร้องให้ผลิตรุ่นที่ไม่ใช่ hybrid มากขนาดไหน มีข่าว defect รุ่น hybrid ออกมามากเพียงใด
ก็คงเป็นแค่สายลมจากกลุ่มเล็กๆใน internet เท่านั้น  :o

เอาจริงๆจังหวะแบบนี้ BMW ควรจะเอาจุดนี้มาเป็นจุดขายให้ตัวเองนะครับ ด้วยการยืนหยัดการประกอบรถ CKD เครื่องน้ำมันล้วนๆ
ทั้งเบนซินและดีเซลให้เลือก ถ้าทำแบบนี้ก็จะแย่งลูกค้าจากเบ๊นซ์มาได้บ้าง ไม่มากก็น้อย แต่นี่ดันบ้าจี้จะเป็นแบบเบ๊นซ์
จะทำแต่ไฮบริด จัด 330e 530e มาแทน 30i แล้ว powertrain ของ 30e มันไม่ได้มีอะไรเด่นเลย
แรงสู้คู่แข่งอย่าง C350e E350e ไม่ได้ตั้งแต่ต้นยันปลาย ยิ่งถ้าไปเทียบกับ Volvo ยิ่งแล้วใหญ่ รายนั้น 407 แรงม้า
530e คงได้แค่ดมฝุ่น ทำ 530e มาขายนี่ลงคลองชัดๆครับ ถ้าเทียบสมรรถนะกับคู่แข่ง งี้ถ้ายอดขายจะไม่รุ่ง ก็ไม่แปลกละครับ BMW
หรือถ้าเอา 330e 530e ไปเทียบกับ 330i 530i พี่น้องร่วมสายเลือด ก็แพ้ทั้ง Handling , Braking , Top speed
Handling , Braking รหัส 30e แพ้เพราะรถมันหนักกว่าเป็นร้อยๆโล บาล๊านซ์ก็แปลกๆ
สโลแกนที่ BMW บอกว่า "The Ultimate Driving Machine" อาจไม่เป็นจริงหรือเกือบ หากมีรหัส "e" ต่อท้าย
สำนักรีวิวพูดเหมือนกันหมมดทุกคน ก็แสดงว่ามันคงจริง...

แต่ถ้า BMW จะดื้อดึงทำไฮบริดจริงๆ ก็ต้องจัดเป็นรหัส 40e ไปเลยครับ 326ม้า powertrain ก็มีอยู่แล้ว
ยกมาจาก 740Le นั่นแหละ ไม่เห็นยาก เครื่องก็ 2.0L เท่าเดิม คงไม่กระทบภาษีเท่าไหร่ คราวนี้ก็แรงสู้ชาวบ้านเค้าได้ละครับ
พอได้ไล่กวดแซง หรืออย่างน้อยก็ได้คุยทับเค้าได้บ้างแล้วทีนี้.

ปล. คหสต ล้วนๆเลยครับ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2017, 21:18:30 โดย Peet Sayumpoo »



Alex the Gunner

ยอด MB ดี ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะ C350e เห็นโปรโมชั่นดี ส่วนลดเยอะ และแถม iphone x ด้วย
ส่วนตัวผมจอง และออกรถ (E350e) ก่อนงานนิดหน่อย ถ้าไม่ได้ซื้อไปก่อนก็คงมาออกที่งานนี้แน่ครับ



MUK

MB ที่ ตจว มีรถวิ่งโฆษณา จองรุ่น C คลาส แถม iPhone X
ข้อเสนอเดียวกับงาน จังหวัดผมไม่มีศูนย์ MB นะครับ



HappyCar

Benz ก็คือ Benz แหล่ะเนอะ แบรนด์ขลัง ขายได้ตลอดกาลจริงๆ



h22a

เจ้าของ C350e คงขายมันก่อนจะครบ 150,000 km. มั้งครับ
คราวนี้ตลาดมือสองอาจจะท่วมไปด้วยรุ่นนี้



ptgiant

ผมเชียรค่ายใหม่ๆนะ อย่างMG แล้วก้อทำได้ดี ผมว่าบ้านเรามัวแต่ติดคำว่ามาจากจีนแล้วหันไปคบญี่ปุ่นเปนหลักเลยมองข้ามผมว่ารถเค้ายิ่งทำยิ่งพัฒนานะทั้งดีไซน์ และ ความปลอดภัยรวมถึงเทคโนโลยี่ ที่ใส่มาแบบไม่กั๊ก ผมว่ามาดูแบรนด์นี้ในปีหน้าดีกว่าน่าจะไปไกลกว่านี้ แต่แอบชื่นชม MB เค้าทำรถเปนเอกลักษณ์ไม่ตามกระแสซะที่เดียว ได้ยอดแบบสวยงามน่าภูมิใจ



gorilla

ใครว่าคนไทยจนครับ  ;D ;D ;D



Hakosuka

เดี๋ยวคอยดูtoyota นะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นที่1ในวันสุดท้าย เป็นหยั่งนี้ทุกปี



ชายโอ๊ต

มาสด้า ถึงจะมีข่าวเยอะ
แต่ผมว่ายอดจอง ที่ 3 นี่ไม่ธรรมดานะครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



pmee

  benzยุคปัจจุบันทั้งภายในและภายนอกสวยโดดเด่นกว่าก่อนมากและออกสไตล์หรูขับแล้วดูออกมาทางวัยรุ่นมากขึ้น มีรุ่นให้เลือกหลากหลาย ก็ไม่แปลกใจที่ยอดขายออกมาแบบนี้และมันจะขึ้นไปอีก  ถึงแม้ว่าออฟชั่นที่ขายในไทยอาจจะใส่มาขาดไปบางตัว แต่ก็แนวโน้มเร็วๆนี้จะมีออฟชั่นเข้ามา(ผมหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น) เช่นdistronic plus, blinder spot, apple carplay, safty city    ส่วนยอดขายรุ่นเครื่องดีเซลน่าขายได้มากกว่าPHEV     
   ส่วนvolvo มีxc60ใหม่มาเสริม น่าจะมียอดดีกว่านี้แต่ไม่เป็นอย่างนั้น รถดีออฟชั่นครบแต่ขายไม่ดี ก็ตามที่เพื่อนสมาชิกที่เล่าให้ฟังserviceห่วย..



ps000000

ฮอนขยี้หนักมาก



SM.

ตัวเลข รอดูวันปิดทีเดียวดีกว่าครับ  ::) ::) ::) ::) ::)



Pegasus7700

ยุคที่ BMW ยอดเรี่ย Chev, MG
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22