รถตลาดทั่วๆไป จะมี เบนซิน+เทอร์โบ มาอีกมั๊ยครับ

SM.

ตอนนี้เท่าที่นึกออก มีแต่ Civic ที่ใช้ เบนซิน+เทอร์โบ ส่วนตัวคิดว่า trend นี้น่าจะอยู่ไปอีกนาน คือ ลด CC และใช้ เทอร์โบ ช่วย แต่ก็ยังไม่เห็นมียี่ห้อไหน ตาม Honda มาเลย อาจจะเพราะทำราคาไม่ได้หรือเปล่า????



mrpich

Cr-v ก็โบ
ซิลฟี่ก็โบ
แต่พี่โตเน้นไฮบริด
มาสด้าไปสกายแอคทิฟ แต่ไม่แน่เหมือนได้ขาวแว่วๆ สกายจะผูกโบ
Mg ก็ทะยอยผูกโบ เริ่มจาก GS มาละ
มีมาเรื่อยๆแน่ๆครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



HHHsung

เทรนอนาคต เน้นรถประสิทธิภาพสูง ปล่อยไอเสียต่ำ เข้าทาง เครื่องเทอร์โบเต็มๆ



gumpzgear

Ford ก็มาก่อน Honda อีกนะครับ



Ponthakorn

 เคยอ่านและฟังวิทยุใน HLM ว่าอาจจะมี nissan 1.0 turbo แต่อย่าคาดหวังกับความแรงเครื่องตัวนี้



CJ.

ผมว่ามีแน่ๆครับ และมาเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนหลายๆคนเข้าใจว่าการมี turbo คือรถแรง ซึ่งจริงๆแล้วในรถบ้านๆนี่คือการ downsizing นี่นา
ไม่ได้เจาะจงนะครับ แต่ที่เห็นง่ายสุดคือ Civic turbo บางคันที่ทำเหมือนรถตัวเองมี turbo แล้วแรงสุดๆไปเลย ตลกดีครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



wanartit

อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?



CarameLon

อยากขับMazdaเบนซิล2.0ผูกโบ   8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Auto

อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?
  ใช่ครับอยู่ที่ต้นทุน         ดูราคารถตัวปกติกับตัวเทอร์โบในรุ่นเดียวกันสิครับ   รถราคาแพงกว่ากันมาก    ต้นทุนเพิ่มขึ้นเยอะเลย 



delete

ไงไม่รู้นะ ค่ายF ที่เปิดตัว 1.0 โบ 3 สูบ รายแรกๆ เปลี่ยนแผนใหม่นะครัช
เอาเครื่อง 3 สูบ บล็อกนี้แหละ มาถอดโบออก แล้วเพิ่มความจุจาก 1000 เพิ่มเป็น 1500

เทรนด์ ดาวน์ไซส์ซิ่ง คงจะไม่เหมาะกับการลดต้นทุน อิอิ

รอดูต่อได้เลย ว่าเทรนด์จะไปทางไหน



lay

..........."ข้ามไปปี 2019 จะถึงเวลาที่ สองศรี พี่น้อง ตระกูล ECO-Car ทั้ง Mirage (Hatchback 5 ประตู) และ Attrage (Sedan 4 ประตู) จะได้ฤกษ์เปลี่ยนโฉมใหม่ Full ModelChange กันเสียที แม้ว่า จะเร็วเกินไปที่จะถามไถ่ถึงรายละเอียดทางเทคนิค แต่มีแนวโน้มความเป็นไปได้อยู่ว่า อาจได้ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 1.0 ลิตร Turbo ลูกใหม่ ร่วมกับ Nissan Almera รุ่นต่อไป ที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2019 เช่นเดียวกัน ".........



kakashi

มีโบกับไม่มีโบ อันไหนกินน้ำมันมากกว่ากันคับ



panjap

อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?

ต้นทุนสูงกว่าแน่ๆครับ เพราะต้องมีทั้งโบ + inter ด้วย   ส่วนการดูแลบำรุงรักษา เท่าที่ใช้มา ไม่ต้องเลยครับ ทนทานดีอยู่



InBkk

Honda Accord G10 แน่ๆ ละรุ่นนึง

ที่เหลือไปรอลุ้นกับพวก Eco car รุ่นใหม่ๆ ครับ