หัวเทียนเครื่อง แจ้ส GE L15a ระหว่างเบอร์ ZFR6KIX-11PS กับ BKR7EIX ต่างกันมั้ย

bone4

หัวเทียนเครื่อง แจ้ส GE L15a ระหว่างเบอร์ ZFR6KIX-11PS กับ BKR7EIX ต่างกันมั้ย เห็นมีทั้งเกรดขายบ้านเรา ใช้ในญี่ปุ่น
รถ 8x,xxx LPG ควรใช้ตัวไหน คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2018, 12:54:34 โดย bone4 »



Prachsaphol_yjd

รถผมรุ่นเดียวกัน ติด LPG เหมือนกัน
เพิ่งเปลี่ยนไปตอน 9 หมื่นโล ใช้เบอร์เดียวกับที่ติดรถมาครับ เบิกศูนย์เอา 4 หัว สองพันกว่าบาท ราคาใช้ได้เลย ;D



armtroen

jazz ge เหมื่อนกันครับ เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนไป bkr7eix-11ps (หัวเทียนเบอร์เย็นขึ้น1 เบอร์ เพราะรถใช้ LPG) ไป วิ่งดีเครื่องเดินเรียบขึ้น อาจะเพราะหัวเทียนเดิม izfr6k-13 (ของศูนย์) ลากใช้มาจนถึง 110,000 กม
ส่วนเบอร์ ZFR6KIX-11PS เห็นว่า ความยาวช่วงเกลียว (Thread Reach) ยาว 20.5 mm ซึงยาวกว่า Izfr6k-13 อยู่ 1.5 mm น่าจะเหมาะกับ honda เครื่องใหญ่

ผิดถูกยังไงรอท่านผู้รู้อีกทีครับ
10' Honda CIVIC FD 1.8
11' Toyota Fortuner TRD 3.0
12' Mercedes-Benz E200 NGT
13' Honda Jazz SV
13' Mercedes-Benz E300 BlueTec Hybird



Nioka

ถ้าเจอคอล์ยก็เก็บๆไว้บ้างนะครับ ของผมว่าlpg เครืองกระตุกตอนเราเหยียบเบรคเหมือนรถจะพุ่งไปข้างหน้า คอย์ลรั่ว เก็บดีๆ4ตัวเลยจะดีมาก



Supernova




liveshow

หัวเทียนเย็นอยากลองอยู่เหมือนกัน ยังงงกับพวกรุ่น รหัส มันจะสร้างมาเป็น Standard เดียวกันก็ไม่ได้ โคตรลำบากเลย

อายุคอยล์รถผมพังตอน250000 คอยล์แรก ตามมาด้วย 257000 คอยล์ที่สอง สรุปเปลี่ยน หมดเลย ใช้ LPG เหมือนกัน แต่ไม่ใช่ Jazz
ไม่รู้มันทนหรือเปล่า แต่เตรียมๆไว้ก็ดีนะครับ รถผมสามสูบพอมันพังเหลือสองสูบ เครื่องสั่นยังกะรถไถนา พังตอนกลางคืน 2 รอบ เข็ดแล้ว ร้านอะไหล่ปิดทุกร้าน
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้