ผู้เขียน หัวข้อ: @ Civic FC น่าจะ MC อีกนานซักเท่าไรครับ มีโอกาสที่จะเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่แทน CVT ลูกเดิม?  (อ่าน 5980 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) กำลังหารถ C segment รุ่น Top บ้านๆไว้ใช้เพิ่มอีกคันนะครับ แบบที่มีอารมณ์ขับสนุกอยู่บ้างนะครับแต่ไม่ได่ครับเร็วและไม่ได้ซาดเล่นโค้งอะไร.  อาศัยสนุกกับอัตราเร่งสนุกๆบางครั้งในทางตรงนะครับ.                 ประมาณซักอีก 1 ปี เคยตั้งกระทู้ถามท่านสมช. ไว้ได้คำแนะนำเป็น. MZ3.  Ford focus turbo. และ. Civic 1.5 turbo  ผมเลยตามหาข้อมูลอยู่ไปเจอบทความที่คุณ Jimmy เขียนไว้ถึงที่ได้ไปลองรถ ที่เป็นรถทดสอบ ของ Civic 1.5 turbo แล้วทดลองใชกับ เกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 จังหวะมาพร้อมกับ Torque Converter และคลัชต์แบบเปียก และบอกว่าไม่แน่มันอาจจะมาได้ใช้ใน Civic FC minorchange ก็ได้.  เลยสนใจครับ เลยอยากทราบว่าตาม Time line แล้ว FC จะ MC. ประมาณตอนไหนครับ และมีข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเกียร์ลูกใหม่มาใช้แทน CVT เดิมไหมครับ ว่ามีโอกาสเปลี่ยนไหมเพราะผมไม่ค่อยถูกใจ CVT อยากได้อารมณ์คล้ายๆ mazda และ ford. และถ้าเปลี่ยนจริง feeling ของcivic turbo จะเปลี่ยนไปเยอะไหมครับ :) :) :)

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็น honda thailand คงไม่เอามาในเจนนี้หรอกครับ

คงเอามาพร้อมตัวplatformใหม่นั่นเลย


เพราะดูยอดขายcivicคงไม่จำเป็นต้องกระตุ้นอะไรมากมาย

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ไม่มาแน่ๆ ครับ

เพราะต้นทุนจะแพงกว่า CVT เยอะมากๆ  แถมสมรรถนะ+อัตราสิ้นเปลืองจะดร็อปลงไปด้วย

เพราะ Honda คงไม่เอาพวกเกียร์ torque converter ระดับ 7-10 speed มายัดใส่ Civic FC ที่มันขายดีอยู่แล้วกับ CVT หรอกครับ   

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
รถที่พูดถึง  ผมเข้าใจว่าหมายถึงรถในบทความคุณ jimmy ที่ลองขับ Civic FC ในญี่ปุ่น แบบที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ DC และเซตช่วงล่างใหม่จนขับดีกว่าเดิม ใช่ไหมครับ ??

ผมเชื่อว่ารถทดลองขับคันนั้น จะถูกทำเป็น Production car ในเร็วๆนี้ แต่จะมาขายไทยหรือเปล่าก็อีกเรื่องนะ
(อาจจะเป็นโมเดลพิเศษไว้ขายในยุโรป เหมือน civic รุ่นพิเศษบางรุ่นในอดีตที่่ผ่านมา)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
รถที่พูดถึง  ผมเข้าใจว่าหมายถึงรถในบทความคุณ jimmy ที่ลองขับ Civic FC ในญี่ปุ่น แบบที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ DC และเซตช่วงล่างใหม่จนขับดีกว่าเดิม ใช่ไหมครับ ??

ผมเชื่อว่ารถทดลองขับคันนั้น จะถูกทำเป็น Production car ในเร็วๆนี้ แต่จะมาขายไทยหรือเปล่าก็อีกเรื่องนะ
(อาจจะเป็นโมเดลพิเศษไว้ขายในยุโรป เหมือน civic รุ่นพิเศษบางรุ่นในอดีตที่่ผ่านมา)

 :) :) :) ใช่ครับ เป็นตัวที่คุณ Jimmy ไปทดสอบพร้อมกับ Type R นะครับ เมื่อปีก่อน

ออฟไลน์ Draft_only

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
ส่วนตัวแล้วคิดว่าทาง Honda thailand คงจะไม่น่านำเกียร์ลูกนี้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยนะครับ
ถ้านำเข้ามาคาดว่าน่าจะเข้ามาพร้อมกับ new civic gen ต่อไปดีกว่าครับ เพราะตอนนี้ใช้เกียร์ cvt ลูกนี้ยอดขายก็ยังดียู่และไม่ค่อยมีปัญหาอะไรด้วย

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ผมก็คิดว่า Gen หน้าขึ้นไปนะครับ
เพราะ CIVIC รุ่นถัดไป แรงม้า แรงบิดก็ต้องเพิ่มขึ้น
CVT น่าจะ รับแรงม้าได้ถึงระดับนึง พอพ้นลิมิตรนั้นแล้ว
ก็น่าจะได้ใช้ 9 Speed กันหล่ะครับ

แต่ก็ไม่แน่ครับ รถไฟฟ้าทั้งคันอาจจะมาก่อน  ::)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ถ้าจะเป็นจริง  มีทางเดียว
นั่นคือ เอาตัวที่ใช้กับเครื่องดีเซลใน CR-V   แต่ต้องรอให้ CR-V ทุกรุ่นได้ใช้ก่อน ถึงจะเป็นไปได้
แต่ผมไม่รู้รายละเอียดในทางเทคนิค ว่าเกียร์ที่ใช้กับเครื่องดีเซล พอปรับให้ใช้กับเครื่องเบนซินแล้ว จะต้องปรับยุ่งยากขนาดไหนถึงจะเข้ากันได้

และเหตุผลที่จะทำแบบนั้นก็คือ ต้องการหน่วยผลิตที่มากๆ เพื่อประหยัดต้นทุน

แต่ดูจากยอดขายแล้ว ไม่มีความจำเป็นที่ฮอนด้าไทยแลนด์จะต้องทำ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
ของไทยผมว่าคงลาก 1.8+ cvt ไปอีก 1-1.5 gen ครับแล้วค่อยหาเครื่องใหม่มาลง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
เกียร์ ไม่มา แต่ MC 1.5T แรงมาเพิ่มขึ้นแถวๆ 188-185 hp ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมเคยเห็นข่าวแว่วๆว่าฮอนด้ากำลังพัฒนาเกียร์ใหม่ที่ไม่ใช่CVT แต่จำไม่ค่อยได้นะครับ
คงต้องรอโฉมหน้าแหละ เพราะยังไม่นานเลย ไมเนอร์กับรถญี่ปุ่นคงหวังอะไรยาก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ปัจจุบัน บ.รถ กลับมาใช้เกียร์ออโต้กันมากขึ้นครับ เพราะมีการพัฒนาไปมาก ต่อไปเกียร์ dual clutch น่าจะหมดไปก่อน และค่อยเป็น CVT ครับ