ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นรถยนตร์ที่นำเข้า ไม่มีสายการผลิตในประเทศ (เน้นเฉพาะxpander)  (อ่าน 5615 ครั้ง)

ออฟไลน์ wittaya8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
เป็นกระทู้ที่ขอความเห็นครับ จากประสบการณ์หรือที่ท่านทราบมา รถยนตร์ (xpandet)ที่จะนำเข้ามาขายจากประเทศอินโดนีเซีย จะมีค่าบำรุงรักษา และค่าเปลี่ยนอุปกรณ์ อะไหล่ต่างๆ มีราคาสูงใหมครับ ที่สอบถามเพราะเพื่อนบอกค่าอะไหล่รถยนต์ลักษณะนี้จะแพงพอๆกับรถยนต์ยุโรป(benz, bmw)
 ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ปล. อยากให้ สมช. ใจดีเขียนรีวิวแบบละเอียดเหมือน new swift และคาดว่าคุณจิมมี่คงไม่ได้นำรถรุ่นนี้มาทดสอบเลยต้องหาข้อมูลรอบด้านเยอะมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,371
จากที่สังเกตจากที่มารีวิวพวก Innova, Freed, Sienta ก็ไม่เห็นมีประเด็นหนักๆ นะครับ เพราะยังไงก็ควบคุมและจัดการโดยตัวแทนของไทย

แต่อย่างว่าตัวอย่างเหล่านั้นมันคือ Toyota, Honda แต่ถ้าเป็น Mitsu จะเจอแบบ Mazda หรือเปล่า  8)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
ด้วยราคาตัวรถ มันไม่น่าจะเกินล้าน ค่าอะไหล่ยังไงก็ไม่หนักเท่า BENZ หรือ BM หรอกครับ
อาจจะแพงและหายากกว่ารถที่ผลิตในประเทศหน่อย ไม่ต้องกังวลครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,590
จากอดีตที่เคยใช้ Mitsu มา   อย่กับพวกเล่น Mitsu แล้วก็อู่บ่อย  ๆ   
   Mitsu เป็นรถที่ซ่อมแพงกว่าคู่แข่งเจ้าตลาดอยู่หน่อยนึง  แต่ไม่ไ่ด้มากมายอะไรครับ        ที่แพงระยับไปเลยก็คือพวกรถนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ ๆ  ไปเลยเช่น Pajero Delica Spacewagon  Evo   พวกนี้แพงจับใจจริง ๆ
   ถ้าเป็นรถพวกนำเข้าจากอินโด  ที่เคยสังเกตุมาแม้จะเป้น TOYOTA  เองก็ตามราคาอะไหล่จะแพงกว่ารถผลิตบ้านเราเล็กน้อย บางรายการจึงจะแพงกว่ากันมาก  แต่แพงกว่าแน่นอน  แต่โดยรวมแล้วแพงกว่านิดหน่อย ไม่ได้มากมายอะไรเพราะรถพวกนี้เป้นรถรุ่นตลาดพิมพ์นิยมทำราคาอะไหล่แพงมากนักไม่ได้

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
ปกติพวกรถที่ไม่ได้ประกอบในไทยส่วนมาก อะไหล่ตัวถังบางชิ้นอาจจะต้องรอนานหน่อย
แต่พวกอะไหล่สิ้นเปลื้องที่ต้องใช้บ่อยๆเปลี่ยนบ่อยๆจะไม่ค่อยมีปัญหา
แต่ก็แล้วแต่รุ่นนะครับ ถ้าขายดีก็คงมีของเก็บไว้ให้เยอะหน่อย แต่ถ้าขายได้น้อยก็อาจต้องรอ
อย่าง Prius ถึงประกอบในประเทศก็จริง แต่อะไหล่ส่วนมากรวมถึงตัวถัง นำเข้ามาจากJP หมด
ถ้ามีชน ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวถังก็อาจจะต้องรอนานอยู่ครับ
และก็เคยใช้ Mazda3 BK ที่ประกอบที่ฟิลิปปินส์ พวกอะไหล่ที่ต้องใช่บ่อยไม่มีปัญหาเลย
พวกอู่ต่างๆก็มีครบ แต่ถ้าต้องซ่อมตัวถัง หรือเปลี่ยนกันชน บ้างที่ก็รออะไหล่หลายเดือนเหมือนกันครับ
แต่ที่ช้าอาจเป็นเพราะ MAZDA เอง เพราะตัว MAZDA3 ตัวปัจจุบัน เคยรอซ่อมนานถึง 4-5เดือน
กว่าอะไหล่จะมาครบๆ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,299
สำหรับ Xpander อะไหล่ยังไง ก็ไม่แพงเท่ารถยุโรป
เพียงแต่จะหาอะไหล่ได้ง่ายไหม เพราะ ยังไม่เห็นมีใครนำเข้ามา

ยกตัวอย่างรถนำเข้าของผม Toyota Estima ACR30 ถือว่าเป็นที่นิยมของ ปท.ไทย ในระดับหนึ่ง
อะไหล่ถ้าตัวไหน ใช้ร่วมกับ camry ได้ ราคาจะเท่า camry แต่ก็ไม่เรียกว่าถูก และค่าแรงคนละราคา ถ้าเข้าศูนย์
อะไหล่ toyota รุ่นใหม่ๆ ปี 2005 ขึ้นมา ก็ไม่ได้ถูกนะ เท่าๆ กับรถ Jap ทั่วไป แต่เฉลี่ยจะถูกกว่า Honda อยู่นิดหน่อย

แต่ถ้าเป็นอะไหล่ตัวไหนไม่มี เพราะ TMT ไม่ได้นำรุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย แต่อาจมี stock ไว้นิดหน่อย (ไม่เกิน 1-2 ชิ้น)
ถ้าหมดแล้วก็รอนาน ยกเว้นจะไปหาตามอู่ข้างนอก และราคาแพงตามราคาที่มันถูกจำหน่ายในไทย

จาก exp ที่ใช้รถนำเข้าที่ บ.แม่ ไม่ได้นำเข้า และอยู่ ตจว. บอกเลยว่า "ไม่สนุก" "โก้ตอนขับ ยืดตอนใช้"
แต่พอเจอเรื่องอะไหล่บางตัว แม้ว่าหน้าตาจะคล้ายกับของ camry แต่คนละ part สั้น-ยาว ต่างกันนิดหน่อย
ใส่ได้แต่ไม่ดี อาจจะมีเสียง ฯลฯ

ขอแนะนำว่า ถ้าเป็นรถนำเข้ารุ่นที่ไม่นิยมมาก ถึงแม้รถจะดีแค่ไหน ถ้าไม่มีเวลาให้  ไม่มีอู่นอกใกล้พื้นที่  อย่า!! เล่นเด็ดขาด!!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,590
สำหรับ Xpander อะไหล่ยังไง ก็ไม่แพงเท่ารถยุโรป
เพียงแต่จะหาอะไหล่ได้ง่ายไหม เพราะ ยังไม่เห็นมีใครนำเข้ามา

ยกตัวอย่างรถนำเข้าของผม Toyota Estima ACR30 ถือว่าเป็นที่นิยมของ ปท.ไทย ในระดับหนึ่ง
อะไหล่ถ้าตัวไหน ใช้ร่วมกับ camry ได้ ราคาจะเท่า camry แต่ก็ไม่เรียกว่าถูก และค่าแรงคนละราคา ถ้าเข้าศูนย์
อะไหล่ toyota รุ่นใหม่ๆ ปี 2005 ขึ้นมา ก็ไม่ได้ถูกนะ เท่าๆ กับรถ Jap ทั่วไป แต่เฉลี่ยจะถูกกว่า Honda อยู่นิดหน่อย

แต่ถ้าเป็นอะไหล่ตัวไหนไม่มี เพราะ TMT ไม่ได้นำรุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย แต่อาจมี stock ไว้นิดหน่อย (ไม่เกิน 1-2 ชิ้น)
ถ้าหมดแล้วก็รอนาน ยกเว้นจะไปหาตามอู่ข้างนอก และราคาแพงตามราคาที่มันถูกจำหน่ายในไทย

จาก exp ที่ใช้รถนำเข้าที่ บ.แม่ ไม่ได้นำเข้า และอยู่ ตจว. บอกเลยว่า "ไม่สนุก" "โก้ตอนขับ ยืดตอนใช้"
แต่พอเจอเรื่องอะไหล่บางตัว แม้ว่าหน้าตาจะคล้ายกับของ camry แต่คนละ part สั้น-ยาว ต่างกันนิดหน่อย
ใส่ได้แต่ไม่ดี อาจจะมีเสียง ฯลฯ

ขอแนะนำว่า ถ้าเป็นรถนำเข้ารุ่นที่ไม่นิยมมาก ถึงแม้รถจะดีแค่ไหน ถ้าไม่มีเวลาให้  ไม่มีอู่นอกใกล้พื้นที่  อย่า!! เล่นเด็ดขาด!!!
  นั่นละเป็นสิ่งที่ผมกังวลอย่างนึงเวลาเล่นรถ  พวกรถนำเข้าแปลก  ๆ โดยเฉพาะะที่บริษัทแม่ไม่ไ่ด้ทำตลาดเองจริงจัง    ต้องมีเวลาในการหาอะไหล่ มีอู่นอกไว้ใจได้ช่วยจัดการไม่งั้น  อะไหล่บางตัวก็ต้องปวดหัวเวลาหาหรือตอนซ่อม                        และคำว่าถูกก็ลืมจากสารบบไปได้เลย ถ้าต้องการอะไหล่ตัวนี้จริงแพงก็ต้องซื้อเพราะมันไม่มีและหายาก         ผมไม่ชอบดัดแปลง

ออฟไลน์ wittaya8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
จากอดีตที่เคยใช้ Mitsu มา   อย่กับพวกเล่น Mitsu แล้วก็อู่บ่อย  ๆ   
   Mitsu เป็นรถที่ซ่อมแพงกว่าคู่แข่งเจ้าตลาดอยู่หน่อยนึง  แต่ไม่ไ่ด้มากมายอะไรครับ        ที่แพงระยับไปเลยก็คือพวกรถนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ ๆ  ไปเลยเช่น Pajero Delica Spacewagon  Evo   พวกนี้แพงจับใจจริง ๆ
   ถ้าเป็นรถพวกนำเข้าจากอินโด  ที่เคยสังเกตุมาแม้จะเป้น TOYOTA  เองก็ตามราคาอะไหล่จะแพงกว่ารถผลิตบ้านเราเล็กน้อย บางรายการจึงจะแพงกว่ากันมาก  แต่แพงกว่าแน่นอน  แต่โดยรวมแล้วแพงกว่านิดหน่อย ไม่ได้มากมายอะไรเพราะรถพวกนี้เป้นรถรุ่นตลาดพิมพ์นิยมทำราคาอะไหล่แพงมากนักไม่ได้
"Mitsubishi Space Wagon" ==> คือรถรุ่นที่เพื่อนต้องส่งอู่ซ่อมและเป็นคนแนะนำที่ไม่ไห้ซื้อรถ Mitsubishi ที่ผลิตจากต่างประเทศครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
รถยังไม่เข้ามาขายเลย ผมว่าคาดเดายากอยู่นะครับ สมัยก่อน vs. สมัยนี้