รถฝรั่งฝั่งอเมริกันนี่ทำไมตี Total loss กันง่ายจังเวลาเกิดอุบัติเหตุ

Fly to dream

ผมดูจากช่องนี้ที่ซื้อรถที่เกิดอุบัติเหตุมาทำใหม่แล้วรู้สึกสงสัย คือบางคันนี้ไม่พังขนาดที่ต้องขายซากเลย รู้สึกเสียดายยังไงไม่รู้

เช่น







ปล.ใครอยากดูต่อก็หาดูจากช่องใน Youtube ละกันครับ


นี่ถ้าไทยให้ซื้อซากมาได้นะ ราคาตามจริง แต่เสียภาษีตอนเอามาจดทะเบียน เรตพิเศษว่าเป็นรถนำเข้าทำใหม่คล้ายๆจดประกอบ น่าจะดี
แต่คงทำไม่ได้เพราะรัฐปิดช่องไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2018, 16:03:10 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



IS2000

ที่อเมริการถราคาไม่แพงแต่ค่าซ่อมแพงมากครับ ตี total loss คุ้มกว่าซ่อม
เคยมีคนรู้จักเพิ่งออกอีโว 8 มาไม่นานโดนชนท้ายที่ความเร็วราวๆ 20-30 กม./ชม. ภายนอกมีแต่กันชนท้ายอย่างเดียวที่บุบแต่พอแกะออกมาเจอพื้นท้ายรถยุบเล็กน้อยด้วย อู่ตีค่าซ่อมราวๆ 20,000 กว่าๆดอลล่าร์ครับ เกิน 2/3 ของราคารถเลยตี total loss ประกันตีเช็คให้ไปออกรถใหม่ทันที
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



Arado_kung

ค่าซ่อมมันแพงครับ ญี่ปุ่นก็เหมือนกันไปดูรถก่อนจะตัดแยกชิ้นก็ได้หลายคันอยู่เมืองไทยซ่อมสบายๆแต่ที่โน่นค่าซ่อมโหดมากครับ



Fly to dream

ที่อเมริการถราคาไม่แพงแต่ค่าซ่อมแพงมากครับ ตี total loss คุ้มกว่าซ่อม
เคยมีคนรู้จักเพิ่งออกอีโว 8 มาไม่นานโดนชนท้ายที่ความเร็วราวๆ 20-30 กม./ชม. ภายนอกมีแต่กันชนท้ายอย่างเดียวที่บุบแต่พอแกะออกมาเจอพื้นท้ายรถยุบเล็กน้อยด้วย อู่ตีค่าซ่อมราวๆ 20,000 กว่าๆดอลล่าร์ครับ เกิน 2/3 ของราคารถเลยตี total loss ประกันตีเช็คให้ไปออกรถใหม่ทันที

นี่ผมเข้าใจเลยว่า ทำไมถึงมีคนที่เอาซื้อรถมาซ่อมเองได้ง่ายๆจัง เหมือนได้รถที่ชอบแค่ใจรักหน่อยก็คุ้ม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Polonium

นั่นแหละ ค่าแรงแพงโคตร เปลี่ยนผ้าเบรคทีนึงค่าแรงยังหลายพัน



Ex_machina





Tesla model3 แผลแค่นี้เกือบ $7000 หรือ สองแสนกว่าบาท
ถ้าสังเกตุจะเห็นค่าแรงมหาโหด คิดเป็นชั่วโมงครับ



Fly to dream





Tesla model3 แผลแค่นี้เกือบ $7000 หรือ สองแสนกว่าบาท
ถ้าสังเกตุจะเห็นค่าแรงมหาโหด คิดเป็นชั่วโมงครับ

ยอมแล้ว แม่ทูนหัว  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



r0u0g0e0k

1. ค่าเเรงช่างเเพงมาก

2. มีความใส่ใจ ผู้บริโภค (ในที่นี้คือผู้ซื้อประกัน) มากกว่าประเทศเรา ถึงมองว่าซ่อมได้ เเต่ถ้าหากซ่อมมาไม่เหมือนเดิม ผู้บริโภคไม่พอใจ    จะมีความ เสียหายเกิดขึ้นมากกว่า

ที่นั้น เค้าคุ้มครองผู้บริโภค มากจริงๆ   สินค้าหลายๆอย่าง ซื้อมาใช้เเล้ว ยังไม่พอใจ สเปคยังไม่ใช่ที่ต้องการ เอาไปคืนได้เลย



XyteBlaster

บริษัทชาร์ตค่าแรงช่าง ชั่วโมงละ 125 usd  รอยแค่นี้ช่างใช้เวลา 30 ชั่วโมง หรือ .. เกือบ 4 วันในการเคาะ (หรือว่าเป็นอลู เคาะไม่ได้??)

ผมว่ามันเวอร์ไปครับ  แค่อยากชาร์ตให้ได้ค่าแรงแพง ๆ มากกว่า เพราะช่างทำจริง ยังไงก็ใช้เวลาไม่ถึงตามนั้นอยู่แล้ว

อีกอย่างนึง .. ช่างที่โน่นก็ไม่ได้ค่าแรง ชั่วโมงละ 100 usd ซะหน่อย

https://www.bls.gov/ooh/Installation-Maintenance-and-Repair/Automotive-service-technicians-and-mechanics.htm

จ่ายค่าแรงช่างแค่ 19usd เอง



Ex_machina

บริษัทชาร์ตค่าแรงช่าง ชั่วโมงละ 125 usd  รอยแค่นี้ช่างใช้เวลา 30 ชั่วโมง หรือ .. เกือบ 4 วันในการเคาะ (หรือว่าเป็นอลู เคาะไม่ได้??)

ผมว่ามันเวอร์ไปครับ  แค่อยากชาร์ตให้ได้ค่าแรงแพง ๆ มากกว่า เพราะช่างทำจริง ยังไงก็ใช้เวลาไม่ถึงตามนั้นอยู่แล้ว

อีกอย่างนึง .. ช่างที่โน่นก็ไม่ได้ค่าแรง ชั่วโมงละ 100 usd ซะหน่อย

https://www.bls.gov/ooh/Installation-Maintenance-and-Repair/Automotive-service-technicians-and-mechanics.htm

จ่ายค่าแรงช่างแค่ 19usd เอง

ที่มา:
https://www.carscoops.com/2018/05/can-spot-7000-worth-damage-tesla-model-3/

นาย Chris Boylan ได้ทำ model3 ทีสุดแสนรักเป็นแผลบาดเจ็บยาว 4 นิ้ว ก็เลยจะเอาไปซ่อมกับ Precision Autoworks ที่ได้รับ authorized ในการซ่อม Tesla ใน New York ซึ่งเขาเองก็คิดว่ามันน่าจะหลักร้อยดอลล่านี่แหละ
หลายวันผ่านไป ก็เลยไปถามกับประกัน ว่าไปถึงไหนละ
ประกันก็ตอบมาว่า ค่าประเมิณสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก เกือบ $7000 และเป็นค่าแรงถึง $5000

เหตุผลทำไมถึงแพง ทางร้านได้อธิบายว่า เพราะตัวถังเป็นอลูมิเนียม ไม่สามารถซ่อมให้เหมือนเดิมได้
จึงต้องทำการเปลี่ยนเท่านั้น
และสีของไอ้เจ้านี่ ดันเป็นสี Electric Blue ซึ่งต้องการขั้นตอนพิเศษ ซึ่งต้องใช้สีถึง 3 layer และสีรองพื้น
และเพื่อให้ได้สีที่ตรงกันนี้ ต้องผสมสีจนกว่าจะตรงกับที่ต้องการซึ่งต้องใช้เวลานานในการพ่นสี

และที่สำคัญในการประกอบชิ้นส่วนใหม่นี้ ต้องถอดด้านข้างออกทั้งหมด กระจกด้านข้างด้วย รวมถึงกันชนด้านหน้า
ซึ่งถ้ากันชนด้านหน้ามีการถอดประกอบ ต้อง re-calibrate หรือมีการปรับตั้งเซนเซอร์ระยะห่างด้วย
ต้องรื้อที่นั่งด้านหลังออกหมด เพราะต้องการ disconnect จากชุด high-voltage battery pack อีก

จากนั้นทางประกันก็ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาคุยเรื่องค่าซ่อมกับศูนย์ การประเมิณครั้งที่สองก็เหลือ $6,250
ซึ่งก็ถือว่าสูงอยู่ดี
แต่ก็ได้รับการอนุม้ติและซ่อมไปในที่สุด


ส่วนที่ว่าทำไมค่าแรงแพง อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะเป็นค่าแรงทางศูนย์ที่ได้รับ authorized ในการซ่อม Tesla โดยตรง
อาจจะเป็นนโยบายของ Tesla หรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ
ค่าแรง $19 ก็ไม่น่าใช่เพราะค่าแรงพอๆกับไทย ไม่น่าจะเป็นไปได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2018, 22:28:47 โดย Ex_machina »



Fly to dream

หรือมันเป็นอะลูมิเนียมรึปล่าวครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



iamnobody

เดี๋ยวส่งกระทู้นี้ให้เพื่อนอ่านดีกว่า เห็นกำลังดีใจเพิ่งได้ model3 มาเดือนก่อน
ห้ามเฉี่ยวห้ามชนเด็ดขาด55



No Trespassing

เพราะค่าแรงมันแพง

เราถึงได้ดู Chris-Fix ไม่ก็ Tavarish ไงครับ  ;D



Polonium

แสดงให้เห็นว่า TESLA 3 ยังออกแบบได้ไม่ดีพอ ทำให้การซ่อมบำรุงเป็นไปอย่างยากลำบาก แค่จะถอดแก้มชิ้นเดียว ลามไปถึงเบาะท้ายรถ



localgame

บ้านเราราคาซ่อมรถถูกมาก แต่ราคารถใหม่แพงกว่าเยอะเลย



recycleman

F250 คลิปแรกนี่มาให้ช่างไทยเก็บงานเอาแบบเนียนๆสวยๆไม่กี่ตังก็จบแล้ว



jaesz

...
ในอเมริกา

ค่าเช่าที่ทำอู่  เดือนละ2-3แสนบาท ได้ที่จอดรถ4คันเท่านั้น เว้นแต่จะไปอยู่นอกเมืองจริงๆ เดือนละ1แสน

ค่าไฟหน่วยละ 5เหรียญไม่เกิน20หน่วยแรก

ช่างฝึกหัด เด็กไฮสกูล ชั่วโมงละ12เหรียญ ช่างฝีมือ 50เหรียญ ยังไม่อยากมาทำ

ค่าแลสิ่งแวดล้อม ค่ากำจัดขยะ ปีนึงก็อีกเป็นแสน

ค่าเงินเดือนตัวเองเท่าไหร่ ให้อยู่ได้..

ซ่อมโน่นนี่หมดไปวันนึงถ้ากำไรสุทธิไม่ได้100เหรียญต่อวันปิดอู่ได้เลย





NoName__???

รับดูดลักยิ้มที่เมกาน่าจะรายได้ดี



bobbyroll

ผมเคยใส่น็อต 2 ตัว  แผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ โดนไป 20$...นี่แค่น็อตนะครับ...



natty ib-cm

โห สภาพดีมาก เป็นบ้านเราไม่เหลือละคับ ไปจอดอยู่เต้นท์เรียบร้อย  ???



Fly to dream

โห สภาพดีมาก เป็นบ้านเราไม่เหลือละคับ ไปจอดอยู่เต้นท์เรียบร้อย  ???

ชนแค่ในคลิปอยู่เต๊นท์ผมก็ซื้อนะ เอามาซ่อมแปปๆเอง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



XyteBlaster

19 usd / hr นะครับ เด็กเสิร์ฟยังได้ 15 เลยครับ



Sympho

ค่าแรงอู่ใหญ่ๆ มันไม่ใช่แค่ค่าแรงที่ถึงมือช่างหละมั้งครับ

อย่างน้อยๆมันต้องรวมค่า Over Head , อัตรากำไรบริษัท เข้าไปด้วย

ซ่อมรถพรีเมี่ยม ราคามันก็ต้องพรีเมี่ยมแหละครับ



SM.

ค่าซ่อม ค่าแรง เค้าแพงจริงๆ



bobbyroll

ผมให้ช่างใส่น็อต 2 ตัว แผ่นพลาสติคใต้ท้องรถ โดนไป $20...