March ความร้อนขึ้น เติมน้ำเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม แต่ไม่รั่ว

spn

March 1.2CVT 2010 192000km ไฟความร้อนขึ้นครับ จึงจอดเติมน้ำ เติมเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม น้ำไม่รั่วด้วย สตาร์ทก็ไม่ติด เพิ่งเข้าศูนย์ตรวจสภาพมาไม่ถึงอาทิตย์ ไม่พบอะไรผิดปกติ น้ำเต็ม เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ไม่กี่เดือน พัดลมที่ว่ารุ่นนี้เสียกันก็เคลมมาแล้ว อยากทราบว่าเกิดจากอะไรครับ และต้องซ่อมยังไงครับ กำลังจะลากไปอู่ประจำครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
**สอบถามเพิ่มเติมครับ
คนที่มาช่วยเหลือบอกว่าเครื่องพังแล้ว รุ่นนี้ถ้าต้องยกเครื่องใหม่ ต้องยกเกียร์ใหม่ด้วยไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2018, 22:10:37 โดย Nat_spn »
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Minister of Joy

ประสบการณ์กับรถที่เคยใช้ในอดีตจะมีลูกสูบคด กับ thermostat เสียครับ



Arado_kung

ฝาโก่งไปแล้วครับอาการนี้ หาเครื่องเซียงกงมาเปลี่ยนถูกกว่าซ่อมแค่ฝาสูบก็เป็นหมื่นแล้ว



Krongbun

ฝาโก่งไปแล้วครับอาการนี้ หาเครื่องเซียงกงมาเปลี่ยนถูกกว่าซ่อมแค่ฝาสูบก็เป็นหมื่นแล้ว

ฝาโก่ง หรือน้ำรั่วเข้าห้องเผาไหม้แล้วหล่ะครับ
ดูรอบๆเครื่องมีคราบตระกรันน้ำไหม

ยกเครื่องใหม่ ไม่ต้องเกียร์ใหม่ครับ

ใช้คุ้มแล้วครับ เปลี่ยนรถใหม่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2018, 07:44:31 โดย Krongbun »



aekoy

ฝาโก่งไปแล้วครับอาการนี้ หาเครื่องเซียงกงมาเปลี่ยนถูกกว่าซ่อมแค่ฝาสูบก็เป็นหมื่นแล้ว

ฝาโก่ง หรือน้ำรั่วเข้าห้องเผาไหม้แล้วหล่ะครับ
ดูรอบๆเครื่องมีคราบตระกรันน้ำไหม

ยกเครื่องใหม่ ไม่ต้องเกียร์ใหม่ครับ

ใช้คุ้มแล้วครับ เปลี่ยนรถใหม่เลย
ตรวจสอบปะเก็นรั่ว ฝาสูบร้าว น้ำเข้าลูกสูบ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



bobsan

สตาร์ทไม่ติดสูบคงคดไปแล้ว
หาเครื่องเซียงกงวางครับไม่แพง เครื่องตรงรุ่นวางจบแน่นอน

ขายทิ้งคงได้เงินคืนมาไม่เยอะ เอาไปดาวน๋คันใหม่คงต้องเติมเยอะ



punn

ฝาโก่งไปแล้วครับอาการนี้ หาเครื่องเซียงกงมาเปลี่ยนถูกกว่าซ่อมแค่ฝาสูบก็เป็นหมื่นแล้ว

ฝาโก่ง หรือน้ำรั่วเข้าห้องเผาไหม้แล้วหล่ะครับ
ดูรอบๆเครื่องมีคราบตระกรันน้ำไหม

ยกเครื่องใหม่ ไม่ต้องเกียร์ใหม่ครับ

ใช้คุ้มแล้วครับ เปลี่ยนรถใหม่เลย
ตรวจสอบปะเก็นรั่ว ฝาสูบร้าว น้ำเข้าลูกสูบ

น่าจะตามนี้ครับ ถ้าเคยความร้อนขึ้น  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



flybigbear

เข้าอู่ เปิดฝาเครื่องเช็คครับ

อย่าฝืนใช้ เดี๋ยวเครื่องน็อค อาจจะต้องยกเครื่องนอกมาเปลี่ยนนะครับ



jaesz

ดูว่ารั่วที่Heater รึเปล่า น้ำแอร์ออกใต้ท้องเยอะไหมครับ ในรถมีกลิ่นอับๆน้ำยาหล่อเย็นรึเปล่า?


เคยติดแก๊ซรึเปล่า?
หรือเคยหม้อน้ำแห้งเครื่องฮีตมาก่อน? แบบนี้ฝาอาจจะโก่งครับ





liveshow

เครื่องพร้อมเกียร์ ถ้าจำไม่ผิดเห็นราวๆ 30k-35k ตรงรุ่น ถ้าไม่เอาเกียร์ ลดไป หมื่น ได้นะ ลองไปหาใน club march ดูครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



spn

ฝาโก่งไปแล้วครับอาการนี้ หาเครื่องเซียงกงมาเปลี่ยนถูกกว่าซ่อมแค่ฝาสูบก็เป็นหมื่นแล้ว

ฝาโก่ง หรือน้ำรั่วเข้าห้องเผาไหม้แล้วหล่ะครับ
ดูรอบๆเครื่องมีคราบตระกรันน้ำไหม

ยกเครื่องใหม่ ไม่ต้องเกียร์ใหม่ครับ

ใช้คุ้มแล้วครับ เปลี่ยนรถใหม่เลย
ตรวจสอบปะเก็นรั่ว ฝาสูบร้าว น้ำเข้าลูกสูบ

น่าจะตามนี้ครับ ถ้าเคยความร้อนขึ้น  :-\
ขอบคุณมากครับ รถเคยความร้อนขึ้นมาแล้ว กำลังจะให้ช่างถอดดูบ่ายนี้ครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



spn

สตาร์ทไม่ติดสูบคงคดไปแล้ว
หาเครื่องเซียงกงวางครับไม่แพง เครื่องตรงรุ่นวางจบแน่นอน

ขายทิ้งคงได้เงินคืนมาไม่เยอะ เอาไปดาวน๋คันใหม่คงต้องเติมเยอะ
คาดว่าจะวางเครื่องใหม่ครับ ใจจริงๆลังเลอยู่จะขายทิ้งดีไหม  เพราะตั้งใจจะซื้อรถใหม่พอดี แล้วซ่อมคันนี้เก็บไว้เป็นรถสำรอง แต่ไม่รู้จะคุ้มค่าซ่อมไหม
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213