ผู้เขียน หัวข้อ: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ  (อ่าน 8064 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
ปัจจุบันมีแต่เครื่อง เทอร์โบ มีปัญหาจุกจิกระบบเทอร์โบกันเยอะมากเลยแต่ระยี้ห้อ มีนาว่าร่าตัวใหม่ที่ยังไม่เคยเห็นปัญหา ยิ่งปัญหาเยอะ ค่าใช้จ่ายการดูแลเยอะตาม

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 14:30:43 »
ไม่ต้องอนาคตครับ ตอนนี้ก็ไม่มีแล้ว

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 14:53:34 »
  มันไม่มีมานานแล้ว. มี turbo ทุกตัว

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 14:57:43 »
ต้องมีเทอร์โบเพื่อ
1.เพิ่มอากาศ  รถดีเซลอากาศมาก น้ำมันน้อย ไม่นีอคเหมือนเบนซิน
2.ลดไอเสีย อากาศมาก เผาไหม้ได้ดี ออกแบบระบบกรองไอเสียง่าย
3.เทอร์โบราคาต่อลูกไม่แพงมากแล้ว
4.เอาไว้ทำโบรชัวร์ข่มคู่แข่ง ยุค 90  ยี่ห้ออีสุ ติดเทอโบก่อน คุยข่มฝั่ง ไทเกอร์น่าดู
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 15:28:06 »
ตอนนี้ก็ไม่มีแล้วครับ อนาคตมีแต่จะเพิ่มเทอร์โบ เป็นสองตัว สามตัว กันหมด
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 15:52:37 »
ยังมีอยู่ครับแต่เป็นพวกรถไถกับเครื่องจักรทางการเกษตร,เครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก แต่รถยนต์ไม่มีแล้วครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 16:12:08 »
นาวาร่าก็มีปัญหาเรื่องปี้งไก่ครับ
บางคันแค่สามหมื่นกว่าโล เทอร์โบก็ไปกันแล้ว

--------------

เทอร์โบดีเซลยุค Di หรือ Swirl Chamber เน้นเพิ่มอากาศ ลดควันดำ ประหยัดน้ำมันเชี้อเพลิง
และยุคนั้นไม่มีไฟฟ้ามาก ปั้มโรเตอร์บ้านๆ ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร

ยุคกลางเป็นเทอร์โบ VG ปรับครีบได้ กำลังก็สูงขึ้น เริ่มใช้ปั้มเชี้อเพลิงไฟฟ้ามากขึ้น (แต่ก็พังมากขึ้นเช่นกัน)

พอยุคหลังเป็น Commonrail มีอิเล็กโทรนิคส์คุมเครื่อง ฉีดน้ำมันดีขึ้น ปัญหาก็มากขึ้นตามไปด้วยครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 16:18:26 »
ออกมามันจะขายยไม่ได้สิครับ เเรงม้าน้อยกว่าชาวบ้านเค้าหลายสิบตัว ก็จบเห่เเล้ว สุดท้ายคนก็ไปซื้อตัวที่เเรงกว่าขับสนุกกว่า   

 จะทำเครื่องตัวไหญ่ซีซีเยอะก็กินนน้ำมันอีก ภาษีเเพงอีก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • FF1.5SMG
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 17:03:42 »
ปัญหาเทอร์โบนาวาร่ามีนะครับ
โดยเฉพาะแกนเทอร์โบ ได้ฉีดไล่ยุงกันตามทางเยอะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 600
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 17:09:09 »
นาวาร่านี่มีปัญหาเทอร์โบกันเต็มเลยนะครับ...  ;D

ยุคดีเซลไม่โบ พูดตรงๆคือจำความไม่ได้แล้วว่าเมื่อไหร่

ในอนาคตถ้าเป็นไปได้ อยากให้ติดเทอร์โบธรรมดา กี่ลูกก็ว่าไป แต่อย่าใช้แปรผันเลย พังกันจัง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 17:44:03 »
นาวาร่านี่มีปัญหาเทอร์โบกันเต็มเลยนะครับ...  ;D

ยุคดีเซลไม่โบ พูดตรงๆคือจำความไม่ได้แล้วว่าเมื่อไหร่

ในอนาคตถ้าเป็นไปได้ อยากให้ติดเทอร์โบธรรมดา กี่ลูกก็ว่าไป แต่อย่าใช้แปรผันเลย พังกันจัง

+1 turbo ธรรมดาก็พอใจละ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 17:47:34 »
ถ้ามีดีเซลไม่มีเทอโบ แล้ว จขกท จะซื้อมาใช้เพื่อลดความจุกจิกจริงๆเหรอครับ?

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 17:51:02 »
ดีเซลไม่โบคันสุดท้ายนี่รุ่นไหน

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 17:58:04 »
ดีเซลไม่โบคันสุดท้ายนี่รุ่นไหน

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น hilux tiger โฉม D4D ที่มีเครื่อง 2L ให้เลือกในรุ่นตัวล่างและรุ่นตอนเดียวครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 18:35:25 »
ตอนนี้มี ฟอนเทียร์2.7 กับไมตี้x 2.2 ไว้ขนของ รู้สึกว่าการดูแลรักษา ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย
ถ้าอนาคต เทคโนโลยีที่ทำไห้เครื่องดีเซลna ได้ เป็นอะไรที่ผมสนใจมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ Sathaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 19:07:49 »
 รุ่นสุดท้ายน่าจะเป็น ฟรอนเทียร์ 3.0 zdi กับ td 27 นะถ้าจำไม่ผิดเพราะปี 2005 ตัว 2.5ydti เข้ามาแทนก่อนจะเป็น navara
ผิดถูกขออภัยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 19:34:33 »
ตอนนี้มี ฟอนเทียร์2.7 กับไมตี้x 2.2 ไว้ขนของ รู้สึกว่าการดูแลรักษา ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย
ถ้าอนาคต เทคโนโลยีที่ทำไห้เครื่องดีเซลna ได้ เป็นอะไรที่ผมสนใจมากๆเลยครับ
  Mighty X ให้ลูกจ้างขับพอไหว  ถ้าเจ้าของขับเองคงเบื่อสุดๆ  ทางราบๆขับได้แค่ 90-110  คับแค่ 120 ก็เค้นสุดๆแล้ว  เจอทางภูเขาเหลือแค่ 60  แบบนี้เจ้าของรถจะทนไหวไหม

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 20:01:29 »
เครื่องดีเซลผูกโบดีแล้วล่ะครับเพราะเครื่องยนต์แข็งแรงเหมาะกับการใส่เทอร์โบ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 20:01:44 »
ตอนนี้มี ฟอนเทียร์2.7 กับไมตี้x 2.2 ไว้ขนของ รู้สึกว่าการดูแลรักษา ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย
ถ้าอนาคต เทคโนโลยีที่ทำไห้เครื่องดีเซลna ได้ เป็นอะไรที่ผมสนใจมากๆเลยครับ
  Mighty X ให้ลูกจ้างขับพอไหว  ถ้าเจ้าของขับเองคงเบื่อสุดๆ  ทางราบๆขับได้แค่ 90-110  คับแค่ 120 ก็เค้นสุดๆแล้ว  เจอทางภูเขาเหลือแค่ 60  แบบนี้เจ้าของรถจะทนไหวไหม

ใช่ครับ ไมตี้ ขับเองไม่ไหวเลยจริงๆพวงมาลัยนี้หนักมากๆพาวเย่อด้วยส่วนใหญ่ให้เสมียนขับไปซื้อซองซื้อแบบครับ  ส่วน นิสสัน ให้โฟแมนคอยขับไปดูหน้างานคอยรับรับส่งของ 
 2คันนี้ผมยอมขับนิสสัน เบาะนุ่มแอร์เย็น ;D

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 20:27:05 »
ถ้าเป็นเทอร์โบ แปรผัน แบบคุมครีบด้วยมอเตอร์จะคุมครีบได้ละเอียดกว่าแต่ปัญหาจะเยอะกว่าแบบกระป๋องเว็คคัม

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 20:32:38 »
ตัวสุดท้ายที่ไม่มีโบน่าจะ 4D56 นะครับ ไม่นับในไซโคลนและนิวไตรตันนะครับ ผิดถูกขออภัยครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2018, 20:53:29 »
น่าจะทำให้ได้เรี่ยวแรงเพิ่มได้ในราคาไม่แพงนัก ถ้าจะเอาแบบ NA มาขายสมัยนี้มีโดนด่าว่า "งก" หรือจะขุนเครื่องดีเซล NA ให้มีความแรงอาจทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นมากกว่าอีก ส่วนที่พังก็มีก็เคลมก็ซ่อมกันไป ส่วนที่ใช้ไม่มีปัญหาก็ชื่นชมก็เยอะนะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2018, 09:59:26 »
ณปัจจุบันนี้ ไม่มีแล้วเครื่องดีเซลแบบNA สมัยก่อนเครื่องดีเซล ทนทานมากๆ ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี
ถ้าเป็นเครื่องยนต์NA เพียวๆ ไม่รอดเรื่องมลพิษ กำลังแรงม้าและแรงบิดได้น้อย กินน้ำมันมากกว่าอีก

มาถึงดีเซลยุคคอมมอนเรล ใส่เทอร์โบแบบครีบแปรผัน ลดอาการรอรอบ ได้รอบต้น-ปลาย แต่ข้อเสีย ราคาแพง
เช่น Navara กับ Captiva เทอร์โบรั่วบ่อยมาก

เทอร์โบแบบธรรมดา เวลาบูสติด ขับสนุกกว่า อารมณ์เปลี่ยนเลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2018, 13:02:09 »
ผมไม่ขอเอ่ย เรื่อง ดีเซล NA นะ ข้ามไป สมช.ท่านอื่นอธิบายมาหมดละ

ขอว่าเรื่อง Turbo พังบ่อย ใน Navara ที่ จขกท.อ้างอิงมา

เป็นผมนะ ถ้ารถคันนึงทุกอย่างดีหมด(สมมุตินะ ไม่ได้หมายถึง Navara) แต่เสียที่ Turbo พังบ่อย ผมจะให้ช่างหรือร้านทำ Turbo ไปเอา Turbo ของรุ่นอื่นขนาดหรือพิกัดพอๆ กัน ที่บอกว่าทนๆ ถึกๆ มาหล่อโข่งหลัง หรือ หล่อเขา Turbo (ท่อร่วมไอเสีย) ให้แล้วมาใส่แทนเลย เพราะเปลี่ยนเทอร์โบบ่อยๆ เผลอๆ ไปกินข้าวลิงกลางทาง กับลงทุนเรื่องนี้ครั้งเดียวจบ ใช้ยาว อาจจะแรงขึ้นกว่าเดิมด้วย(ถ้าจะเอา) ผมว่าคุ้มและจบ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2018, 14:18:00 »
ผมไม่ขอเอ่ย เรื่อง ดีเซล NA นะ ข้ามไป สมช.ท่านอื่นอธิบายมาหมดละ

ขอว่าเรื่อง Turbo พังบ่อย ใน Navara ที่ จขกท.อ้างอิงมา

เป็นผมนะ ถ้ารถคันนึงทุกอย่างดีหมด(สมมุตินะ ไม่ได้หมายถึง Navara) แต่เสียที่ Turbo พังบ่อย ผมจะให้ช่างหรือร้านทำ Turbo ไปเอา Turbo ของรุ่นอื่นขนาดหรือพิกัดพอๆ กัน ที่บอกว่าทนๆ ถึกๆ มาหล่อโข่งหลัง หรือ หล่อเขา Turbo (ท่อร่วมไอเสีย) ให้แล้วมาใส่แทนเลย เพราะเปลี่ยนเทอร์โบบ่อยๆ เผลอๆ ไปกินข้าวลิงกลางทาง กับลงทุนเรื่องนี้ครั้งเดียวจบ ใช้ยาว อาจจะแรงขึ้นกว่าเดิมด้วย(ถ้าจะเอา) ผมว่าคุ้มและจบ
เห็นกระบะหลายรุ่นชอบเอาเทอร์โบdmax3000 ใส่กันครับ9000กว่าเบิกศูนย์คับ ขนาดh1ยังเคยเห็นเอามาใส่

ออฟไลน์ ahueyzs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2018, 20:38:31 »
ตอนนี้มี ฟอนเทียร์2.7 กับไมตี้x 2.2 ไว้ขนของ รู้สึกว่าการดูแลรักษา ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย
ถ้าอนาคต เทคโนโลยีที่ทำไห้เครื่องดีเซลna ได้ เป็นอะไรที่ผมสนใจมากๆเลยครับ
  Mighty X ให้ลูกจ้างขับพอไหว  ถ้าเจ้าของขับเองคงเบื่อสุดๆ  ทางราบๆขับได้แค่ 90-110  คับแค่ 120 ก็เค้นสุดๆแล้ว  เจอทางภูเขาเหลือแค่ 60  แบบนี้เจ้าของรถจะทนไหวไหม
Mighty X  ผมเดิมๆ  ออกตัวไฟแดง  เก่งเกียร์ออโต้ยังตามน่ะ  ขึ้นเขานี้ ไม่อืดน่ะครับ สบายเลยใช้ประจำ ท็อปสปีด ปกติ 140+ น่ะครับ
ผมขับอยู่ทางภาคเหนือ ขึ้นเขาตลอดสบายๆ  เกียร์ธรรมดา รู้จังหวะกำลัง ดูแลถึงผมว่าไม่เบื่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2018, 20:40:13 โดย ahueyzs »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2018, 09:13:27 »
น่าจะพ่วงเทอโบมาด้วยตลอด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
Re: อยาคต เครื่อง ดีเซลna จะไม่มีแล้วใช่ไหมครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2018, 09:10:48 »
ผมไม่ขอเอ่ย เรื่อง ดีเซล NA นะ ข้ามไป สมช.ท่านอื่นอธิบายมาหมดละ

ขอว่าเรื่อง Turbo พังบ่อย ใน Navara ที่ จขกท.อ้างอิงมา

เป็นผมนะ ถ้ารถคันนึงทุกอย่างดีหมด(สมมุตินะ ไม่ได้หมายถึง Navara) แต่เสียที่ Turbo พังบ่อย ผมจะให้ช่างหรือร้านทำ Turbo ไปเอา Turbo ของรุ่นอื่นขนาดหรือพิกัดพอๆ กัน ที่บอกว่าทนๆ ถึกๆ มาหล่อโข่งหลัง หรือ หล่อเขา Turbo (ท่อร่วมไอเสีย) ให้แล้วมาใส่แทนเลย เพราะเปลี่ยนเทอร์โบบ่อยๆ เผลอๆ ไปกินข้าวลิงกลางทาง กับลงทุนเรื่องนี้ครั้งเดียวจบ ใช้ยาว อาจจะแรงขึ้นกว่าเดิมด้วย(ถ้าจะเอา) ผมว่าคุ้มและจบ
เห็นกระบะหลายรุ่นชอบเอาเทอร์โบdmax3000 ใส่กันครับ9000กว่าเบิกศูนย์คับ ขนาดh1ยังเคยเห็นเอามาใส่

ผมก็ไม่อยากเอ่ย ท่านก็เอ่ยแล้วเชียว เรื่องเทอร์โบ dmax3000 มันก็ต้องดูรายละเอียดด้วยครับ ว่ายังไง เช่น Vigo โข่งหลัง 3 รู ก็ต้องเปลี่ยนโข่งหลังเป็น 4 รู หรือทำ adapter แปลง 3 เป็น 4 รู เพื่อใช้กับเทอร์โบ dmax ได้(ถ้าจะใส่ของ dmax นะ) ซึ่ง H1 ผมไม่แน่ใจว่าเป็นแบบไหน และต้องทำอะไรบ้าง เช่น เปลี่ยนโข่งหลัง เปลี่ยนใส้ เปลี่ยนใบ หรืออื่นๆ

ปล.ที่เขาใช้ของ dmax ส่วนหนึ่งไม่ใช่แค่เรื่องทน แต่ราคามันถูกครับ เทอร์โบ ลูกละหมื่น ซึ่งมันสมเหตุสมผล ไม่ใช่บางยี่ห้อ เทอร์โบ ปาไป แสน กลางเกือบ 2 แสนเลย มันไม่ make sense เลย แล้วเสือกเปาะ เบาะบาง กว่าลูกละหมื่น ด้วยซิ