สำหรับผม CRV จะคล่องกว่า Fortuner นิดหน่อยครับ (ไม่มีผลต่อผมก็ว่าได้ครับ)
แต่ช่วงล่าง Fortuner มันจะโคลงๆโยนๆครับ ถ้ารับได้กับอาการของรถก็คงไม่มีปัญหาครับ
CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร
ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ
ผมไม่เคยรู้สึกว่า Innova เบนซิน เป็นรถที่ดี ไว เกียร์ดี เลยนะครับ
มันเป็นรถที่อืดกว่าอีโคคาร์ และกินน้ำมันมากพอๆ กะ CR-V 2.0 นั่นแหละ
ดีอย่างเดียวคือบล็อก 1TR-FE มันออกแบบมาให้ทนแก็สโดยเฉพาะ (ถึงจะไม่เท่า 2TR 2.7)
Innova 2.0 นี่ขับต่างจังหวัดมีลุ้น โอเคจังหวะเร่งแซงอาจจะดีกว่า MG ZS แต่เร่งออกตัวนี่แบบ โอ้ยย
มีคู่ท้าชิงอัตราเร่งที่ชัดเจนคือ Captiva 2.4 ตัวแรก นั่นก็แย่พอกัน แถมกินกว่าอีกหลายโลลิตร
อีกอย่าง มันบ่ได้ใช้ CVT นะขอรับ
จริงด้วย 2.01TR-FE I4 + 4AT ขออภัยข้อมูลผิดครับ ฮาาาา
ผมใช้CRV G3 2.0 4wd E20ในเมือง 7-9กม./ลิตร
ทางไกลได้10-11ครับ
เทียบกันเลยต่างกันตามความรู้สึกแต่ละคน(ไม่มีหน่วยวัดจริง)
ผมเคยขับมาทั้ง 3 คันเลยครับ Innova 2.0 Minor Change , CRV Gen.3 2.0 AWD , Captiva 2.4 2WD (136 แรงม้า)
3 คันนี้ CRV คล่องตัวสุดครับ เร่งดีสุด ประหยัดสุดครับ ถ้าคันเร่งไวกว่านี้นิด มุดในเมืองมันส์กว่านี้ครับ อารมณ์คล้ายๆขับ B-Segment เลยครับ
0-100 อยู่ที่ประมาณ 12 วิต้นๆครับ เสียงเครื่องน่าเหยียบอีกด้วย
Innova ออกตัวอืด แต่มันเป็นธรรมชาติ เข็มวัดรอบกวาดตามการกดคันเร่ง เครื่องอืดแต่เซ็ตเกียร์มาดี ก็เลยพอไปได้ครับ
คันนี้เปลี่ยนล้อเป็น 17" 0-100 อยู่ประมาณ 16 วินาทีครับ ถ้าล้อเดิมๆ น่าจะได้ 15 ได้ครับ
Captiva 2.4 อืดแล้วอืดเลย เกียร์ก็ทำงานแปลกๆ มันเหมือนคารอบไว้แถวๆ 2000 - 3000 รอบครับ แรงดึงอะไรนี่ไม่มีเลยครับ
ออกตัวบนเนินในห้างนี่เสียวไหลลงมากมายครับ คันนี้ 0-100 อยู่ที่ 16 วินาทีครับ ล้อ 16" เดิมๆยาง 215/70R16