ผู้เขียน หัวข้อ: CRV Innova Fortuner ใช้งานใน กทม. ความใหญ่เทอะทะต่างกันขนาดไหน  (อ่าน 7970 ครั้ง)

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
CRV ยาวประมาณ 4.6 ม.
Innova ยาวประมาณ 4.7 ม.
Fortuner ยาวประมาณ 4.8 ม.

ความกว้างพอๆกันหมด  แต่ความกว้างรวมกระจกมองข้างไม่รู้

ความสูง CRV เตี้ยกว่า Fortuner เยอะ

ใช้งานจริงใน กทม. ความใหญ่เทอะทะ ต่างกันขนาดไหนครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
CRV ในเมืองคล่องตัวกว่าครับ แค่สิบเซนยี่สิบเซนต์นี่แหละขับสบายกว่าจมเลย

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ขับในเมือง crv-innova คงพอ ๆ กัน  แต่ให้ crv คล้ายเก๋ง
ftn ภายนอกใหญ่ แต่ภายในนั่งแล้วรู้สึกแคบกว่า crv

ppv ยังไงก็เทอะทะ แต่ก็ขับได้สบายครับ (ถ้าไม่เข้าตามตรอกซอกซอยนะ )  8)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
ผมใช้ Everest ใน กทม ก็ขับปกตินะ ขับไปซอยเล็กๆก็เหมือนรถคันนึงไม่เห็นมีอะไร คนอื่นขับกระบะเค้าก็เข้าตรอก ซอยเล็กๆได้ไม่เห็นมีปัญหากัน

ปัญหาก็อาจจะแค่ตอนจอดก็แค่นั้น เช่นขับไปจอดในสนามบินดอนเมือง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์
CRV ในเมืองคล่องตัวกว่าครับ แค่สิบเซนยี่สิบเซนต์นี่แหละขับสบายกว่าจมเลย

ใช่เลยครับ
รถกว้างยาวต่างกันไม่มากก็จริง
แต่หลัก 10cm แตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,622
ผมกลับรู้สึกว่าทั้ง CRV ทั้ง Fortuner มันเทอะทะพอๆกันเลยครับ
ขับไปจอดตามห้างวันเสาร์-อาทิตย์ค่อนข้างลำบาก  ยิ่งไปเจอที่จอดที่ให้จอดป่ะได้ เวลาจะเข้าออกซองทีนึงถอยๆเดินๆไม่รู้กี่สิบรอบกว่าจะออกได้

ส่วนตัวผมจะถนัดพวงมาลัยของ Fortuner (ตัวก่อน BMC) มากกว่าหน่อย ตรงที่ให้วงใหญ่และหมุนรอบเยอะกว่า
มันเลี้ยวได้ละเอียดกว่าพวงมาลัยเล็กๆทดรอบน้อยๆของ CRV (เลี้ยวคล่องกว่าก็จริง แต่ผมไม่ค่อยถนัดพวงมาลัยแบบนี้กับรถใหญ่)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,539
อยู่ที่ความคล่องตัว วงเลี้ยวด้วยครับ ที่ทำให้บังคับรถต่างกัน

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย (ของตัวรถ) ครับ รถผมยาวเกือบ 5 เมตร ขับได้สบายๆ ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอลองขับ Everest ที่สั้นกว่านิดนึงแล้ว รู้สึกว่าไม่คล่องตัวเลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
เรื่องขนาดไม่เท่าไหร่ครับ แต่วงเลี้ยวนี่สำคัญ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร

ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ผมชอบรถขนาดประมาณ Fortuner, Pajero Sport โฉมที่แล้วมากกว่า โฉมปัจจุบันดูเกะกะเกินไปถ้าวิ่งเจอทางแคบนี่มีกังวล
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,156
สำหรับเราความยาวรถไม่สำคัญ วงเลี้ยวมากกว่า รถยาวๆที่บ้านขับหลัง แต่วงเลี้ยวพอๆกับeco car ขับสบาย :) :)

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
ขับกระบะใน กทม เบื่อตอนจอด :-X

จับติดกล้องรอบคัน360 หมื่นกว่าบาท จอดไวได้เหมือนเก๋ง :-*

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,133
    • อีเมล์
CRV ในเมืองคล่องตัวกว่าครับ แค่สิบเซนยี่สิบเซนต์นี่แหละขับสบายกว่าจมเลย

ใช่เลยครับ
รถกว้างยาวต่างกันไม่มากก็จริง
แต่หลัก 10cm แตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญครับ

ความกว้างสำคัญกว่าความยาว ในความรู้สึกผม เรื่องความคล่องตัวนะครับ

โดยเฉพาะตรอกซอกซอยแคบๆ และ ลานจอดรถตามห้าง คอนโดมิเนียมปัจจุบัน  10 เซนติเมตร ก็แตกต่างชัดเจนครับ

และเมื่อรถใหญ่ กล้องรอบคันจะเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ในการขยับผ่านช่องแคบๆ หรือ การช่วยจอดในที่จอดรถตามห้าง และ คอนโด

ไม่มีก็จอดได้ครับสำหรับคนชำนาญ แต่ถ้ามี การจอดจะง่ายขึ้นมากกว่าครึ่งครับ และ จะเรียบร้อยจัดระเบียบแนวตัวรถ แทบจะในครั้งเดียว หรือ ไม่เกิน 2 ครั้ง
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
 ขับ EV อยู่ size น่าจะพอๆ กับ FTN ไป ห้างที ลำบากมาก จอดรถแคบ ขับเหนื่อย

ออฟไลน์ Putee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
เรื่องความยาวรถของ CRV ที่สั้นก็รู้สึกสะดวกกว่านิดนึงครับ
ผมว่าการดีไซน์ขนาดกระจกสำคัญครับ CRV มองเห็นด้านนอกได้ง่ายมาก ประจกหน้าเห็นฝากระโปรงรถ กะวงเลี้ยงสบ๊าย
ขอบประตูก็ต่ำ เวลาเปลี่ยนเลนส์เห็นรถด้านข้างชัดเจน

กระบะ Fotunner โดยเฉพาะ Everest ถ้าเจอรถเตี้ยๆหรือมอไซต์นี่ต้องระวังมาก เอาแค่พวก e coupe มาจอดข้างซ้ายก็แทบไม่เห็นหลังคาเค้าแล้วครับ
จะมองออกหน้าต่าง + เช็คกระจกข้างเสมอครับ

CRV เช็ครอบคันได้รวดเร็ว รถไม่ยาว ซึ่งมองง่าย = คล่องตัว สำหรับผม
แต่ขับไปเดี๋ยวก็ชินเองครับ สูงก็มองไกลดี

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร

ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ

ผมไม่เคยรู้สึกว่า Innova เบนซิน เป็นรถที่ดี ไว เกียร์ดี เลยนะครับ
มันเป็นรถที่อืดกว่าอีโคคาร์ และกินน้ำมันมากพอๆ กะ CR-V 2.0 นั่นแหละ
ดีอย่างเดียวคือบล็อก 1TR-FE มันออกแบบมาให้ทนแก็สโดยเฉพาะ (ถึงจะไม่เท่า 2TR 2.7)

Innova 2.0 นี่ขับต่างจังหวัดมีลุ้น โอเคจังหวะเร่งแซงอาจจะดีกว่า MG ZS แต่เร่งออกตัวนี่แบบ โอ้ยย
มีคู่ท้าชิงอัตราเร่งที่ชัดเจนคือ Captiva 2.4 ตัวแรก นั่นก็แย่พอกัน แถมกินกว่าอีกหลายโลลิตร

อีกอย่าง มันบ่ได้ใช้ CVT นะขอรับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ลาก่อย ppv หรือ suv ใหญ่ ๆ

trailblazer นี่จะเป็นคันสุดท้ายแล้ว

จอดเข้าซองลำบาก พอจอดได้แล้วก็ห่วงว่าคันข้าง ๆ จะขึ้นรถได้ไหม?

ประตูเราจะเป็นรอยลักยิ้มหรือเปล่า?

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร

ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ

ผมไม่เคยรู้สึกว่า Innova เบนซิน เป็นรถที่ดี ไว เกียร์ดี เลยนะครับ
มันเป็นรถที่อืดกว่าอีโคคาร์ และกินน้ำมันมากพอๆ กะ CR-V 2.0 นั่นแหละ
ดีอย่างเดียวคือบล็อก 1TR-FE มันออกแบบมาให้ทนแก็สโดยเฉพาะ (ถึงจะไม่เท่า 2TR 2.7)

Innova 2.0 นี่ขับต่างจังหวัดมีลุ้น โอเคจังหวะเร่งแซงอาจจะดีกว่า MG ZS แต่เร่งออกตัวนี่แบบ โอ้ยย
มีคู่ท้าชิงอัตราเร่งที่ชัดเจนคือ Captiva 2.4 ตัวแรก นั่นก็แย่พอกัน แถมกินกว่าอีกหลายโลลิตร

อีกอย่าง มันบ่ได้ใช้ CVT นะขอรับ

จริงด้วย 2.01TR-FE I4 + 4AT ขออภัยข้อมูลผิดครับ ฮาาาา

ผมใช้CRV G3 2.0 4wd E20ในเมือง 7-9กม./ลิตร
ทางไกลได้10-11ครับ
เทียบกันเลยต่างกันตามความรู้สึกแต่ละคน(ไม่มีหน่วยวัดจริง)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมขับแค่ CX5 ยังรู้สึกเทอะทะเลยครับ เวลาเข้าที่จอดรถแคบๆ ต้องระวังมาก
นานๆครั้งจะขับกระบะสักที รู้สึกยิ่งเทอะทะเข้าไปใหญ่ 555
ในตัวเลือกถ้าเน้นคล่องสุดคงเป็น CRV ครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ความถนัด คุ้นเคย ความสามารถในการขับ และอื่นๆ ต่างกันไปแต่ละคน ไปลองขับสิครับ หาศูนย์ในเมือง วนเข้าลองจอดตามปั้ม ฯลฯ จะได้รู้ ฟังไปคนที่ชินก็บอกไม่มีปัญหา คนที่ชอบก็บกรับได้ ร้อยแปดพันเก้าเลย 555

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
  • may the force lead your way ...
ความใหญ่เทอะทะมาจากหลายๆอย่างครับ ผมจะเทียบจากปสก.ตรงที่เจอมา

1.ถ้ามาจากความรู้สึกเริ่มต้น อันนี้ใช่ แต่ใช้ไปจะหายไปเอง

2.มาจากวงเลี้ยว แน่นอน วงเลี้ยวแคบกว่าได้เปรียบ
อย่างรถเก๋งโปรตอนมีน้องขับอยู่ วงเลี้ยวน้องๆกระบะ มากกว่าฟอร์จูนเนอร์ผมอีก
มาขับรถผมบอกว่าคล่องตัวกว่ารถเค้า

3.มาจากแรงบิดที่ไม่เพียงพอ หรือว่ารอบบูสต์สูงกว่าจะมา
รถดีเซลที่ต้องรอรอบกว่าแรงบิดจะมา ก็จะทำให้รู้สึกบ้างว่าไม่คล่องตัว
อย่างรถผมเบนซิน NA ฟอร์ แต่รีแมพมา จังหวะเกียร์กับจูนอากาศปรับนิดหน่อย
หลายคนขับบอกแรงกว่าดีเซล 1.9 ของคู่แข่ง เพราะแรงบิดมารอบต่ำออกตัวดีขึ้นมาก
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
ดูภายนอก รู้สึกว่า Fortuner กับ CRV เป็นรถที่โป่งข้างหนาใหญ่มาก จากกระจกหน้าต่างด้านข้าง ตัวถังตีโป่งออกไปเยอะแทบจะวางโทรทัศน์ได้
แต่ Fortuner จะ packaging ห้องโดยสารไม่ค่อยดี ตัวถังภายนอกดูใหญ่โตแต่ข้างในเหมือนไม่ได้ใญ่ตามไปด้วย

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 540
CRV คล่องสุดครับ กระจกใหญ่วิวดีกว่า ภายในใหญ่ นั่งสบาย leg room head room กว้างใหญ่กว่า Fortuner ทั้งๆที่ Fortuner ตัวรถใหญ่กว่า สูงกว่ามาก
ให้เลือกในเมือง CRV นอกเมือง Fortuner ครับ  :-* :-*

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
Fortuner อาจจะดูขับยากกว่าเนื่องจากขนาดตัวรถที่ใหญ่

แต่ถ้าใช้ไปนานๆ สักพักก็จะชินเองครับ

ออฟไลน์ squat.k

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ผมเปลี่ยนจากรถเก๋งยาว 4.6 m.
มาเป็น ppv   4.8 m.
แรกๆก็รู้สึกขับลำบาก  ต้องระมัดระวังมากกว่าเดิม เวลาจอดรถตามห้าง
ึถึงเราจอดได้แล้ว ก็กลัวคันข้างๆ  ลงไม่ได้หรือเปิดมาโดนรถเราอีก
   แต่พอขับได้ซักพัก ตอนนี้ชินแล้ว ชอบppv กว่าเยอะ รถสูงมองเห็นได้ไกล
ทรรศนะวิสัยดีมาก

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่น่าจะแตกต่างกันมากมายครับ ผมเปลี่ยนจากอัลติสมาใช้ฟอร์จูนเนอร์ ขับทุกวันพอชินแล้วก็เฉยๆครับ จะแตกต่างกันจริงๆก็ความนุ่มนี้แหละครับสำคัญมากๆสำหรับผม กว่าจะปรับตัวได้เป็นปีเลยครับ ;D ;D(หมายถึงความนุ่มสบายของซีอาร์วีกับฟอร์จูนเนอร์)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2018, 11:07:59 โดย Wsmobile pattaya »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ฟอร์น่าจะวงเลี้ยวกว้างสุดรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
สำหรับผม CRV จะคล่องกว่า Fortuner นิดหน่อยครับ (ไม่มีผลต่อผมก็ว่าได้ครับ)
แต่ช่วงล่าง Fortuner มันจะโคลงๆโยนๆครับ ถ้ารับได้กับอาการของรถก็คงไม่มีปัญหาครับ


CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร

ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ

ผมไม่เคยรู้สึกว่า Innova เบนซิน เป็นรถที่ดี ไว เกียร์ดี เลยนะครับ
มันเป็นรถที่อืดกว่าอีโคคาร์ และกินน้ำมันมากพอๆ กะ CR-V 2.0 นั่นแหละ
ดีอย่างเดียวคือบล็อก 1TR-FE มันออกแบบมาให้ทนแก็สโดยเฉพาะ (ถึงจะไม่เท่า 2TR 2.7)

Innova 2.0 นี่ขับต่างจังหวัดมีลุ้น โอเคจังหวะเร่งแซงอาจจะดีกว่า MG ZS แต่เร่งออกตัวนี่แบบ โอ้ยย
มีคู่ท้าชิงอัตราเร่งที่ชัดเจนคือ Captiva 2.4 ตัวแรก นั่นก็แย่พอกัน แถมกินกว่าอีกหลายโลลิตร

อีกอย่าง มันบ่ได้ใช้ CVT นะขอรับ

จริงด้วย 2.01TR-FE I4 + 4AT ขออภัยข้อมูลผิดครับ ฮาาาา

ผมใช้CRV G3 2.0 4wd E20ในเมือง 7-9กม./ลิตร
ทางไกลได้10-11ครับ
เทียบกันเลยต่างกันตามความรู้สึกแต่ละคน(ไม่มีหน่วยวัดจริง)

ผมเคยขับมาทั้ง 3 คันเลยครับ Innova 2.0 Minor Change , CRV Gen.3 2.0 AWD , Captiva 2.4 2WD (136 แรงม้า)
3 คันนี้  CRV คล่องตัวสุดครับ เร่งดีสุด ประหยัดสุดครับ ถ้าคันเร่งไวกว่านี้นิด มุดในเมืองมันส์กว่านี้ครับ อารมณ์คล้ายๆขับ B-Segment เลยครับ
0-100 อยู่ที่ประมาณ 12 วิต้นๆครับ เสียงเครื่องน่าเหยียบอีกด้วย
Innova ออกตัวอืด แต่มันเป็นธรรมชาติ เข็มวัดรอบกวาดตามการกดคันเร่ง เครื่องอืดแต่เซ็ตเกียร์มาดี ก็เลยพอไปได้ครับ
คันนี้เปลี่ยนล้อเป็น 17"  0-100 อยู่ประมาณ 16 วินาทีครับ ถ้าล้อเดิมๆ น่าจะได้ 15 ได้ครับ
Captiva 2.4 อืดแล้วอืดเลย เกียร์ก็ทำงานแปลกๆ มันเหมือนคารอบไว้แถวๆ 2000 - 3000 รอบครับ แรงดึงอะไรนี่ไม่มีเลยครับ
ออกตัวบนเนินในห้างนี่เสียวไหลลงมากมายครับ  คันนี้ 0-100 อยู่ที่ 16 วินาทีครับ ล้อ 16" เดิมๆยาง 215/70R16

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
ถ้าจะต่างชัดเจนต้อง eco car กับ ppv กะบะ   ถ้า crv in for แทบไม่ต่างเมื่อใช้งานจนชินแล้ว