ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ  (อ่าน 4810 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
จาก

https://en.wikipedia.org/wiki/Indonesian_car

ผมเห็น Eco car ของอินโด พวก Toyota

สามารถใช้เกียร์ Auto 4 จังหวะแบบปกติ ใส่เครื่อง 1.2 เหมือนบ้านเรา (แรงม้าอินโดมากกว่า 2 ตัวด้วย)
แล้วยังสามารถทำเป็น Eco car แบบเฟส 1 บ้านเราที่กินน้ำมัน 20 โลลิตรได้

แล้วทำไมรถบ้านเรายกเว้น Mazda ถึงต้องเป็น CVT หมดครับ

อยากให้ทุกท่านแชร์ความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585

 ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
จาก

https://en.wikipedia.org/wiki/Indonesian_car

ผมเห็น Eco car ของอินโด พวก Toyota

สามารถใช้เกียร์ Auto 4 จังหวะแบบปกติ ใส่เครื่อง 1.2 เหมือนบ้านเรา (แรงม้าอินโดมากกว่า 2 ตัวด้วย)
แล้วยังสามารถทำเป็น Eco car แบบเฟส 1 บ้านเราที่กินน้ำมัน 20 โลลิตรได้

แล้วทำไมรถบ้านเรายกเว้น Mazda ถึงต้องเป็น CVT หมดครับ

อยากให้ทุกท่านแชร์ความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ


เหมือนตรงไหน อะไรเหมือนครับ กดเข้าไปดูในลิงค์ที่แปะ ก็ไม่เห็นเหมือน หมายถึงเห็นว่ารหัสเครื่องใช้ 3nr ใช่มั้ย ดูดีๆสิ ของอินโดต่อท้ายด้วย ve แต่ของไทยใช้ fe

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,482
    • อีเมล์
บ้านเราใช้ความปาะหยัดและมลพิษ มากำหนดeco car  เลยต้องเอาcvtมาช่วย
ที่indo ไม่น่ามีข้อกำหนดนี้มั้งครับ


ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
เดาว่าที่อินโด eco car ขับรถโหดกว่าไทย เลยต้องเอาทนๆไว้ก่อน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
เหมือนทางอินโดฯ ไม่ได้กำหนดเรื่องค่ามลพิษน่ะครับ เลยทำให้ CVT ยังได้เปรียบ 4AT อยู่ในเรื่องการปล่อย CO2

แวบแรกผมอ่านแล้วเหมือนจะอคติกับ CVT พอสมควร......

แต่ผมอยากจะบอกว่าไม่ต้องไปอะไรกับ CVT มันหรอกครับ  ในอนาคต 5-10 ปีที่จะทำเป็นรถยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าเดี๋ยว CVT มันก็สูญพันธ์ไปเอง
คราวนี้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า กดคันเร่งอย่างเดียวเลย ไม่ต้องมาคอยขึ้นเกียร์ 1-2-3-4 ไม่ต้องมาเหยียบคลัชถอนคลัชอะไรกันแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2018, 09:23:11 โดย akewizard »

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
กฏ LCGC ของอินโด ระบุว่าเครื่องต้องกินน้ำมันเกิน 20 กม/ลิตร
แต่ไม่ได้ระบุเรื่องค่าไอเสีย จะปล่อยยังไงก็ได้

ซึ่ง 4AT มันทำได้อยู่แล้ว

และศูนย์ซ่อมรถยนต์ในอินโดไม่ได้มีเยอะเหมือนบ้านเรา และภูมิประเทศที่เป็นเกาะ ต้องคำนึงถึงการซ่อมบำรุง และความทนทานเป็็นหลัก
เกียร์ต้องทนทาน ทำงานได้ดี ไม่ใจเสาะเหมือนแถวนี้ครับ

ออฟไลน์ Kasin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ตอนนี้อินโดกำลังจะเป็น EURO 4 ครับ ซึ่งไทยเป็นมาหลายปีแล้ว เรื่องมลพิษตอนนี้ยังเข้มงวดน้อยกว่าไทยมากๆ

คนอินโดไม่ค่อยเซ็นสิทีฟเรื่องค่าน้ำมันเท่าไหร่ เพราะรัฐช่วยอุดหนุน เปลืองต่างกันหน่อยไม่เป็นไร ขอให้ตัวรถราคาถูกก็พอ
เครื่องยนต์ขนาดเล็กของอินโด มักจะเป็นตัวคล้ายไทยแต่ดาวน์เกรดในหลายๆอย่าง เพื่อให้ตัวรถถูกครับ
เกียร์ เขาชอบ CVT นะ แต่ด้วยเรื่องค่าตัวรถต้องถูกมาก ก็เลยไม่ค่อยใส่มา

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
บ้านเราใช้ความปาะหยัดและมลพิษ มากำหนดeco car  เลยต้องเอาcvtมาช่วย
ที่indo ไม่น่ามีข้อกำหนดนี้มั้งครับ

น่าจะตามนี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ไม่แน่ใจว่าประหยัดต้นทุนกว่าหรือเปล่าด้วยนะครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
อาจจะเพราะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นก็เป็นไปได้นะครับ