ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหาตัวเลือกรถคันใหม่ให้ผมทีครับ (เข้ามาอ่านด้านในกันก่อนครับ)  (อ่าน 7495 ครั้ง)

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
พฤติกรรมการขับรถโดยปกติของผมนั้น เป็นคนขับรถไม่เร็วครับ เฉลี่ยก็ 60-90 กม./ชม. แต่บางครั้งถ้ามีจังหวะถนนว่างยาวๆรถไม่เยอะนัก ก็เร่งความเร็วขึ้นไปเหมือนกัน แต่ว่าไม่เคยเกิน 140 กม./ชม. หรือเข้าโค้งก็ไม่เคยเกิน 80 กม./ชม. (ถ้าไม่โค้งมากก็อาจจะเยอะกว่านี้) ไม่ค่อยชอบมุดเท่าไหร่ นานๆทีจะมีจังหวะออกตัวเพื่อเร่งแซงบ้าง

ที่บ้านมีรถใช้อยู่ 2 คัน คือ ซีวิค โฉมเตารีด กับ อัลติส หน้าหมู (มือสองทั้งคู่) จากการที่ได้ขับทั้งสองคัน ตามความรู้สึกของผม (จากรถของผม) ซีวิค เตารีด สนองตอบนิสัยการขับรถของผมได้ดีกว่า พูดง่ายๆคือผมชอบซีวิค เตารีดมากกว่านั่นเอง ขับด้วยความเร็วสูงๆตัวรถก็นิ่ง ไม่มีโยนหรือโคลงไปมา ทั้งทางตรงทางโค้ง ผิดกับอัลติส ที่มีอาการโคลงของรถให้จับได้ตลอด ยิ่งเวลาเข้าโค้งบางทีผมต้องเอาข้อศอกยันตรงที่วางแขน (โค้งซ้าย) หรือต้องเอนตัวเพื่อรับมือกับแรงเหวี่ยง (โค้งขวา) แต่กับซีวิค เตารีด ผมไม่ต้องทำอะไรแบบเดียวกับตอนที่ขับอัลติสเลย อีกประเด็นก็คือ เวลาวิ่งในทางขรุขระ หรือขึ้นลูกระนาด หรือจั๊มที่คอสะพาน รู้สึกได้เหมือนกันว่าซีวิคจะไม่มีอาการยวบยาบให้รู้สึก (บางทีก็มีแต่น้อยมาก) ในขณะเดียวกันก็ไม่กระด้างจนส่วนที่ใช้นั่งกระเด้งอยู่บนเบาะ ส่วนอัลติสก็ตรงกันข้ามเลยครับ นิ่มเกินไป แต่อัลติสก็มีความดีอยู่บ้างคืออัตราเร่งที่ดีกว่าและประหยัดน้ำมันกว่า (ใหม่กว่าด้วย) ส่วนซีวิค กว่าจะเรียกความเร็วได้ก็ต้องรอจนเข็มไมล์ชี้ที่ 60 ไปแล้ว คือถ้าขับเรื่อยๆก็เลือกคันไหนออกไปขับก็ได้ แต่ถ้าพูดถึงความมั่นใจในสถานการณ์ต่างๆ ส่วนตัวผมมั่นใจซีวิคเตารีดมากกว่า

ทีนี้ก็เข้าประเด็นล่ะครับ เจ้าซีวิคก็รับใช้ครอบครัวผมมานานแล้วเหมือนกัน กว่าจะผ่อนหมดก็ 5 ปี แล้วก็หลังจากผ่อนหมดมาอีก 3 ปี จนถึงวันนี้ ก็ซ่อมโน่น ทำนี่มาตามสภาพของมัน ก็เลยคิดเตรียมหายานพาหนะคันใหม่เพื่อมารับช่วงต่อ แต่ก็คงประมาณปลายปีถึงต้นปีหน้า ถึงจะได้ซื้อ โดยสเปคที่คิดไว้ก็คือ
1. ขอใหม่ขึ้นมานิดนึง คือตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นมา
2. ขอพิกัด 1500 - 1800 ซีซี (แต่ถ้ามีตัวเลือกที่เป็น 2000 ก็ไม่ผิดกติกา)
3. รถญี่ปุ่นก็พอ
4. ป้ายแดงหรือมือสองก็ไม่ขัด
5. สำคัญมากเลยครับ คือตอบสนองต่อพฤติกรรมการขับรถของผมได้เหมือนซีวิค เตารีด

เรื่องงบประมาณยังไม่เอามาเป็นปัจจัย แต่ตอนนี้ก็มีอยู่ก้อนนึงเตรียมไว้แล้ว ประมาณ 5 แสน แต่ถ้าตัวเลือกที่เข้าวินเกินงบก็สามารถเพิ่มได้ (อาจจะปรับแผนเป็นเงินผ่อน)

อย่างไรก็ดี ผมขอแบล็คลิสต์ตัวที่คิดว่าอาจจะมาอยู่ในแคนดิเดตออกไปบางตัว (ไม่ถูกชะตาเอาเสียเลย) คือ ซีวิค ไดเมนชั่น และ FD  กับ โซลูน่า วิออส ครับ

ยังไงผมขอความกรุณาจากทุกๆท่านด้วยนะครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ก้อ อัลติส ใหม่ไปเลยครับ เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,151
ให้ รอดูอัลติส ตัวใหม่อีกเสียงครับ

ส่วนตัวผม ก็รอดูเหมือนกัน รอลุ้นว่าไฟท่้ายจะน่าเกลียดหรือเปล่า
เพราะเท่าที่เห็นรูป มันเหมือนรถจีนยังไงก็ไม่รู้ ทั้งๆที่สเปก เมพ มากๆ

และถ้าผมชอบมันจริง อาจจะหั่นงบของตัวเองจาก camry hybrid ลงเหลือ altis เลยครับ
จะได้เอาส่วนต่างไปทำอย่างอื่น  ;D
เพราะจริงๆ ผมต้องเอาไปจอดในซอยแคบที่ต้องเข็นไปเข็นมาและต้อง
เอาเข้าจอดในบ้าน (อาคารพาณิชย์)  ทรมานมาก-แต่จะให้คุณพ่อขับนะครับ  :D
: )

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ให้ รอดูอัลติส ตัวใหม่อีกเสียงครับ

ส่วนตัวผม ก็รอดูเหมือนกัน รอลุ้นว่าไฟท่้ายจะน่าเกลียดหรือเปล่า
เพราะเท่าที่เห็นรูป มันเหมือนรถจีนยังไงก็ไม่รู้ ทั้งๆที่สเปก เมพ มากๆ

และถ้าผมชอบมันจริง อาจจะหั่นงบของตัวเองจาก camry hybrid ลงเหลือ altis เลยครับ
จะได้เอาส่วนต่างไปทำอย่างอื่น  ;D
เพราะจริงๆ ผมต้องเอาไปจอดในซอยแคบที่ต้องเข็นไปเข็นมาและต้อง
เอาเข้าจอดในบ้าน (อาคารพาณิชย์)  ทรมานมาก-แต่จะให้คุณพ่อขับนะครับ  :D

โห...  หันเยอะไปป่าวนั่น  ผมว่านอกจากเรื่องเครื่องกับเกียร์แล้ว อย่าไปหวังอะไรกับอัลติสใหม่มากครับ

  แต่ทว่า ผมว่าน่ะ ถ้าหั่นอย่างงี้ รอ พริอุส ปลายปีนี้ดีกว่ามั๊ย??
阿蘇山

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
ให้ รอดูอัลติส ตัวใหม่อีกเสียงครับ

ส่วนตัวผม ก็รอดูเหมือนกัน รอลุ้นว่าไฟท่้ายจะน่าเกลียดหรือเปล่า
เพราะเท่าที่เห็นรูป มันเหมือนรถจีนยังไงก็ไม่รู้ ทั้งๆที่สเปก เมพ มากๆ

และถ้าผมชอบมันจริง อาจจะหั่นงบของตัวเองจาก camry hybrid ลงเหลือ altis เลยครับ
จะได้เอาส่วนต่างไปทำอย่างอื่น  ;D
เพราะจริงๆ ผมต้องเอาไปจอดในซอยแคบที่ต้องเข็นไปเข็นมาและต้อง
เอาเข้าจอดในบ้าน (อาคารพาณิชย์)  ทรมานมาก-แต่จะให้คุณพ่อขับนะครับ  :D

โห...  หันเยอะไปป่าวนั่น  ผมว่านอกจากเรื่องเครื่องกับเกียร์แล้ว อย่าไปหวังอะไรกับอัลติสใหม่มากครับ

  แต่ทว่า ผมว่าน่ะ ถ้าหั่นอย่างงี้ รอ พริอุส ปลายปีนี้ดีกว่ามั๊ย??

ช่วงล่างดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนแบบจากหน้ามือเป็นหลังทีนแล้วนะครับ ไม่ทราบว่าได้เคยลองขับบ้างหรือยัง? ถ้ายังผมว่าพอรถเปิดตัว ไปหาโชว์รูมที่อยู่นอกเมืองหน่อย แล้วขอลองเทสดูได้เลยครับ หลายคนที่เคยติดกับภาพเดิมๆของอัลติสว่าช่วงล่างย้วยยวบ เข้าโค้งแล้วโคลง รุ่น Gen 10 ดีกว่าเดิมไปเยอะมากๆแล้วครับ จะเสียอยู่อย่างเดียวคือพวงมาลัยเบา (แย่สำหรับพวกขับเร็ว) แต่ถ้ามองอีกแง่ ถ้าขับแต่ในเมือง พวงมาลัยแบบนี้สวรรค์เลยครับ สบายมือมากๆ  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
พฤติกรรมการขับรถโดยปกติของผมนั้น เป็นคนขับรถไม่เร็วครับ เฉลี่ยก็ 60-90 กม./ชม. แต่บางครั้งถ้ามีจังหวะถนนว่างยาวๆรถไม่เยอะนัก ก็เร่งความเร็วขึ้นไปเหมือนกัน แต่ว่าไม่เคยเกิน 140 กม./ชม. หรือเข้าโค้งก็ไม่เคยเกิน 80 กม./ชม. (ถ้าไม่โค้งมากก็อาจจะเยอะกว่านี้) ไม่ค่อยชอบมุดเท่าไหร่ นานๆทีจะมีจังหวะออกตัวเพื่อเร่งแซงบ้าง

ที่บ้านมีรถใช้อยู่ 2 คัน คือ ซีวิค โฉมเตารีด กับ อัลติส หน้าหมู (มือสองทั้งคู่) จากการที่ได้ขับทั้งสองคัน ตามความรู้สึกของผม (จากรถของผม) ซีวิค เตารีด สนองตอบนิสัยการขับรถของผมได้ดีกว่า พูดง่ายๆคือผมชอบซีวิค เตารีดมากกว่านั่นเอง ขับด้วยความเร็วสูงๆตัวรถก็นิ่ง ไม่มีโยนหรือโคลงไปมา ทั้งทางตรงทางโค้ง ผิดกับอัลติส ที่มีอาการโคลงของรถให้จับได้ตลอด ยิ่งเวลาเข้าโค้งบางทีผมต้องเอาข้อศอกยันตรงที่วางแขน (โค้งซ้าย) หรือต้องเอนตัวเพื่อรับมือกับแรงเหวี่ยง (โค้งขวา) แต่กับซีวิค เตารีด ผมไม่ต้องทำอะไรแบบเดียวกับตอนที่ขับอัลติสเลย อีกประเด็นก็คือ เวลาวิ่งในทางขรุขระ หรือขึ้นลูกระนาด หรือจั๊มที่คอสะพาน รู้สึกได้เหมือนกันว่าซีวิคจะไม่มีอาการยวบยาบให้รู้สึก (บางทีก็มีแต่น้อยมาก) ในขณะเดียวกันก็ไม่กระด้างจนส่วนที่ใช้นั่งกระเด้งอยู่บนเบาะ ส่วนอัลติสก็ตรงกันข้ามเลยครับ นิ่มเกินไป แต่อัลติสก็มีความดีอยู่บ้างคืออัตราเร่งที่ดีกว่าและประหยัดน้ำมันกว่า (ใหม่กว่าด้วย) ส่วนซีวิค กว่าจะเรียกความเร็วได้ก็ต้องรอจนเข็มไมล์ชี้ที่ 60 ไปแล้ว คือถ้าขับเรื่อยๆก็เลือกคันไหนออกไปขับก็ได้ แต่ถ้าพูดถึงความมั่นใจในสถานการณ์ต่างๆ ส่วนตัวผมมั่นใจซีวิคเตารีดมากกว่า

ทีนี้ก็เข้าประเด็นล่ะครับ เจ้าซีวิคก็รับใช้ครอบครัวผมมานานแล้วเหมือนกัน กว่าจะผ่อนหมดก็ 5 ปี แล้วก็หลังจากผ่อนหมดมาอีก 3 ปี จนถึงวันนี้ ก็ซ่อมโน่น ทำนี่มาตามสภาพของมัน ก็เลยคิดเตรียมหายานพาหนะคันใหม่เพื่อมารับช่วงต่อ แต่ก็คงประมาณปลายปีถึงต้นปีหน้า ถึงจะได้ซื้อ โดยสเปคที่คิดไว้ก็คือ
1. ขอใหม่ขึ้นมานิดนึง คือตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นมา
2. ขอพิกัด 1500 - 1800 ซีซี (แต่ถ้ามีตัวเลือกที่เป็น 2000 ก็ไม่ผิดกติกา)
3. รถญี่ปุ่นก็พอ
4. ป้ายแดงหรือมือสองก็ไม่ขัด
5. สำคัญมากเลยครับ คือตอบสนองต่อพฤติกรรมการขับรถของผมได้เหมือนซีวิค เตารีด

เรื่องงบประมาณยังไม่เอามาเป็นปัจจัย แต่ตอนนี้ก็มีอยู่ก้อนนึงเตรียมไว้แล้ว ประมาณ 5 แสน แต่ถ้าตัวเลือกที่เข้าวินเกินงบก็สามารถเพิ่มได้ (อาจจะปรับแผนเป็นเงินผ่อน)

อย่างไรก็ดี ผมขอแบล็คลิสต์ตัวที่คิดว่าอาจจะมาอยู่ในแคนดิเดตออกไปบางตัว (ไม่ถูกชะตาเอาเสียเลย) คือ ซีวิค ไดเมนชั่น และ FD  กับ โซลูน่า วิออส ครับ

ยังไงผมขอความกรุณาจากทุกๆท่านด้วยนะครับ


ถ้างั้นผมขอเสนอ City ตัวปัจจุบันนี่เลยครับ เข้าข่ายหมดทุกอย่างที่พูดมา แต่ไม่ทราบว่าปกติคนโดยสารมากน้อยแค่ไหนน่ะครับ ช่วงล่างผมว่าโอเคเลย ดีกว่าแจ๊ซเยอะมากในแง่ของความลงตัวในการใช้งาน คือไม่กระด้างกระเทือนจนตับไตเซี่ยงจี๊ไปกองรวมกันแบบแจ๊ซ (ผมว่ามันเหมือนรถกระบะเลยอะ ช่วงล่างแจ๊ซใหม่ โอเค มันมั่นคงเวลาวิ่งเร็วๆ แต่ผมไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้นบ่อยๆอะ ขับแต่ในเมือง ขอแบบเฟิมๆ นั่งสบาย ไม่ย้วยก็พอแล้ว) สมรรถนะเรื่องอัตราเร่งผมว่าสวยงามใช้ได้เลยทีเดียว และกินน้ำมันไม่มากด้วย (เฉลี่ยๆอยู่ประมาณ 15 km/l ได้ครับ ทั้งในเมืองนอกเมืองปนๆกันอะนะ)

ถ้าหากต้องการรถใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย และยังเป็นป้ายแดงอยู่ โดยจะตัด FD ทิ้ง ให้รอดู Altis MC ที่จะเปิดตัวกลางเดือนหน้าแล้วนะครับ รุ่นที่แนะนำก็ ถ้าคุณไม่คิดจะเอาแอร์แบ็กเลย ไปเอา 1.6J M/T เลยครับ ราคาคงอยู่ประมาณ 740,000 บวกลบสามพันได้ (นี่คือหลังปรับราคาแล้วนะ ปัจจุบันรู้สึก 729,000) สิ่งที่จะได้กลับมา พวงมาลัยที่เซ็ทใหม่เรียบร้อย ไม่เบาหวิวอีกต่อไป ได้เกียร์ 6 จังหวะ ที่ความเร็วคงที่แถวๆ 100 ผมว่ารอบมีสิทธิ์ต่ำกว่า 2000 ด้วย น่าจะประหยัดเอาเรื่องอยู่ แถมเครื่องใหม่เป็น Dual VVT-i และได้แรงม้าเพิ่มเป็น 122 ประกอบกับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นอีกพอให้รู้สึกได้ และมาที่รอบกลางๆ น่าจะตัดจุดอ่อนเดิมของ 1.6 ที่ผมใช้อยู่ เวลาวิ่งสัก 130-140 ลงไปได้ (คือมันจะหน่วงๆหน่อยหลังจาก 140 ขึ้นไป เหมือนกดคันเร่งแล้วต้องรอรอบ) อีกอย่างคือ อัลติส 1.6 แต่เดิมก็เป็นรถที่ประหยัดน้ำมันพอสมควร อย่างที่ผมใช้ ถ้าในเมืองรถติดหนักๆ แบบหนักหนาสาหัสไม่ขยับเลย ก็กินหน่อย สัก 6-8 km/l แต่ถ้ามันแค่รถเยอะ แบบเส้นลาดพร้าว ผมยังขับได้แถวๆ 9-10 km/l ถ้ามันแค่ติดไฟแดง แต่รถเยอะๆ อันนี้สบายเลย ก็ 12-13 ครับ ออกต่างจังหวัดทางไกล ตั้งครูซ(ไปติดเพิ่มเอง)ที่ความเร็ว 140 ก็ได้ตัวเลข 14.5 km/l ครับ ดีที่สุดที่เคยทำไว้ คือขับ 60 เอื่อยๆตอนกลางคืนกลับแปดริ้ว ออกมอเตอร์เวย์ ได้ 20.5 km/l ครับ (วัดจากการเติมน้ำมันเต็มถัง ไม่ใช่ทริปคอมพิวเตอร์)

อีกคันที่น่าสนก็เป็นทีด้าครับ ตัวถังผมชอบท้ายตัดมากกว่า ดูลงตัวกว่าเยอะ ภาพรวมตัวรถมีคุณงามความดีมากมายครับ ทั้งประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างค่อนข้างดี พวงมาลัยอาจจะไวนิดๆ แต่ไม่ได้ร้ายแรง มีข้อเสียตรงผมรู้สึกว่า วัสดุและการประกอบภายในทำได้ไม่เนี้ยบพอแค่นั้น กับภายนอกที่ติ๋มเสียเหลือเกิน ดูไม่สวยเลย ถ้ารับได้ มันก็เป็นรถที่ดีใช้ได้คันหนึ่งครับ

หรือถ้าหากจะมองตัวเลือกเป็นรถมือสอง Accord G7 หรือ Camry ACV30 (ตัวก่อนหน้านี้) ก็มีราคาน่าคบหาขึ้นเยอะแล้วครับ ผมไม่เคยขับแอคคอร์ดตัวนั้น แต่แคมรี ACV30 แฟนผมใช้อยู่ และผมก็ขับมันบ่อย ข้อติคือช่วงล่างมันย้วยนิดๆ แต่ไม่เหมือนอัลติสหน้าหมูที่ย้วยบรรลัย แคมรีถ้าขับเร็วๆยังมั่นใจอยู่ครับ แต่มันจะโคลงนิดๆถ้าเราเปลี่ยนเลนไวๆ เนื่องจากท้ายรถมันยาว ทำให้เวลาหักพวงมาลัยเลี้ยว ท้ายมันเลี้ยวตามทีหลังครับ เลยออกอาการส่ายๆนิดๆ แต่ไม่ได้น่ารำคาญ เพราะผมยังขับไปหัวหินที่ความเร็ว 160-170 ได้อย่างสบายๆ ไม่เหนื่อย พวงมาลัยใหญ่ และหนักแน่นยังกะพังงาเรือ โดยรวมถือว่าดีครับ (ถ้ารับได้กับค่าน้ำมัน ซึ่งกินจุอยู่ ถ้าเป็น 2.4 อย่างของแฟนผม นอกเมืองวิ่งได้แค่ 12 เองคับเป็นอย่างมาก)

และตัวเลือกสุดท้าย ที่อาจจะเหมาะสมที่สุดกับคุณ คือ Jazz โฉมสุดท้ายก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นรุ่นปัจจุบันครับ ช่วงล่างกำลังดี อัตราเร่งกำลังเหมาะ ภายในกว้างขวาง เผื่อไว้บรรทุกของได้เยอะ แถมใช้บรรทุกของชิ้นใหญ่ๆ เช่นเก้าอี้คอม โต๊ะคอม แบบที่ซีดานทั่วไปทำไม่ได้ ได้ด้วยนะครับ และเห็นมันเล็กๆอย่างนั้น แต่ถ้าจำเป็นต้องพาคนไปหลายๆคน มันก็ทำได้ดีเกินความคาดหวังด้วยครับ ผมเคยพาทั้งครอบครัวไปสนามบินสุวรรณภูมิ ขับออกจากบ้านที่แปดริ้ว ไปกัน 6 คน พร้อมกระเป๋าเดินทางใบเล็กอีก 3 ใบ และเป็นแฮนด์แบ็กอีก 2 ใบ เนื่องจากวันนั้นรถคันอื่นในบ้านไม่อยู่ครับ เลยต้องเอาคันนี้มาใช้แทน ก็ยังขนไปกันหมดได้ ท้ายห้อยเล็กน้อย การใช้งานทั่วไป ประหยัดน้ำมันแถวๆ 15-16 km/l ช่วงล่างเกาะถนนดี แต่ก็ยังติดกระโดดกระเด้งพอสมควรเวลาจั๊ม อาจไม่เหมาะถ้ามีผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุโดยสารเป็นประจำ


ลองตัดสินใจเลือกดูครับผม :D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
สนเจ้าเฟียสต้าใหม่มั้ยครับ  ได้ของดีๆทั้งนั้นเลยในราคา 699000

มีทั้ง ESP + ช่วงล่างสไตล์ฟอร์ด

เกียร์ครัทคู่ 6 สปีด + เครื่อง 1.6 Ti-vct คล้ายๆกับ dual VVT-i ของโตโยต้า ประหยัดสุดๆแน่นอน สามารถมุดได้ถ้าจำเป็น

ผ่านมาตรฐานการชน 5ดาวจากยุโรป ทั้งด้านหน้าด้านข้าง รวมถึงด้านท้าย

มี voice คอลโทรล ควบคุมเครื่องเสียง โทรศัพท์ รวมถึงแอร์ได้ด้วย

ภายในผมเคยดูจาก VDO ที่เว็บนึงเค้าไปนั่งผมว่ามันกว้างนะไม่แคบ

ลองดูครับที่สุดแล้วคุณจะเป็นคนตัดสินใจ ผมแค่เสนอตัวเลือกเพื่ม


ส่วนถ้าแนะนำจริงๆ ของดู Ford focus 2.0 TDCi ที่พี่ Jimmy ทดสอบได้ผมว่ามันสุดยอดที่สุดในบรรดารถราคาไม่เกิน

ล้านสอง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
สนเจ้าเฟียสต้าใหม่มั้ยครับ  ได้ของดีๆทั้งนั้นเลยในราคา 699000

มีทั้ง ESP + ช่วงล่างสไตล์ฟอร์ด

เกียร์ครัทคู่ 6 สปีด + เครื่อง 1.6 Ti-vct คล้ายๆกับ dual VVT-i ของโตโยต้า ประหยัดสุดๆแน่นอน สามารถมุดได้ถ้าจำเป็น

ผ่านมาตรฐานการชน 5ดาวจากยุโรป ทั้งด้านหน้าด้านข้าง รวมถึงด้านท้าย

มี voice คอลโทรล ควบคุมเครื่องเสียง โทรศัพท์ รวมถึงแอร์ได้ด้วย

ภายในผมเคยดูจาก VDO ที่เว็บนึงเค้าไปนั่งผมว่ามันกว้างนะไม่แคบ

ลองดูครับที่สุดแล้วคุณจะเป็นคนตัดสินใจ ผมแค่เสนอตัวเลือกเพื่ม


ส่วนถ้าแนะนำจริงๆ ของดู Ford focus 2.0 TDCi ที่พี่ Jimmy ทดสอบได้ผมว่ามันสุดยอดที่สุดในบรรดารถราคาไม่เกิน

ล้านสอง

โอ...ลืมเจ้าเฟียสต้าใหม่ไปได้อย่างไรรรรรร 5555

น่าสนใจเหมือนกันครับเจ้านี่ แต่คงต้องรอดูคันจริงอีกที เพราะแบรนด์นี้ผมไม่ห่วงอะไรมากไปกว่าศูนย์ซ่อมกับอะไหล่ของมันเนี่ยแหละครับ เห็นเพื่อนใช้โฟกัสอยู่แล้วก็น่าเบื่อหน่ายอยู่เหมือนกัน เห็นบ่นว่าศูนย์ไม่ดี บริการห่วย และซ่อมแพงมาก (แต่ไม่เคยไปถามว่าเท่าไหร่อะครับ แต่เห้นจะบ่นทุกครั้งเวลาเอาไปเข้าศูนย์)

เฟียสต้าเป็นรถที่สวยทั้งนอกและในเลย ยังไงเจ้าของกระทู้ก็น่าจะรับไว้พิจารณาสักหน่อยนะครับ  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,948
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่อง cc. มากนัก ทำไมไม่ดู นิสสันมาร์ชหล่ะครับ จริงๆมันก็ตอบโจทย์ุคุณได้ครบทุกข้อเว้น จำนวน cc. ที่น้อยกว่าเพื่อน
แต่การขับขี่มันก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่เลยครับ และยังได้เรื่องความประหยัดในการใช้งาน(น้ำมัน)และค่าบำรุงรักษาด้วย
และคุณก็แทบไม่ต้องเพิ่มเงินในการซื้อมันด้วย อย่างมากก็ไม่เกิน 30,000-40,000 บาทสำหรับรุ่นท๊อปสุด (ซึ่งผมมองว่ามันไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก)

แต่ถ้าซีเรียสเรื่องการขับขี่และ cc. รถ ความแรงของรถ แฮนด์ริ่งของรถ นิสสันทีด้าตัวไมเนอร์เชนก็ตอบโจทย์ได้ครับ
เอาแค่ตัวท๊อบ 1.6 ก็พอแล้ว ก็ตกประมาณเจ็ดต้นๆ

อยากให้คุณเจ้าของกระทู้ไปลองขับรถรุ่นต่างๆที่เพื่อนๆเสนอเพื่อเทียบกันครับ ในแง่มุมต่างๆ แล้วคุณจะค้นพบสัจธรรมบางอย่างว่า
ยิ่งได้ขับมาก ยิ่งมีข้อมูลมาก ยิ่งมีข้อมูลมาก ยิ่งเรื่องมาก!!! เหมือนผม....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,645
ถ้าซื้อรถมาใช้แนะนำ Lancer 1.6 CVT CNG ราคา 682,000 บาท มีส่วนลดเงินสดอีก
- ช่วงล่างดี  มี ABS ระบบ EBD กุญแจรีโมท  กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า
- INVECS III CVT-6 Speed เกียร์นุ่มนวล อยากเร่งเร็วก็เข้า Ds ทันใจ
- ประหยัดเพราะใช้ CNG ติดตั้งจากโรงงาน รับประกัน 3 ปี หรือน้ำมัน E20 เครื่อง 1.6
- ทัศนะวิสัยดี ภายในกว้างขวาง คล่องตัว
- วงเลี้ยว 5 เมตร ตัวถัง Rise body แข็งแรงปลอดภัย ระบบไฟฟ้าทำมาดี ไม่มีจุกจิกเลย
- เบาะหลังนั่งสบาย ขาไม่ติด มีหมอนหนุนคอ นั่งหลังทางไกลหลับสบาย กระโปรงหลังที่เก็บของกว้างขวาง
- ตอบสนองต่อพฤติกรรมการขับรถได้เหมือนซีวิค เตารีด


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
ถ้าขับรถไม่เร็ว ไม่มุด ไม่ปาด

แล้วเน้นที่การใช้งานอย่างเดียว
ถ้าพื้นที่ห้องโดยสาร ขนาดตัวรถไม่ใช่ปัจจัย
แนะนำวีออสครับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,141
อยากให้รอดู chevrolet cruze ด้วยครับ

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ ข้อมูลล้นหลามจริงๆ ถ้าจะกันจริงๆแล้ว ขนาดเครื่องยนต์ก็ไม่ได้สำคัญอะไรเท่าไหร่นัก ถ้าตัวที่ผมเลือกจะเป็นมาร์ช 1200 แต่ตอบโจทย์ทุกอย่างได้ก็ไม่มีปัญหา การใช้งานปกติก็ส่วนใหญ่ก็ในครอบครัวครับ ไม่เกิน 5 คน เรื่องการขนของก็นานๆทีจริงๆ หมายถึงว่าไปเที่ยวแล้วซื้ออะไรติดกลับมา ก็ไม่ได้มากอะไร เว้นแต่บางปีไปบ้านยายที่โคราชอาจจะได้ข้าวสารมา 1 กระสอบ

ส่วนตัวผมชอบนิสสันเป็นพิเศษ คือเป็นสาวกนิสสันเลยนั่นแหละ แต่ก็ไม่อยากให้ความชอบหรืออคติที่มีต่อยี่ห้อมาบดบังสมอง ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ได้สัมผัสกับรถคุณภาพดีของยี่ห้ออื่น

ขั้นตอนหลังจากนี้ก็คือเอาตัวเลือกที่ทุกๆท่านช่วยกันเสนอมาปรึกษากับครอบครัว ก่อนตัดตัวเลือกเหลือ 4 คันสุดท้ายแล้วไปทดลองขับ

แต่ยังไงก็ต้องรบกวนทุกๆท่านช่วยกันเสนอตัวเลือกกันเยอะๆนะครับ เพราะมีเวลาอีกบานตะเกียง ;D

ถ้าAltisยังเก็บไว้ผมว่าซื้อMarchก็พอครับ เพราะมันตรงกับความต้องการของพี่ทุกอย่าง

ส่วนAltisนั้นเปลี่ยนโช้คซักชุดก็น่าจะดีขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,151
ให้ รอดูอัลติส ตัวใหม่อีกเสียงครับ

ส่วนตัวผม ก็รอดูเหมือนกัน รอลุ้นว่าไฟท่้ายจะน่าเกลียดหรือเปล่า
เพราะเท่าที่เห็นรูป มันเหมือนรถจีนยังไงก็ไม่รู้ ทั้งๆที่สเปก เมพ มากๆ

และถ้าผมชอบมันจริง อาจจะหั่นงบของตัวเองจาก camry hybrid ลงเหลือ altis เลยครับ
จะได้เอาส่วนต่างไปทำอย่างอื่น  ;D
เพราะจริงๆ ผมต้องเอาไปจอดในซอยแคบที่ต้องเข็นไปเข็นมาและต้อง
เอาเข้าจอดในบ้าน (อาคารพาณิชย์)  ทรมานมาก-แต่จะให้คุณพ่อขับนะครับ  :D

โห...  หันเยอะไปป่าวนั่น  ผมว่านอกจากเรื่องเครื่องกับเกียร์แล้ว อย่าไปหวังอะไรกับอัลติสใหม่มากครับ

  แต่ทว่า ผมว่าน่ะ ถ้าหั่นอย่างงี้ รอ พริอุส ปลายปีนี้ดีกว่ามั๊ย??


555+ โจทย์ผม ก็คาบเกี่ยวระหว่าง C - D segment แหละครับ
คือที่บ้านเค้าก็โอเค ทั้งคู่ กะว่าซื้อปลายๆปี งบผมก็ตั้งไว้ตามนั้นแหละครับ
ด้วยความสัตย์จริง ผมชอบ FOCUS TDci แต่ไม่ผ่านเสียงที่บ้าน และ
เพื่อนสนิทเคยใช้ FOCUS 2.0 ตัวแรกๆ แล้วเค้าบอกผมเรื่องปัญหาเกี่ยวกับศูนย์
และแพ้โหวตจากที่บ้าน คันนี้เลยตกไปครับ

แต่บังเอิญ ช่วงปลายๆปี ถล่มกันออกใหม่เยอะาก ผมก็คงรอดูๆไปก่อนก็ได้ครับ
พริอุส ไม่ได้ถึงขนาดชอบมาก แต่อยากรอดูตัวอย่างเป็นๆก่อน ว่าเป็นอย่างไรครับ
แล้วเดี๋ยวค่อยมาโหวตดันในบ้านครับ  :D

ตอบเจ้าของประทู้นะครับ
ถ้ามีใจให้ มาร์ช แล้ว ผมว่าก็โอเคนะครับ
ได้ความประหยัด ได้ความสดใหม่ ตัวถังไม่เล็กมาก
ได้ขี่ป้ายแดงโดยไม่มีภาระ แถมได้ตัว ฟูลออพชั่นเลย
ก็ดีนะครับ แต่ถ้าไม่รีบ อยู่รอผมเป็นเพื่อนก่อนก็ได้ครับ
555555+++
: )