Toyota ไฮบริด เสี่ยงไฟไหม้ เตรียมเรียกคืน 2.4 ล้านคัน ทั่วโลก

JONNY

"โตโยต้า" ประกาศเรียกคืนรถยนต์ไฮบริดทั่วโลกมากกว่า 2.4 ล้านคัน หลังพบว่าระบบจ่ายไฟอาจมีปัญหา ซึ่งอาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้



แมวดราม่า

อ้างถึง
สำหรับการเรียกคืนรถครั้งล่าสุดนี้จะเป็นรถรุ่นพรีอุส และออริส ที่ผลิตระหว่างเดือนตุลาคม 2008 จนถึงพฤศจิกายน 2014 ซึ่งมากกว่า 1 ล้านคันเป็นรถในประเทศญี่ปุ่น

ส่วนอีก 830,000 คัน เป็นรถที่อยู่ในอเมริกาเหนือ ในยุโรป อีก 290,000 คัน และในประเทศจีนอีก 3,000 คัน ส่วนที่เหลืออยู่ในประเทศอื่นๆทั่วโลก

ก็น่าจะลงให้ครบๆ นะครับ  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Nonlamer

อ้างถึง
สำหรับการเรียกคืนรถครั้งล่าสุดนี้จะเป็นรถรุ่นพรีอุส และออริส ที่ผลิตระหว่างเดือนตุลาคม 2008 จนถึงพฤศจิกายน 2014 ซึ่งมากกว่า 1 ล้านคันเป็นรถในประเทศญี่ปุ่น

ส่วนอีก 830,000 คัน เป็นรถที่อยู่ในอเมริกาเหนือ ในยุโรป อีก 290,000 คัน และในประเทศจีนอีก 3,000 คัน ส่วนที่เหลืออยู่ในประเทศอื่นๆทั่วโลก

ก็น่าจะลงให้ครบๆ นะครับ  :-\

ขอบคุณครับ  :D  ผมเองก็เป็นคนนึงที่คิดแบบนี้ครับ

แต่เหมือนว่า จขกท จะไม่มาเพิ่มเติม งั้นผมขอลงเนื้อหานะครับ

อันนี้ข่าวจาก Post Today ครับ รายละเอียดเนื้อหาค่อนข้างครอบคลุมทีเดียว จะได้ชัดเจนและไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดแก่ผู้บริโภคในบ้านเรา

----
โตโยต้าเรียกคืนรถยนต์กลุ่มไฮบริดทั่วโลก ยืนยันในไทยมีเฉพาะ โตโยต้า ซี-เอชอาร์ เท่านั้น จากกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานการเรียกคืนรถยนต์ (รีคอล) แบรนด์โตโยต้า จำนวน 1.026 ล้านคันทั่วโลก จากการตรวจสอบพบความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับชุดสายไฟบริเวณกล่องควบคุม ซึ่งอาจมีการเสียดสีและก่อให้เกิดความร้อนหรือไฟฟ้าลัดวงจรเมื่อฉนวนกันไฟสึกกร่อนจากการเสียดสีดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นในกลุ่ม ไฮบริดและปลั๊ก-อิน ไฮบริด ของรุ่นโตโยต้า พรีอุส และโตโยต้า ซี-เอชอาร์ ที่ผลิตขึ้นในปี 2558-2561 (2015-2018)

รายงานข่าวจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ระบุว่า ปัญหาดังกล่าวส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับรถยนต์ที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นเป็นหลัก ส่วนด้าน โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ไฮบริด ในประเทศไทย ที่เข้าข่ายการเรียกคืนมีจำนวน 350 คัน ซึ่งเป็นล็อตที่เริ่มส่งมอบในเดือน มี.ค. - พ.ค.ของปี 2561

แหล่งข่าวจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมส่งหนังสือเรียกคืนไปยังเจ้าของรถยนต์จำนวนดังกล่าว เพื่อให้นำรถยนต์ที่เข้าข่ายกรณีดังกล่าวเข้ารับบริการที่ศูนย์จำหน่ายและบริการรถยนต์โตโยต้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับที่การสื่อสารมีความล่าช้าในประเทศไทย ภายหลังมีการประกาศเรียกคืนในต่างประเทศ เนื่องจากจะต้องตรวจสอบไปยังโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เพื่อยืนยันความถูกต้องและจำนวนที่ชัดเจนในประเทศไทย ซึ่งยืนยันว่ากรณีนี้เป็นการตรวจสอบ พบก่อนที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและชีวิต ซึ่งยังไม่มีกรณีใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินในประเทศไทย

*เป็นเพียงการคัดลอกเนื้อหาสำคัญมาบางส่วนนะครับ ข่าวนี้เทียบกับต่างประเทศคือข่าวเดือนที่แล้ว เรียกคืนไป 1 ล้านกว่าคันทั่วโลก 

ส่วนฉบับเต็ม: https://www.posttoday.com/auto/563511
----

ข่าวนี้ของ Post Today ตรงกับ recall เรียกคืนเมื่อเดือนที่แล้ว 1 ล้านคันทั่วโลกครับ

ส่วนเดือนนี้เรียกคืนอีก 2.4 ล้านคันทั่วโลก จากโมเดล Auris และ Prius ระหว่างปี 2008-2014 มีความเสี่ยงจากระบบไฮบริดที่ทำให้เครื่องกำลังตกและดับได้
ใครที่ใช้ไฮบริดแต่ยังไม่เข้าข่ายคงต้องตามข่าวกันหน่อยครับว่าตรวจย้อนหลังแล้วจะมีเรียกเข้าไปแก้ไขมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2018, 01:04:07 โดย Nonlamer »



Ruksadindan

ขอบคุณครับ เดี๋ยวออฟฟิชเชียลคงแจ้งมาอีกที



axister

อ้างถึง
สำหรับการเรียกคืนรถครั้งล่าสุดนี้จะเป็นรถรุ่นพรีอุส และออริส ที่ผลิตระหว่างเดือนตุลาคม 2008 จนถึงพฤศจิกายน 2014 ซึ่งมากกว่า 1 ล้านคันเป็นรถในประเทศญี่ปุ่น

ส่วนอีก 830,000 คัน เป็นรถที่อยู่ในอเมริกาเหนือ ในยุโรป อีก 290,000 คัน และในประเทศจีนอีก 3,000 คัน ส่วนที่เหลืออยู่ในประเทศอื่นๆทั่วโลก

ก็น่าจะลงให้ครบๆ นะครับ  :-\

ขอบคุณครับ เกือบโดน clickbait แล้ว  ;D



Fly to dream

CHR hybrid ก็ recall อยู่ในไทยนะ เห็นจากเพจ จส100
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SM.

มีเหมือนกัน ไฮบริด toyota



Nonlamer

ตรวจพบและทำการแก้ไข ไม่รอให้เกิดปัญหาลุกลามแล้วปัดความรับผิดชอบ ผมถือว่าทำดีครับ

ท่านใดมี CH-R ไฮบริดที่เข้าข่ายลองสอบถามไปทางโตโยต้าดูครับ

ส่วนรุ่นอื่นๆที่ไม่เข้าข่าย ผมเองก็รอดูว่าไฮบริดของโตโยต้ารุ่นอื่นๆจะมีการตรวจสอบตามมาทีหลังหรือไม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2018, 00:38:43 โดย Nonlamer »



AirborneTH

เจ้าของ C-HR ล็อตแรกน่าจะได้รับแจ้งกันทุกคนแล้วครับ ทั้ง จม. และ จากกล่องข้อความ บนจอระบบเทเลเมตริกส์ในรถ



Nonlamer

เจ้าของ C-HR ล็อตแรกน่าจะได้รับแจ้งกันทุกคนแล้วครับ ทั้ง จม. และ จากกล่องข้อความ บนจอระบบเทเลเมตริกส์ในรถ

แจ้งกันแบบนี้เลยหรือครับ   ??? 

เพิ่งรู้ว่าเด๋วนี้ Infotainment บนรถรับจดหมายจากผู้ผลิตได้ด้วย



AMG GT

ข่าวเก่าไม่มีอะไหม่ครับ   จั่วหัวมาได้แบบ....
CH-R hybrid มีล็อตแรกๆที่โดนครับ  เข้าไปเค้าจะมีแทปผ้าเอามาพันสายไฟอีกทีไม่เกิน 30 นาทีก็เสร็จแล้วครับ



AirborneTH

เจ้าของ C-HR ล็อตแรกน่าจะได้รับแจ้งกันทุกคนแล้วครับ ทั้ง จม. และ จากกล่องข้อความ บนจอระบบเทเลเมตริกส์ในรถ

แจ้งกันแบบนี้เลยหรือครับ   ??? 

เพิ่งรู้ว่าเด๋วนี้ Infotainment บนรถรับจดหมายจากผู้ผลิตได้ด้วย

ใช่ครับ ทำรายการนัดซ่อม นัดเช็คระยะกดเลือกศูนย์ได้จากหน้าจอเลย โทรคุยศูนย์บริการ โทรคุยศูนย์เทเลเมตริคส์ได้



auntoto

ข่าวเก่าแล้วนิ ในไทยก็รีคอลกันแล้ว แต่จั่วหัวแบบ.........



NoName__???

ตั้งชื่อ+ใส่เนื้อหาไม่ครบ เหมือนมีเจตนาแฝง.... :-X :-X :-X



flybigbear

ถึงคิวก็หาวันที่สะดวกเข้าไป ไม่ซีเรียส






tumsung

ถ้าไม่มีเพื่อนๆมาตอบให้กระจ่างนี่ คนอ่านคง งง คงใช้คงตกใจ คนไม่รู้คง...



neung23

นึกว่า Camry ปี15 จะโดนด้วย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



Abzolute

เจตนาอะไรเอาดีๆ



RockmanJilly005

ดีแล้วครับที่รีบตัดไฟแต่เนิ่นๆ



ntricky

เจ้าของ C-HR ล็อตแรกน่าจะได้รับแจ้งกันทุกคนแล้วครับ ทั้ง จม. และ จากกล่องข้อความ บนจอระบบเทเลเมตริกส์ในรถ

แจ้งกันแบบนี้เลยหรือครับ   ??? 

เพิ่งรู้ว่าเด๋วนี้ Infotainment บนรถรับจดหมายจากผู้ผลิตได้ด้วย

ใช่ครับ ทำรายการนัดซ่อม นัดเช็คระยะกดเลือกศูนย์ได้จากหน้าจอเลย โทรคุยศูนย์บริการ โทรคุยศูนย์เทเลเมตริคส์ได้
เจ๋งดีแหะ รับได้แค่เฉพาะตัวไฮบริดหรือเขาเรียกแต่ตัวไฮบริด ตัวอื่นเลยไม่ได้รับครับ



AirborneTH

เจ้าของ C-HR ล็อตแรกน่าจะได้รับแจ้งกันทุกคนแล้วครับ ทั้ง จม. และ จากกล่องข้อความ บนจอระบบเทเลเมตริกส์ในรถ

แจ้งกันแบบนี้เลยหรือครับ   ??? 

เพิ่งรู้ว่าเด๋วนี้ Infotainment บนรถรับจดหมายจากผู้ผลิตได้ด้วย

ใช่ครับ ทำรายการนัดซ่อม นัดเช็คระยะกดเลือกศูนย์ได้จากหน้าจอเลย โทรคุยศูนย์บริการ โทรคุยศูนย์เทเลเมตริคส์ได้
เจ๋งดีแหะ รับได้แค่เฉพาะตัวไฮบริดหรือเขาเรียกแต่ตัวไฮบริด ตัวอื่นเลยไม่ได้รับครับ
ตัวที่มีระบบ T-connect TELEMATICS ก็คือรุ่น HV hi กับ HV mid ครับ



JONNY

เอ้าท์ เอาเข้าไป แล้วแต่จะคิด
คิดแต่จะจับผิดคน คิดได้แค่นี้
นี้มันข่าวใหม่ เพียงไม่ได้แปะลิ้งข่าว
ไม่มีก็หาอ่านเพิ่มเอาสิ สำนักข่าวลงกันเยอะแยะ แล้ว
อ่านหนังสือไม่เกิน2 บรรทัดไงเลยพิมพ์แค่นั้น
เจตนาแอบแฝง อะไร พูดมาสิ เสียอารมณ์ว่ะ
ของขึ้นว่ะ แอดมิน ถ้าคิดว่า เรา ป่วน ปุก ปั่น ก็ลบเลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2018, 07:28:18 โดย Mark Wahlberg »



Noncyclopedia

ผมว่า คนที่ดิ้นกับข่าวแบบนี้. มีปมด้อยครับ

ไม่ว่าจะใช้รถรุ่นไหน. มีข่าวความปลอดภัย. ควรจะขยายความกันแบบสร้งาสรรค์

ไม่ใช่มานั่งแขวะ จับผิด กัน แถมหลายคนก็เป็นพวกไม่ได้เกี่ยวโดยตรง แต่ริษยาอะไรไม่ทราบได้

ขอชื่นชม ท่านที่ส่งรุปการแจ้งข่าวจากหน้าจอChe. หล่อมาก แถมสร้างสรรฝุดๆ



Nonlamer

เอ้าท์ เอาเข้าไป แล้วแต่จะคิด
คิดแต่จะจับผิดคน คิดได้แค่นี้
นี้มันข่าวใหม่ เพียงไม่ได้แปะลิ้งข่าว
ไม่มีก็หาอ่านเพิ่มเอาสิ สำนักข่าวลงกันเยอะแยะ แล้ว
อ่านหนังสือไม่เกิน2 บรรทัดไงเลยพิมพ์แค่นั้น
เจตนาแอบแฝง อะไร พูดมาสิ เสียอารมณ์ว่ะ
ของขึ้นว่ะ แอดมิน ถ้าคิดว่า เรา ป่วน ปุก ปั่น ก็ลบเลยนะ

เอามาลงก็ควรลงให้ครบครับ มาแปะเพื่อให้คนไปหาอ่านเพิ่มก็ควรบอกครับ ไม่งั้นคนที่เข้ามาอ่านก็จะนึกว่ามีแค่นี้และก่อให้เกิดความเข้าใจผิดจนเกิดดราม่าได้
โพสที่คุณมาบอกก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมเลย เนื้อหาขาดไปเยอะมาก ราวกับเอาแค่หัวข้อข่าวทางต่างประเทศมาโพส แล้วที่เหลือให้ไปคิดเอาเอง

จากข่าวต้นทางจนถึงปลายทางสื่อสารไม่ครบถ้วน แล้วก่อให้เกิดการเข้าใจผิดมีมานักต่อนักในโลกออนไลน์ สุดท้ายลงเอยด้วยด่า ดราม่า จนไม่ต่างกับเวปต้องห้าม ผมไม่อยากให้ที่นี่เป็นแบบนั้นครับ
รอบนี้ก็ใกล้จะเป็นแบบนั้นละ ถึงขนาดมีคนมาด่ากันจนได้ ไม่ได้ว่ากันด้วยเนื้อหา แต่ด่ากันตรงๆกับคนเลย แถมโพสของเจ้าตัวก็ไม่ได้สร้างสรรค์อะไรสักนิด และยังเป็นตัวอย่างที่แย่ด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2018, 17:34:24 โดย Nonlamer »



Arado_kung

เจ้าของ C-HR ล็อตแรกน่าจะได้รับแจ้งกันทุกคนแล้วครับ ทั้ง จม. และ จากกล่องข้อความ บนจอระบบเทเลเมตริกส์ในรถ

แจ้งกันแบบนี้เลยหรือครับ   ??? 

เพิ่งรู้ว่าเด๋วนี้ Infotainment บนรถรับจดหมายจากผู้ผลิตได้ด้วย

ใช่ครับ ทำรายการนัดซ่อม นัดเช็คระยะกดเลือกศูนย์ได้จากหน้าจอเลย โทรคุยศูนย์บริการ โทรคุยศูนย์เทเลเมตริคส์ได้
เจ๋งดีแหะ รับได้แค่เฉพาะตัวไฮบริดหรือเขาเรียกแต่ตัวไฮบริด ตัวอื่นเลยไม่ได้รับครับ
มีในหลายรุ่นแล้วครับ แต่แทบทุกุ่นจะอยู่ในตัวท็อป ล่าสุดตอนนี้คือในกระบะรีโว่ก็มี Telematic แล้วเช่นกันครับ อนาคตผมว่าคงมีทุกรุ่นของโตโยต้าในไทยครับ



แมวดราม่า

เอ้าท์ เอาเข้าไป แล้วแต่จะคิด
คิดแต่จะจับผิดคน คิดได้แค่นี้
นี้มันข่าวใหม่ เพียงไม่ได้แปะลิ้งข่าว
ไม่มีก็หาอ่านเพิ่มเอาสิ สำนักข่าวลงกันเยอะแยะ แล้ว
อ่านหนังสือไม่เกิน2 บรรทัดไงเลยพิมพ์แค่นั้น
เจตนาแอบแฝง อะไร พูดมาสิ เสียอารมณ์ว่ะ
ของขึ้นว่ะ แอดมิน ถ้าคิดว่า เรา ป่วน ปุก ปั่น ก็ลบเลยนะ

งั้นขออนุญาต Quote กัน Edit และแจ้ง Admin ให้ตามต้องการละกันครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/