ถ้า Isuzu จะทำตลาดรถ SUV ขนาดเล็ก ควรทำรถในรูปแบบไหนครับ (เหมาะกับบ้านเรา)

e:smart Hybrid



จากข่าวที่ Isuzu อาจจะทำรถ SUV ขนาดเล็ก

ทุกท่านคิดว่า Isuzu ควรทำรถในรูปแบบไหนครับ

ส่วนตัวผมมองว่า สิ่งแรกที่ควรทำ คือ การหาพันธมิตร...สำคัญมาก...เอาจริงๆ มองไม่ออกครับ เพราะอย่างที่เคยเป็นพันธมิตร คือ Mazda กับ Honda เขาก็มี SUV เล็กอยู่แล้ว
ไม่รู้เขาจะมาร่วมทุนทำไม

ส่วนตัวอยากให้ทำ เป็นรถแบบ Avanza หรือ Rush คือ เป็นรถขับหลัง ขนาดยาวสัก 4.1-4.4 เมตร
ถ้าให้ดี ทำรถกระบะขนาดเล็ก (ตัวตอนเดียวและแคป) ยาวสัก 4.5-4.7 เมตร แชร์พื้นฐานร่วมกันด้วยจะดีมากๆ
มีเครื่องดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร ขายคู่กับเบนซินครับ
ราคาต้องต่ำกว่าทั้ง MU-X และ D-Max 4 ประตู ตัวสูง

อยากให้ทุกท่านร่วมกันแชร์ครับ ;)



Staples

พื้นฐาน MuX แต่ตัดเบาะแถว 3 ออก น่าจะได้อยู่



NONT4477

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



BN`

ผมอยากให้ทำเป็นรถ B-SUV Segment ไปเลยครับ

มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ คือ เบนซิน 1.5 Turbo, ดีเซล 1.5 Turbo, ดีเซล 2.0 Turbo

เน้นระบบความปลอดภัยเยอะๆ แล้วก็ให้ถุงลมมา 6-7 ใบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2018, 00:49:14 โดย BN` »



ซิ่งเข้าส้วม

เขาเน้นตลาดอินเดีย น่าจะได้รถแนวๆ BRV ครับ และอย่าหวังความปลอดภัยมาก น่าจะให้มายากสำหรับตลาดนี้



rtong

เอาแบบ CAMEO  ใช้พื้นฐานกระบะเหมือนเดิมเพื่อลดต้นทุน
หรืออาจทำให้ท้ายลาดแบบคูเป้  เพื่อให้แตกต่างต่างจาก MU-X



YenChar

ไหนๆก็นะ เอาเครื่อง 1.9 มาลง ทำเป็นเครื่องสหกรณ์ไปเลย
คงตอบโจทย์เรื่องต้นทุน ความแรง ความประหยัดไปได้เยอะ
(ถ้าห้องเครื่องวางได้พอ และไม่เสียบาลานซ์ด้านน้ำหนัก)
ไม่ก็ใช้พื้นฐานเครื่อง 1.9 นั่นแหละแต่หั่นช่วงชักลงหน่อยให้เหลือ 1.5-1.6

ที่แน่ๆ คันเล็กๆ ทำหน้าดุๆคงไม่ไหว
อาจจะต้องปรับหน้าให้หล่อ อ่อนช้อยหน่อยๆ

อยากรู้เหมือนกันว่าทิศทางจะมาแนวไหน



Amnaj

คงต้องไปแชร์ แพลทฟอร์ม จากค่ายอื่นที่เป็นพันธมิตรมา เพราะตัวเองไม่มีแล้วทำกระดองใหม่



Fly to dream

Mu-x แบบช่วงสั้น เหลือ 5 ที่นั่ง ไม่ต้องเล็กขนาด B suv แต่เล็กกว่า PPV เดิมพอ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



iKrit

น่าสนใจนะ ส่วนตัวสนใจ MU-X อยู่ แต่รู้สึกว่ามันใหญ่เกินไปหน่อยและกินจุไปนิด ถ้าทำ Compact SUV แล้วตอบโจทได้ตรงก็น่าสนใจมากเลย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



e:smart Hybrid

เอาแบบ CAMEO  ใช้พื้นฐานกระบะเหมือนเดิมเพื่อลดต้นทุน
หรืออาจทำให้ท้ายลาดแบบคูเป้  เพื่อให้แตกต่างต่างจาก MU-X

เห็นด้วยครับ



Tien.W

คิดถึง cameo เหมือนกัน

ตัดกระบะให้สั้นลง หดเหลือ 5 ที่นั่ง เพื่อให้รถคล่องตัวขึ้น เวลาใช้งานในเมือง

พื้นฐานปิคอัพ ทนอยู่แล้ว

ตั้งราคาไม่โหดนัก ผมว่า ขายได้อยู่นะ



+@ Krishna @+

ไหนๆก็จับมือกับ mazda อยู่แล้ว ก็เอา CX-5 หรือ CX-3 มาแล้วกัน ปรับเปลี่ยน​งานออกแบบใหม่หมดก็น่าจะขายได้สบายๆ

ตามนั้นเลย แต่ cx3 เล็กไปนะครับ  8)



แมวดราม่า

ทำสไตล์ Vehicross แข่งกะพวก B-SUV

จะห้าหรือสามประตูก็เอาเถอะ

ชูจดเด่นลุยได้ ขับสี่ ประหยัดด้วย 1.9

รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Gordon Freeman

B หรือ C SUV เครื่องดีเซล 1.9 ขับหลัง

ยกทั้งเครื่องทั้งเกียร์มาจากดีแม็กซ์เลย
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



tatum0022

ให้เหลือแค่นี้เลยก็ได้นะ เบื่อ 5 ประตูแล้ว อยากได้แบบเมื่อก่อนบ้าง 3 ประตูโคตรสวยเลย

E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



kabutoro

ใหนๆก็จับมือกับมาสด้าแล้วก็เอาแพลตฟอร์มมาด้วยเลยสิจะได้แบ่งปันความแคบร่วมกัน :-*



bahamu

อีผุทำจริง ให้ซูมซูมออกแบบข้างนอกข้างในเถอะ จะดีกว่ามาก

ช่วงล่างคอยสปริง ดิสเบรคสี่ล้อพร้อมร่อง ซูมซูมเซตช่วงล่าง
นิ่มแต่หนึบ ไม่โยน เมารถ ไม่ต้องเปลี่ยนโช้ค สปริงเวลาถอยป้ายแดง

เครื่องอีผุดีสุด เกียร์6-8จังหวะ หอยคู่ ยกจากกะบะมาเลย

ขับสี่แปรผันที่เป็นเอกลักษณ์ของทรูปเปอร์ อย่ากั๊กเลยใส่มาเถอะ
ดูแลถูกกว่าดาวลูกไก่ ฉลาดกว่าซูมซูมบนทางดิน หิน ลูกรัง คุ้มกว่าซื้อขับสอง

เบาะสองแถวพับได้พอแล้ว

ตัวถังโมโนค๊อก แบบv cross ตัวนำเข้าห้าประตู ขับสี่แปรผัน

ระบบไฟ แอร์ อีผุทนทาน

ถ้าหน้าตาสวย ตัวเท่าcrv ขับสนุก เบาะหลังกว้าง ขับสี่ฉลาด
วงเลี้ยวแคบ ในเมืองคล่องตัว ไม่ยกสูงมากไป ราคาไม่เกินล้านกลางขายดีแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2018, 11:30:43 โดย bahamu »



Jo_Jungko

ให้เหลือแค่นี้เลยก็ได้นะ เบื่อ 5 ประตูแล้ว อยากได้แบบเมื่อก่อนบ้าง 3 ประตูโคตรสวยเลย





มิว วิซาด สวยมากเลยรุ่นนี้



Jo_Jungko

ไหนๆก็นะ เอาเครื่อง 1.9 มาลง ทำเป็นเครื่องสหกรณ์ไปเลย
คงตอบโจทย์เรื่องต้นทุน ความแรง ความประหยัดไปได้เยอะ
(ถ้าห้องเครื่องวางได้พอ และไม่เสียบาลานซ์ด้านน้ำหนัก)
ไม่ก็ใช้พื้นฐานเครื่อง 1.9 นั่นแหละแต่หั่นช่วงชักลงหน่อยให้เหลือ 1.5-1.6

ที่แน่ๆ คันเล็กๆ ทำหน้าดุๆคงไม่ไหว
อาจจะต้องปรับหน้าให้หล่อ อ่อนช้อยหน่อยๆ

อยากรู้เหมือนกันว่าทิศทางจะมาแนวไหน


เครื่องอีซูซุ ดีเซล ขับหน้าก็มีอยู่ครับ พวกต่ำกว่า 1.9 ลิตร



DiKiBoyZ

ถ้าหมายถึงตัวถังเล็กกว่า mux หรือ dmax ผมว่าไม่น่ามี เพราะไม่น่าจะ R&D ตัวถังใหม่ ทุกวันนี้ก็ใช้จากตัวถัง dmax อยู่ละ

แต่ถ้าเป็นตัวถังเท่ากัน แต่สั้นกว่า mux อาจจะเป็นไปได้ (แต่ก็มี % น้อยมากเหมือนกัน)



lay

อยากได้กระบะแคป ช่วงสั้น 



Azur3

5 ที่นั่งคาเมโอ้ใช่เลย แต่จริงๆอยากได้แบบ mu 2 ประตู



SM.

อย่าง isuzu คงเอา mu-x มาย่อส่วนแหละครับ



Fun_Hadyai

ขอให้ทำจริงๆเห๊อะ เอา mu-x มาย่อส่วน ราคาสักไม่เกิน900,000บาท เอาเครื่อง 1.9 turbo นี่แหละ ผมว่าชื่อ Isuzu ในไทยยังไงก็ขายได้สบายๆ ครับ