ปิคอัพmtตัวท๊อปไปตัวไหนดี ระหว่าง triton plus gt+6mt กับ ranger xlt limited 6mt

recycleman

4ประตูยกสูงสำหรับคนชอบสับเกียร์เองแต่เน้นออฟชั่นตัวไหนดีครับ ณ.เวลานี้ ราคาใกล้เคียงกันทั้งคู่

ไทรทันภายนอกดูดีแต่ภายในไม่ค่อยโดน ออฟชั่นมาเต็ม

ส่วนเรนเจอร์ออฟชั่นสู้ด้อยกว่านิดๆ แต่ถูกใจทั้งภายนอกภายใน

ทั้งคู่ราคาสุทธิใกล้เคียงกันพอสมควร ถ้าให้เลือกขับมันส์ๆใช้ยาวๆจะไปเจ้าไหนดีครับ ตอนนี้ชอบคู่นี้เป็นพิเศษน่าจะมวยถูกคู่อยู่



kez


  ใช้ยาว mitsu  ซ่อมง่ายกว่า 



Fly to dream

มีเขวนะท่านหลัง 3ตันออกมา  ;D ;D ;D   แล้วแต่เลือกเลยครับ สุดท้ายแล้วท่านจ่ายเงินซื้อ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SETTHASART

ไทรตันสิครับ ดีไซน์ภายในมันไม่สวยเท่าไหร่หรอก แต่เรื่องการใช้งานผมว่ามันเยี่ยม



AkE

Triton ครับ สวยกว่า แรงกว่า มีแต่ภายในที่ไม่สวยเท่าครับ เป็นผมคงยอมเอา triton



Newhang

จะใช้ triton ลองเยอะๆครับ ออกตัวหยุดออกตัวหยุดบ่อยๆ 1-2-3 3-2-1 1-2 1-2  ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ซื้อครับ


ถ้าเป็น ตัวเลือกเกียร์ธรรมดา ผมเลือกford ครับ



flat6

ford ไม่ต้องคิดเลยครับ

เอาจริงๆ มันขึ้นอยู่ว่าคุณชอบคันไหน อย่าไปฟังคนอื่นมากเลยครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



voyager

ถ้าเกียร์ออโต้ผมเลือก triton

แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาต้องไปลองครับ
tritonไม่รู้ระยะเลีย clutch ยังสั้น-หนักเหมือนตอนออกใหม่ๆไหม ทำให้รถดับง่าย เมื่อยขา เปลี่ยนเกียร์กระโดด



Devil13

ใช้ยาวเอาไทรทั้น รถใหม่น่าใช้ดีครับ อย่างน้อยได้รถที่โฉมใหม่จริงๆ



tnp_super

ถ้าตอนนี้คง Triton ล่ะครับ



NiceGuy

ทางเดียว คือ ทดลองขับ ครับ ถ้าสูสี ก็ ความสวย ครับ มองแล้วรักมัน ก็เอาเลย



lorenzo

เกียร์ธรรมดา triton  6mt ก็มันอยู่ครับ เคยขับ 5at เทียบกับ 6mt ผมชอบ mt มากกว่าแน่นอน

 



huiimanoid

ไปทดลองขับเอง จะรับรู้ความรู้สึกและสไตล์การขับของตัวเอง
แน่ มิตซู รถเพิ่งออกใหม่ ใจเย็นซักนิด รอผ่านไปซักระยะก่อน ดูมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า เพราะใช้เกียร์ชุดใหม่
อย่างน้อยรอ Check-Check-Out รอรีวิวของหลายๆ คนก่อน ค่อยตัดสินใจอีกทีก็ยังไม่สายครับ



CNX

XLT 2.2L 6MT 839,000

LIMITED 2.0L 6MT CAB 4x4 899,000
                2.0L 6MT 4ประตู 4x2 909,000
2ตัวนี้180ม้า บิด420Nm. พอจะสูสีกับNew Triton

ขับRanger ตัว2.2L ที่ทำงานประจำ
อยากลองขับTritonบ้างครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2018, 19:22:31 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



tamjai

MT ไป ranger ครับ เพราะ short shift ของเกียร์ จะสนุกและดีกว่ามาก



Nerdys

ถ้าเป็นผมคงเลือกคันที่ระยะโยกตอนเปลี่ยนเกียร์สั้นที่สุด เพราะไม่ชอบโยกยาวๆ เหมือนรถเมล์หรือคันโยกน้ำบาดาล :(



Koong

ถ้าเน้น MT. ต้องไปลองสถานเดียวเลยครับ

ระยะคลัทช์ น้ำหนักคลัทช์  ระยะชิพเกียร์  น้ำหนักคันเกียร์. ผมให้เรนเจอร์ครับ สุดยอดแล้ว

เสียอย่างเดียว.   เรื่องอัตราทดเกียร์ต่างๆ. มันยังดูไม่ค่อยลงตัว เกียร์ 1 ทดสูงลิบลิ่ว.  เกียร์ 6 ก็ทดเเมือนรถ 5 เกียร์ทั่วไป. ทำให้มันออกตัวแล้วไปได้ช้า (รอบเครื่องไปแต่ความเร็วไม่ไป) แต่ละเกียร์หมดเร็วมาก ต้องรีบเปลี่ยนเกียร์.   แต่ข้อดีคือออกตัวง่ายดี.   อัตราทดเกียร์ 3 4 5  ค่อนข้างชิด ทำให้ไม่ต้องลากรอบสูงเพื่อ เปลี่ยนเกียร์ถัดไปแล้วรอบไม่ตกมาก

ส่วน ไทรตัน. อัตราทด 1-5. เรียงเหมือนรถ 5 เกียร์ทั่วไป. แล้วมี 6 เพิ่มมาอีก 1 เกียร์ อัตราทเจะต่ำพิเศษ

แนวโน้ม.  ถ้าออกไฟแดง ไทรตันจะพุ่งไปไวกว่า.  แต่ถ้าลอยลำแล้ว ช่วงความเร็วปานกลาง-สูง เรนเจอร์น่าจะสับได้มันส์กว่า (แต่อาจจะไม่ได้เร็วกว่านะ ขึ้นอยู่กับกำลังเครื่องยนต์)
             



BN`

ระยะยาว ผมไว้ใจ Triton มากกว่าครับ



ผมว่าพี่มีคำตอบในใจแล้วหละครับ เพียงแค่อยากจะหาเหตุผลจากท่านอื่นมาสนับสนุน ลองเปรียบเทียบกับ Navara ของพี่ดูครับ แต่ส่วนตัวผมจะเลือกตัวที่ชอบครับและอีกอย่าง เราเลือกเองจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง " รู้งี้เลือกคันนี้ก็ดี บลา ๆ " อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรพี่เลย ผ่าน comment ผมเลยก็ได้นะครับ



kabutoro

เทียบสองแบรนด์นี้ผมกดมิตซูแบบไม่ลังเลเลย



pladaek

ถ้าเอาฟิลลิ่งการสับเกียร์เข้าเกียร์ด้วย ผมไม่ชอบไตรตั้นเลยครับ
ส่วนตัวโอเคกับเรนเจอร์มากกว่า อัตราทดมันไม่ห่างแบบไตรตั้น มันจะชิดแบบนาวาร่า
ซึ่งจากที่ได้ลองขับ มันสนุกกว่า..

แต่ถ้าไม่ซีเรียส และมองรวมๆ ผมเลือกไตรตั้นครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



boogie2020

จากที่เคยมี  BT50 pro  MT  มาก่อน  ...เพราะอยากสับเกียร์เล่นเอง

ถ้า Ranger ใช้เกียร์ลุกเดียวกัน   ....ไป Triton เถอะคับ  MT เจ้านี้เกียร์มันออกแบบระบบทดมาแปลก ๆ  ออกตัวก็อืดเพราะ 1-2 ชิด ถ้าคิดจะออกเกียรร์สอง ต้องมีสติเยอะ ๆ หน่อย ครัชตื้น ปล่อยพลาดนิดเดียวมีกระตุก  แรงจะเริ่มมาตอนเกียร์ 3  ...ตอนวิ่่งทางด่วน 80-100 ก็เป็นปํญหาอีก เพราะถ้าใส่เกียร์ 5 มันก็จะมีไฟฟ้องให้สับเกียร์ขึ้น แต่ถ้าสับ 6 รอบมันจะตกลงมาเกือบบูสไม่ติด แตะเบรคนิดเดียว บูสไม่มี เร่งไม่ขึ้นละ ต้องสับเกียร์ลง 5 แล้วค่อยเร่งใหม่

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------