Adaptive ของ CHR นี่กำหนดความเร็วแล้วเอาเท้าออกจากเบรคและคันเร่งได้เลยมั้ยครับ

ซิ่งเข้าส้วม

วันนี้ขับออกต่างจังหวัด ซึ่งรถชะลอเป็นพักๆ อยู่ในช่วง 50-120 ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถเปิด Cruise Control ปกติได้ รู้สึกอยากได้รถที่มี Adaptive ขึ้นมาเลย

เลยสงสัยว่าของ CHR&Camry มันใช้งานได้มั้ย หรือต้องใช้ XC40 เลย



AirborneTH

ใช้ครับ ใช้ประจำ  เลือกปรับการรักษาระยะได้ 3ระดับ ก็ตั้งการทำงานแล้วก็ปล่อยคันเร่งเลย
เดี๋ยวเจอรถมาขวางหน้าช้ากว่าจะมีสัญลักษณ์ขึ้นที่จอ แล้วรถจะลดความเร็วและรักษาระยะห่างเอง
ถ้าหักออกนอกเลนพ้นรถข้างหน้า มันก็จะเร่งกลับไปความเร็วที่ตั้งไว้เอง ประมาณนั้น



CokeStyle

ใช้ครับ ใช้ประจำ  เลือกปรับการรักษาระยะได้ 3ระดับ ก็ตั้งการทำงานแล้วก็ปล่อยคันเร่งเลย
เดี๋ยวเจอรถมาขวางหน้าช้ากว่าจะมีสัญลักษณ์ขึ้นที่จอ แล้วรถจะลดความเร็วและรักษาระยะห่างเอง
ถ้าหักออกนอกเลนพ้นรถข้างหน้า มันก็จะเร่งกลับไปความเร็วที่ตั้งไว้เอง ประมาณนั้น
ตามนี้เลยครับ แก้เมื่อยได้ดีเหมือนกันครับระบบนี้



ซิ่งเข้าส้วม

ใช้ครับ ใช้ประจำ  เลือกปรับการรักษาระยะได้ 3ระดับ ก็ตั้งการทำงานแล้วก็ปล่อยคันเร่งเลย
เดี๋ยวเจอรถมาขวางหน้าช้ากว่าจะมีสัญลักษณ์ขึ้นที่จอ แล้วรถจะลดความเร็วและรักษาระยะห่างเอง
ถ้าหักออกนอกเลนพ้นรถข้างหน้า มันก็จะเร่งกลับไปความเร็วที่ตั้งไว้เอง ประมาณนั้น

เดี๋ยวรอเบาะปรับไฟฟ้า กับศาสดาด้านหลังมา คงได้พบกันครับถ้าแบบนี้



Nutcracker

เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย



taweec

เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ



PREM

เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

บนทางด่วนกับทางออกต่างจังหวัดรถติดๆ ACC แบบมี stop and go ใช้ได้ดีเลยครับ
ผมเคยขับจากด่านประชาชื่นถึงทางลงพระราม 6 ในชม.เร่งด่วน โดยเท้าไม่ได้แตะคันเร่งหรือเบรกเลย
สบายหายเมื่อยไปเยอะ

เสียดายโตโยต้ายังไม่เอามา แบบนี้รถญี่ปุ่นประกอบไทยยังไม่มีรุ่นไหนมี adaptive cruise control แบบ stop-and-go เลยใช่มั้ยครับ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



ติ่งมาเต็ม

เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

บนทางด่วนกับทางออกต่างจังหวัดรถติดๆ ACC แบบมี stop and go ใช้ได้ดีเลยครับ
ผมเคยขับจากด่านประชาชื่นถึงทางลงพระราม 6 ในชม.เร่งด่วน โดยเท้าไม่ได้แตะคันเร่งหรือเบรกเลย
สบายหายเมื่อยไปเยอะ

เสียดายโตโยต้ายังไม่เอามา แบบนี้รถญี่ปุ่นประกอบไทยยังไม่มีรุ่นไหนมี adaptive cruise control แบบ stop-and-go เลยใช่มั้ยครับ

ตอนนี้ในตลาดมีรุ่นไหนมีแล้วบ้างครับที่เป็น Stop and Go



Nutcracker

เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

บนทางด่วนกับทางออกต่างจังหวัดรถติดๆ ACC แบบมี stop and go ใช้ได้ดีเลยครับ
ผมเคยขับจากด่านประชาชื่นถึงทางลงพระราม 6 ในชม.เร่งด่วน โดยเท้าไม่ได้แตะคันเร่งหรือเบรกเลย
สบายหายเมื่อยไปเยอะ

เสียดายโตโยต้ายังไม่เอามา แบบนี้รถญี่ปุ่นประกอบไทยยังไม่มีรุ่นไหนมี adaptive cruise control แบบ stop-and-go เลยใช่มั้ยครับ

เท่าที่รู้  รถประกอบไทยมี Mitsu Pajero sport ครับ ส่วนเจ้าอื่น honda mazda แม้แต่ Lexus ก็มาไม่เต็มครับ



flybigbear

เสียดายเหมือนกัน



Symphonic

เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

บนทางด่วนกับทางออกต่างจังหวัดรถติดๆ ACC แบบมี stop and go ใช้ได้ดีเลยครับ
ผมเคยขับจากด่านประชาชื่นถึงทางลงพระราม 6 ในชม.เร่งด่วน โดยเท้าไม่ได้แตะคันเร่งหรือเบรกเลย
สบายหายเมื่อยไปเยอะ

เสียดายโตโยต้ายังไม่เอามา แบบนี้รถญี่ปุ่นประกอบไทยยังไม่มีรุ่นไหนมี adaptive cruise control แบบ stop-and-go เลยใช่มั้ยครับ

ระบบพวกนี้ ผมเข้าใจว่าพวก Hardware หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ไม่น่าจะต่างไปจากระบบที่ติดให้ในรถปัจจุบันนี้หรอกครับ
แต่ที่ต่างกว่าน่าจะเป็น Software พวก logical program ที่ต้องเขียนให้เหมาะกับสภาพจราจรในบ้านเรานี่แหละ

ต้องใช้คนมาเก็บข้อมูล เขียนโปรแกรม ทดสอบระบบ จนมั่นใจถึงจะขายได้
เพราะถ้าระบบผิดพลาดจนกลายเป็นอุบัติเหตุ ก็จะมีการฟ้องร้องดราม่ากันสนุกแน่ครับ



SM.

เป็นระบบที่ดีมากๆเลย