ผู้เขียน หัวข้อ: Adaptive ของ CHR นี่กำหนดความเร็วแล้วเอาเท้าออกจากเบรคและคันเร่งได้เลยมั้ยครับ  (อ่าน 5861 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
วันนี้ขับออกต่างจังหวัด ซึ่งรถชะลอเป็นพักๆ อยู่ในช่วง 50-120 ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถเปิด Cruise Control ปกติได้ รู้สึกอยากได้รถที่มี Adaptive ขึ้นมาเลย

เลยสงสัยว่าของ CHR&Camry มันใช้งานได้มั้ย หรือต้องใช้ XC40 เลย

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
ใช้ครับ ใช้ประจำ  เลือกปรับการรักษาระยะได้ 3ระดับ ก็ตั้งการทำงานแล้วก็ปล่อยคันเร่งเลย
เดี๋ยวเจอรถมาขวางหน้าช้ากว่าจะมีสัญลักษณ์ขึ้นที่จอ แล้วรถจะลดความเร็วและรักษาระยะห่างเอง
ถ้าหักออกนอกเลนพ้นรถข้างหน้า มันก็จะเร่งกลับไปความเร็วที่ตั้งไว้เอง ประมาณนั้น

ออฟไลน์ CokeStyle

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ใช้ครับ ใช้ประจำ  เลือกปรับการรักษาระยะได้ 3ระดับ ก็ตั้งการทำงานแล้วก็ปล่อยคันเร่งเลย
เดี๋ยวเจอรถมาขวางหน้าช้ากว่าจะมีสัญลักษณ์ขึ้นที่จอ แล้วรถจะลดความเร็วและรักษาระยะห่างเอง
ถ้าหักออกนอกเลนพ้นรถข้างหน้า มันก็จะเร่งกลับไปความเร็วที่ตั้งไว้เอง ประมาณนั้น
ตามนี้เลยครับ แก้เมื่อยได้ดีเหมือนกันครับระบบนี้

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ใช้ครับ ใช้ประจำ  เลือกปรับการรักษาระยะได้ 3ระดับ ก็ตั้งการทำงานแล้วก็ปล่อยคันเร่งเลย
เดี๋ยวเจอรถมาขวางหน้าช้ากว่าจะมีสัญลักษณ์ขึ้นที่จอ แล้วรถจะลดความเร็วและรักษาระยะห่างเอง
ถ้าหักออกนอกเลนพ้นรถข้างหน้า มันก็จะเร่งกลับไปความเร็วที่ตั้งไว้เอง ประมาณนั้น

เดี๋ยวรอเบาะปรับไฟฟ้า กับศาสดาด้านหลังมา คงได้พบกันครับถ้าแบบนี้

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

ออฟไลน์ taweec

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,210
เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

บนทางด่วนกับทางออกต่างจังหวัดรถติดๆ ACC แบบมี stop and go ใช้ได้ดีเลยครับ
ผมเคยขับจากด่านประชาชื่นถึงทางลงพระราม 6 ในชม.เร่งด่วน โดยเท้าไม่ได้แตะคันเร่งหรือเบรกเลย
สบายหายเมื่อยไปเยอะ

เสียดายโตโยต้ายังไม่เอามา แบบนี้รถญี่ปุ่นประกอบไทยยังไม่มีรุ่นไหนมี adaptive cruise control แบบ stop-and-go เลยใช่มั้ยครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

บนทางด่วนกับทางออกต่างจังหวัดรถติดๆ ACC แบบมี stop and go ใช้ได้ดีเลยครับ
ผมเคยขับจากด่านประชาชื่นถึงทางลงพระราม 6 ในชม.เร่งด่วน โดยเท้าไม่ได้แตะคันเร่งหรือเบรกเลย
สบายหายเมื่อยไปเยอะ

เสียดายโตโยต้ายังไม่เอามา แบบนี้รถญี่ปุ่นประกอบไทยยังไม่มีรุ่นไหนมี adaptive cruise control แบบ stop-and-go เลยใช่มั้ยครับ

ตอนนี้ในตลาดมีรุ่นไหนมีแล้วบ้างครับที่เป็น Stop and Go

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

บนทางด่วนกับทางออกต่างจังหวัดรถติดๆ ACC แบบมี stop and go ใช้ได้ดีเลยครับ
ผมเคยขับจากด่านประชาชื่นถึงทางลงพระราม 6 ในชม.เร่งด่วน โดยเท้าไม่ได้แตะคันเร่งหรือเบรกเลย
สบายหายเมื่อยไปเยอะ

เสียดายโตโยต้ายังไม่เอามา แบบนี้รถญี่ปุ่นประกอบไทยยังไม่มีรุ่นไหนมี adaptive cruise control แบบ stop-and-go เลยใช่มั้ยครับ

เท่าที่รู้  รถประกอบไทยมี Mitsu Pajero sport ครับ ส่วนเจ้าอื่น honda mazda แม้แต่ Lexus ก็มาไม่เต็มครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
เสียดายเหมือนกัน

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
เสียดายที่ toyota thai เอา adaptive ไม่เต็มระบบเข้ามา ระบบจะตัดการทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ทั้ง chr และ camry เลย

มันตัดที่50ครับ ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบ start/stop เลยน่าใช้มากแต่มาที่บ้านเราไม่รู้จะเหมาะรึเปล่ามอไซด์แยอะ

บนทางด่วนกับทางออกต่างจังหวัดรถติดๆ ACC แบบมี stop and go ใช้ได้ดีเลยครับ
ผมเคยขับจากด่านประชาชื่นถึงทางลงพระราม 6 ในชม.เร่งด่วน โดยเท้าไม่ได้แตะคันเร่งหรือเบรกเลย
สบายหายเมื่อยไปเยอะ

เสียดายโตโยต้ายังไม่เอามา แบบนี้รถญี่ปุ่นประกอบไทยยังไม่มีรุ่นไหนมี adaptive cruise control แบบ stop-and-go เลยใช่มั้ยครับ

ระบบพวกนี้ ผมเข้าใจว่าพวก Hardware หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ไม่น่าจะต่างไปจากระบบที่ติดให้ในรถปัจจุบันนี้หรอกครับ
แต่ที่ต่างกว่าน่าจะเป็น Software พวก logical program ที่ต้องเขียนให้เหมาะกับสภาพจราจรในบ้านเรานี่แหละ

ต้องใช้คนมาเก็บข้อมูล เขียนโปรแกรม ทดสอบระบบ จนมั่นใจถึงจะขายได้
เพราะถ้าระบบผิดพลาดจนกลายเป็นอุบัติเหตุ ก็จะมีการฟ้องร้องดราม่ากันสนุกแน่ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,539
เป็นระบบที่ดีมากๆเลย