« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 13:02:32 »
ราคาตกพอๆกับ benz bmw ครับ แต่ก็ตกไม่เท่ารถญี่ปุ่นไฮบริด ถ้ารุ่นราคายิ่งแพงถ้าเทียบ%ราคาที่ตกจะเป็นจำนวนที่มากกว่า เช่น xc90ราคา4ล้านกว่า 1ปีแรกตกไป1ล้าน สมมุติxc40 2ล้านกว่า 1ปีแรกก็ตกไปประมาณ5แสน
ตัวรถทนกว่าที่คิด ตัวถังแข็งแต่ยืดหยุ่น พวกเหล็กช่วงล่างผมก็ว่าทนดี ตัวรถถ้าเสียอาการแล้วคุมง่าย ระบบช่วยเหลือเซฟได้จริง แต่ด้วยความที่ระบบมันเยอะก็มีจุกจิกบ้าง นี่ใช้มาจะ5ปีตัว keylessแตะประตูเริ่มไม่ติดเป็นบางครั้ง แต่พวกระบบเซฟตี้ยังโอเคอยู่ยังไม่พัง

ส่วนการประกอบนี่แล้วแต่ดวงจริงๆครับ
ค่าอะไหล่ราคาก็ไม่ได้แพงมาก ยกเว้นพวกราคาของแต่งซึ่งแพงเวอร์มาก(ล้อแต่ง2แสนชุดแต่งแสนนึง) ผมเปลี่ยนแบตagmไป7พันกว่า ถูกกว่าข้างนอกศูนย์ มีbsi5ปี(เปลี่ยนถ่ายของเหลว,กรองอากาศฯลฯ) และแน่นอนถูกกว่า benz รายนั้นเข้า0ที มากกว่า10k ใช้ไปจะ5ปีเสียค่าเปลี่ยนของกับ0ไปแค่16,000บาท เปลี่ยนน้ำมันเกียร์อู่นอก4พันกว่าบาท ใบปัดน้ำฝน2พัน การเข้า0ผมชอบนะคือคุยตรงกับช่างได้เลย แล้วก็ค่อนข้างตรงเวลา แต่ก็แล้วแต่0แล้วแต่ช่างด้วย ถ้าเจอช่างดีๆก็จำชื่อไว้แล้วก็เซอร์วิสกับคนนั้นครั้งต่อไป
แต่ถ้าให้ซื้อvolvoอีกไหม ตอบเลยว่าอาจจะไม่ เพราะตัวรถเหมือนมันจะsportก็ไม่ใช่ comfortก็ไม่ใช่ เป็นทางสายกลางที่เหมาะกับคนที่ค่อนข้างมีอายุแล้วแต่ก็ยังพอซิ่งได้ยามจำเป็น ยกเว้นไปเปลี่ยนช่วงล่างพวกbilstein ซึ่งผมชอบแนวsportจ๋าแบบพวก m performance มากกว่า แถมตอนนี้มีbsi10ปี ยิ่งน่าสนใจ หรืออาจจะลองเสี่ยงไปaudiก็เป็นไปได้ แต่ถ้าตัวเลือกsuv2ล้านต้น-กลางนี่ผมไปxc40แน่นอน (แต่ก็เพิ่มเงินอีกไม่มากก็ได้A4 avant แซ่บกว่าด้วย

)