ผู้เขียน หัวข้อ: การลากรถแบบไม่ยกล้อขึ้นระยะทางไกลๆแบบบนี้ระบบส่งกำลังไม่พังหมดหรือครับ  (อ่าน 6465 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
พวกฝรั่งที่มีรถ RV มักจะลากรถไปด้วย บางรายลากไปแบบนี้เลย มันจะไม่พังหรอ ทำไมไม่ใช้พ่วงเอา  ;D ;D





เข้าไปดู VDO เต็มๆ มีโหมดลากโดยเฉพาะด้วยแฮะ เป็นเมนูลับ แปลกดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2019, 09:57:42 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ถ้าเกียร์ธรรมดาลากได้ ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเกียร์ออโต้ก็ไม่ควรทำครับ
แต่ถ้าถามว่าลากแล้วพังเลยมั๊ย ก็ไม่น่ะครับ แต่ในระบบคงจะสึกหรอเร็วขึ้นครับ สรุปก็ไม่ค่อยดีนั้นแหละครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
เขาลากกันบ่อยจนมี guide ครับว่ารุ่นไหนลากได้ ลากไม่ได้ ย้อนหลังถึงปี 1990

http://www.motorhome.com/download-dinghy-guides/

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
เอาเท่าที่ผมเห็นมันจะมี 2 แบบนะ
แบบแรกคือที่ จขกท.ยกตัวอย่างมา มันคือ Tow bar
ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นคนใช้คือคนที่ไม่ใช่ Full time RVing. คือพวกปีนึงจะพาครอบครัว
ออกไปเที่ยวนอกบ้าน นอน Campground หรือ National park ซักปีละครั้ง 2 ครั้ง ระยะทางก็ไม่ไกลมาก มักจะใช้แบบนี้

ส่วนอีกแบบคือ Tow dolly มักจะใช้กับพวกที่เป็น Full time RVing พวกนี้คือแบบขายบ้านทิ้งแล้วใช้ทั้งชีวิตท่องเที่ยวไปเรื่อย
ทั่วอเมริกาเหนือ ไปแคนาดาเลยไปอลาสก้าโน่น พวกนี้จะใช้ Tow dolly มากกว่า เพราะวิ่งกัน Coast to coast กันเลย ผมเลยคิดว่า
แบบนี้น่าจะทนและดีต่อรถที่ถูกลากมากกว่า Tow bar

ส่วนตัวผมชอบแบบ Class B ที่สุด หรือไม่ก็พวก 5th wheel แล้วหาพวก F250,F350 ลากไปเลย
พอถึงจุดหมายแล้วถอดหัวกับไส้พร้อมออกหากินในเมืองได้สบาย  :P
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
ฝรั่งใช้เกียร์ธรรมดาเป็นส่วนมาก  ลากแบบนี้  สบายครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ฝรั่งใช้เกียร์ธรรมดาเป็นส่วนมาก  ลากแบบนี้  สบายครับ

ฝั่งมะกัน ออโต้ทั้งนั้นครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
 8) 8) 8)......รถเกียร์ออโตฯ ลากได้ปฏิบัตฺิเคร่งครัดเพื่อป้องกันเกียร์ออโตฯเสียหายดังนี้ครับ:-

-  เครื่องยนต์ติดไม่ได้ ให้คันที่ลากใช้ความเร็วไม่เกิน 50 กม/ชม. ในเกียร์ N (torque conv.จะไม่หมุน)
-  ลาก ระยะทาง 50 กม. พัก 30 นาที (torque ไม่หมุน จะร้อนสะสมมากขึ้น ผ้า lock-up ใน torq.จะไหม้)
-  กรณีติดเครื่องฯได้แล้ว ลาก-จูงก็ใช้เงื่อนไขเดียวกัน เพราะในเกียร์ N นั้น torq. จะไม่หมุน ร้อนเช่นเดียวกัน
   ถึงมีข้อห้าม เมื่อขับรถเกียร์ออโตฯลงทางลาดจากบนภูเขาจึงห้ามปลดเป็น N เพราะผ้าคลัชใน torq. ไหม้ !!
    :-X

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เห็นวัฒนธรรมรถบ้านแบบต้องลากรถอีกคันไปด้วยแล้วรู้สึกว่ายุ่งยากวุ่นวายจังนะครับ  ดูอันตรายหากรถที่ลากไปด้วยเกิดอาการเหวี่ยงหรือหลุดออกไปนะครับ  ผมหละชอบบที่เป็นแบบที่เป็นรถกระบะหรือ SUV แล้วลากพ่วงที่เป็นรถบ้าน น่าจะทำให้คุมได้ง่ายกว่า และไม่ต้องเสี่ยงให้รถเกียร์พังแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ถ้าเกียร์ธรรมดาลากได้ ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเกียร์ออโต้ก็ไม่ควรทำครับ
แต่ถ้าถามว่าลากแล้วพังเลยมั๊ย ก็ไม่น่ะครับ แต่ในระบบคงจะสึกหรอเร็วขึ้นครับ สรุปก็ไม่ค่อยดีนั้นแหละครับ
รถระบบเกียร์ออโต้ที่ขายในเมืองไทย และสามารถลากได้ น่าจะมี Chevrolet Trailblazer / Colorado ที่เป็นตัว 4x4  น่ะครับ เห็นที่ปุ่มหมุนปรับเลือกระบบขับเคลื่อนมี 2H 4H 4L และ N เพื่อปลดการเชื่อมต่อระหว่างเพลากลางกับเฟืองเกียร์ครับ