รถ Hybrid TOYOTA ถ้าขับเพียงเสาร์-อาทิตย์จะส่งผลให้แบตเสื่อมเร็วกว่าไหมครับ

ฟง อวิ๋น

อย่างโทรศัพท์มือถือ ถ้าปล่อยให้แบตหมดเกลี้ยงบ่อยๆ จะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ลดลง

ไม่ทราบว่ารถ Hybrid TOYOTA ถ้าขับแค่เสาร์อาทิตย์ จันทร์ถึงศุกร์จอดยาว จะส่งผลให้แบบ Hybrid เสื่อมเร็วกว่าการขับทุกวันไหมครับ

หรือว่ากลับกันครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :) :) :) :) :)

ปล ส่วนใหญ่วันเสาร์-อาทิตย์ จะขับทางไกล ระยะ 50 - 200กม

Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



golferjk

ขับน้อยเสื่อมช้าครับเพราะเป็น ni-mh นับรอบตามจำนวนการชาร์จครับ



flybigbear




Tien.W

จอดแค่ อาทิตย์เดียว แบตมันคงไม่คายประจุจนเกลี้ยงหรอกครับ ดังนั้น ไม่น่ามีปัญหา



!note!

รถพี่สาวผมซื้อตั้งแต่ปี 2012 จอดส่วนใหญ่ ใช้ขับเที่ยวต่างจังหวัดนานๆครั้ง ตอนนี้ไมล์แค่ 20,000 km พอจะใช้งานก็ยังใช้ได้ปกตินะครับ แบทก็ยังไม่เคยต้องเปลี่ยน



ฟง อวิ๋น

รถพี่สาวผมซื้อตั้งแต่ปี 2012 จอดส่วนใหญ่ ใช้ขับเที่ยวต่างจังหวัดนานๆครั้ง ตอนนี้ไมล์แค่ 20,000 km พอจะใช้งานก็ยังใช้ได้ปกตินะครับ แบทก็ยังไม่เคยต้องเปลี่ยน
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม  :) :)

ขับน้อยเสื่อมช้าครับเพราะเป็น ni-mh นับรอบตามจำนวนการชาร์จครับ
ขอบคุณครับ นั่นสินะเราใช้มือถือแบต Li-ON จนลืม Ni-Mh ไปละครับ 555 :) :)

จอดแค่ อาทิตย์เดียว แบตมันคงไม่คายประจุจนเกลี้ยงหรอกครับ ดังนั้น ไม่น่ามีปัญหา
ส่วนตัวก็คิดอย่างนั้นครับ  :) :)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Jacob

รถทั่วไปก็แนะนำให้ติดเครื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 นาที นี่ขับทุกเสาอาทิตย์ไม่มีปัญหา
รถไฮบริดออกแบบมาไม่ได้รอแบตหมดค่อยชาร์จ ถ้าเหลือไฟน้อยก็ปั่นเข้าเลย คงไม่ปล่อยประจุจนหมดง่ายๆหรอก



punn

คิดว่าเลี้ยงแบตไว้ตามที่รถเซ็ตมาก็น่าจะเพียงพอครับ
ประมาณ 3 ขีด ไม่น้อยจนเกินไป

เวลาจะจอดนานๆ ถ้ารถชาร์จไฟอยู่ก็รอสักหน่อยครับ ให้เครื่องตัดไปก่อน
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



ฟง อวิ๋น

รถทั่วไปก็แนะนำให้ติดเครื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 นาที นี่ขับทุกเสาอาทิตย์ไม่มีปัญหา
รถไฮบริดออกแบบมาไม่ได้รอแบตหมดค่อยชาร์จ ถ้าเหลือไฟน้อยก็ปั่นเข้าเลย คงไม่ปล่อยประจุจนหมดง่ายๆหรอก

คิดว่าเลี้ยงแบตไว้ตามที่รถเซ็ตมาก็น่าจะเพียงพอครับ
ประมาณ 3 ขีด ไม่น้อยจนเกินไป

เวลาจะจอดนานๆ ถ้ารถชาร์จไฟอยู่ก็รอสักหน่อยครับ ให้เครื่องตัดไปก่อน

ได้ยินอย่างนี้ก็โล่งใจ ขอบคุณทั้งสองท่านมากครับผม  :) :)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



yod artstu

camry HV อายุ8ปี ใช้เฉลี่ยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง วิ่งไม่ถึง 8 หมื่นโล แบตยังปกติอยู่ครับ แบตลูกเล็กเพิ่งเปลี่ยนเมื่อสัปดาห์ก่อน
แต่ปั๊มเบรกเริ่มมีเสียงละ
: )



ฟง อวิ๋น

camry HV อายุ8ปี ใช้เฉลี่ยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง วิ่งไม่ถึง 8 หมื่นโล แบตยังปกติอยู่ครับ แบตลูกเล็กเพิ่งเปลี่ยนเมื่อสัปดาห์ก่อน
แต่ปั๊มเบรกเริ่มมีเสียงละ

ขอบคุณมากครับผม  :)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



harvard

ไม่ต้องกังวลครับ toyota เค้ารับประกัน 10 ปี คันเก่าผมวิ่ง 6 ปี 250,000 โล แบตเสื่อมทุก 100,000 โลเป๊ะ ส่วน inverter เสียตอน 220,000 พี่โตเค้าเปลี่ยนให้ฟรีหมดครับ



ฟง อวิ๋น

ไม่ต้องกังวลครับ toyota เค้ารับประกัน 10 ปี คันเก่าผมวิ่ง 6 ปี 250,000 โล แบตเสื่อมทุก 100,000 โลเป๊ะ ส่วน inverter เสียตอน 220,000 พี่โตเค้าเปลี่ยนให้ฟรีหมดครับ

ไม่ได้ออกจากพี่โตไทย เลยแอบกังวลครับ  ::) ::)
ปล ใช้คุ้มมาก สุดยอดครับ  :) :) :) :)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V