เอาที่เจอกับตัวนะ
1.ใสฝา ถ้าช่างละเอียด + มีฝีมือ + เครื่องมือถึง มักจะซ่อมจบ
---ไสฝา ผมเข้าใจว่า ทางอู่ส่งไปโรงกลึงครับ เลยกลัวไม่จบครับ
2.เอาเร็ว แนะนำยกเครื่องทั้งลูกเลยดีสุดเพราะถ้าเปิดฝาแล้ว มักจะมีรายการซีล + ประเก็นที่ต้องเปลี่ยนตามมาเพียบ ซึ่งกินเวลาและค่าใช้จ่ายเอาเรื่อง
---จริงครับ เปลี่ยนสารพัดปะเก็นเลย
เครื่องใหม่ที่จะนำมาวางนั้น = เครื่องมือ 2 จากญี่ปุ่นใช่ไหมครับ
แล้วพวกหัวเทียน+คอยล์จุดระเบิด หากเราใช้เครื่องมือ 2 จำเป็นต้องเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด+หัวเทียน
เป็นของใหม่ด้วยไหมครับ??
3.อย่าลืมเช็คระบบหม้อน้ำ,ท่อ และวาล์วน้ำด้วย
---หม้อน้ำพึ่งเปลี่ยนไปครับ แต่ท่อ+วาล์วน้ำยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
4.บางครั้งต้นเหตมาจากจังหวะจุดระเบิดไม่ตรง (น๊อค) ซึ่งจะส่งให้ค่าความร้อนเพิ่มขึ้นมากกว่าปรกติเนื่องจากกำลังอัดเพี้ยน ทำให้พลังงานแปรรูปเป็นความร้อนมากกว่าปรกติ
---ข้อนี้เช็คได้อย่างไรครับ เช่น วัดกำลังอัดกระบอกสูบทุกสูบ??
---
ข้อแรก ฝาเชียงกงจะต้องจ่ายเพิ่มอีกหน่อย มิตซู 4 จีไม่น่าแพงเท่าไหร่
ข้อสอง คอล์ยมือสองติดเครื่องครับ อยากได้ของใหม่ต้องจ่ายเพิ่ม
ข้อสาม เก็บท่อยางกับวาล์วน้ำเลยครับ. พวกนี้ชอบแอบเสีย
ข้อสี่. หลักๆก็เช็คกำลังอัด และคอล์ยจุดระเบิดว่าทำงานถูกจังหวะหรือไม่.
ที่ผมเจอมาจากวาล์วรั่ว คอล์ยเสื่อม และก้านคดที่สูบสาม
ซึ่งจากที่เจอทั้งหมดเรียกได้ว่าโอเวอร์ฮอลเครื่องทั้งลูกครับ. ค่าใช้จ่ายพอๆกับเปลี่ยนเครื่องใหม่
ป.ล. เพิ่งนึกขึ้นได้ อย่าลืมดูท่อไอดี โดยเฉพาะส่วนหลังแอร์โฟลว หือ map ด้วยว่าแตกหรือไม่. เนื่องจากเมื่อท่อแตก อากาศที่เข้าเครื่องจะไม่ตรงกับที่วัดได้. ซึ่งส่งผลให้ค่าอากาศต่อน้ำมันเพี้ยน. ส่งผลให้เครื่องน๊อคในภายหลัง