เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish st3 ปีท้ายๆ ดีไหม

NANAT

สนใจตัว st3 ปีท้ายๆ(2009-2010) จับดมแก็ส ไม่ก็เปลี่ยนของทำเติมe85 รบกวนท่านสมาชิก มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
เหตุผลจูงใจ
-fortuner รถสูงไป ญาติขึ้นลงยาก
-ไม่ค่อยชอบช่่วงล่างมากเท่าไหร่
-สวยโดนใจครับ

อยากทราบปัญหาเพิ่มเติมประจำรุ่นครับ

ปล.ไม่ถูกใจ innova,spacewagon ครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2019, 10:18:33 โดย NANAT »



kez

Re: เทริ์น fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2019, 20:14:46 »

  ถ้าชนอะไหล่ตัวถังหายาก   



ฟง อวิ๋น

Re: เทริ์น fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2019, 20:54:59 »
ชอบ Wish เหมือนกันครับ แต่ไม่มีแอร์เพดานนะครับ ถ้านั่งแถวสามมีเหงื่อครับ

อีกทั้งรถนานแล้ว ต้องมีเวลาดูแลซ่อมแซมด้วย (เข้าใจว่าท่านพร้อมจะรับมือ)

แต่นั่งดีกว่า Fortuner และสวยไร้กาลเวลาจริงๆครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



YenChar

Re: เทริ์น fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2019, 22:02:55 »
คุณกำลังเอารถที่หาอะไหล่ง่ายที่สุด ใช้งานแบบทิ้งๆขว้างๆได้
ไปหารถที่หาอะไหล่ยาก ซ่อมยาก และกำลังจะค่อยๆหายไปจากตลาดบ้านเรานะครับ

เอาแค่นั่งสบาย เซียนต้า น่าสนใจกว่า
Wish ดูเหมือนใหญ่ ยาว แต่เอาเข้าจริง นั่งอแวนซ่ายังสบายกว่า

เล่นเซียนต้า ได้ป้ายแดงด้วย อะไหล่หาง่าย ใช้ยาวๆได้สบายๆ



Weetting

Re: เทริ์น fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2019, 23:00:10 »
เอาฟอร์จูน​เนอ​   ไปโหลดครับแล้วทำช่วงล่างใหม่

Wish มันเก่าเกินไปแล้วครับ​ มันจุกจิกและมันไม่สบายอย่างงที่คุณคาดหวังไว้ครับ​

ซึ่งถ้าเอา​ wish ผมว่าไปestima ดีกว่าครับ​  ดูแลยากพอกันแต่นั่งสบายกว่าเยะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Night_Angel

Re: เทริ์น fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2019, 23:12:21 »
ถ้าเอา wish   specwagon อะไหร่เกลื่อนเสียกว่า  แพงแค่ชิ้นเดียวคือคอย 5xxx ซึ่งแปลง คอย k20 ก็จบ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



TCP

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 00:07:26 »
รถอย่าง Wish .. สมกับประโยคนี้จริงๆ ..

" สวยแต่รูป  จูบไม่หอม "



CNX

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 05:39:47 »
รถบริษัทWISH วิ่งงาน กทม-ระยอง เติมE10 91 ได้ที่9-10km.ลิตรครับ
นั่ง5คน แถว3 นั่งOKไม่อึดอัด เข้าออกไม่ลำบากนัก

รถอายุ10ปีกว่าแล้ว ถ้ารับได้ ผมว่าสมราคาครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



NS

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 07:30:06 »
หารถใหม่ดีกว่าครับ expander พอได้ไม๊ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



civic666

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 07:39:22 »
ผมว่าไม่แย่ ไม่ชอบอย่างเดียวคือแอร์หลังไม่เย็น แต่เห็นคนติดกันนะครับ อะไหล่อาจหายาก
ฟอร์จูนโหลดก็ดีครับแต่ก็ขึ้นยากกว่า



GUDJA-MAN

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 07:42:18 »
เหมือนท่านอื่นว่าไว้ คือ รถอายุมากแล้ว 14-15 ปี
รายการซ่อมมันจะตามมา ค่อนข้างเยอะพอสมควร
ทำให้ดูแล้ว ไม่คุ้มที่จะเอาไปเปลี่ยนสักเท่าไหร่ครับ



I_AM_IM

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 10:14:03 »
mobi มือ1ครับ



NANAT

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 10:25:14 »
เหมือนท่านอื่นว่าไว้ คือ รถอายุมากแล้ว 14-15 ปี
รายการซ่อมมันจะตามมา ค่อนข้างเยอะพอสมควร
ทำให้ดูแล้ว ไม่คุ้มที่จะเอาไปเปลี่ยนสักเท่าไหร่ครับ

ถ้าเป็นปีท้ายๆ ก็ไม่โอเคหรอครับ 09-10



TCP

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 10:59:57 »
mobi มือ1ครับ

เหลือเชื่อ ...



Night_Angel

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 11:30:48 »
เหมือนท่านอื่นว่าไว้ คือ รถอายุมากแล้ว 14-15 ปี
รายการซ่อมมันจะตามมา ค่อนข้างเยอะพอสมควร
ทำให้ดูแล้ว ไม่คุ้มที่จะเอาไปเปลี่ยนสักเท่าไหร่ครับ

ถ้าเป็นปีท้ายๆ ก็ไม่โอเคหรอครับ 09-10

ไม่โอตรง แถว 2-3 แอร์ไม่เย็น วิ่งยาวๆมีบ่น  specwagon มี แอร์ แถว สองสาม  เดินทางไกลคนไม่บ่นครับ  แต่ถ้าชอบก็จัดได้ ติดพัดลมเอา
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



Auto

จริง ๆ  ผมว่าเล่นได้นะไม่น่าเกลียดหรอก   แต่ซ่อมแพงกว่าอัลติส  แพงกว่าฟอร์จูเนอร์แน่ ๆ    อะไหล่ตัวถังหายากขึ้น  แต่หาได้
  ผมว่าเล่นได้ครับถ้าทำใจเรื่องซ่อมได้  ไม่น่ากลัว ไม่ได้จุกจิกด้วย



GUDJA-MAN

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 12:52:37 »
เหมือนท่านอื่นว่าไว้ คือ รถอายุมากแล้ว 14-15 ปี
รายการซ่อมมันจะตามมา ค่อนข้างเยอะพอสมควร
ทำให้ดูแล้ว ไม่คุ้มที่จะเอาไปเปลี่ยนสักเท่าไหร่ครับ

ถ้าเป็นปีท้ายๆ ก็ไม่โอเคหรอครับ 09-10

อย่างที่บอกครับ รถอายุเยอะ จะให้ฟิตเปรี้ยะ ใช้งานสบายใจ ก็คงต้องมีจัดซ่อมชุดใหญ่ไปสักหน

ผมยกตัวอย่าง ตอนเช็ค 150,000 กม. ไปเมื่อต้นปี
เจอไปหลายรายการ ลูกหมาก + บูทแร็คหลวม ถ้าเอาอะไหล่แท้ ก็ครึ่งแสนครับ 
ซึ่งวิชแทบทุกคัน เมื่ออายุ หรือ ระยะทางประมาณนี้ต้องเจอ

ก็เลยไปเข้าอู่นอก โอเวอร์ฮออล์ช่วงล่างใหม่หมด โดนไปประมาณ 9,000 บาท (โช๊ค สปริง ไม่ได้ทำ)

ยางรถยนต์ ถึงระยะต้องเปลี่ยน เอายางดีหน่อย BS T005A 4 เส้น + เปลี่ยนยางอะไหล่ ก็จ่ายไปอีก 18,000 บาท

รถมีอาการสะดุด เบาดับ เร่งไม่ขึ้น วิ่งสุดได้แค่ 100 เดียว ตรวจเช็ค คอยล์จุดระเบิดตัวนึงไม่ทำงาน + หัวเทียนเสื่อม ก็โดนไปเกือบ 4,000 บาท

ซีลเกียร์รั่ว ค่าอะไหล่ไม่เท่าไหร่ พันกว่าบาท แต่ค่าแรง ถ้าจะยกเกียร์ลงมาทำที่ศูนย์ ก็ 4-5 พัน บาท

นี่ยังไม่รวมเช็คระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ อีก

ถึงได้บอกว่า ถ้าคุณใช้ fortuner มาตั้งแต่ต้น ดูแลเองอย่างดี ผมว่าน่าใช้ต่อไปนะครับ



NANAT

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2019, 13:26:54 »
เหมือนท่านอื่นว่าไว้ คือ รถอายุมากแล้ว 14-15 ปี
รายการซ่อมมันจะตามมา ค่อนข้างเยอะพอสมควร
ทำให้ดูแล้ว ไม่คุ้มที่จะเอาไปเปลี่ยนสักเท่าไหร่ครับ

ถ้าเป็นปีท้ายๆ ก็ไม่โอเคหรอครับ 09-10

อย่างที่บอกครับ รถอายุเยอะ จะให้ฟิตเปรี้ยะ ใช้งานสบายใจ ก็คงต้องมีจัดซ่อมชุดใหญ่ไปสักหน

ผมยกตัวอย่าง ตอนเช็ค 150,000 กม. ไปเมื่อต้นปี
เจอไปหลายรายการ ลูกหมาก + บูทแร็คหลวม ถ้าเอาอะไหล่แท้ ก็ครึ่งแสนครับ 
ซึ่งวิชแทบทุกคัน เมื่ออายุ หรือ ระยะทางประมาณนี้ต้องเจอ

ก็เลยไปเข้าอู่นอก โอเวอร์ฮออล์ช่วงล่างใหม่หมด โดนไปประมาณ 9,000 บาท (โช๊ค สปริง ไม่ได้ทำ)

ยางรถยนต์ ถึงระยะต้องเปลี่ยน เอายางดีหน่อย BS T005A 4 เส้น + เปลี่ยนยางอะไหล่ ก็จ่ายไปอีก 18,000 บาท

รถมีอาการสะดุด เบาดับ เร่งไม่ขึ้น วิ่งสุดได้แค่ 100 เดียว ตรวจเช็ค คอยล์จุดระเบิดตัวนึงไม่ทำงาน + หัวเทียนเสื่อม ก็โดนไปเกือบ 4,000 บาท

ซีลเกียร์รั่ว ค่าอะไหล่ไม่เท่าไหร่ พันกว่าบาท แต่ค่าแรง ถ้าจะยกเกียร์ลงมาทำที่ศูนย์ ก็ 4-5 พัน บาท

นี่ยังไม่รวมเช็คระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ อีก

ถึงได้บอกว่า ถ้าคุณใช้ fortuner มาตั้งแต่ต้น ดูแลเองอย่างดี ผมว่าน่าใช้ต่อไปนะครับ
ขอบคุณครับ



paulmoderndog

ถ้ามีงบประมาณนึง Kia Carnival ก็น่าสนใจครับ
Toyota Sienta ก็อาจจะดีครับ



shikimaru

เหมือนหนีเสือไปปะจรเข้นะ wish ไม่ได้นั่งสบายนะครับ ร้อนเอาเรื่องด้านหลัง แถมดีดกับเด้งพอประมาณเลย ไม่ได้ใกล้เคียง spacewagon ที่นุ่มกว่า หนึบกว่า

แถมอายุรถขนาดนี้เก็บเงินไว้อีกแสนเพื่อซ่อมได้ครับ อยากหารถคนนั่งเยอะๆ ซื้อ wish ผมเชียไปเล่น h1 ยังดีกว่าอีก จะตัวใหม่หรือเก่าก็ต่างไม่มาก



ks75

Estima ACR50 ไปเลยครับ ไหนๆจะเปลี่ยนเป็นรถปีเก่าแล้วเอารุ่นที่ดีกว่าสิ รถปีต้นๆ 06-07 เห็นราคาลงมาต่ำกว่าหกแสนแล้ว ซ่อมเก็บอีกสักแสนต้น ใช้ได้อีกหลายปี กินน้ำมันกว่าวิชอีกหน่อย

แต่ถ้าไม่ได้มีญาติมานั่งบ่อยๆใช้คันเดิมก็ดีอยู่แล้ว ดีเซลประหยัดค่าน้ำมันกว่า



SM.

Re: เทริน fortuner(หน้ายักษ์ 2010) ลงไปเล่น toyota wish ดีไหม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2019, 11:18:35 »
เหมือนท่านอื่นว่าไว้ คือ รถอายุมากแล้ว 14-15 ปี
รายการซ่อมมันจะตามมา ค่อนข้างเยอะพอสมควร
ทำให้ดูแล้ว ไม่คุ้มที่จะเอาไปเปลี่ยนสักเท่าไหร่ครับ

ถ้าเป็นปีท้ายๆ ก็ไม่โอเคหรอครับ 09-10

อย่างที่บอกครับ รถอายุเยอะ จะให้ฟิตเปรี้ยะ ใช้งานสบายใจ ก็คงต้องมีจัดซ่อมชุดใหญ่ไปสักหน

ผมยกตัวอย่าง ตอนเช็ค 150,000 กม. ไปเมื่อต้นปี
เจอไปหลายรายการ ลูกหมาก + บูทแร็คหลวม ถ้าเอาอะไหล่แท้ ก็ครึ่งแสนครับ 
ซึ่งวิชแทบทุกคัน เมื่ออายุ หรือ ระยะทางประมาณนี้ต้องเจอ

ก็เลยไปเข้าอู่นอก โอเวอร์ฮออล์ช่วงล่างใหม่หมด โดนไปประมาณ 9,000 บาท (โช๊ค สปริง ไม่ได้ทำ)

ยางรถยนต์ ถึงระยะต้องเปลี่ยน เอายางดีหน่อย BS T005A 4 เส้น + เปลี่ยนยางอะไหล่ ก็จ่ายไปอีก 18,000 บาท

รถมีอาการสะดุด เบาดับ เร่งไม่ขึ้น วิ่งสุดได้แค่ 100 เดียว ตรวจเช็ค คอยล์จุดระเบิดตัวนึงไม่ทำงาน + หัวเทียนเสื่อม ก็โดนไปเกือบ 4,000 บาท

ซีลเกียร์รั่ว ค่าอะไหล่ไม่เท่าไหร่ พันกว่าบาท แต่ค่าแรง ถ้าจะยกเกียร์ลงมาทำที่ศูนย์ ก็ 4-5 พัน บาท

นี่ยังไม่รวมเช็คระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ อีก

ถึงได้บอกว่า ถ้าคุณใช้ fortuner มาตั้งแต่ต้น ดูแลเองอย่างดี ผมว่าน่าใช้ต่อไปนะครับ

+1