คิดว่าจากนี้ไปห้องเครื่องรถฮอนด้าจะรกๆทุกรุ่นเลยมั้ยครับ

final

เริ่มจาก Civic ที่รกรุงรังสายท่อต่างๆวางเต็มไปหมด ก็เห็นคนเอารูปเบ้าโช้ค Camry กับ Accord มาเทียบกัน Accord งานหยาบมากทั้งรอยยาแนวแถมมีสายกราวน์ติดไว้ด้วย และห้องเครื่องรกรุงรัง คาดว่ารุ่นใหม่หลังจากนี้จะเป็นแบบนี้หมดมั้ยครับ



kabokaboh

ผมอย่างชอบ มองเห็นชัดดี

 เวลา ตรวจเช็ค ห้องเครื่องยนต์ เปิดปุ๊บ เห็นปั๊บ

เวลาสายรั่ว สายน้ำแตก ฝาซึม สายหลุด หรือ หนูกัด

มีฝาครอบ มันไม่เห็นอะไรเลย

ห้องเครื่องยนต์ ไม่มีใครมองหรอก

นอกจากเรา กับช่าง




Turbocharger

ผมว่าต่างไม่มากครับ Honda จะไม่ค่อยเก็บสายให้เรียบร้อย กับไม่มีฝาปิดมากกว่าครับ








jaesz

รถใหม่ ๆ จะห้องเครื่องไม่รกคงยากแล้วครับ

เอาง่ายๆ
อุปกรณ์ที่ใช้ลดไอเสีย EGR ก็ต้องมีสี่ท่อเป็นอย่างน้อย มีปลั๊กและสายไฟอีกสองชุด มีท่อแว็คคั่มไปใช้เปิดปิดวาวล์ ไปถังชาร์โคล ไปวาวล์Purge ...  แค่คิดว่าต้องยัดของเหล่านี้ไปอยู่ในห้องเครื่องให้สวยๆก็ยากแล้ว



+@ Krishna @+

ต้องเป็นรถไฟฟ้า ถึงไม่รกครับ  ;D



apinui

รกยังพอเข้าใจครับ แต่ไม่เข้าใจ HONDA ตรงทำไมเอาปั๊ม ABS ไปไว้ตรงนั้น ...

วิศวะกรคงคิดมาดีแล้วล่ะครับ แต่เรามองแล้วมันแบบ....??? ที่ว่างมันไม่มีแล้วหรอในห้องเครื่องน่ะ ถึงเอาไปแปะไว้หลังไฟหน้าแบบนั้น ...



final

เวลามีอะไรเสียนิดหน่อยหรือจะทำอะไรซักอย่าง มือสอดเข้าได้มั้ย ต้องถอดท่อถอดสายแค่ไหน ขณะที่ยี่ห้ออื่นมือล้วงเข้าไปได้เลย



HHHsung

จุดเด่น honda คือพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ไม่รู้ว่าเพราะการเดินสายแบบนี้ เลยทำให้ห้องเครื่องเล็กกว่ายี่ห้ออื่นหรือเปล่า

เทียบกับห้องเครื่องมาสด้าแม้ดูสายงามแต่กินพื้นที่เยอะ ห้องโดยสารคับแคบ ผมว่ารกก็รกไปเถอะ เพราะนานๆ เปิดดูที เช็คแค่ แบต น้ำฉีดกระจก เป็นหลัก

คือไม่ได้เปิดบ่อยหรือเปิดโชว์ใคร ถ้าไม่มีเกี่ยวกับอายุใช้งานเครื่องยนต์ จะรกก็ยอมรับได้ไม่เป้นไร   



Dymatize

ตราบใดที่ไม่มีฝาครอบมาให้ก็เป็นแบบนี้แหละครับ
สำหรับผมเฉยๆ นะ ไม่ได้รู้สึกอะไร ขอให้ทนๆ ไม่พังก่อนเวลาอันควรก็พอแล้วครับ