MG EZS นี่วางแผนเปิดแท่นชาร์จหน้าเซเว่นอย่างที่คิดไว้จริงๆ

Gordon Freeman

https://techsauce.co/news/cp-all-partner-ea/?fbclid=IwAR0nNsjqtnZXblaILqj8SpYzv73AdGlvMQiFRNq6ZlNI2N3jE2AaD2T0Dio

หลังๆ เริ่มเห็นเซเว่นโดดๆ ที่อยู่ข้างถนนเปิดใหม่เยอะขึ้นด้วยนะ บางสาขามีห้องน้ำด้วย
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



bia

แถวบ้านผมมีมาหลายเดือนแล้วนะครับ แต่ยังไม่มีห้องน้ำ



sukhontha

มันมาเป็นแพ็คเกจ  ทำให้คนกล้าลองเยอะขึ้น 

แรกผมก็จะจอง  แต่ยังทำใจไม่ได้กับแบตฯ  เลยชลอไว้ก่อน  รอดูดีเฟ็คอีกที



CarameLon

แหมๆ เขากะจะเหมาให้หมดจริงๆจ้าวสัวธนินท์คนนี้  8)

ปล. ดีเฟ็กรถ MG มีหนักมาเรื่อยๆ ยังไม่ได้น่าใช้ขนาดนั้น
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Alcatraz

ดูให้ดีนะครับว่าแท่นชาร์จแบบไหน มันมี ac กับ dc ตัวชาร์จเร็วคือ dc ตู้ใหญ่มาก ลงทุนสูงมาก ที่เห็นกันแยอะๆทั่วๆไปตามห้างนี่ ac ธรรมดา ซึ่งชาร์จรถ ev ล้วนๆได้ช้ามาก จริงๆคือไม่ช้าหรอกแต่แบตมันใหญ่ รถจอดชาร์จ ac ชักครึ่ง ชม นี่ไฟขึ้นมานิดเดียว คงใช้กับการเดินทาง ตจว ไม่ได้



Staples

ขอ 7-11 ร้านที่มีโต๊ะนั่งนะ นั่งซักครึ่ง ชม ชาร์จได้ 50% ก็ยิ้มแล้ว



kbank

จะรับมือรถน้ำมัน จอดแต่ไม่ชาร์จ ได้ไหม



masuoka

แท่นชาร์จเจ้านี้มันเป็นของเจ้าของแบรนด์รถ EV ของไทยนี่ครับ Mine mobility



sixmund35

เข้ามาขำกับโครงการ 7 go green ของเซเว่น...

ดูจากปริมาณหลอดไฟเกินจำเป็นในร้าน แอร์หนาวขั้วโลกในร้าน ความจริงจังของการรณรงค์ลดพลาสติก(เมื่อเทียบกับเจ้าอื่น)แล้ว มันไม่ใช่เลย

กลับมาเรื่องที่ชาร์จ น่าสนใจดีครับ จะได้ลดความกังวลว่ารถจะไปแบตหมดในที่ห่างไกล



Nonlamer

หวังว่าจะเตรียมรองรับเพิ่มเติม ตอนนี้ให้เดินเซเว่นชั่วโมงนึงทำไม่ได้อ่ะ น่าจะมีที่นั่งเล่นให้ด้วย



bmmac

นึกสภาพ หน้าเซเว่นมีแต่ MG จอดชาร์จ เต็มที่ 5 ช่องจอด
ใครอย่าชาร์จก็ต่อคิวเอา



ดูให้ดีนะครับว่าแท่นชาร์จแบบไหน มันมี ac กับ dc ตัวชาร์จเร็วคือ dc ตู้ใหญ่มาก ลงทุนสูงมาก ที่เห็นกันแยอะๆทั่วๆไปตามห้างนี่ ac ธรรมดา ซึ่งชาร์จรถ ev ล้วนๆได้ช้ามาก จริงๆคือไม่ช้าหรอกแต่แบตมันใหญ่ รถจอดชาร์จ ac ชักครึ่ง ชม นี่ไฟขึ้นมานิดเดียว คงใช้กับการเดินทาง ตจว ไม่ได้
ไม่รู้จะเหมือนที่ธาราพัทยารึป่าวนะครับ
ผมเพิ่งไปส่องมา ตู้ชาร์จที่นั้นเลือกจะว่าจะชาร์จกระแสตรงหรือสลับครับ



Smith686

ดูให้ดีนะครับว่าแท่นชาร์จแบบไหน มันมี ac กับ dc ตัวชาร์จเร็วคือ dc ตู้ใหญ่มาก ลงทุนสูงมาก ที่เห็นกันแยอะๆทั่วๆไปตามห้างนี่ ac ธรรมดา ซึ่งชาร์จรถ ev ล้วนๆได้ช้ามาก จริงๆคือไม่ช้าหรอกแต่แบตมันใหญ่ รถจอดชาร์จ ac ชักครึ่ง ชม นี่ไฟขึ้นมานิดเดียว คงใช้กับการเดินทาง ตจว ไม่ได้

      ค่าชาร์ต 60 นาที 50 บาท  ผมสงสัยว่าเป็นแบบช้าหรือเปล่า



SM.

แท่นชาตดีๆ ไม่แน่ใจแพงขนาดไหนนะครับ แถมไฟฟ้าบ้านเรา รองรับได้ขนาดไหน อาจจะต้องถึงขั้นเปลี่ยนหม้อแปลงกันเลยหรือเปล่า

เห็นข่าวรถไฟฟ้าใหม่ๆ ชาตได้ไวมากๆ แต่ก็ตามมาด้วยความแรงของการชาตที่ต้องมีด้วย



Jacob

ในข่าวเค้าบอกใช้ของ EA Anywhere ใช่มั้ย(ไม่ใช่ของ MG นะ)​ ตามไปดูในเวบของ EA ไม่มีบอกว่าราคาในการติดตั้งเท่าไหร่ มีแค่ให้สมัครร่วมลงทุนกับเค้า ใครติดตั้งแล้วบ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แล้วเค้ามาดูระบบไฟให้เลยหรือเราต้องเตรียมเอง คนซื้อ MG ใช้จุดชาร์จของ EA ได้ใช่มั้ย แอปมันลิ้งค์กันมั้ยเวลาค้นหาที่ชาร์จ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2019, 10:33:45 โดย Jacob »



wiriya1144

ถึงแม้จะไม่แน่ใจในข้อมูล แต่ถ้า CP ทำ รถไฟฟ้าอาจจะกระจายในบ้านเราเร็วมาก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆให้ผู้บริโภค เราอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านได้เห็นความเปลี่ยนแปลง ถือเป็นกำไรของช่วงชีวิต และการมีไฟฟ้ามาเป็นทางเลือกแทนน้ำมัน คงทำให้ราคาน้ำมันไม่แพงจนเกินไป ส่วนตัวอยากให้รัฐช่วยผลักดันจริงจัง
เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย



ภูมิใจไหม?

อีกหน่อยคงมีตู้ชาร์ตเยอะแยะมากมายครับ



harvard

ต่อไปคงมีดราม่า ทะเลาะแย่งที่ชาร์จรถไฟฟ้ากัน



Akara

น่าจะมี ZS รุ่นพิเศษ แบบดูอัลชาร์จ แบ่งแบตเป็น2ก้อนแยกกันชาร์จได้ เวลาชาร์จก็ลดลงครึ่งนึง หรือถ้าเป็นควอดชาร์จได้ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่  ยิ่งถ้าทำเป็นฟาสชาร์จด้วย การอยู่ในปั๊ม 15 นาที ก็จะกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆ 



polwath

ตอนนี้ปั้มบางจากตรงถนนพระราม 2 ก่อนเข้าสาย 4 ลงใต้ก็มีสถานีชาร์จนะ เป็นตู้ใหญ่เลย แบบเดียวกับที่ใช้ในการไฟฟ้าฯ น่าจะเป็นแบบชาร์จเร็วนะ ตัวตู้ของ EA เหมือนกัน

ส่วนหัวปลั๊กชาร์จก็น่าจะมาตรฐานเดียวกันหมดตามกฎหมายบ้านเราหละครับ ถ้ามันแปลกกว่านี้ แทบจะชาร์จไม่ได้เลยครับ เว้นแต่จะมีคนเอาหัวแปลงประเภท Universal มาขายนะ



lay

จริงๆรถอีวีเมืองไทย ก็ยังมีไม่มาก  แค่นี้ก้สมเหตสมผลกันดีนะครับ  ค่อยๆทะยอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน



CookiE

แท่นชาร์จเยอะๆ ดีครับ

รถไฟฟ้า ขับแล้วเงียบ มลพิษก็น้อยกว่าน้ำมัน

ประสิทธิภาพการใช้พลังงานก็คุ้มค่ากว่าการใช้เครื่องยนต์สันดาป

ภาครัฐน่าจะสนับสนุนให้รถไฟฟ้ามันเกิดในบ้านเรานะครับ

หากกลัวว่าพลังงานจะไม่พอ นั่นก็เป็นส่วนของกระทรวงพลังงานแล้วละครับ

เราไม่สร้างโรงไฟฟ้า เพื่อนบ้านก็สร้างกันแล้วมาขายเราแพงๆ อยู่ดี



JeansZ

ต่อไปอาจได้เห็น 7-11 มาเปิดปั๊มน้ำมันเอง มีหลายประเทศแล้ว แต่ในไทยยังไม่มี

Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2