มีงบอยู่ประมาณ 600 - 700 K รบกวนช่วยแนะนำ รถยุโรปมือสองหน่อยครับ
ตอนนี้แอบสนใจ Is250 ค่า Maintenance ปีๆนึงจะประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
ให้เป็นข้อมูลแทนแล้วกัน เลือกเอาเองครับ เอาแค่เครื่องกับเกียร์และส่วนที่เสียบ่อย ๆ แล้วกัน Search google ดูเพิ่มเติมเอานะครับว่าเขาทำอะไรกันกับของเหล่านี้ ดูว่ารับได้ไหม
IS250 เห็นว่าชอบ
เครื่อง V6 ฉีดตรง เกียร์ A960E
ปั๊มแรงดันสูง ไม่เสียแต่เสื่อม อย่าได้เอาเซียงกงมาใส่ เบิกของใหม่จบ ๆ ครับ แก้กันอยู่นั่นแหละ
ระบบหัวฉีด มันจะเสียพร้อม ๆ ปั๊มแรงดันสูง ง่ายๆก็จับล้างส่งเทส หนัก ๆ ก็เบิกใหม่ครับ
ระบบไฟฟ้าเครื่องยนต์ ชุดสายไฟ กล่อง ระบบ Dual VVT-I อย่าได้เจอช่างไม่ชำนาญ มันรื้อหมดอาจจะเสียแค่วาวล์ปล่อยน้ำมันไปดันแคม
ทางเดินน้ำ นี่ก็เรื่องใหญ่สำหรับเครื่อง V เปิดฝาก็เปลี่ยนให้ครบทุกชิ้นตั้งแต่ปะเก็นยันโอริง จะมารื้อทำง่ายๆแบบเครื่องแถวเรียงไม่ได้นะครับ
วาวล์บอดี้ของเกียร์ จุดตกอับของประวัติการทำเกียร์ AISIN A960E มีอู่รับทำเยอะแล้วไม่เหมือนแรก ๆ ทีเสียกัน
คอนโซลกลางที่วางแขนแตก ได้เวลาทดสอบใจว่าคุณจะรับได้ราคาของใหม่กับอะไหล่พลาสติกสามสี่อันนั้นได้ไหม
จอทัชสกรีน ถ้าไม่เสียที่เจ้าของเก่าคุณก็อาจต้องเจอ
และที่อยากจะให้ไปเทียบคือความก๋องแก๋งของตัวถังกับรถเยอรมัน เสียงเปิดปิดประตู พื้นห้องโดยสารเวลาเคาะจากด้านใต้รถ + อัตราสิ้นเปลืองที่คุณอาจจะอยากจะห่วงมากกว่าค่าตัวมัน
------
E90 ปีท้าย ๆ เครื่อง N46 เบนซิน
ชุดวาวล์โทรนิค เซนเซอร์ Eccentric
ยางตีนวาวล์ (อันนี้อยู่ที่เจ้าของรถถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย หรือก้มหน้าก้มตาดูแค่มันเตือน)
เกียร์ออโต้ ดูที่เขาถ่ายน้ำมันเกียร์มาประจำจะได้ไม่ปวดหัวภายหลัง
ระบบแอร์ จริง ๆมันก็ทนอยู่ครับ แต่ถ้าเคยมีปัญหาแล้วแก้มั่ว มักจะจบไม่สวย ซึ่งเป็นกันมากไม่รู้ทำไม
ปั๊มลมสุญญากาศ แสนกว่าโลก็ออกอาการ กว่าจะรู้ตัวอีกทีโน่น เบรคหนักอึ้ง
i-drive และจอ ถ้ามีพวกนี้มาก็เผื่อใจเวลาเสียด้วย
------------
C200 Kom W204 / W211 ปี 08-09
ล็อกคอพวงมาลัยทำสตาร์ทเงียบ เจ้าของเก่าน่าจะแก้มาแล้วทุกคันกับรถปีนี้ ถ้าเจอคันไหนยังไม่ทำมาก็ยกมือไหว้มันทีบอกว่าอย่าเจอตอนไปเที่ยวไกล ๆ ถ้าไม่อยากกินข้าวลิง
Supercharger ถ้าก็อก ๆ ต็อก ๆ ก็แปลว่าจะเสียแล้ว
ท่อน้ำพลาสติก ได้มาจับโยกเลย อันไหนหักจะได้รู้กันไปเปลี่ยนตอนที่อยู่กับที่ดีกว่าไปรั่วข้างทาง
เฟืองแคมชาฟท์ ถามประวัติเลย พวกเข้าแต่ศูนย์ใช้น้ำมันบาง ๆ ถ่ายตามเลขกิโลไม่ได้ดูชั่วโมงทำงาน ไม่เกินสองแสนโลได้ทำแน่
ปุ่มลอก อันนี้จีนผลิตสติ๊กเกอร์มาแก้ให้ ทำสีอีกนิด สวย ๆ ได้
จอ Comman คันไหนมี GPS เป็นรุ่น NTG ก็อาจจะดับ หาร้านซ่อมเอา
---------------------
C200 CGI W204 ปี 09-11
อะงงสิ ทำไมรถใหม่กว่าราคาดันพอ ๆกันกะไอ้ข้างบนปีเก่า..
เปลี่ยนจากข้างบนจาก Supercharger แทนที่ด้วย Turbo แล้วเอา หัวฉีดตรงมาใส่แทนคุณก็ได้เหมือนข้างบน เพิ่มเติมก็คือ
ปั๊มแรงดันสูง
หัวฉีดตรง
เทอร์โบ
และพ่วงมาด้วย 722.9 เกียร์ 7 สปีด โคตรเปราะ เสียตั้งแต่สวิทช์ในเกียร์ ลามไปวงจรเกียร์ พอเปลี่ยนครบก็เฟือง คลัทช์ที่เสียหายจากแผงและวาวล์บอดีมีปัญหานั่นแหละ สุดท้ายก็ต้องโละเกียร์ลง เอามาซ่อม ๆ เริ่มใหม่ แสนกว่าโลก็เอาอีกแล้ว....
กล่องECU เครื่องฉีดตรง CGI ท่องไว้ Facebook มีหลายร้าน ซ่อมเอา อย่าเปลี่ยนจะได้ม่ต้องไปทำ SCN ใหม่ และสบายไปอีกเกือบแสน
---------------
E60 520D M47
ถ้าหาสภาพดี ๆ ได้นะครับ แนะนำตัวนี้เลย จากตัวเลือกทั้งหมดที่กล่าวมา แต่อาจจะหายากซักหน่อย สามแสนโล นึกไม่ออกเลยว่าซ่อมอะไรไป มีพวกท่อน้ำ วาวล์ว พูเล่แครงค์ชาฟท์
แต่ถ้าเก่าแล้ว โทรมมาก ได้ซ๋อมแทบทุกชิ้น
N47 ไม่แนะนำเลย เห็นบอกทน ๆ กัน ถึงเวลาซ่อมขายทิ้งกันเป็นแถว
------
ถ้าห่วงเรื่องซ่อม ค่าดูแล ดูรถที่มียอดขายมากที่สุดไว้ก่อน จะไม่ลำบาก เพราะพอมีคนทำเสียเยอะ คนทำเป็๋นเยอะ คนซ่อมก็จะเยอะด้วยครับ ถูกแพงก็แล้วแต่องค์ประกอบ
ขอให้โชคดีไม่มีทุกข์ภัยครับ