ผู้เขียน หัวข้อ: มีงบอยู่ประมาณ 600 - 700 K รบกวนช่วยแนะนำ รถยุโรปมือสองหน่อยครับ  (อ่าน 5577 ครั้ง)

ออฟไลน์ Avarlisia

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
มีงบอยู่ประมาณ 600 - 700 K รบกวนช่วยแนะนำ รถยุโรปมือสองหน่อยครับ

ตอนนี้แอบสนใจ Is250 ค่า Maintenance ปีๆนึงจะประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,794
LS คือรถญี่ปุ่นไม่ใช่หรอครับ ถ้ายุโรปมือสองราคาราวๆนี้ผมชอบ X1 นะ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
  คุณก็คิดไว้. รถราคา 3 ล้าน ควรซ่อมราคาเท่าไหร่

 ถ้ารับได้ก็จัด.   ถ้าถูกกว่าที่คิดก็ดีไป.   อย่าดูที่ราคาตอนนี้

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 839
วอลโว่ต้นๆ 201x น่าจะได้หลายรุ่นนะครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
วอลโว่ต้นๆ 201x น่าจะได้หลายรุ่นนะครับ
s60 DRIVe ราคานี้ได้เลยoptionความปลอดภัยแน่นๆ แต่เครื่อง1.6turbo+เกียร์dualclutchของฟอร์ดก็ต้องทำใจหน่อย

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
    • อีเมล์
v40  3series c-class

ออฟไลน์ bmmac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
เอาเข้าจริงๆ ราคาน่าจะมองซักไม่เกิน 5 แสน  ที่เหลืองบเก็บงาน
ถ้ารถยุโรป ก็แล้วแต่ชอบครับ ค่าอะไหล่ถูกแพง นั้นอีกเรื่องหนึ่ง
งบทำแอร์ต้องมาก่อน เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ ค่อยตามมา
พวกของเหลวถ่ายจริงๆ จังๆ ก็ต้องมีไม่เกิน สองหมื่น
เกียร์อย่างเดียวก็เกือบหมื่นแล้ว
ได้ยกขึ้นฮ้อยแล้ว ก็จะเจอ ช่วงล่าง นั่นฉีก นี่ขาด ใช้ไป เอาให้ครบทุกส่วนก่อนค่อยซ่อม
พวกปะเก็นซึม อันนี้ ทำได้ทำเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
นอกจาก  is 250 มีอะไรในใจอีกไหมครับ
รถมือสองอาจต้องมองเป็นรุ่นๆไป ไม่งั้นคุยกันยากว่าค่าใข้จ่ายการใข้งาน เป็นไง

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ถ้างบตึงมากๆ แนะนำรถ benz w211 ปีเก่า ,bmw 3-serie E90 320 325 330i
รถเก่า หาเครื่อง 6 สูบ ค่อนข้างทนกว่าเครื่อง 4 สูบในระยะยาวครับ

ถ้าเผื่อ + ได้อีก  ดูพวก minorchange แล้วได้ครับ  w211 , e90 320d, bmw 1-serie, mini cooper r56 ตัว non-turbo
หลายรุ่นแก้ defect รุ่นก่อนหน้ามาแล้ว บางอย่างทนขึ้น 

ส่วนสิ่งที่ต้องซ่อมแน่นอน ก็ของเหลว ระบบแอร์ หล่อเย็น ขอบยางต่างๆ ทำสีเบาะภายใน เกียร์  พวกนี้ตาดีได้ตาร้ายเสีย เผื่อไว้ 50 - 100k ก็ดีครับ
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
เผื่อค่าดูแลไว้อย่างน้อยๆ ปีละแถวๆ 30,000 ก็พอใช้ได้ครับ ได้รถมาแรกๆ ก็เก็บงานตรงส่วนที่เกรงว่าเป็นจุดเสี่ยงก่อนให้ดีๆ พวกสายพาน ท่อยาง ซีลต่างๆ ที่มันจะแตกจะรั่ว ยอยเพลา ตุ๊กตาเพลา ผ้าเบรก ยางหุ้มเพลาขับ ประมาณซัก 100,000 บาท นอกนั้นถ้าไม่ซีเรียสมากก็ค่อยๆ ทำไปก็ได้ครับ ประสบการณ์จาก W211 E280 3.0L Facelift กับ Lexus RX300 ครับ มันก็อะไรทำนองนี้ทั้งคู่ มันถึงอายุของมันแล้ว แต่ก็ happy ดี ผมชอบใช้รถดีๆ มือ 2 ครับ 5555  ;D
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
มีงบอยู่ประมาณ 600 - 700 K รบกวนช่วยแนะนำ รถยุโรปมือสองหน่อยครับ

ตอนนี้แอบสนใจ Is250 ค่า Maintenance ปีๆนึงจะประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ

ให้เป็นข้อมูลแทนแล้วกัน เลือกเอาเองครับ เอาแค่เครื่องกับเกียร์และส่วนที่เสียบ่อย ๆ แล้วกัน Search google ดูเพิ่มเติมเอานะครับว่าเขาทำอะไรกันกับของเหล่านี้ ดูว่ารับได้ไหม

IS250 เห็นว่าชอบ
เครื่อง V6 ฉีดตรง เกียร์ A960E
ปั๊มแรงดันสูง ไม่เสียแต่เสื่อม อย่าได้เอาเซียงกงมาใส่ เบิกของใหม่จบ ๆ ครับ แก้กันอยู่นั่นแหละ
ระบบหัวฉีด มันจะเสียพร้อม ๆ ปั๊มแรงดันสูง ง่ายๆก็จับล้างส่งเทส หนัก ๆ ก็เบิกใหม่ครับ
ระบบไฟฟ้าเครื่องยนต์ ชุดสายไฟ กล่อง ระบบ Dual VVT-I อย่าได้เจอช่างไม่ชำนาญ มันรื้อหมดอาจจะเสียแค่วาวล์ปล่อยน้ำมันไปดันแคม
ทางเดินน้ำ นี่ก็เรื่องใหญ่สำหรับเครื่อง V เปิดฝาก็เปลี่ยนให้ครบทุกชิ้นตั้งแต่ปะเก็นยันโอริง จะมารื้อทำง่ายๆแบบเครื่องแถวเรียงไม่ได้นะครับ

วาวล์บอดี้ของเกียร์ จุดตกอับของประวัติการทำเกียร์ AISIN A960E มีอู่รับทำเยอะแล้วไม่เหมือนแรก ๆ ทีเสียกัน
คอนโซลกลางที่วางแขนแตก  ได้เวลาทดสอบใจว่าคุณจะรับได้ราคาของใหม่กับอะไหล่พลาสติกสามสี่อันนั้นได้ไหม
จอทัชสกรีน ถ้าไม่เสียที่เจ้าของเก่าคุณก็อาจต้องเจอ


และที่อยากจะให้ไปเทียบคือความก๋องแก๋งของตัวถังกับรถเยอรมัน เสียงเปิดปิดประตู พื้นห้องโดยสารเวลาเคาะจากด้านใต้รถ + อัตราสิ้นเปลืองที่คุณอาจจะอยากจะห่วงมากกว่าค่าตัวมัน

------

E90 ปีท้าย ๆ เครื่อง N46 เบนซิน
ชุดวาวล์โทรนิค เซนเซอร์ Eccentric
ยางตีนวาวล์ (อันนี้อยู่ที่เจ้าของรถถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย หรือก้มหน้าก้มตาดูแค่มันเตือน)
เกียร์ออโต้ ดูที่เขาถ่ายน้ำมันเกียร์มาประจำจะได้ไม่ปวดหัวภายหลัง
ระบบแอร์ จริง ๆมันก็ทนอยู่ครับ แต่ถ้าเคยมีปัญหาแล้วแก้มั่ว มักจะจบไม่สวย ซึ่งเป็นกันมากไม่รู้ทำไม
ปั๊มลมสุญญากาศ แสนกว่าโลก็ออกอาการ กว่าจะรู้ตัวอีกทีโน่น เบรคหนักอึ้ง
i-drive และจอ ถ้ามีพวกนี้มาก็เผื่อใจเวลาเสียด้วย
------------

C200 Kom W204 / W211 ปี 08-09
ล็อกคอพวงมาลัยทำสตาร์ทเงียบ เจ้าของเก่าน่าจะแก้มาแล้วทุกคันกับรถปีนี้ ถ้าเจอคันไหนยังไม่ทำมาก็ยกมือไหว้มันทีบอกว่าอย่าเจอตอนไปเที่ยวไกล ๆ ถ้าไม่อยากกินข้าวลิง
Supercharger ถ้าก็อก ๆ ต็อก ๆ ก็แปลว่าจะเสียแล้ว
ท่อน้ำพลาสติก ได้มาจับโยกเลย อันไหนหักจะได้รู้กันไปเปลี่ยนตอนที่อยู่กับที่ดีกว่าไปรั่วข้างทาง
เฟืองแคมชาฟท์ ถามประวัติเลย พวกเข้าแต่ศูนย์ใช้น้ำมันบาง ๆ ถ่ายตามเลขกิโลไม่ได้ดูชั่วโมงทำงาน ไม่เกินสองแสนโลได้ทำแน่
ปุ่มลอก อันนี้จีนผลิตสติ๊กเกอร์มาแก้ให้ ทำสีอีกนิด สวย ๆ ได้
จอ Comman คันไหนมี GPS เป็นรุ่น NTG ก็อาจจะดับ หาร้านซ่อมเอา

---------------------
C200 CGI W204 ปี 09-11
อะงงสิ ทำไมรถใหม่กว่าราคาดันพอ ๆกันกะไอ้ข้างบนปีเก่า..
เปลี่ยนจากข้างบนจาก Supercharger แทนที่ด้วย Turbo แล้วเอา หัวฉีดตรงมาใส่แทนคุณก็ได้เหมือนข้างบน เพิ่มเติมก็คือ
ปั๊มแรงดันสูง
หัวฉีดตรง
เทอร์โบ
และพ่วงมาด้วย 722.9 เกียร์ 7 สปีด โคตรเปราะ เสียตั้งแต่สวิทช์ในเกียร์ ลามไปวงจรเกียร์ พอเปลี่ยนครบก็เฟือง คลัทช์ที่เสียหายจากแผงและวาวล์บอดีมีปัญหานั่นแหละ สุดท้ายก็ต้องโละเกียร์ลง เอามาซ่อม ๆ เริ่มใหม่ แสนกว่าโลก็เอาอีกแล้ว....
กล่องECU เครื่องฉีดตรง CGI ท่องไว้ Facebook มีหลายร้าน ซ่อมเอา อย่าเปลี่ยนจะได้ม่ต้องไปทำ SCN ใหม่ และสบายไปอีกเกือบแสน

---------------

E60 520D M47
ถ้าหาสภาพดี ๆ ได้นะครับ แนะนำตัวนี้เลย จากตัวเลือกทั้งหมดที่กล่าวมา แต่อาจจะหายากซักหน่อย สามแสนโล นึกไม่ออกเลยว่าซ่อมอะไรไป มีพวกท่อน้ำ วาวล์ว พูเล่แครงค์ชาฟท์

แต่ถ้าเก่าแล้ว โทรมมาก ได้ซ๋อมแทบทุกชิ้น

N47 ไม่แนะนำเลย เห็นบอกทน ๆ กัน ถึงเวลาซ่อมขายทิ้งกันเป็นแถว

------

ถ้าห่วงเรื่องซ่อม ค่าดูแล ดูรถที่มียอดขายมากที่สุดไว้ก่อน จะไม่ลำบาก เพราะพอมีคนทำเสียเยอะ คนทำเป็๋นเยอะ คนซ่อมก็จะเยอะด้วยครับ ถูกแพงก็แล้วแต่องค์ประกอบ

ขอให้โชคดีไม่มีทุกข์ภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2019, 09:20:16 โดย Jæ »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
ผมมองหา F10 520d ครับ ราคาป๊วนเปี๊ยนแถวนี้ละ

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
แนะนำ E46 323i ตัว MC ครับ ตัวนี้จุกจิกน้อยสุดแล้วครับ อะไหล่แท้ และ เทียบ หาง่ายและราคาไม่แรงมากครับ ถ้าโชคดีจะไม่เจอปัญหา ไฟ ABS กับ แอร์

ได้รถมาเผื่อค่าซ่อม + แต่งช่วงล่างไว้สัก 100,000-200,000 น่าจะใช้ได้อีกยาวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2019, 16:02:55 โดย Ball and The HellCat »
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray