ขอความเห็น ความแข็งแรงของแก้มยางระหว่าง Michelin Primacy และ Bridgestone Turanza

Paul sa

ยาง Michelin Primacy 3st ขนาด 195/65 R15 มีแก้มยาง Side wall เป็น Polyester 1 ชั้น
Primacy 4 195/65 R15 Side wall Polyester 1 ชั้น เหมือนกัน
ส่วนของ Bridgestone Turanza GR90, GR100 ขนาดเท่าด้านบน Side wall เป็น Polyester 2 ชั้น

ดูแล้วเห็นได้เลยว่า Michelin ทำไมนุ่มกว่า แต่ความแข็งแรงทนทานของแก้มยางต่อการบวม ฉีกขาด จะแย่กว่า Bridgestone แค่ไหนในการใช้งานจริง ที่ระยะ 60,000 กม. พสช. มีความคิดเห็นอย่างไรกันครับ
เล็งไว้ว่าจะเปลี่ยน Michelin Primacy 4 เร็วๆ นี้

*ข้อสังเกตุ Michelin Primacy 3st ถ้าขอบ R16 ขึ้นไป Side wall จะเป็น Polyester 2 ชั้น ส่วน Primacy 4 ไม่ทราบครับ




DiKiBoyZ

เหมือนเคยถามไปแล้วรึป่าว เห็นโพสก่อนหน้า เดี๋ยวเอามาแปะให้

ตามนี้ครับ -> https://community.headlightmag.com/index.php?topic=70785.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2019, 13:52:11 โดย DiKiBoyZ »



Tien.W

ในการใช้งานปกติ ตรวจสอบแรงดันลมยางสม่ำเสมอ ไม่มีนิสัยชอบเบียดฟุตบาท ตกหลุมแรงๆ ก็ไม่มีอะไรทั้งคู่ล่ะครับ แต่ถ้า เบียดฟุตบาทบ่อย ลมก็ไม่ค่อยเช็ค หลุมรูดไม่ยั้ง แบบนี้ มิชลิน มีโอกาสลากลับบ้านก่อนครับ



CNX

เคยใช้ML Primacy3st 4ปี ที่100,000km.
พอใจมากครับ นุ่มนาน ทนทานจริงๆ แต่เสียงจะดังขึ้นเรื่อยๆ ตามสภาพยาง
MLอีกรุ่นที่ใช้คือ Latitude Tour 4ปี100,000km.

BSยังไม่เคยใช้ เคยเห็นคนใช้BS Duelerทะลุ200,000km. คันนั้นขับไม่เร็วใช้งานในเมือง
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



tvm

ผมใช้ 3st มาสองชุด พอใจนะ
ส่วนตัวไม่ได้ศึกษาถึงระดับโครงสร้างยางครับ 55



XyteBlaster

ถ้าวิ่ง ราว ๆ 60,000km โดยที่ไม่ขูดขอบทาง นู่นนี่ ยังไงก็ยังโอเคอยู่ครับ



johnlee

อยู่กับ ไพรมาซี่แอลซีมา 6 หมื่นโล และไพรมาซี่3เอสที มา2ชุดๆละ 5 หมื่นโล

ถ้าเติมลมยาง35  มันแข็งและสัเทือนอยู่นะ

แก้มยาง1ชั้นอะไรนั่น  ผมไม่เคยเบียดแล้วแก้มเสียสักครั้ง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Pegasus7700

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



bmmac

ไม่ต้องคิดมาหรอกครับ
คำตอบมันตอบด้วยตัวสินค้า
ขึ้นอยู่ที่คนใช้ครับ
ต่อให้แก้มหนา ออกรถอาทิตแรก
ผมเจอหัวเหล็กเส้นฝาท่อระบายน้ำเกี่ยว
ในซอยเล็กๆ ที่ต้องเบียดกัน
ผลคือ แก้มฉีก อะไรก็ช่วยไม่ได้
รถมีไว้ใช้ครับ ไม่ใช่รถใช้เรา
เรามีหน้าที่ใช้ให้มันดีๆ มันจะได้ไม่เสียง่ายๆ



NS

60,000โล เน้นนุ่ม น่าจะจบที่ ML นะครับได้ยินมาเยอะ ส่วน BT ได้ทนครับ ผมใช้มาหลายชุดครับ ตั้งแต่ GR80,GR90,GR100,Dueler ใช้ได้เกิน 80,000 โลทุกชุดครับ Dueler เปลี่ยนไปตอน 130,000โล ในสภาพดอกยังใช้ต่อได้ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



911turbo

เคยใช้ GR90 จนถึง 50000 กม   ยางแข็งมาก
แล้วก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ 3st

หลังจากนั้น ก็ใช้ 3st  ต่ออีก 3 ชุด (รถ 2 คัน)




Paul sa

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับ

ปัจจุบันผมใช้ Bridgestone GR100 ระยะ 3x,xxx ตอนนี้แข็งมากพอควร เทียบกับก่อนหน้า Michelin Primacy 3st นั้นนุ่มกว่า แม้ว่าจะเติมลมให้มากอีกนิดเพื่อลดอาการนิ่มย้วย Michelin เลยลงตัวกว่าสำหรับผม เสียนิดนึงตรงมีเสียงดังเวลาเลี้ยวให้อายคนเขา

กลับมาประเด็นที่สอบถาม คือแค่คิดว่าแก้มยางชั้นเดียวนั้น มันมีโอกาสเสี่ยงกว่า 2 ชั้น ในเรื่องฉีก ขาด บวม แค่ไหน หรือว่าไม่ต่างกันมากเพราะไอ้ชั้นที่มากกว่าก็แค่ทำให้ character ยางต่างกันเท่านั้น หากคำถาม crazy ก็ขออภัยครับ

แต่ตอนนี้ตัวเองสรุปว่าจะเปลี่ยนใหม่เป็น Primacy 4 ครับ เพราะคิดว่าสไตล์การขับ และสภาพพื้นที่ใช้งาน คงใช้ยางได้สบายเหมือนที่ผ่านมา



bubibubo

ผมใช้ 3St แล้วก็มา GR100 ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยน pri 4 ใช้ยางชุดละ 50,000 โลแล้วเปลี่ยนเลย (ยางติดรถชุดแรก 20,000 โลแต่จำยี่ห้อไม่ได้ละ)

จากการวิ่งเส้นเดิมๆ มาจะ 4 ปีแล้ว คิดว่า 3st นุ่มเงียบมาก ออกย้วยๆ GR100 จะแข็งกว่า รีดน้ำดีกว่า การเปลี่ยนเลนเหมือนจะคมกว่า ส่วน pri 4 ผมคิดว่ามันคือ 3st ที่ยังนุ่มเงียบ แต่ปรับเรื่องการรีดน้ำกับ control ให้ดีขึ้น แต่ยังไม่เท่า GR100 ล่าสุดเพิ่งผ่านแอ่งน้ำฝนจุดเดิมๆมีแอบลอยๆ เทียบกับ GR100 ที่ขับผ่านไปเลย แต่เรื่องเงียบกับนุ่มนี่หายห่วงครับ ขนาดเติมล้อหน้า 34 ยังแอบคิดว่าลมหายรึเปล่า



anakkal

เพิ่งเปลี่ยน กับ mazda 2 ที่บ้านใช้ 205 55 R16 สิ่งที่ได้รู้สึกได้ว่า Primacy 4 นุ่มกว่าและเงียบขึ้นชัดเจนแต่จะรองดูในระยะยาวอีกที การรีดน้ำสำหรับผมเพียงพอแล้ว