ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ  (อ่าน 3548 ครั้ง)

ออฟไลน์ Su.T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ก่อนอื่นขอไม่รวมการเอารถมาขับเทียบสมรรถนะกันนะครับ

ผมอยากรู้ว่า ระบบขับ 4 ของ Triton โหมด 4H มีลักณษะการทำงานและการหมุนของล้อ

เหมือนกันหรือแตกต่างจาก ระบบขับ 4 ของ Subaru Impreza ที่มี C.Diff อย่างไรบ้างครับ

และไม่รวมถึงระบบช่วงล่างหรือ Diff Lock นะครับ

ขอบคุณครับ  :) :) :)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
Re: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 20:42:32 »
ถ้าเป็น WRX STI รุ่นปัจจุบัน ปกติจะถ่ายทอดกำลังไปล้อคู่หน้า/หลังแบบ 41:59 สามารถไล่ปรับได้จนมาถึง 50:50 และสั่งล๊อคตาย C.diff ได้ ก็คือแบบ 4X4 ดีๆนี่เองคับ

ส่วน Triton ผมไม่ทราบแน่ชัดว่าทำงานแบบไหนบ้าง แต่เดาว่าน่าจะเปิด Fulltime AWD ได้แบบกระจายแรงขับหน้าหลัง 50:50 แล้วเปลี่ยนโหมดล๊อคตาย C.diff เป็น 4X4

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 21:28:05 »
ตามนี้เลยครับ ระบบ 4H ใหม่ของมิตซู ปรับอัตโนมัติตั้งแต่ ถ้าถนนเปียก 50:50 จนไปถึงถนนแห้ง 60:40





ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2019, 08:08:12 »
เหมือนกันครับ
มันมีตัวกระจายแรงบิดเหมือนกัน เพื่อง่ายในการขับขี่ และยึดเกาะถนน
ถ้า Subaru เลือกล็อค C.diff อันนี้ก็จะเอาไว้วิ่งทางกรวด ทราย โคลน แต่เพียงอย่างเดียว

ใน Triton or PJS ตัวปัจจุบัน ก็เลือกไปที่ 4HLc ก็จะเป็นแบบเดียวกันเลย จุดประสงค์เดียวกัน
และ Triton or PJS ยังเหนือกว่านั้น เพราะมีชุด "อัตราทดต่ำ" เพื่อปีนป่าย ฉุดดึง มาอีกหนึ่งชุด ใน 4LLc
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2019, 09:47:08 »
ตอนซื้อ 4 ประตูมาใช้ แอบคิดว่าถ้าได้บอดี้ เครื่อง เกียร์ของโตโยต้า แต่ระบบขับ4 ช่วงล่าง และห้องโดยสารเป็นของมิสซู รถคันนั้นคงสมบูรณ์แบบมากๆ

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2019, 09:55:08 »
เหมือนกันครับ ในชุดทรานเฟอร์มีลิมิเต็ดสลิปคอยถ่ายกำลังล้อคู่หน้าหลังในโหมด4Hหรือ Full Time Mode

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2019, 10:27:44 »
ตอนซื้อ 4 ประตูมาใช้ แอบคิดว่าถ้าได้บอดี้ เครื่อง เกียร์ของโตโยต้า แต่ระบบขับ4 ช่วงล่าง และห้องโดยสารเป็นของมิสซู รถคันนั้นคงสมบูรณ์แบบมากๆ
++1 ใช่ครับ นั่นคือรถในฝันของใครหลายๆคนครับ 555...

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
Re: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2019, 21:34:45 »
แล้วขับ 4 ของ 2 รุ่นนี้ ตรงจาก Full time 4WD แบบ LSD Tersen ของ For โฉมก่อนยังไงครับ เห็นมีกระจายกำลังหน้า-หลัง 30:70 ไปจนถึง 50:50 ได้
ไม่นับที่ของ Mitsu ปลดล็อกเป็นขับ 2 ได้นะครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Su.T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: ระบบ 4H ของ Triton เหมือนกับ ขับ 4+C.Diff ของ Impreza หรือไม่ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 23:28:44 »
ขอบคุณครับ

จะได้ใช้ 4H ยาวๆ แบบสบายใจ  8) 8) 8)