ทุกวันนี้ระบบ Hybrid ของ Honda ถือว่าเสถียร ทนทานแล้วยังครับ

Panerai II

ระบบ Full Hybrid ที่เริ่มใช้ใน Accord g9 ตั้งแต่ปลายปี 14 จนถึงปัจจุบัน
ก็ผ่านมา 3 เจน แล้ว
ไม่ทราบว่าใครเคยใช้แล้ว performane และความทนทาน นั้นเคยพบปัญหาอะไรบ้างไหมครับ?



I-PULSE

ของฮอนด้า เครื่องยนต์จะทำหน้าที่ปั่นไฟเป็นส่วนมากครับ มีส่งกำลังลงล้อไม่บ่อยแบบโตโยต้า การสึกหรอมีไม่มากครับ



AkE

Hybrid ของ Honda รุ่นอื่นผมไม่เคยใช้ไม่พูดถึงละกันครับ เอาที่เคยใช้ก้ G9 Hybrid tech ของที่บ้าน

ใช้ 4 ปีวิ่งไป 220000km ขายไป3 เดือนแล้ว รถเข้าศูนย์ทุก 10000km +- ไม่เกิน 500km ทุกครั้ง

ตลอดระยะเวลารถไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ เท่าที่สังเกตจะมีเรื่องแบตอ่อนง่ายขึ้นตอนหลัง 3 ปีเท่านั้นครับ

รถใช้งานหนักครับวิ่งทางไกลบ่อยใช้ความเร็ว 130-180 อาทิตย์ละอย่างน้อย 3 วันครับ แล้วก้มีคันของเพื่อน

อีกคันรุ่นเดียวกัน 4ปีวิ่งไป 330000 km ก้วิ่งไปกลับ กทม-ชลบุรีทุกวัน ตลอดเวลาที่ใช้ก้ไม่มีปัญหาใดๆ

ครับ สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าทนพอมั้ยแต่สำหรับผมว่าพอนะ ส่วน G10 hybrid พึ่งวิ่งได้ 8800 km จะเป็น

ยังไงต้องรอดู ส่วนตัวผมๆมองว่าถ้าใช้รถไม่เกิน 5-6 ปี ในกรณีที่ใช้ไม่เกินปีละ 40000km นั้นโอเคนะ

แต่ถ้าใช้หนักก้ไม่ควรเกิน 4ปีกว่าๆ ส่วนถ้าเป็นประเภทใช้รถ 8 ปีขึ้นไปอันนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เพราะรถ

ทั่วไปก้มีพัง ไฮบริดก้คงไม่เท่ากันก้หนักกว่า ลองดูครับ

ส่วนเรื่อง performance เรื่องแรงก้แบบที่เห็นในเว็บครับ แบตเต็มแบตเกินครึ่งอัตราเร่งดีงาม ถ้าแบตเหลือ

ต่ำทำใจได้เลยครับอืดลงไม่น้อย ถ้ามีการเร่งแรงแล้วมีการกดอีกบ่อยๆ รถอืดลงเยอะครับก้เป็นธรรมดาของ

ไฮบริดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2019, 01:01:28 โดย AkE »



TeslaX

Hybrid ของ Honda รุ่นอื่นผมไม่เคยใช้ไม่พูดถึงละกันครับ เอาที่เคยใช้ก้ G9 Hybrid tech ของที่บ้าน

ใช้ 4 ปีวิ่งไป 220000km ขายไป3 เดือนแล้ว รถเข้าศูนย์ทุก 10000km +- ไม่เกิน 500km ทุกครั้ง

ตลอดระยะเวลารถไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ เท่าที่สังเกตจะมีเรื่องแบตอ่อนง่ายขึ้นตอนหลัง 3 ปีเท่านั้นครับ

รถใช้งานหนักครับวิ่งทางไกลบ่อยใช้ความเร็ว 130-180 อาทิตย์ละอย่างน้อย 3 วันครับ แล้วก้มีคันของเพื่อน

อีกคันรุ่นเดียวกัน 4ปีวิ่งไป 330000 km ก้วิ่งไปกลับ กทม-ชลบุรีทุกวัน ตลอดเวลาที่ใช้ก้ไม่มีปัญหาใดๆ

ครับ สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าทนพอมั้ยแต่สำหรับผมว่าพอนะ ส่วน G10 hybrid พึ่งวิ่งได้ 8800 km จะเป็น

ยังไงต้องรอดู ส่วนตัวผมๆมองว่าถ้าใช้รถไม่เกิน 5-6 ปี ในกรณีที่ใช้ไม่เกินปีละ 40000km นั้นโอเคนะ

แต่ถ้าใช้หนักก้ไม่ควรเกิน 4ปีกว่าๆ ส่วนถ้าเป็นประเภทใช้รถ 8 ปีขึ้นไปอันนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เพราะรถ

ทั่วไปก้มีพัง ไฮบริดก้คงไม่เท่ากันก้หนักกว่า ลองดูครับ

ส่วนเรื่อง performance เรื่องแรงก้แบบที่เห็นในเว็บครับ แบตเต็มแบตเกินครึ่งอัตราเร่งดีงาม ถ้าแบตเหลือ

ต่ำทำใจได้เลยครับอืดลงไม่น้อย ถ้ามีการเร่งแรงแล้วมีการกดอีกบ่อยๆ รถอืดลงเยอะครับก้เป็นธรรมดาของ

ไฮบริดครับ

อยากรู้ราคาปล่อยออก?



AkE

Hybrid ของ Honda รุ่นอื่นผมไม่เคยใช้ไม่พูดถึงละกันครับ เอาที่เคยใช้ก้ G9 Hybrid tech ของที่บ้าน

ใช้ 4 ปีวิ่งไป 220000km ขายไป3 เดือนแล้ว รถเข้าศูนย์ทุก 10000km +- ไม่เกิน 500km ทุกครั้ง

ตลอดระยะเวลารถไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ เท่าที่สังเกตจะมีเรื่องแบตอ่อนง่ายขึ้นตอนหลัง 3 ปีเท่านั้นครับ

รถใช้งานหนักครับวิ่งทางไกลบ่อยใช้ความเร็ว 130-180 อาทิตย์ละอย่างน้อย 3 วันครับ แล้วก้มีคันของเพื่อน

อีกคันรุ่นเดียวกัน 4ปีวิ่งไป 330000 km ก้วิ่งไปกลับ กทม-ชลบุรีทุกวัน ตลอดเวลาที่ใช้ก้ไม่มีปัญหาใดๆ

ครับ สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าทนพอมั้ยแต่สำหรับผมว่าพอนะ ส่วน G10 hybrid พึ่งวิ่งได้ 8800 km จะเป็น

ยังไงต้องรอดู ส่วนตัวผมๆมองว่าถ้าใช้รถไม่เกิน 5-6 ปี ในกรณีที่ใช้ไม่เกินปีละ 40000km นั้นโอเคนะ

แต่ถ้าใช้หนักก้ไม่ควรเกิน 4ปีกว่าๆ ส่วนถ้าเป็นประเภทใช้รถ 8 ปีขึ้นไปอันนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เพราะรถ

ทั่วไปก้มีพัง ไฮบริดก้คงไม่เท่ากันก้หนักกว่า ลองดูครับ

ส่วนเรื่อง performance เรื่องแรงก้แบบที่เห็นในเว็บครับ แบตเต็มแบตเกินครึ่งอัตราเร่งดีงาม ถ้าแบตเหลือ

ต่ำทำใจได้เลยครับอืดลงไม่น้อย ถ้ามีการเร่งแรงแล้วมีการกดอีกบ่อยๆ รถอืดลงเยอะครับก้เป็นธรรมดาของ

ไฮบริดครับ

อยากรู้ราคาปล่อยออก?
740000 ส่วนของเพื่อนไม่รู้



DiKiBoyZ

ไม่ได้มีเป็นของตัวเอง

แต่มีรถเพื่อนที่ไปไหนมาไหนกันบ่อยๆ ได้ขับบ่อยๆ

เรื่อง Performance เอาแค่เรื่องอัตราเร่ง ความแรง ชนะเลิศศศศศ

เรื่องความเสถียร ของระบบ Hybrid ยังไม่เคยได้ยินว่าเสีย หรือ มีปัญหา อะไรเลย มันก็บอกตัวมันเองว่าสบายใจได้เลย ไม่ต้องกังวลอะไร

ทุกวันนี้เพื่อนมันก็ใช้งานทุกวัน เข้าศูนย์บริการ เช็คระยะตามกำหนด



Turbocharger

สงสัยว่าทำไมระบบ Hybrid ของ Honda ถึงทำให้รถแรงขึ้นแบบรู้สึกได้มากกว่าของ Toyota ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2019, 09:22:47 โดย FF »



jinseng

สงสัยว่าทำไมระบบ Hybrid ของ Honda ถึงทำให้รถแรงขึ้นแบบรู้สึกได้มากกว่าของ Toyota ครับ

มอเตอร์ลูกใหญ่กว่าครับ แล้วของ accord ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนเป็นหลักเลยทำให้ได้แรงบิดดีกว่า

Accord
อ้างถึง
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor พละกำลัง 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบ/นาที

Camry
อ้างถึง
มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร



Turbocharger

สงสัยว่าทำไมระบบ Hybrid ของ Honda ถึงทำให้รถแรงขึ้นแบบรู้สึกได้มากกว่าของ Toyota ครับ

มอเตอร์ลูกใหญ่กว่าครับ แล้วของ accord ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนเป็นหลักเลยทำให้ได้แรงบิดดีกว่า

Accord
อ้างถึง
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor พละกำลัง 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบ/นาที

Camry
อ้างถึง
มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร

ขอบคุณครับ



POKKHET

g9 ใช้มา3ปี เข้าศูนย์ตามระยะ 70000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ

มี chr hybrid อีกคันผมชอบของ honda มากกว่า เรี่ยวแรงใช้ได้ครับ เทียบกับ chr นะครับ
น่าจะตามที่ทุกท่านบอกใช้มอเตอร์เป็นหลักแรงบิดดี



madboy

jazz ที่ใช้อยู่(น้อยนิด) ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ มีแต่อะไหล่ทั่วไปเล็กๆน้อยๆที่เปลี่ยน ที่ข้องเกี่ยวกับระบบไฮบริดยังไม่เคยเลย กับระยะทาง 9 หมื่น กม.  :(



spn

g9 ใช้มา3ปี เข้าศูนย์ตามระยะ 70000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ

มี chr hybrid อีกคันผมชอบของ honda มากกว่า เรี่ยวแรงใช้ได้ครับ เทียบกับ chr นะครับ
น่าจะตามที่ทุกท่านบอกใช้มอเตอร์เป็นหลักแรงบิดดี
CHR hybrid นี่เรียกได้ว่ากำลังน้อยมากๆ แต่ก็ถือว่าพอเพียง ขับทั่วๆไป กดก็มา แต่ไม่กดคือจะชิลไปไหน
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



AgentMolder

Hybrid Honda ใช้มอเตอร?ไฟฟ้าเป็นหลัก เครื่องยนต์มีรหน้าที่แค่ปั่นไฟเข้าเท่านั้น แรงบิดมาตั้งแต่กดเท้าเลย ไม่ต้องรอรอบ มันเลยออกตัว เร่งแซง ดีกว่าโตต้าครับ เหมือนรถ EV ที่ใช้น้ำมันปั่นไฟเข้าแบต

Gen ปัจจุบัน ใช้มอเตอร์ 2 ตัวช่วยกันแล้วครับ ทำให้ไม่โหลดตัวเดียว กำลังมากขึ้น ลดปัญหาที่ Gen ก่อนๆมี
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



+@ Krishna @+

ที่บ้าน ใช้ g9 hybrid ตัวแรกรุ่นล่าง แสนกว่าโลแล้ว ก็ปกตินะครับ
ติแค่ เบาะหลังร้อน กับเก็บของได้น้อย :P



TeslaX

g9 ใช้มา3ปี เข้าศูนย์ตามระยะ 70000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ

มี chr hybrid อีกคันผมชอบของ honda มากกว่า เรี่ยวแรงใช้ได้ครับ เทียบกับ chr นะครับ
น่าจะตามที่ทุกท่านบอกใช้มอเตอร์เป็นหลักแรงบิดดี
CHR hybrid นี่เรียกได้ว่ากำลังน้อยมากๆ แต่ก็ถือว่าพอเพียง ขับทั่วๆไป กดก็มา แต่ไม่กดคือจะชิลไปไหน

Chr นี่ออกแนวอืดเลยล่ะ อยากพุ่งต้องกดโหมดสปอร์ต ซึ่งต้องเข้าเมนูวุ่นวาย