ปีหน้าอยากเปลี่ยน march ว่าแต่จะเปลี่ยนเป็นอะไรดีครับ

Nikle_pk

มี nissan march ไว้เป็นม้าเร็ววิ่งในเมืองคันนึงครับ
ตอนนี้อายุ 7 ปีแล้ว วิ่งไป แสนกว่าโล กำลังคิดอยากจะเปลี่ยน

รบกวนเพื่อนๆช่วยคิดให้หน่อยครับ เอารุ่นไหนดี

1.อยากได้แบบ 5 ประตู เหมือนเดิม
2.อยากได้กว้างขึ้น แต่เอาแค่ใช้ในเมืองพอ จอดง่ายๆ
3.ประหยัดไม่สนใจครับ
4.ขอเครื่องแรงหน่อย มาร์ชที่ใช้มา อึดอัด ไปหน่อย
5.ราคา 6-7 แสนได้อยู่ครับ
6.ยี่ห้อไหนก็ได้หมดครับ

ปีหน้าจะมีรุ่นไหนให้เลือกบ้างครับ

ขออีกคำถาม ทีแรกเห็น yaris ญี่ปุ่นเปิดตัว คิดว่าจะมาไทยเมื่อไหร่ครับ
ถ้าภายในปีหน้าก็ยังรอได้ครับ ข้อดีคือศูนย์ Toyota อยู่ใกล้บ้านที่สุดน่ะครับ
แต่ถ้าเกินปี ก็คงไม่รอครับ  (โฉมปัจจุบันกี่ปีแล้วครับ)
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Gordon Freeman

ถ้าไม่รีบรอหน่อยก็ได้ครับ จะมาหลายรุ่นอยู่ ทั้ง All new ทั้ง Minor
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



YZA

New jazz.... ถ้าเปิดตัวช้าก็ Swift



Magl

ดันเป็น 5 ประตู อยากจะเชียร์ almera



Deaw

รถ city car 5 ประตูตอนนี้ ยังไม่มีค่ายไหน confirm เวลาจะเปลี่ยนโฉมใหม่เลยครับ
ตอนนี้ในตลาดที่มี
1. mazda 2 กำลังจะ MC เครื่องแรงกว่า march แต่ไม่น่าจะกว้างกว่า
2. mirage กำลังจะ MC เครื่องอืดพอกัน และไม่กว้างกว่า แต่ถ้ารอได้อาจจะมี mirage model change อาจจะปลายปี 2020 หรือไปปี 2021 เลย
3. note ได้ใหญ่กว่าเดิม แค่เครื่องเหมือน march เท่ากับว่าอืดกว่าเดิม
4. yaris กำลังจะปรับปรุงเครื่องยนต์ให้เข้า ecocar phase 2 กำลังเครื่องน่าจะดีกว่า march นิดหน่อย แต่ได้ความประหยัด และใหญ่กว่านิดหน่อย
5. swift อยู่กลางๆ model ยังไม่มีข่าว mc แต่รถก็โอเคอยู่เป็น ecocar phase 2 อยู่แล้ว แต่คงไม่ใหญ่กว่า march
6. march ใหม่??? ไร้ซึ่งวี่แวว อาจจะไม่ปรับโฉมแล้วมั้ง
7. jazz ใหม่??? ไม่รู้จะมาเมื่อไร และไม่รู้ว่ามาในรูปแบบไหน เพราะไม่น่าจะใช่ตัวที่เพิ่งเปิดตัวในญี่ปุ่น ส่วน jazz ตัวปัจจุบันก็โอเคอยู่นะ
8. ถ้าเปลี่ยนใจไปรถ 4 ประตู ได้ มีตัวเลือกน่าสนใจกำลังจะเปิดตัวอีกเยอะเลยครับ




johnlee

ถ้า โน้ต  ปรับมาใช้เครื่อง 1.0 โบ  ผมว่าน่าสนนะ

เพราะพี่คุ้นกับความอินดี้ในตัวรถของนิสสันอยู่แล้ว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



karavek

อยากได้ note ใส่เครื่อง 1.0 turbo เหมือนกันครับ รถดี แต่เครื่องเดิมอืดเหลือหลาย



rtong

Yaris,Swift หรือรอ Jazz ใหม่

Yaris 

   เวอร์ชั่นปัจจุบัน  Mc มา 1 ปี  และน่าจะขายต่ออย่างน้อนจนถึงปี 2021-22  แต่จะมีการเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ในเดือน พ.ย. 62 ก่อนงาน moterexpro
   ส่วนเวอร์ชั่นญี่ปุ่น  ไม่ขายในไทย พี่ J!MMY กล่าวเอาไว้



+@ Krishna @+

swift เลยครับท่าน น่ารักคือกัน  8)



spn

Swift ครับ
ตอบโจทย์ด้านความแรงแน่นอน ส่วนเรื่องความกว้าง ผมนั่งแล้วพอๆกัน แต่รู้สึกอึดอัดน้อยกว่า

ถ้าเน้นแรงขึ้นและกว้าง รอ Yaris Eco car phase 2 เลยครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



มะหมู อู๊ดๆ

5 ประตู ,แรงกว่าเดิม ,กว้างกว่าเดิม, งบ 700,000

หวยมันไปลงที่ Jazz ดูจะเหมาะสมสุด แต่ปีหน้าก็น่าจะเปลี่ยนโฉมแล้ว

Yaris รอดูประสิทธิภาพเครื่องใหม่ว่าจะดีขึ้นแค่ไหน แต่เหมือนก่อนหน้านี้เห็นว่าจะมีตัว Yaris Cross ด้วย ก็ดูน่าสนใจ

Note ดูจะกว้างสุดแล้ว แต่ก็เครื่องมาร์ช ตัว e power ก็ดูเงียบๆไปแล้ว ต้องลุ้นว่า nissan จะเอา 1.0t ลงให้ไหม



deertesla

ที่บ้านผมมีมาร์ช  ถ้าออกคันต่อไปจะไม่เอารถที่เป็นเกียร์ cvt  เป็นแน่ๆ  ยิ่งมาจากjacto  ยิ่งjacto7 ขอบาย  เกียร์โง่มากมาย สเปคต่ำ  ไม่มีออยล์เกียร์ระบายความร้อนน้ำมัน  ขับทางไกลหรือขึ้นเขาทีต้องมากลัวน้ำมันเกียร์ไหม้ ต้องรักษารอบเครื่อบอย่ากระชาก  อย่าให้รอบสูงไปเกิน3000รอบ อย่าขับเร็วเดี๋ยวเกียร์พัง เวลาขึ้นเนินเขาไม่ได้สูงมาก  ไม่มีแรงจะไต่แล้วครับต้องมาขยี้รอบกว่าความเร็วจะไต่ขึ้นเหมือนรถจะขาดใจ ขับไปทรมานไป  เป็นผมเอามาสด้า2แฮชแบ็คครับ  หรือถ้ากล้าเสี่ยงก็ mg3  ที่ยังเป็นเกียร์แบบ torque converter อยู่



SM.

อ่านจากเงื่อนไขแล้ว คงต้อง สวิฟ

ส่วน ยาริส ถ้าลองขับแล้ว รับได้เรื่องพลกำลัง ก็เอาครับ



SRY

ที่บ้านผมมีมาร์ช  ถ้าออกคันต่อไปจะไม่เอารถที่เป็นเกียร์ cvt  เป็นแน่ๆ  ยิ่งมาจากjacto  ยิ่งjacto7 ขอบาย  เกียร์โง่มากมาย สเปคต่ำ  ไม่มีออยล์เกียร์ระบายความร้อนน้ำมัน  ขับทางไกลหรือขึ้นเขาทีต้องมากลัวน้ำมันเกียร์ไหม้ ต้องรักษารอบเครื่อบอย่ากระชาก  อย่าให้รอบสูงไปเกิน3000รอบ อย่าขับเร็วเดี๋ยวเกียร์พัง เวลาขึ้นเนินเขาไม่ได้สูงมาก  ไม่มีแรงจะไต่แล้วครับต้องมาขยี้รอบกว่าความเร็วจะไต่ขึ้นเหมือนรถจะขาดใจ ขับไปทรมานไป  เป็นผมเอามาสด้า2แฮชแบ็คครับ  หรือถ้ากล้าเสี่ยงก็ mg3  ที่ยังเป็นเกียร์แบบ torque converter อยู่
ไป 1500 เลย จบกว่า