1) ภายนอกสุดโต่งเกินไป สำหรับผม ผมชอบมาก แต่ถ้าคนไม่ชอบคือเกลียดเลยนะ
2) ภายในดูอึดอัดไป ถ้าได้สีน้ำตาลแบบตัวญี่ปุ่นนี้ + ผ้าบุหลังคาสีเทา จะช่วยได้พอสมควร
3) มาตรวัดดูธรรมดาเกินไป ไม่ได้ดูแพรวพราวเหมือน CAMRY ACV50 Facelift เลย ดูบ้านๆมาก เผลอๆ YARIS ATIV S ยังดูดีกว่าอีก
4) เมื่อเทียบกับ COROLLA ALTIS ในราคาตัวท็อปที่ถูกกว่า 60,000 บาท สิ่งที่ C-HR ไม่ได้เลยคือ All-Speed DRCC , LTA , PCS ตัวใหม่ ตรวจจับคนเดินเท้า กลางวัน-กลางคืน และ ตรวจจับคนปั่นจักรยาน PreCrash Safety with Pedestrian Detection in Daytime,Nighttime & Cyclist Detection , LDW ตัวใหม่ ตรวจจับขอบถนนที่ไม่มีเส้นจราจร Lane Departure Warning with Road Edge Detection , Wireless Charger , Heads up Display , Auto Door Lock by Speed (อันนี้น่าเกลียดมาก ยุคนี้แล้วยังกั๊ก) , เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง , ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง ทั้งๆที่แพงกว่า 60,000 บาทเลยนะ เห้ย ถือว่าเยอะนะ
5) ไม่มีช่องเสียบ USB สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง
6) แผงประตูคู่หลังเป็นพลาสติกเยอะไม่เท่าไหร่ แต่วัสดุ Piano Black ที่ครอบ สวิตช์กระจกหน้าต่าง เอาออกไปทำไม แถมไม่มีมือจับบนหลังคาอีก
7) เสียงลมเข้าห้องโดยสารมากเกินไป ผิดวิสัยค่ายนี้
8.) กั๊กสีสวยๆ กับ ไฟ Full LED เฉพาะ HYBRID เพื่อ?
9) กั๊ก BSM/RCTA ทั้งๆที่เสา C หนากว่าหน้าซะขนาดนั้น ยังกั๊กอีก จุดบอดมันเยอะมาก ให้มาหน่อยก็ไม่เสียหายหรอกนะ
10) ยังมีคนต้องการรถอ๊อพชันแน่นๆเท่า HYBRID HIGH ในเครื่อง Benzene ธรรมดาอยู่นะครับ ไม่ซอยรุ่นย่อยนี้ออกมาล่ะ ราคาจะโดดก็ชั่งมัน แต่ในงบ 1.2M บาท ก็มีคนเอาแน่ๆแหละ
11) ไฟในห้องโดยสารกับไฟส่องป้ายทะเบียนขัดกับบุคคลิกของรถเนาะ รถมาล้ำมาก ไฟในห้องโดยสารกับไฟส่องป้ายทะเบียนเหลืองเชียว
12) หน้าจอกลางดูคลองถมไปหน่อย แถมการแสดงหน้าจอดูธรรมดามาก
13) ข้อนี้น่าจะไม่มีทางเป็นไปได้คือ เพิ่มหลังคากระจก เข้ามา เพื่อให้ดูโปร่งสบาย แต่อาจจะแลกมากับน้ำรั่วบ้าง Sunroof ลั่นบ้าง ก็แก้ไขกันไป
14) เครื่องอืดไปเมื่อเจอกับน้ำหนักรถ ควรได้ 2.0Dynamic Force Petrol Engine กับ 2.0Dynamic Force HYBRID นะ แต่ก็ยากแหละ เพราะต้นทุนเพิ่มทำราคาไม่ได้อีก