« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2019, 00:00:26 »
ลองไปดู Youtuber พวก samcrac, Rich Rebuilts, Tavarish และอื่นๆดูครับ
รถตีซากพวกนี้ เอาออกมาประมูลหมด ถามว่าประมูลเสร็จทำไง คนซื้อต่อไปซ่อมนะครับ
ราคาตีซากนี้คือใช้อะไหล่แท้ใหม่ ไม่มีเทียบ ค่าแรงศูนย์ คือยังไงต้องกลับมาเป็นเหมือนสภาพก่อนชน
แน่นอนว่าประมูลเสร็จออกมา พวกที่เอาไปซ่อมต่อ ใช้อะไหล่มือสอง อะไหล่เทียบ ได้รถราคาโคตรคุ้ม แค่ในเล่มทะเบียนเขียนไว้ว่าเป็นรถ Salvage แค่นั้น
อย่างนี้นี่เองครับ พวงที่ซ่อมรถเป็น ก็เอาซากพวกนี้มาซ่อมจนขับได้ ทำเอาน่าอิจฉาเป็นอย่างมาก
แต่ถ้าขายคงจะไม่ได้ง่ายสินะครับ เพราะซื้อใหม่ก็ไม่ได้แพงอย่างที่ท่านว่า
ก็ลองนึกดูครับว่าถ้าท่านรู้ว่ารถมือสองคันนั้นเคยยับมา เคยซ่อมมา แล้วบริษัทประกันเป็นคนรับรองเองว่าเคยยับมาแน่ๆ มีประวัติออนไลน์เช็คได้ว่าชนสภาพยังไง มีรูปให้ดู จะซื้อไหมละครับ ส่วนตัวผมไม่กลัวรถชนแล้วซ่อมนะ และอีกหลายคนก็ไม่ได้กลัวด้วย รถ Salvage ราคามันก็ถูกกว่ามากแหละครับ ย้อมก็ไม่ได้ถ้าลงบันทึกในเล่มไปแล้ว
ส่วนในไทย รถซ่อม ไม่มีแมวที่ไหนมาบอกทั้งสิ้น อิอิ
บางคนเขาก็จ้างอู่สีซ่อมให้ครับ ไม่ได้แพงขนาดนั้น เพราะยังไงถ้าซ่อมรถที่ซื้อมาแสนนึงไปอีกสองแสน แต่ถ้ารถมือสองปกติมันราคาห้าแสน ก็คุ้มอะครับ หลายคนเขาไม่ได้ซีเรียส เพราะถ้าเป็นงาน ซ่อมออกมามันก็ใช้งานได้ดีเหมือนกัน รัฐรับรองให้ว่าปลอดภัย ถ้าไม่คิดขายต่อ ใช้ยาวๆยังไงก็คุ้ม แถมที่อเมริกา สาดสีทั้งคัน 15,000 ก็ทำได้นะครับ ใช้สีคุณภาพก็ไม่ได้แย่ ถ้าเตรียมผิวเองดีๆ ทำออกมาให้สวยยังได้เลยครับ
บางทีเราก็คิดกันไปเองครับว่าทุกอย่างมันแพงจนไม่มีใครทำกัน จริงๆมันก็มีคนทำครับ แค่ตรรกะคิดมันอาจจะต่างไปบ้างเพราะบริบทมันต่างกัน คนต่างชาติมาเห็นเศษเหล็กวิ่งปุเลงๆในไทยก็ถามครับว่ายังจะเอามาวิ่งกันอีกเหรอ โดยที่เขาไม่รู้ว่ารถในไทย สนิมข้างใต้นี่เกิดน้อยมาก ไม่ต้องดูแลอะไรมาก แต่ก็แทบไม่ต้องปะผุเลย
ขอบคุณสำหรับ ความรู้และข้อมูลครับ
เราๆก็ตาดีได้ตาร้ายเสียกันไปครับ
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift