เกียร์ MT ที่สามารถเอามาลงในเฟียสต้า แทนเกียร์ที่มีปัญหา

JONNY

สนใจอยากได้เฟียสต้ามือสองสักคัน ราคามันถูกดี และ5 ประตูมันแต่งได้สวย ไม่ตกยุค เอาไว้แต่งขับเล่นๆ แต่ต้องถอดเกียร์์พาวเวอร์ชิพออก หาเกียร์เมนวลมาใส่ ตัวไหนมันเข้ากันได้บ้างครับ ระบบช่วยเหลือ ต่างๆถ้ามีปัญหาก็จะตัดออก เหลือ ABS พอ



H3T

หาหัว Fiesta ST มาลงเลยครับ จบ ชัวร์



Alcatraz

มีคนแปลง 1nz ลงแล้ว จะโบไม่โบเลือกได้เลย ใช้งานได้จริง

ถ้าจำไม่ผิดช่วงแรกๆเคยมีคนลง k20a ด้วยซ้ำแต่ไม่รู้ใช้งานเป็นยังไงบ้าง หรือไม่ผมก็จำผิดคันนั้นเป็นโซนิค



alpha14

เฟียสต้ามันไม่ได้มีปัญหาแค่เกียร์นี่ครับ เพียบเลยนะ ไฟรวน ปั๊มติ๊ก ยอยพวงมาลัย หม้อน้ำรั่ว น้ำเข้าโคมไฟ ปะเก็นรั่ว ซ่อมตามไม่จบนะครับ



pladaek

ตรงรุ่นครับ MT ราคาจบๆ 65-70k
เกียร์มาสด้า2 มีคนแปลงอะแดปเตอร์ล่ะก็หัวหมู เพิ่งทำเสร็จเมื่อไม่กี่วันมานี้

แนวทางอื่นคือวางเครื่องใหม่พร้อมเกียร์ธรรมดา
ที่เคยเห็นลงแล้วก็มี 1NZ, 2ZZ, K20A, SR20VE
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



BoringZee

ตอนนี้เท่าทราบมามีคนเอาเกียร์ MT ของ Mz2 มาชนแล้วครับ มีแปลงบ้าง และกำลังทดสอบครับ ลองไปหาติดตามใน facebook ดูนะครับ ส่วนถ้าวาเครื่องใหม่ ผมเก็นเขาว่ากัน 4 รุ่นแล้วครับ K20A ของ DC3, 2ZZ-GE, 1NZ, SR20VE



Sympho

เปลี่ยนเครื่องนี่ ABS , Airbag มันยังใช้ได้ปกติรึเปล่าครับ

แล้วระบบควบคุมในรถอื่นๆ พวก ระบบช่วยทรงตัว หรือ สั่งงานด้วยเสียงมันหายเลยรึเปล่า???



whoami

รวมๆค่าแปลงแล้ว ผมว่ามันจะไม่คุ้มเอานะ สู้เอาค่าแปลง ค่าซ่อมนู่นนี่ไปมองรถที่ไม่มีปัญหาดีกว่า



JONNY

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เรื่องอื่น ผมไม่ซีเรียลครับ ขอแค่เปลี่ยนเกียร์เมนวลได้
สั่งการด้วยเสียงถ้าเราไม่เปลี่ยนเครื่องเล่นซีดี ไม่น่าจะมีผลกระทบนะ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเกียร์เชียงกง ราคาไม่เกิน5-6หมื่นผมโอเคนะ



vitavas

เปลี่ยนเป็นรถมือสองในปีเดียวกันจะถูกกว่ามั้ยครับ



JONNY

เปลี่ยนเป็นรถมือสองในปีเดียวกันจะถูกกว่ามั้ยครับ
ก็เป็นเฟียสต้ามือสองนะครับ ?



Activehybrid

ยังงี้ต้องติดตาม ขอทราบข้อมูลด้วยคนนะครับ



unseen

ตามพี่ด้านบนเลยครับ

เกียร์ตรงรุ่น    6xxxx   เทินเพาเวอร์ชิพ 5xxxx

เกียร์มาสด้า2 เเปลง 4xxxx

เเรงเเบบจบๆ เเสนต้น  2zz เลยครับ :P :P

จริงๆเเล้วพวกปัญหายิบย่อยเเก้จบนะ     มีเเต่เกียร์กับ TCM นั่นเเหละที่ไม่จบ --"



Fly to dream

เกียร์ธรรมดาที่ง่ายสุดคือของมาสด้าสองครับ เพราะอดีตมันคือสิ่งร่วมกันใช้ได้ แปลงไม่มาก

หรือเกียร์ธรรมดาของมันเองนั่นแหละ หายากหน่อยเพราะ 1.4 เมื่อก่อนมีน้อย หรือของมือหนึ่งแพง

ใช้ระบบทุกอย่างได้เหมือนเดิมด้วยครับ หน้าจอก็ไปเปลี่ยนโปรเเกรมว่าใช้เกียร์ธรรมดา มันก็ตัดรูป P R N D ออกไปด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



nudragon

ผมว่าเกียร์ MT ของ Mz2 น่าจะแปลงไมเยอะครับเพราะรถพื้นฐานคล้ายๆกัน ถ้าจะวางใหม่แบบไม่ช้ำรถผมกลับเชียร์วาง 1.5 MT ของ Mz2 เครื่องตัวนี้จะแรงในแบบ Na หรือจะแรงในแบบอัดอากาศมีให้เล่นเยอะเลยครับ


แล้วฟิลลิ่งของเกียร์ Mz2 นั้นดีจริงๆ ผมยังเก็บไว้ใช้เหมือนกัน Mz2/MT  คันนี้ขายไม่ลงครับ

และพื้นฐานช่วงล่างความสวยเฟียสต้ามันมีดีของมันอยู่แล้วครับ แต่ติดที่ว่าเกียร์เดิมของมันนี่แหละ




2k

ไม่รู้ว่าถ้าสั่งชิ้นส่วนมาเฉพาะเกียร์อย่างเดียวจากออสเตรเลียจะโดนภาษีเท่าไหร่กันนะ  :-X

http://www.ebay.com/itm/FORD-FIESTA-TRANS-GEARBOX-MANUAL-1-6-PETROL-5SPD-TSJ-VIN-TRANS-ONLY/272130556674?_trksid=p2045573.c100033.m2042&_trkparms=aid%3D111001%26algo%3DREC.SEED%26ao%3D1%26asc%3D35375%26meid%3Dd211db5aa564463696e36d0fc71ac2ae%26pid%3D100033%26rk%3D4%26rkt%3D7%26sd%3D222186768894
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




mamaman


ปัญหา เกียร์ นี่เค้าเจอตั้งแต่ก่อนขาย หรือเปล่า แต่ดันทุรัง ผลักภาระให้คนซื้อ กะว่า ลงทุนแล้ว ขายๆไปก่อน
สุดท้าย กรรมใด ใครก่อ กรรมนั้น ย่อมสนอง



ceberos

ผมไม่รุ้ว่ามีระบบไฟเยอะแยะแค่ไหนเฟียสต้า วางเครื่องข้ามสายพันธ์ค่อนข้างวุ่นวายเลยครับ

ตัวเองกำลังประสบปัญหา เครื่อง 2zz-ge celica มาวางใน altis 2011 2zr dual vvt-i  ระบบเซ็นเซอร์เยอะ แปลงเยอะ

ตอนนี้กำลังไล่พวกเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ให้ผมเลือกยอมหาเกียร์ 1.4 ให้ได้ดีกว่าครับ



NS

ถ้าราคามือสองอยู่สองแสนกว่า ค่าแปลงจบจะไม่ครึ่งของราคารถเลยเหรอครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



mamaman

ถ้าราคามือสองอยู่สองแสนกว่า ค่าแปลงจบจะไม่ครึ่งของราคารถเลยเหรอครับ

มันเป็นที่มา ของราคา รถ +แปลงไงครับ
แสนกว่า + ค่าแปลง 70000 ก็ 2 แสนปลาย



off_033

ถ้าจะเปลี่ยนจริงผมคงสั่งตรงรุ่นจากนอก

แต่เเกียร์ mz2 มีคนลองอยู่  ต้องทำใจเรื่องราคาขายต่อมันจะยิ่งดิ่งลงเหวไปอีก

แต่ถ้าซื้อมือสองมาทำคิดว่าคุ้ม  เพราะตัวรถราคาถูกมากแล้ว



mrter2012


ผมโชคดีสิครับ เพราะว่าใช้ 1.4 mt ตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้จะร่วม 10 ปีแล้วครับ วิ่งร่วม 142,xxx กม.แล้ว
ตั้งแต่ใช้มา
- เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง 1 รอบ
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ 1 ตัว ความร้อนขึ้น พอดีโชคดีติด odb2 display มันส่งเสียงร้องตอนร้อน 120 องศา ช่วยให้เตือนให้จอดพักเครื่อง
- ระบบเกียร์ตัดปัญหาไปได้เลย ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยดับกลางอากาศอย่างที่เกียร์ auto เป็น

เอาเป็นว่า หากจะซื้อหรือเปลี่ยน แนะนำ fiesta 1.4 mt เอาไว้ผมวิ่งทะลุ 2 แสนกิโลจะมาโม้ให้ฟังอีกรอบครับ  ::)